Người được TT Trump "chọn mặt gửi vàng" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người được TT Trump "chọn mặt gửi vàng"
Ông Trump chọn ‘tài năng lớn’ vào ghế nóng Lầu Năm Góc. Người này được đề cử vào ghế Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ. Không ai khác đó chính là ông Esper khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang leo thang.


Bộ trưởng Lục quân thứ 23 của Mỹ - ông Mark Esper (trái) vừa được đề cử vào vị trí quyền bộ trưởng quốc pḥng. Ảnh: AP

Từ ngày 22-6, Bộ Quốc pḥng Mỹ sẽ có lănh đạo mới. Theo thông báo của Tổng thống Donald Trump ngày 18-6 th́ quyền Bộ trưởng Quốc pḥng Patrick Shanahan đă rút đề cử cho vị trí bộ trưởng quốc pḥng. Người được ông Trump chọn thay ông Shanahan, trở thành nhân vật thứ ba lănh đạo Lầu Năm Góc kể từ khi chính quyền ông Trump h́nh thành là Bộ trưởng Lục quân Mark Esper.Chân dung “tài năng lớn”

Ông Esper hiện 56 tuổi, làm bộ trưởng Lục quân (West Point) từ năm 2017. Ông Esper có nền tảng học vấn rất tốt, tốt nghiệp Học viện Quân sự Mỹ năm 1986 - cùng lớp với Ngoại trưởng Mike Pompeo, có bằng thạc sĩ ĐH Harvard và bằng tiến sĩ về chính sách công ĐH George Washington. Chính ông Trump cũng đánh giá ông Esper là “một quư ông đáng được tôn trọng với một sự nghiệp tuyệt vời - West Point, Harvard, một tài năng lớn”.

Trước khi tham gia chính phủ, ông Esper có bảy năm làm trưởng đoàn vận động hành lang cho nhà thầu quốc pḥng Raytheon. Thời gian ông Esper được đề cử lănh đạo lục quân, đă có nhiều ư kiến lo ngại v́ ông có quan hệ chặt với các tập đoàn công nghiệp quốc pḥng. Trong gần hai năm làm bộ trưởng lục quân, ông Esper đă kư duyệt nhiều quyết định mua sắm quốc pḥng có giá trị lớn. Ông c̣n thành lập Bộ chỉ huy Tương lai lục quân nhằm hỗ trợ, nỗ lực nghiên cứu và phát triển quân chủng lục quân, cũng như để tương tác với các công ty quốc pḥng.

Trước mắt, nhiều nghị sĩ Cộng ḥa cấp cao đă hoan nghênh việc đề cử ông Esper. Tuy nhiên, theo các nhà quan sát, ông Esper cũng có thể gặp rắc rối trong quá tŕnh xác nhận đề cử với chuyện ông có bảy năm làm trưởng đoàn vận động hành lang của Raytheon, tương tự điều đă xảy ra với ông Shanahan. Ngoài chuyện gia đ́nh, một vấn đề nữa làm phức tạp quá tŕnh xác nhận đề cử của ông Shanahan là 30 năm làm việc ở hăng Boeing.

Ghế lănh đạo Bộ Quốc pḥng nóng đến mức nào?

Ông Esper sẽ nhận trách nhiệm lănh đạo hệ thống quân đội thuộc hàng lớn nhất thế giới, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Trump đang đối mặt với hàng loạt vấn đề nóng: Các căng thẳng với Iran, Nga, Trung Quốc (TQ), CHDCND Triều Tiên; cuộc chiến ở Afghanistan; việc Thổ Nhĩ Kỳ quyết mua hệ thống pḥng không S-400 Triumf của Nga…

Điểm nóng mà Mỹ đang có mắc mứu nguy hiểm nhất có thể nói là Iran và Trung Đông. Căng thẳng Mỹ-Iran leo thang nguy hiểm sau khi ông Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân và khôi phục trừng phạt Iran, đặc biệt siết hoạt động xuất khẩu dầu của Iran. Tehran phản pháo lại bằng cách đe dọa đóng cửa eo biển Hormuz - tuyến vận chuyển dầu huyết mạch, cảnh cáo sẽ từ bỏ thỏa thuận hạt nhân. Đáp lại từ tháng 5 đến nay, Mỹ đă quyết định gửi 2.500 quân đến Trung Đông, bên cạnh đó c̣n đưa nhiều khí tài quân sự như đội máy bay tấn công USS Abraham Lincoln, một số máy bay ném bom B-52 đến gần Iran.

