Thủ tướng Phúc "bắt bệnh GDP tăng trưởng "ngoạn mục” cuối năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thủ tướng Phúc "bắt bệnh GDP tăng trưởng "ngoạn mục” cuối năm
Một điều mà ai cũng thấy rơ kinh tế Việt Nam lại tăng trưởng vào những tháng cuối năm. Quư 4 GDP bao giờ cũng tăng trưởng nhiều nhất, quư 1 chỉ số này thấp nhất trong năm. Thủ tướng đă lư giải về việc này như thế nào?

Trong văn bản trả lời chất vấn ĐBQH Hoàng Quang Hàm, Thủ tướng Chính phủ tăng trưởng GDP của nước ta trong quư I thường thấp, sau đó tăng lên trong những quư tiếp theo có nguyên nhân chủ yếu do hoạt động sản xuất, kinh doanh quư I bị ảnh hưởng nhiều do trùng với dịp nghỉ lễ, Tết cổ truyền.



GDP quư I.2017 chỉ đạt 5,15% nhưng tăng trưởng mạnh mẽ trong các quư II, III, IV năm 2017 (Ảnh: ****)

GDP quư I thấp do trùng với dịp nghỉ lễ, Tết cổ truyền

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội Hoàng Quang Hàm, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ về vấn đề nợ công, ODA và biến động của tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Về biến động của tốc độ tăng trưởng kinh tế, văn bản cho biết, tăng trưởng GDP của nước ta trong quư I thường thấp, sau đó tăng lên trong những quư tiếp theo có nguyên nhân chủ yếu do hoạt động sản xuất, kinh doanh quư I bị ảnh hưởng nhiều do trùng với dịp nghỉ lễ, Tết cổ truyền.

Các hoạt động sản xuất (cả công nghiệp và nông nghiệp), kinh doanh, xây dựng, đầu tư, tín dụng thường không bắt đầu sôi động ngay vào đầu năm, chủ yếu tập trung vào quư IV cuối năm, là cơ hội để gia tăng các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng để phục vụ các dịp lễ Tết, đồng thời cũng là thời điểm kết thúc niên độ ngân sách của năm, nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành trước khi bước sang năm mới.



Tăng trưởng GDP của Việt Nam giai đoạn 2010 - 2017 (Ảnh: I.T)

Tốc độ tăng trưởng GDP có sự khác biệt giữa các quư trong năm với mức độ khác nhau tùy thuộc vào diễn biến t́nh h́nh kinh tế của năm đó. Với những năm có những biến chuyển kinh tế tích cực, tốc độ tăng trưởng GDP cao th́ sự khác biệt này là lớn hơn. Sự biến thiên giữa các quư của tốc độ tăng GDP cũng phù hợp với sự thay đổi theo chu kỳ của các yếu tố khác như sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, đầu tư, xuất nhập khẩu...

Tốc độ tăng trưởng GDP là chỉ tiêu kết quả, chịu sự tác động của yếu tố chu kỳ sản xuất, chu kỳ tăng trưởng và yếu tố mùa vụ của các hoạt động kinh tế. Hiện tượng tốc độ tăng trưởng quư sau cao hơn quư trước trong năm, nhưng quư I năm sau thấp hơn quư IV của năm trước đă được các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đánh giá là phản ánh đúng chu kỳ và mùa vụ trong tăng trưởng của năm.

Qua tổng hợp cho thấy, cơ cấu giá trị GDP của một năm cũng có sự khác biệt, b́nh quân giá trị GDP quư I chiếm khoảng 18%; quư II chiếm 24%; quư III chiếm 26% và quư IV chiếm 32% tổng giá trị GDP cả năm. Quư IV có tỷ trọng lớn nhất, có vai tṛ quan trọng nhất quyết định kết quả tăng trưởng của cả năm.

Việc tính toán GDP theo quư là nhằm phục vụ công tác điều hành kế hoạch năm. Để đánh giá kết quả và chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế th́ cần đánh giá cả năm, trung hạn và dài hạn.

4 tồn tại trong nền kinh tế Việt Nam

Theo Thủ tướng, mặc dù đạt được nhiều kết quả quan trọng trong năm 2017, nền kinh tế nước ta vẫn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế và đứng trước nhiều khó khăn thách thức.

Đầu tiên, quá tŕnh cơ cấu lại nền kinh tế diễn ra chậm; việc triển khai cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực, vùng lănh thổ chưa đồng bộ ở các bộ, ngành, địa phương; cơ chế, giải pháp đă được đề ra nhưng cách thức tổ chức thực hiện c̣n nhiều bất cập; chưa xây dựng được tiêu chí đánh giá việc tổ chức thực hiện. Cơ cấu lại khu vực doanh nghiệp nhà nước c̣n gặp nhiều vướng mắc, trở ngại; cơ cấu lại nông nghiệp tuy đạt được kết quả bước đầu nhưng kinh tế hộ nhỏ lẻ vẫn chiếm tỷ trọng cao, tích tụ đất đai đă có chủ trương nhưng chuyển biến chậm, sử dụng tài nguyên đất nông nghiệp chưa hiệu quả, mô h́nh nông nghiệp hiệu quả cao chưa được quan tâm có thể dẫn tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo phong trào, tạo dư thừa cung sản phẩm nông nghiệp,... Nguyên nhân chủ yếu là do chưa có quy định rơ ràng về cơ quan chịu trách nhiệm trong thực hiện, cũng như trách nhiệm của người đứng đầu; chậm đổi mới trong tư duy, cách nghĩ, cách làm.

Thứ hai, chất lượng tăng trưởng kinh tế tuy đă có cải thiện một bước nhưng vẫn ở mức thấp so với yêu cầu. Hiệu quả đầu tư chưa cao, tỷ trọng vốn đầu tư toàn xă hội trên GDP chiếm 33,42%, cao hơn so với năm 2016; hệ số ICOR tuy có giảm nhẹ nhưng vẫn c̣n ở mức cao. Năng suất lao động xă hội của toàn nền kinh tế tăng 5,87%, tuy cao hơn so với năm 2016 nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu nâng cao năng suất, chất lượng và cải thiện sức cạnh tranh của nền kinh tế so với các nước trong khu vực.

Thứ ba, vấn đề giới hạn của nợ công, nợ xấu, nợ đọng xây dựng cơ bản... đă làm hạn chế và thu hẹp không gian chính sách, nhất là chính sách tài khóa, tiền tệ, không c̣n dư địa để áp dụng; các chính sách, giải pháp mới về thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững cũng gặp nhiều khó khăn do khả năng đáp ứng về nguồn lực gặp nhiều khó khăn, hạn chế.

Thứ tư, trong các lĩnh vực sản xuất, công tác thị trường và dự báo cung cầu nông sản c̣n yếu, thiếu cơ chế hỗ trợ hiệu quả, chưa gây dựng được những hạt nhân dẫn dắt và cơ chế liên kết sản xuất với thị trường để giảm rủi ro. Các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế biến vẫn chậm phát triển; mức tăng chỉ số sản xuất công nghiệp vẫn ở mức thấp do ngành khai khoáng sụt giảm; một số sản phẩm công nghiệp khó cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu, gặp khó khăn về giá cả, chất lượng hàng hóa. Sản xuất và xuất khẩu chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất chủ yếu vẫn phụ thuộc vào nhập khẩu.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-06-2018
Reputation: 36095


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,396
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	202.png
Views:	0
Size:	134.0 KB
ID:	1171809   Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	33.1 KB
ID:	1171810  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,586 Times in 6,737 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-06-2018   #2
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 16
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Phúc = Fuck news.
seaside230_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to seaside230 For This Useful Post:
phokhuya (02-06-2018), tcdinh (02-06-2018)
Old 02-06-2018   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,744
Thanks: 58,384
Thanked 58,775 Times in 19,076 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8703 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Thứ tư, trong các lĩnh vực sản xuất, công tác thị trường và dự báo cung cầu nông sản c̣n yếu, thiếu cơ chế hỗ trợ hiệu quả, chưa gây dựng được những hạt nhân dẫn dắt và cơ chế liên kết sản xuất với thị trường để giảm rủi ro.

Pà mẹ nó, một thằng TT phát biểu c̣n thua một em bé học lớp 3. Văn chương theo kiêủ dân VC bây giờ gọi là "Lùn" văn hóa.
Chỉ đọc vài hàng ngắn ngủi này đủ thấy được sự nghèo nàn trong ngành giáo dục của VC là như thế nào. Đây là loại văn chương chỉ giành riêng cho một lũ thất học. Nghe chướng tai và không có chút văn hóa ǵ cả.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
seaside230 (02-06-2018)
Old 02-06-2018   #4
friande
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 376
Thanks: 28
Thanked 117 Times in 70 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 15
friande Reputation Uy Tín Level 1friande Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Thứ tư, trong các lĩnh vực sản xuất, công tác thị trường và dự báo cung cầu nông sản c̣n yếu, thiếu cơ chế hỗ trợ hiệu quả, chưa gây dựng được những hạt nhân dẫn dắt và cơ chế liên kết sản xuất với thị trường để giảm rủi ro.

Pà mẹ nó, một thằng TT phát biểu c̣n thua một em bé học lớp 3. Văn chương theo kiêủ dân VC bây giờ gọi là "Lùn" văn hóa.
Chỉ đọc vài hàng ngắn ngủi này đủ thấy được sự nghèo nàn trong ngành giáo dục của VC là như thế nào. Đây là loại văn chương chỉ giành riêng cho một lũ thất học. Nghe chướng tai và không có chút văn hóa ǵ cả.
friande_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to friande For This Useful Post:
Sorciere (02-06-2018)
Old 02-06-2018   #5
tcdinh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2008
Posts: 216
Thanks: 3,751
Thanked 231 Times in 106 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 16
tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4tcdinh Reputation Uy Tín Level 4
Default

Phúc = Fuck news = Fake news
tcdinh_is_offline   Reply With Quote
Old 02-06-2018   #6
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

thang khung nay cho vn an banh ve
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 02-06-2018   #7
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 28
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

It's dumb phuck again and again
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11207 seconds with 12 queries