Mẹo làm sạch đệm không cần giặt, không mất công sức, nhanh gọn - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo làm sạch đệm không cần giặt, không mất công sức, nhanh gọn
Giặt đệm không chỉ tốn nhiều thời gian, công sức mà nếu không cẩn thận, bạn c̣n có thể làm hỏng cấu trúc và giảm chất lượng đệm. V́ vậy, nhiều người t́m kiếm những mẹo làm sạch đệm không cần giặt hiệu quả, đơn giản.

Nguyên nhân gây ra vết bẩn trên đệm

Do không xử lư kịp thời khi có chất lỏng bị đổ lên đệm: Như nước tiểu trẻ em, nước uống, đồ ăn... khiến các chất bẩn thấm sâu vào bên trong và lâu dần, phát triển nấm mốc.

Do mồ hôi toát ra từ cơ thể và ngấm vào đệm: Gây nên những vết ố bẩn khó tẩy cùng mùi hôi khó chịu. Đặc biệt là vào mùa hè, lượng mồ hôi đổ rất nhiều.

Do nhiệt độ trong pḥng ngủ thấp mà độ ẩm không khí lại cao: Nhất là trong pḥng kín, pḥng ở tầng hầm, thiếu ánh sáng của mặt trời... Đây đều là môi trường lư tưởng để vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Do không vệ sinh đệm hoặc thay đệm thường xuyên: Khiến đệm sử dụng lâu ngày dễ bị ẩm mốc hoặc thấm mùi hôi.

Cách xử lư khi đệm bị bẩn

Giấm trắng tẩy nước tiểu

Nếu đệm dính nước tiểu th́ giấm trắng có tác dụng hiệu quả. Xịt giấm trắng nguyên chất tại vị trí dính nước tiểu và để yên khoảng một giờ, sau đó dùng khăn lau sạch bằng cách ấn vào vết nước tiểu trên đệm (không lau xung quanh để tránh vết bẩn lan rộng).

Dùng bàn chải đánh răng để loại bỏ vết bẩn c̣n lưu lại, sau đó sấy khô hoặc phơi ở nơi thoáng gió.

Tẩy vết máu bằng oxy già

Nếu có vết máu đă khô trên đệm, xịt oxy già y tế nồng độ 3%. Khi hoạt chất sủi bọt, dùng khăn màu trắng khô lau sạch lại.

Với vết máu mới, có thể xịt nước lạnh và để yên 10 phút. Dùng khăn nhúng vào xà pḥng để lau sạch vết bẩn. Tiếp đó dùng khăn khô lau sạch bọt xà pḥng và phơi đệm ở nơi thoáng gió.

Tẩy vết trà trên đệm

trước hết, bạn dùng khăn giấy hoặc khăn khô thấm sạch nước trà. Sau đó, dùng hàn the ḥa tan trong chén nước nóng hoặc dung dịch tẩy rửa để chà xát nhiều lần đến khi vết trà mờ hẳn. Cuối cùng, lau sạch lại bằng khăn ẩm rồi mang nệm đi phơi nắng hoặc sấy khô là hoàn tất.

Tẩy vết dầu ăn trên đệm

Nếu chẳng may làm đổ dầu ăn lên nệm, bạn hăy nhanh chóng dùng giấy thấm dầu để thấm càng sạch dầu càng tốt.

Tiếp đó bạn rắc bột ḿ lên vùng bị đổ dầu, bột ḿ sẽ hút sạch dầu. Cuối cùng, bạn tẩm một ít chất tẩy rửa vào khăn sạch rồi lau kỹ khu vực bị bẩn.

Hoặc, bạn có thể rắc bột baking soda lên bề mặt nhiễm bẩn để khoảng vài tiếng cho đến khi thuốc đă nở dày lên. Lau đi và lặp lại quá tŕnh cho đến khi sạch các vết bẩn sau đó giặt với xà pḥng như b́nh thường.

Vết socola

Khi vô t́nh làm đổ socola lên nệm th́ bạn đừng vội lau đi mà hăy để cho socola khô lại rồi dùng dao cạo đi càng nhiều càng tốt. Sau đó, bạn dùng bàn chải thấm một ít nước lau sàn và chà nhẹ khu vực có vết bẩn, tránh làm lây lan khu vực xung quanh.

Tiếp theo, bạn dùng miếng xốp ướt lau sạch xà pḥng, để khô. Cuối cùng, phun chất tẩy vết ố lên để làm sáng lại bề mặt đệm.

Vết mực

Nếu chẳng may tấm nệm nhà bạn bị dính vết mực, hăy dùng tăm bông nhúng vào cồn 90 độ rồi chà vết mực đến khi sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể chà bằng dung dịch nước rửa móng tay (aceton) để loại bỏ vết mực trên nệm, vải, quần áo.

Vết rượu vang

Để tẩy sạch vết rượu vang đổ trên nệm, bạn lấy muối biển, bột giặt và ít nước sạch ḥa tan với nhau trong thùng hoặc thau nhỏ. Dùng khăn sạch nhúng vào hỗn hợp rồi xát lên vết bẩn rượu vang đến khi sạch.

Ngoài cách trên, bạn có thể dùng muối ẩm xát trực tiếp lên vùng nệm bị ố bẩn thật nhiều lần đến khi vết bẩn mờ rồi mất hẳn là được.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 24854


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dem.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	2440801  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,883 Times in 3,410 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04753 seconds with 14 queries