VN Tuân lệnh VC, báo chí trong nước vội xóa bài vạch tội của tập đoàn VinGroup Phạm Nhật Vượng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Tuân lệnh VC, báo chí trong nước vội xóa bài vạch tội của tập đoàn VinGroup Phạm Nhật Vượng
Tuân lệnh VC, báo chí trong nước vội xóa bài vạch tội của tập đoàn VinGroup Phạm Nhật Vượng. Vài tháng trước, báo chí đă viết cả trăm bài chứng minh Vũ Nhôm đáng tội thế nào: Mua hàng chục công sản (nhà/đất) từ chính quyền Đà Nẵng với giá rẻ mạt không thông qua đấu giá rồi sang tay ăn chênh lệch hoặc giữ lại kinh doanh, phân lô bán nền.


Ḷ xuất hiện ngay, Vũ Nhôm cùng nhiều quan chức Đà Nẵng bị đưa vào ḷ.

Vài ngày gần đây, báo chí lại dậy sóng vụ Thủ Thiêm. Chỉ đơn cử một doanh nghiệp - Đại Quang Minh - được giao dự án theo h́nh thức xây dựng-chuyển giao (BT): Tự bỏ tiền ra làm 11km đường và 1,5km cầu Thủ Thiêm 2 (với mức giá được duyệt trên trời - 1000tỷ/km đường và hơn 3000tỷ cho cầu) để đổi lại nhận tới 105ha đất vàng xây khu đô thị (có nơi bán tới 350 triệu/m2).

Ḷ đă rục rịch, củi Sài G̣n sắp bị đưa vào ḷ.

Thế nhưng, cùng lúc đó tại Hà Nội, VinGroup:

Mua lại khu đất 35.075m2 tại 29 Liễu Giai - một vị trí siêu trung tâm Hà Nội - chỉ với giá 18 triệu/m2 từ SCIC (Tổng Cty Kinh doanh Vốn Nhà nước), trong khi giá thị trường 200-300 triệu/m2, để rồi triển khai dự án tầm cỡ số 1 Hà Nội Vinhomes Metropolis với nhiều khối nhà chung cư từ 43-47 tầng có tổng diện tích sàn 239.330m2 và bán ra với giá 80-100 triệu/m2 sàn (8-10 tỷ/căn hộ).


Bỏ ra 1500 tỷ thâu tóm 90% cổ phần Cty Triển lăm Giảng Vơ thông qua cổ phần hóa (số tiền này thành vốn điều lệ của chính công ty mà VinGroup kiểm soát nên nhà nước không thu được đồng nào) để có được gần 68,380m2 tại 148 Giảng Vơ - một vị trí siêu trung tâm khác ở Hà Nội, với cam kết ban đầu xây dựng Khu Triển lăm Quốc gia ở Mễ Tŕ và Khu Triển lăm Quốc tế ở Đông Anh (một h́nh thức BT).

Sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, 75ha ở Mễ Tŕ đă được chuyển đổi công năng để làm khu đô thị, trở thành đất đối ứng để VinGroup xây cái gọi là Thành phố Triển lăm ở Đông Anh với diện tích 300ha. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Trung tâm Hội chợ Triển lăm Quốc gia xây xong sẽ được bàn giao lại cho nhà nước, chỉ biết là 70,000m2 đất vàng tại Giảng Vơ và 75ha tại Mễ Tŕ đă được VinGroup lên kế hoạch xây chung cư và khu đô thị cao cấp.

Đặc biệt hơn, sau khi VinGroup có được khu đất 35.075m2 số 29 Liễu Giai và 68.380m2 số 148 Giảng Vơ, cả hai khu đất này trở thành hai vị trí duy nhất được UBND Hà Nội “đặc cách” cho phép xây trên 45 tầng ngay trong khu vực nội đô lịch sử - đi ngược với Quy hoạch Vùng Thủ đô được Thủ tướng phê duyệt trước đó (theo đó, phải hạn chế xây dựng cao tầng).

