Ai chuẩn bị đi du lịch Nhật Bản định phải đọc bài này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai chuẩn bị đi du lịch Nhật Bản định phải đọc bài này
Ở Nhật, nếu vô t́nh phạm phải 1 trong 5 điều này, chắc chắn bạn sẽ bị mất tiền oan. Bởi vậy bạn hăy đọc và chia sẻ cho mọi người nếu chuẩn bị đi du lịch đất nước Mặt trời mọc.

Nhớ nhé, nếu 1 ngày được đến Nhật, bạn đừng dại mà mắc phải những sai lầm này.

5 việc không nên làm ở Nhật kẻo bị mất tiền oan

1. Không vứt rác bừa băi

Đường phố Nhật Bản vô cùng sạch sẽ, bởi họ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong từng cá nhân.

Mỗi một người dân phải có trách nhiệm với rác thải do ḿnh tạo ra. V́ thế, nếu có rác khi đang đi trên đường phố, đầu tiên xin hăy cho vào túi của ḿnh và đợi đến điểm gom rác (thùng rác) hăy vứt.

Hành động tùy tiện xả rác ra đường sẽ khiến bạn mất điểm, thậm chí bị coi thường trong mắt người Nhật Bản.

2. Không tùy tiện qua đường

Các lái xe Nhật Bản hầu như đều tuân thủ quy định về an toàn giao thông một cách nghiêm túc, cũng chính bởi thế nên nếu bạn tùy tiện qua đường ở bất cứ chỗ nào bên ngoài phần đường dành riêng cho người đi bộ, họ có thể sẽ ấn c̣i cảnh báo.



3. Hút thuốc phải đến đúng khu vực được chỉ định

Rất nhiều thành phố ở Nhật trong đó có Tokyo và Osaka đều có quy định cẩm hút thuốc bên ngoài khuôn viên gia đ́nh.

Đây là một điều mà người nước ngoài khi đến đây phải hết sức chú ư. Nếu thực sự muốn hút thuốc, cần phải t́m đúng nơi cho phép hút thuốc mới được hút, nếu không, bạn sẽ vi phạm quy định và phải nộp phạt 50.000 yên Nhật (khoảng 10 triệu đồng).

4. Phải phân loại rác

Phần lớn rác thải ở Nhật Bản được thu hồi, v́ thế phàm là du khách đến Nhật Bản về cơ bản có thể phân rác làm 2 loại là "có thể đốt" và "không thể đốt", v́ người Nhật thường xử lư rác thải theo phương thức đốt cháy.

5. Không được chỉ trích người khác

Tại Nhật, bất luận là dùng tay hay dùng đũa, dùng chân, trực tiếp chỉ trích, chỉ chỏ người khác là điều bất lịch sự, v́ thế cần hết sức chú ư.

5 điều kiêng kỵ ở Nhật



1. Không được cắm đũa lên bát cơm

Cũng như người Việt, người Nhật Bản cũng chịu ảnh hưởng của Nho giáo và Phật giáo. Họ cũng không bao giờ cắm đũa lên thức ăn, đặc biệt là kiêng kỵ cắm đũa lên bát cơm. Chỉ làm điều này trong trường hợp nhà có người mất.

2. Tránh con số 4

Đây là con số được cho là không may mắn ở đất nước xinh đẹp này. Bởi trong cách phát âm của người Nhật, số 4 đọc gần giống với chữ tử (Shi: có nghĩa là cái chết). Nhiều khách sạn và thang máy ở Nhật thậm chí c̣n không có pḥng 4, tầng 4,….

3. Tránh quay đầu hướng Bắc khi ngủ

Người Nhật kiêng kỵ quay đầu về hướng Bắc khi đi ngủ bởi họ thường đặt người đă mất nằm như vậy. Bạn nên chú ư khi sang nhà những người bản địa bởi họ rất quan tâm tới điểm này nhé.

4. Không được dùng đũa để chuyền thức ăn

Ở Nhật Bản, người ta thường dùng đũa để chuyển những mảnh xương c̣n sót lại của người đă mất khi hỏa táng. Bởi thế, việc dùng đũa để chuyền thức ăn được coi là hành động khiếm nhă, mất lịch sự và có thể làm gián đoạn bữa cơm nếu có ai đó dùng đũa để chuyền thức ăn.

5. Trong ăn uống

Ở Nhật, nếu đến nhà bạn bè, người quen dự lễ cưới, sinh nhật, tiệc tùng,… một số người sẽ cố ư để thừa lại chút ít đồ ăn sau đó gói mang về. Đây được coi là hành động thiếu sự tôn trọng chủ nhà. Khi ăn cơm người Nhật, họ cũng rất kiêng kỵ việc bới đi bới lại thức ăn, đây được cho là thói xấu khi ăn cơm mà bạn cần tránh để không làm mất ḷng người bản địa.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-28-2019
Reputation: 35967


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,674
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	155.7 KB
ID:	1373347   Click image for larger version

Name:	182.jpg
Views:	0
Size:	83.7 KB
ID:	1373348  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,558 Times in 6,709 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-28-2019   #2
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,913
Thanks: 4,231
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ở viêtnam 5 điều nầy dân chúng cán bộ xài mổi ngày,thiên đường mà
dzuca_is_offline   Reply With Quote
Old 04-28-2019   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,020
Thanks: 0
Thanked 7,757 Times in 4,061 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2176 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
5. Không được chỉ trích người khác

Tại Nhật, bất luận là dùng tay hay dùng đũa, dùng chân, trực tiếp chỉ trích, chỉ chỏ người khác là điều bất lịch sự, v́ thế cần hết sức chú ư.
Dịch vật!

Đây không phải là "chỉ trích", mà là "chỉ chỏ" hướng vào người khác.

Và dù là "chỉ trích" hay "chỉ chỏ" th́ cũng không cần phải là ở Nhật, mà ở đâu cũng vậy thôi, đều là chuyện khiếm nhă.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07467 seconds with 12 queries