Chuẩn bị thăm Trung Đông, ông Pompeo ngày 18-6 vẫn khẳng định Tổng thống Trump không muốn chiến tranh với Iran. Tuy nhiên, nhiều nhà quan sát cho rằng rủi ro chiến tranh vẫn hiện hữu và nằm ở cả hai phía. Nếu một phía leo thang quá đà có thể sẽ buộc phía kia có quyết định sai lầm dẫn tới chiến tranh.

Bên cạnh đó, quan hệ giữa Mỹ với Nga đang ở mức xấu nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh và càng nguy hiểm hơn khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). Ngày 18-6, Hạ viện Nga thông qua dự luật ngưng thực hiện INF và nhiều khả năng dự luật sẽ được Thượng viện Nga thông qua ngày 26-6 tới. Diễn biến này khiến giới quan sát lo ngại hai bên sẽ lại triển khai tên lửa tầm ngắn và tầm trung ở châu Âu, dẫn tới nguy cơ xung đột. Trong ngày 18-6, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cảnh báo Nga sẵn sàng đối đầu nếu Mỹ tấn công nhưng sẽ kiềm chế triển khai tên lửa trước và chỉ làm điều này một khi Mỹ triển khai trước.

Một vấn đề nóng khác, quan hệ giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên thời điểm này đang hết sức nhạy cảm, sau khi ông Trump và nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không thể ra tuyên bố chung tại cuộc gặp thượng đỉnh lần hai hồi tháng 2. Đối thoại hạt nhân cũng theo đó mà bị ngưng trệ đến giờ. Hai ông Trump, Kim vẫn để ngỏ khả năng tiếp tục gặp nhau và khôi phục đối thoại nhưng mọi thứ không có ǵ chắc chắn.

Căng thẳng lớn nhất của Mỹ với TQ hiện tại là về thương mại nhưng không phải không có khả năng xảy ra xung đột giữa hai bên khi Mỹ luôn khẳng định không từ bỏ tuần tra tự do hàng hải ở các vùng biển mà TQ tuyên bố chủ quyền, trong đó có biển Đông.

Kín kẽ về quan điểm

Chưa có cái nh́n rơ ràng về quan điểm, chủ trương hành động của ông Esper với các điểm nóng trên thế giới. Theo The Wall Street Journal, dù là người cởi mở và hay trao đổi với truyền thông nhưng trước nay ông Esper rất cẩn thận, tránh nói về các vấn đề chính sách gây tranh căi.

Tuy nhiên, từ một số thông tin của The New York Times, có thể h́nh dung ít nhiều quan điểm của ông Esper. Ở tư cách bộ trưởng lục quân, ông chú trọng hiện đại hóa lục quân và thực hiện các mục tiêu phù hợp với chiến lược quốc pḥng được công bố năm ngoái. Trong đề xuất ngân sách lục quân năm 2020, ông Esper có nhiều ư tưởng để nâng cao sức mạnh lục quân trong bối cảnh có xung đột lớn với các nước như Nga, TQ.

Trả lời phỏng vấn tờ Washington Examiner tháng trước, ông Esper cho rằng với đà trỗi dậy của TQ và Nga th́ Mỹ cần nghĩ thêm về chiến tranh công nghệ cao. Theo ông, suốt 18 năm qua, trong lúc Mỹ bận rộn ở các chiến trường Iraq và Afghanistan th́ Nga và TQ đă nỗ lực hiện đại hóa quân đội, rút ngắn khoảng cách với Mỹ. Đă đến lúc Mỹ cần lưu ư điều này.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-21-2019
Reputation: 16749


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,191
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	60.2 KB
ID:	1404492  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,028 Times in 2,654 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to june04 For This Useful Post:
thangtram (06-21-2019)
Old 06-21-2019   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Trump mà uưnh Iran là tự sát ! V́ đồng minh của Iran ở khắp Trung Đông, họ sẽ dễ dàng tấn công ngược lại tất cả những căn cứ quân sự của quân đội Mỹ ! Và kết quả là chiến tranh sẽ tràn lan cả Trung Đông và the best of the best: Israel sẽ lao vào cuộc chiến và lănh đủ ! Saudi cũng vậy, chỉ cần dội bomb các giếng/mỏ dầu là xong…

Iran 0 fải là Iraq, và Syria chắc chắn 0 ngồi yên ! Putin sẽ phản ứng mạnh hơn là Syria (tuy hầu bao đă cạn kiệt, gần như khánh tận sau vụ East Ukraine+ Crimea)….collateral damage là 100% ! Dân đen sẽ t́m đường di dân sang Mỹ, tuy hơi xa…Theo UNHCR th́ hiện nay gần 71 triệu người tỵ nạn khắp thế giới fải ly hương và sống lưu lạc: con số này thật là khủng khiếp và sẽ gia tăng khi cả Trung Đông ch́m trong biển lửa của Trump tạo ra! Việc diệt TC th́ chắc bỏ xó rồi, v́ thất bại ngay từ trong trứng nước nên giờ mau mau kiếm điểm gỡ gạc… Trump :
- Dân thế giới /Trung Đông chết chứ đâu có fải là dân Mỹ đâu fải 0 nào? Vote for me ! Mà hơn nữa, để cho tụi khốn cùng này chạy sang EU th́ cũng là các đối xử quá tử tế đối với đồng minh rồi đấy chứ, fải mau mau cho tui A+++ nhá !

Libanon cũng sẽ tấn công du kích vào các căn cứ quân sự của Mỹ và đồng minh…Bush uưnh Iraq, th́ giờ có Trump nhà ta: hôm trước th́ vũ khí hóa học, hôm nay th́ ngụy biện…tất cả đều cho thấy HĐ Bảo An LHQ cũng chỉ là h́nh thức, chứ hoàn toàn 0 có thực quyền khi chính thành viên thường trực lại đi gây chiến tranh loạn lạc tang tóc khắp nơi, cho chủ trương America First ! Bullshits !
--> Next Hollywood movie: Trump= THE Terminator 7.0 after #6.0 Dark Fate !

Tưởng cũng nên nhắc lại điều mâu thuẫn này (1/ nhiều điều mâu thuẫn khác của Trump): Trump từng phản đối cuộc chiến Iraq (mistake), đ̣i rút quân ra khỏi Syria và giờ đây chính lăo lại gây chiến, big mistake again ?? Lời nói của Trump xem chừng chẳng có giá trị ǵ cả, SO SAD !
Lư do đưa ra chỉ vỏn vẹn có mấy chiếc tàu dầu, cũng chả là tàu của Mỹ, và chiếc drohne bị bắn rơi cũng chả thèm/chưa chứng minh được là bắn ở không phận quốc tế..Trong khi Ủn th́ làm mạnh hơn nhiều mà sao Trump 0 dám làm ǵ cả ?? Ngoài khen ngợi tíu tít Ủn và luôn cả CSVN bla bla bla…Gây hấn khắp nơi 0 cần fải nêu lư do chính đáng, chỉ v́ tui là ông cố nội thế giới, world police ??? Xỏ lá, xảo trá th́ quả thật tài năng của Trump mới phù hợp cho commander-in-chief (CinC), dân Mỹ thật là cũng có con mắt nh́n người đấy chứ nhỉ ! Trump và tactics: sorry nha, chưa bao giờ cười bể bụng như hôm nay !

***Bên lề: Shanahan có lẽ cũng đă phản đối vụ này nên rút lui cho chắc ăn, chứ chuyện bạo hành chỉ là b́nh phong mà thôi…who knows, who cares ! Mattis cũng vậy chăng?? Ai c̣n muốn lănh đạn thế Trump sau khi nh́n Cohen ???

