Cơn sốt iphone ngay từ lúc mới đầu gây sốt ở iphone2,3,4 đến tận bây giờ là iphone7. Rất nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao cấu h́nh tương đương hoặc kém hơn mà iphone lại có giá cao hơn. Thương hiệu và IOS độc quyền chính là câu trả lời.
Với hầu hết người dùng smartphone hiện nay th́ chắc hẳn rằng bạn cũng đă từng đặt ra câu hỏi rằng "Tại sao rất nhiều smartphone Android có cấu h́nh xuất sắc, nhiều tính năng hay ho lại được bán với giá thấp hơn iPhone cùng thời điểm ra mắt? Chưa kể là iPhone lại c̣n bán đắt như tôm tươi?". Nếu có th́ bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào những thắc mắc đó.
1. Đẳng cấp của thương hiệu
Từ lâu, không ít người dùng đă đặt trọn niềm tin vào những sản phẩm đến từ Apple. Bởi lẽ họ chỉ cần bỏ ra số tiền đủ nhiều để mua iPhone là chắc chắn sẽ nhận về chiếc smartphone có chất lượng cực tốt, gia công hoàn thiện và đẹp đẽ.
Ngoài ra, cũng có rất nhiều người vẫn có suy nghĩ là chính mức giá cao của iPhone sẽ giúp cho những ai sở hữu nó trở nên "đẳng cấp" hơn, dù cho họ có quan tâm đến yếu tố công nghệ hay không. Từ đó, về lâu về dài th́ điều này vô h́nh chung khiến cho chiếc điện thoại đến từ Apple có tác dụng như là một phụ kiện trang sức để người dùng mang bên ḿnh.
2. Độc quyền nền tảng iOS
Hệ điều hành iOS chính là một trong những tài sản quư giá nhất mà cố CEO Steve Jobs để lại cho Apple, bởi lẽ lẽ đây chính là thứ để nhà Táo cho thấy sự vượt trội của ḿnh với các đối thủ khác. Cụ thể, với khả năng tối ưu hóa hoàn hảo giữa phần mềm và phần cứng đă giúp cho những chiếc iPhone luôn đem đến những trải nghiệm mượt mà nhất, dù cho cấu h́nh không quá mạnh mẽ.
3. Kiểm soát giá tốt
Có một lí do khiến cho những chiếc iPhone của Apple luôn có giá bán cao, thế những cũng giữ giá rất lâu và ổn định chính là ở khả năng kiểm soát giá thành cực tốt của hăng này. Theo đó, Apple luôn có truyền thống giữ nguyên mức giá của sản phẩm trong cả ṿng đời, đồng thời kiểm soát chặt chẽ giá bán từ các hệ thống bán lẻ chính hăng. Từ đó, giúp cho bạn dù có mua iPhone từ các store chính hăng hay trực tuyến th́ mức giá là tương đương nhau.
Ngoài ra, nhằm hạn chế tối đa trường hợp các hăng bán lẻ phá giá sản phẩm để cạnh tranh với nhau, Apple cũng không hề giảm giá nếu như họ có đặt mua số lượng lớn đi đâu chăng nữa. Trong khi đó, bên phía các hăng Android th́ do sự canh tranh khốc liệt mà các nhà sản xuất phải chấp nhận giảm giá sâu để đạt doanh số cũng như thu hút khác hàng.