Chiêu thức tương tự - thâu tóm đất công KHÔNG THÔNG QUA ĐẤU GIÁ bằng cách mua giá rẻ, cổ phần hóa hoặc điều chỉnh quy hoạch/công năng sử dụng đất - song khác với Vũ Nhôm và Thủ Thiêm là những đối tượng mà báo chí tập trung lên án, VinGroup gần như miễn nhiễm với quyền lực thứ tư này. Gần một năm trước đây, Thời báo Kinh tế Việt Nam đă xóa chi tiết VinGroup bị Bộ Tài chính phát hiện mua rẻ khu đất 29 Liễu Giai chỉ vài giờ đồng hồ sau khi đăng tải. Cũng chẳng có tờ báo nào đặt vấn đề v́ sao từ UBND Hà Nội cho tới Chính phủ thường xuyên có những điều chỉnh quy hoạch/công năng sử dụng đất có lợi cho VinGroup, chẳng bù với Thủ Thiêm khi báo chí phân tích chi tiết từng văn bản bất hợp lư và bất hợp pháp ra sao.

Tương tự, Văn pḥng Chính phủ cũng từng thừa ủy quyền Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ đưa cả hai khu đất 29 Liễu Giai và 148 Giảng Vơ vào diện thanh tra năm 2017, nhưng tới nay đă hơn 1 năm mà vẫn chưa có kết quả.

Báo chí ngó lơ, thanh tra làm ngơ, thế nên dẫu có cả một Vũ Nhôm+Thủ Thiêm ngay giữa ḷng Hà Nội mà vẫn chẳng thấy cái ḷ đâu.

Cái ḷ quả thật có mắt. Chỉ là, như mù.

Nguồn Dân Luận


Trưa hôm kia (9/5), VC có bài viết "Loạt dự án địa ốc vào tầm ngắm Thanh tra Chính phủ" dẫn tin từ Bộ Tài chính về các sai phạm liên quan tới đất đai trong quá tŕnh cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Tên tuổi của hàng chục dự án, công ty với một số thông tin quan trọng đă được cung cấp.

Thế nhưng, chỉ vài giờ đồng hồ sau, VC đă chỉnh sửa bài viết của họ bằng việc lược bỏ một số chi tiết. T́nh cờ thay, những chi tiết này đều liên quan tới VinGroup.

Chúng ta thử t́m hiểu xem họ đă xóa những ǵ, và có ǵ đặc biệt mà họ phải cố giấu chúng ta.

Chi tiết thứ nhất là: "Theo danh sách do Bộ Tài chính lập, các dự án được thanh tra năm 2017 gồm có Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Đầu tư Việt Nam với dự án tại 29 Liễu Giai có diện tích 35.075m2 đất nhận bàn giao từ Đại sứ quán Nga do SCIC bàn giao với giá 641 tỷ đồng."

29 Liễu Giai là ở đâu? Chính là khu đất mà VinGroup đang triển khai dự án tầm cỡ số 1 Hà Nội Metropolis với nhiều khối nhà chung cư từ 43-47 tầng, 80-100 triệu/m2 sàn (8-10 tỷ/căn hộ).

641 tỷ Nhà nước thu về sau khi giao 35.075 m2 đất, tính ra chỉ khoảng 18 triệu/m2 cho một khu vực có giá thị trường khoảng 300 triệu/m2, chắc chắn đă làm thất thoát một số tiền khổng lồ cho ngân sách nhà nước. Đó là chưa kể khu vực này c̣n được cấp giấy phép xây chung cư đến 47 tầng - điều sẽ khiến giá trị đất cao hơn rất nhiều nếu được đấu giá công khai minh bạch.

Chi tiết thứ hai là "Cùng loạt các dự án chuyển nhượng mục đích sử dụng đất của các doanh nghiệp lớn như Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ triển lăm Giảng Vơ [cũng bị thanh tra đợt này]"

Dự án này được chú ư hồi đầu năm sau khi Thủ tướng Phúc đặt câu hỏi ai đă cấp phép xây 50 tầng ở đó. Bẵng đi một thời gian không thấy động tĩnh, gần đây chủ đầu tư đă lắp đặt các biển quảng cáo dự án xung quanh khu đất. Tuy nhiên, hôm nay (10/5) Thủ tướng đă có kết luận yêu cầu rà soát quá tŕnh cổ phần hóa Công ty cổ phần Triển lăm Giảng Vơ - đơn vị mà VinGroup đang chiếm 90% cổ phần và là chủ sở hữu khu đất 68.380 m2 ngay trung tâm Hà Nội này.

Như vậy, cả hai khu đất hiện của VinGroup mà VC cố t́nh che giấu thông tin tương đồng nhau không chỉ ở chỗ đă được thâu tóm với giá rẻ mạt với nhiều dấu hiệu làm thất thoát công sản, mà c̣n được UBND Hà Nội cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (khi c̣n một tháng nữa th́ về hưu) ưu ái phá vỡ quy hoạch vùng thủ đô (được phê duyệt năm 2011 bởi chính Thủ tướng) cho phép trở thành hai dự án duy nhất được phép xây trên 45 tầng trong vùng nội đô lịch sử Hà Nội.