Last edited by thangtram; 06-21-2019 at 14:24.
thangtram_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
aqvietsn (06-21-2019), cha12 ba (06-21-2019)
Old 06-21-2019   #3
ChickenGook
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ChickenGook's Avatar
 
Join Date: Apr 2017
Posts: 1,013
Thanks: 8
Thanked 367 Times in 247 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 0
ChickenGook has a little shameless behaviour in the pastChickenGook has a little shameless behaviour in the past
Default

Nó đánh anh đó anh Trâm, đánh nó đi anh Trâm !!!!
ChickenGook_is_offline   Reply With Quote
Old 06-21-2019   #4
CherryBlossom
Banned
 
Join Date: May 2019
Posts: 610
Thanks: 26
Thanked 51 Times in 42 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 135 Post(s)
Rep Power: 0
CherryBlossom has a little shameless behaviour in the pastCherryBlossom has a little shameless behaviour in the pastCherryBlossom has a little shameless behaviour in the pastCherryBlossom has a little shameless behaviour in the pastCherryBlossom has a little shameless behaviour in the past
Default

Phải dập Iran tan tành nhưng nhanh gọn...
Mẹ kiếp! Mỹ đă nhục nhă, hèn mạt từ khi dính dấp tới lũ 3Que hơn 45 năm nay rồi, th́ phải làm cho Mỹ vĩ đại again chứ lị.... Just do it, Mr. MAGA President!
CherryBlossom_is_offline   Reply With Quote
Old 06-21-2019   #5
aqvietsn
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2012
Posts: 1,814
Thanks: 5,544
Thanked 4,624 Times in 1,906 Posts
Mentioned: 119 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1290 Post(s)
Rep Power: 19
aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9
aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9aqvietsn Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by ChickenGook View Post
Nó đánh anh đó anh Trâm, đánh nó đi anh Trâm !!!!
Không biết ảnh có đánh hay 0 nữa đây. The quacking duck become a chicken chick rồi. LOL
aqvietsn_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to aqvietsn For This Useful Post:
cha12 ba (06-21-2019), thangtram (06-21-2019)
Old 06-21-2019   #6
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,193
Thanks: 21,589
Thanked 37,458 Times in 12,693 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7198 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Nh́n theo quan điểm . TT Trump trước khi đắc cử là nhà kinh tế gia cho nên việc giao dịch thị trường kinh tế ông ta đều xem xét và lợ dụng những thời cơ về việc mua bán có lợi , bản chất là vậy .Về chính trị hoàn toàn không nắm được mấy , chỉ nhờ cố vấn Khi lên làm TT th́ ban cố vấn đối ngoại hay nội có những chủ trương khác nhau , dĩ nhiên những người nào cố vấn ông ta không hợp với cái KINH TẾ chuyên gia theo ư ông sẽ bị thay đổi khiến cho dân hoài nghi và cả 2 đảng vẫn chống nhau .

4 lợi điểm của ông ta trong trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2 đă thấy rơ

Thứ nhất nói về kinh tế đang lên . Để dân thấy trong nhiệm kỳ ông đă làm

Thứ nh́ muốn đánh sập về thương mại giữa mỹ và Trung , điều này đang giằng co mặc dù mỹ có phần trên cơ v́ kinh tế dối dào , nhưng chưa chắc Trung cộng nhượng bộ

Thứ ba chống đối vói ư tưởng bè phái chia 2 đảng . nhưng thật sự ông đang tấn công phe dân chủ ( cá nhân cựu phó TT ) v́ những lỗi lầm ...nhưng về ông th́ cũng có lỗi lầm ..Dân theo phe đảng nào nhiều sẽ ủng hộ người ấy . Bầu theo tính cách cử tri doàn dường như CH nhiều hơn DC và ngược lại bầu theo người dân bỏ phiếu th́ DC nhiều

Cái thứ 4 nhiều nhóm tài phiệt do thái hầu như nắm về kinh tế ở đất mỹ này thao túng về chính trị muốn đưa người nào lên là họ đủ khả năng làm đủ chuyện . TT trump đă vuốt ve do thái , do đó có những h́nh ảnh vinh danh ở đó ....
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
cha12 ba (06-21-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12433 seconds with 12 queries