Đến lúc kết thúc phiên ṭa luận tội TT Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đến lúc kết thúc phiên ṭa luận tội TT Trump
Đó là lời luật sư của Tổng thống Trump. Những luật sư của ông đă kết thúc luận điểm mở đầu của ḿnh trong phiên tranh tụng tại phiên ṭa luận tội hôm thứ Ba (28/1) bằng lời kêu gọi: Thượng viện bác bỏ các cáo buộc luận tội và tha bổng cho ông Trump.



Luật sư bào chữa cho Tổng thống Trump, Jay Sekulow phát biểu tại phiên ṭa luận tội tại Thượng viện (Ảnh chụp từ video truyền h́nh của Thượng viện Mỹ)

“Cuộc bầu cử chỉ c̣n vài tháng nữa. Người Mỹ có quyền chọn tổng thống. Lật lại các cuộc bầu cử trước và can thiệp một cách thái quá vào cuộc bầu cử kế tiếp sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng và lâu dài đối với nhân dân Hoa Kỳ và đất nước vĩ đại này. Thượng viện không thể cho phép điều này xảy ra”, luật sư Pat Cipollone nói từ bục phát biểu của Thượng viện.

“Đến lúc chấm dứt, ngay bây giờ, ngay lúc này. Chúng tôi thúc giục Thượng viện bác bỏ các điều khoản luận tội này”.

Đây là ngày thứ ba, và là ngày cuối cùng đội ngũ luật sư của Tổng thống Trump tŕnh bày luận điểm tại Thượng viện.

Luật sư riêng của ông Trump, Jay Sekulow, cáo buộc phe Dân chủ tại Hạ viện đă hạ thấp tiêu chuẩn của một tŕnh tự luận tội xuống quá thấp và hậu quả là các tổng thống tương lai, cho dù là từ Đảng Dân chủ hay Đảng Cộng ḥa sẽ bị khóa tay không thể hoàn thành nhiệm vụ.

“Nhưng để phế truất một tổng thống dân bầu chỉ v́ bất đồng chính sách? Đó không phải là ư định của những tác giả của Hiến pháp. Và nếu các vị hạ thấp tiêu chuẩn xuống như thế. Thật quá nguy hiểm”, ông Sekulow nói.

“Bởi v́ tổng thống kế nhiệm hoặc một người sau đó, người đó cũng sẽ bị đặt dưới cùng tiêu chuẩn này? Tôi hy vọng, tôi cầu nguyện cho điều đó không xảy ra”.

“Hôm nay tôi muốn nhấn mạnh một điều, các vị đang được yêu cầu làm cái ǵ. Các vị đang được yêu cầu cách chức một tổng thống dân bầu của nước Mỹ và các vị được yêu cầu làm điều này trong năm bầu cử”.

“Đây chính là năm bầu cử”, ông nhấn mạnh.

“Các tổng thống kế tiếp – cả Dân chủ và Cộng ḥa – sẽ bị tê liệt ngay từ khi họ đắc cử. Thậm chí trước khi họ đọc lời thề nhậm chức. Tiêu chuẩn luận tội không thể được đặt xuống thấp như thế này”.

Sekulow nói rằng cuộc điện đàm ngày 25/7 của ông Trump với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky – một mấu chốt trong đơn kiện ông Trump của phe Dân chủ – đơn thuần là về chính sách ngoại giao.

“Các vị không thể phế truất một tổng thống dựa vào các cáo buộc không rơ nguồn gốc”, Sekulow nói, đề cập tới một tin đồn mới rộ lên từ các nguồn tin ṛ rỉ của tờ The New York Times. Tờ báo này dẫn một nguồn nặc danh cho hay trong cuốn sách chưa được xuất bản của cựu cố vấn an ninh John Bolton, ông này kể lại rằng Trump đă nói với ông về ư định đóng băng trợ cấp an ninh cho Ukraine cho tới khi Ukraine điều tra cha con nhà Biden.

Ông Trump cật lực phủ nhận cáo buộc này, tuy nhiên phe Dân chủ đă dùng nguồn tin này để tạo dựng thêm sức nặng cho cáo trạng lạm quyền của ḿnh.

Luật sư Sekulow nói với các thượng nghị sĩ, những người đóng vai tṛ bồi thẩm đoàn quyết định kết cục của phiên ṭa, rằng họ đang đóng “một vai tṛ nghiêm trang nhất dưới khung hiến pháp: xét xử lănh đạo của thế giới tự do, một tổng thống dân bầu của Hoa Kỳ. Đó không phải là một tṛ chơi của những tin tức ṛ rