Quý ông đang săn lùng thứ này - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quý ông đang săn lùng thứ này
Đó là tắc kè bay. Người ta cho rằng nó là thần dược cho quý ông. Hiện có nhiều quý ông ở miền Tây sẵn sàng bỏ ra không ít tiền để tìm mua nó.

Tại vùng Bảy Núi (An Giang), thanh niên Võ Phước Cần (21 tuổi, ngụ ấp Vồ Đầu, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên) nổi tiếng với nghề săn tắc kè bay. Đây là loài vật được nhiều người cho rằng có khả năng chữa được một số bệnh như hen suyễn, ho…, đặc biệt các quý ông tìm mua để tăng “sức mạnh” chuyện vợ chồng.



Loại tắc kè bay ở vùng Bảy Núi (An Giang) được dân nhậu coi như "thần dược phòng the"



Tắc kè bay ở Bảy Núi to gấp rưỡi thằn lằn nhà, trên lưng có đôi cánh ngắn nhưng không biết bay. Theo lời thanh niên này, chúng nằm trên thân cây cao, thường bò ra kiếm ăn vào buổi trưa.

“Thời điểm đi săn tắc kè bay lý tưởng nhất là từ 10-15h. Lúc đó, tắc kè bay bò ra ngoài săn mồi và phơi nắng nên mình dễ phát hiện. Mình chỉ cần nhìn từ gốc đến ngọn cây rừng là thấy chúng, lấy ná thun bắn rơi xuống đất…”, Cần kể và nói, “đạn” bắn tắc kè bay phải bằng đất.



Tắc kè bay thường nằm trên cây cao trong rừng rậm nên muốn bắt được chúng phải dùng ná bắn
“Sở dĩ 'đạn' hạ tắc kè bay là đất chứ không phải đá vì đất dễ vỡ ra thành nhiều mảnh dễ trúng hơn. Ngoài ra, đất bắn tắc kè cũng không làm xác của chúng bầy nhầy khi trúng đạn. Phải giữ cho nó bị thương mà còn sống thì bán mới có giá ”, Cần giải thích.

Mỗi ngày nếu siêng, Cần có thể bắn được 30-40 con tắc kè bay. “Con lớn mình bán 15 nghìn, con nhỏ 10 nghìn đồng. Mỗi ngày săn cũng kiếm được vài trăm nghìn đồng”, Cận tiết lộ và nói săn tắc kè bay đôi cũng nhiều rủi ro do phải băng rừng nên nhiều lúc gặp rắn rết…

Sở dĩ tắc kè bay có giá và đắt hàng là do nhiều người cho rằng loài này là vị thuốc bổ dương và trị các bệnh mãn tính, nan y.



Mỗi ngày bắn tắc kè bay, Cần kiếm vài trăm nghìn đồng
Bà Thao (ngụ huyện Tịnh Biên) cho biết, trên đỉnh núi Cấm có nhiều nơi thu mua loại tắc kè bay. Sau khi mua tắc kè bay, chủ vựa phải mổ bụng, móc ruột, sấy khô, rồi bỏ vào bọc nilon, bày bán dọc theo những đường lên xuống núi Cấm cho khách hành hương, du lịch.

“Thường người ta mua tắc kè bay về nướng thành than rồi tán nhuyễn, sau đó pha bột than vào nước rồi lắng trong, múc nước trong cho trẻ con uống sẽ chữa khỏi chứng bệnh khò khè”, bà Thao nói.



Dân nhậu cho rằng, loại tắc kè này có khả năng giúp tăng "sức mạnh" chuyện vợ chồng
Đặc biệt, dân nhậu rất khoái món tắc kè bay nướng hoặc uống rượu được ngâm từ loại này vì họ tin rằng có khả năng chữa trị nhiều bệnh, trong đó đặc biệt nhất là “tăng sức mạnh” chuyện vợ chồng.

“Tắc kè bình thường đã bổ thì loại tắc kè có cánh biết bay bổ gấp bội lần. Ông nào yếu hay trục trặc do tuổi cao thì uống rượu ngâm tắc kè này là ngon lành", ông Vinh, một người dân kể. Theo ông, ngoài tắc kè bay còn có bổ củi, nhện hùm… ngâm rượu cũng "ông uống bà khen".

Tuy nhiên, đây chỉ là lời đồn thổi của dân gian chứ chưa có tài liệu nào ghi nhận về công dụng của loài “thần dược” bay này. Vì thế mọi người cần cẩn trọng khi mua tắc kè bay về trị bệnh.

Các lương y cảnh báo, người bệnh không nên tin vào những bài thuốc được đồn thổi. Nên đến bệnh viện khám để có thể điều trị kịp thời nếu có bệnh.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-31-2018
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,922
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	116.6 KB
ID:	1226465   Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	147.6 KB
ID:	1226466   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	118.5 KB
ID:	1226467   Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	119.6 KB
ID:	1226468  

Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	118.1 KB
ID:	1226469  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
minhhanhnguyen (05-31-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05475 seconds with 12 queries