Ngoài ra có một thông tin đáng chú ư trong bài viết của VC là Bộ Tài chính sẽ "kiến nghị Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố TẠM THỜI Đ̀NH CHỈ THI CÔNG các dự án xây dựng nhà cao tầng đang triển khai thực hiện tại trung tâm thành phố lớn mà chưa thực hiện đúng thẩm quyền giao đất thông qua đấu giá và phải tổng hợp báo cáo Thủ tướng." Nghĩa là có khả năng hai dự án này của VinGroup sẽ bị đ́nh chỉ thi công trong nay mai nếu đă nằm trong danh sách kiến nghị của Bộ Tài chính. Thế phải chăng VNEconomy xóa thông tin để không ảnh hưởng tới t́nh h́nh bán nhà của tập đoàn này, khiến người mua không có đầy đủ thông tin về t́nh trạng pháp lư của dự án?

PS1: Một số người có thể thắc mắc nếu đă muốn bảo vệ VinGroup như thế, tại sao VC phải đăng thông tin lên để rồi ngay sau đó xóa đi? Sao ngay từ đầu không tự kiểm duyệt?

Rất có thể họ đăng lên để chờ một dấu hiệu trước khi xóa đi. Dấu hiệu ấy là ǵ? Đôi khi đơn giản chỉ là tiếng 'tin-tin' tin nhắn báo chuyển khoản.

PS2: Sống và học tập ở Hà Nội, tôi luôn ước ao thành phố này sẽ có một hệ thống cơ sở hạ tầng tốt hơn, cụ thể như một mạng lưới tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, có thể chưa thể được như Seoul, Taipei nhưng ít nhất cũng phải như Kuala Lumpur hoặc Bangkok để người dân đi lại dễ dàng hơn, đời sống trở nên văn minh hơn. Nhưng cái mà tôi thấy chỉ là hai tuyến đường sắt đô thị nham nhở, một trong số đó vay vốn từ Trung Quốc luôn chậm trễ trong giải ngân, tiến độ thực hiện rùa ḅ hành hạ người dân ngày qua ngày, cùng với lời than văn bất lực của người đứng đầu thành phố là thấy trước thảm họa mà không biết làm ǵ v́ không có tiền. Dối trá! Nếu các khu đất vàng của thành phố cùng giấy phép xây cao tầng được bán đấu giá công khai cho nhà đầu tư trong và ngoài nước, sẽ không thiếu tiền cho một cơ sở hạ tầng hiện đại như thế.

Nguyễn Anh Tuấn
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 05-12-2018
Reputation: 78546


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,823
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phamnhatvuong (1).jpg
Views:	0
Size:	54.1 KB
ID:	1217611   Click image for larger version

Name:	phamnhatvuong (2).jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	1217612  
Gibbs_is_offline
Thanks: 26,479
Thanked 16,767 Times in 7,240 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
thangtram (05-12-2018)
Old 05-12-2018   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Mới xóa thôi mà la làng rồi, may là tụi CA ch́m nó chưa nửa đêm xông vào nhà bịt mắt đem liệng cho cá sấu ăn thịt đa...tuy nhiên chế độ tanh hôi th́ sớm muộn ǵ cũng bốc mùi...tham nhũng và hối lộ là đặc tính "truyền thống" của CSVN mà lị...
thangtram_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
Gibbs (05-13-2018)
Old 05-13-2018   #3
tungdao47
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Aug 2014
Posts: 1,836
Thanks: 0
Thanked 746 Times in 442 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 181 Post(s)
Rep Power: 12
tungdao47 Reputation Uy Tín Level 1tungdao47 Reputation Uy Tín Level 1
Default

chẳng có thằng giầu, thằng có quyền cao chức trong nào mà không có chút gian manh ở trong cả ! có chăng là thằng khôn thì biết chùi sạch sau khi liếm còn thằng ngu thì để cho người ta bắt gặp thế thôi !!
tungdao47_is_offline   Reply With Quote
Old 05-13-2018   #4
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,966 Times in 3,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

thằng khĩ nầy vừa làm vừa ăn cướp nên mới giàu nhanh
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10692 seconds with 12 queries