Tiếp viên Nga bị túm sống cùng 100 iPhone đánh cắp ở Mỹ, hé lộ đường dây tuồn về VN - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Tiếp viên Nga bị túm sống cùng 100 iPhone đánh cắp ở Mỹ, hé lộ đường dây tuồn về VN
Mới đây 1 tiếp viên của Nga đă bị bắt tại trận cùng cả trăm chiếc iPhone. Theo điều tra số iPhone này là hàng ăn cắp ở Mỹ và được tiếp viên này sang Mỹ để ôm hàng. Đây chắc chắn là 1 mắt xích quan trọng trong đường dây buôn lậu smartphone toàn cầu.

Khi Yulia Radochinskaya hạ cánh xuống sân bay quốc tế JFK tại thành phố New York, Mỹ từ Moscow, Nga vào ngày 26/12/2019, cô nói với các nhân viên Hải Quan và Biên pḥng Mỹ (CBP) rằng cô tới đây để mua điện thoại và máy tính xách tay.

Cô khai rằng ḿnh làm tiếp viên cho một hăng hàng không ở Nga mang tên Transaero Airlines và sẽ chỉ ở lại Mỹ trong ba ngày. Tuy nhiên, hồ sơ LinkedIn mang tên của cô gái này cho thấy điều này dường như không đúng sự thật. Các thông tin về chuyến bay cho thấy cô thực tế đă đặt vé để bay trở lại Nga từ Sân bay quốc tế Newark Liberty, nơi cách trung tâm thành phố New York 25 km, trong cùng ngày.

Nghi ngờ có sự bất thường, CBP đă tạm giữ Radochinskaya tại sân bay Newark Liberty trong tối hôm đó để kiểm tra. Kết quả cho thấy họ đă phát hiện ra 92 chiếc iPhone, trị giá gần 100.000 USD, trong túi xách tay của cô gái này.

Tuy nhiên, Radochinskaya đă cho các nhân viên xem tất cả các giấy tờ xuất khẩu hàng hóa phù hợp cho số điện thoại này. Cô cho biết sau khi làm thủ tục hải quan tại JFK đă bắt xe buưt đến Quảng trường Thời đại, để gặp một người mà cô chỉ biết tên là Dima, người đă đặt số điện thoại vào trong hành lư xách tay của ḿnh. Radochinskaya sau đó đi đến sân bay Newark Liberty để trở về Nga. Cô dự định sẽ giao điện thoại cho mẹ cô, một người chuyên bán lại điện thoại ở Moscow. Radochinskaya cho biết cô không cho biết Dima lấy điện thoại ở đâu và như thế nào.

Dẫu vậy, CBP đă nhanh chóng điều tra ra số giấy tờ xuất khẩu của Radochinskaya đưa ra là giả mạo. Các đặc vụ liên bang đă bắt giữ khi cô đến sân bay vào ngày hôm sau, trước khi lên chuyến bay thứ hai để về Moscow, sau khi chuyến thứ nhất bị trễ do việc kiểm tra hành chính.

Các cáo buộc khi đó cho biết hành vi của nữ tiếp viên hàng không giả mạo này liên quan tới việc xuất khẩu bất hợp pháp mặt hàng điện thoại di động, cụ thể là những thiết bị đă bị đánh cắp để bán lại bên ngoài nước Mỹ. Số tiền thu được từ việc bán các thiết bị này được sử dụng để tài trợ cho các tổ chức tội phạm quốc tế.

Bức màn bí mật đang dần hé lộVụ án trên chỉ là một góc nhỏ của tảng băng ch́m, cung cấp một chút bí mật về thế giới ngầm của những chiếc "điện thoại di động đen", thứ đă và đang được t́m thấy ở mọi lục địa trên toàn thế giới (ngoại trừ Nam Cực). Ví dụ như hàng ngàn iPhone bị đánh cắp từ một nhà kho ở Bỉ sau đó đă được t́m thấy ở Nga . Điện thoại di động bị đánh cắp ở tiểu bang Washington th́ được phát hiện ở Singapore c̣n các thiết bị bị đánh cắp ở Anh đă được t́m thấy trên tay những người mua ở Nigeria .Nói một cách dễ hiểu hơn th́ điện thoại bị đánh cắp ở Mỹ không thể được sử dụng ở Mỹ, do chúng được đưa vào danh sách đen bởi các nhà cung cấp dịch vụ và bị đánh dấu để không thể được kích hoạt. Nhưng danh sách đen này không được chia sẻ toàn cầu, hay cho các nhà mạng viễn thông khác. Chúng có thể được mở khóa ở một quốc gia khác, chỉ bằng một khoản phí nhỏ. Và v́ thuế bán hàng cũng như thuế nhập khẩu có thể khiến iPhone hợp pháp trở nên đắt đỏ, nên việc mua một chiếc trên thị trường chợ đen đôi khi là lựa chọn duy nhất của người hâm mộ sản phẩm Apple.

Một thám tử gần đây đă giúp tháo dỡ một chiếc điện thoại di động, bị đánh cắp từ các cửa hàng ở Nam California, cho biết hầu hết các mẫu điện thoại đắt giá nói trên đều có xu hướng di chuyển đến các khu vực như Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Mexico, Iran và Nga. C̣n hàng ngàn chiếc điện thoại di động bị đánh cắp gần đây ở Bắc California sau đó đă được kích hoạt ở Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Dubai và Úc.

Tất nhiên, không phải tất cả các điện thoại bị đánh cắp đều là kết quả từ các vụ cướp ở Apple Stpre. Một số đến từ các vụ lừa đảo. Ví dụ như một vụ xảy ra ở thành phố New York gần đây đă liên quan tới số iPhone trị giá hơn 19 triệu USD. Những kẻ lừa đảo đă sử dụng ID và thẻ ghi nợ giả, ghé thăm các cửa hàng bán điện thoại di động, yêu cầu mua iPhone trả góp. Khi cửa hàng phát hiện ra sự thật th́ cả khách lẫn điện thoại đă biến mất từ lâu.

Một biện pháp khác to gan hơn là lừa chính Apple Store. năm 2018, một nhóm sinh viên đă lừa lấy hơn 1.300 chiếc iPhone, trị giá hơn 1 triệu USD, thông qua việc đ̣i bảo hành và đổi trả trên những chiếc iPhone giả.

C̣n Yulia Radochinskaya vẫn đang bị giam giữ sau vụ bắt giữ hôm 27/12, để chờ ngày ra ṭa.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-02-2020
Reputation: 44029


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,218
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hon-300-chiec-iphone-x-tri-gi225-h224ng-tram-ngh236n-usd-d227-bi-d225nh-cap1-1577942148778125190.jpg
Views:	0
Size:	94.3 KB
ID:	1508797  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,301 Times in 5,273 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
phitien (01-02-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06732 seconds with 12 queries