Ông Trump là một "đại gia" bất động sản, ông là nhà kinh doanh du lịch có tiếng ở Mỹ. Nhưng từ khi là ứng viên Tổng thống Mỹ, ông đă "bỏ quên" kinh doanh, suốt ngày lo lắng cho việc phát ngôn thế nào để gây ấn tượng với cử tri, lo "đào bới" những chuyện quá khứ của đối thủ nên kinh doanh của ông đă có nhiều thiệt hại. Nếu ông không trúng cử Tổng thống Mỹ th́ ông sẽ là người "mất cả ch́ lẫn chài"
Nhiều số liệu cho thấy, kể từ thời điểm tuyên bố chạy đua ứng cử vào Nhà trắng, các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của tỷ phú Donald Trump đă chịu nhiều thiệt hại.
Ṭa nhà văn pḥng kiêm khách sạn của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Trump Hotel Toronto.
Tờ Travel Weekly tiết lộ, kết quả khảo sát cho thấy 61% số đại lư, công ty cung cấp dịch vụ du lịch đă hạn chế giới thiệu các khách sạn của ông Trump cho khách hàng.
Việc này diễn ra kể từ tháng 6/2015, ngay khi vị tỷ phú tuyên bố tham gia chạy đua vào Nhà Trắng.
Cũng theo khảo sát trên, 50% khách hàng của các công ty kinh doanh lữ hành đă yêu cầu, hoặc từ chối, không ở tại khách sạn trong hệ thống Trump Hotels. Với hơn 1.100 đơn vị tham gia khảo sát, con số trên thể hiện một xu hướng “tẩy chay” rất đáng lưu ư.
Đầu tháng 10, khi thông tin về các hành vi sàm sỡ, tấn công t́nh dục phụ nữ của vị tỷ phú bị phanh phui, lượng du khách từ chối các khách sạn của Trump tiếp tục tăng mạnh.
“Ngành công nghiệp du lịch có rất nhiều phụ nữ, nên quyết định của họ có sức ảnh hưởng đáng kể”, Arnie Weissmann, Tổng biên tập Travel Weekly, phát biểu trên đài CBS.
Bên trong một khách sạn trong hệ thống Trump Hotels. Ảnh: Trump Hotels.
Dù trong các buổi tranh luận thứ 2 và 3 với đối thủ trực tiếp là bà Hillary Clinton, ông Trump liên tục đính chính ḿnh là người tôn trọng phụ nữ, cho rằng những câu nói tục tĩu hơn 10 năm trước là “cuộc tṛ chuyện trong pḥng thay đồ”, du khách nữ vẫn tiếp tục xu hướng tránh xa khách sạn của ông này.
Tuy nhiên, lư do khiến Trump Hotels bị “tẩy chay” không chỉ dừng lại ở đó. Đại diện các công ty du lịch cho biết, họ không thể giới thiệu khách hàng cao cấp đến ở những nơi thường xuyên xảy ra các cuộc biểu t́nh, la ó phản đối.
Eric Reader, Giám đốc điều hành Connoisseur Travel, cho biết: “Đó là trải nghiệm mà chúng tôi không muốn khách hàng gặp phải, cho dù ủng hộ đảng phái nào đi nữa. Bản thân tôi cũng không muốn phải vượt qua đám đông kích động, những hàng rào chắn và liên tục giải thích rằng tôi chỉ thuê pḥng tại khách sạn này".
Cũng trong đầu tháng 10, công ty Trump Hotels tuyên bố ra mắt một thương hiệu khách sạn hạng sang mới, mang tên Scion. Eric Danziger, CEO của Trump Hotels, phủ nhận hành động này là ảnh hưởng của làn sóng “tẩy chay” đang diễn ra.
Phát biểu với trang Travel & Leisure, Eric Danziger phản pháo khảo sát của báo chí nêu ra là dữ liệu không chính thống và không đáng tin cậy.
Vietbf @ sưu tầm.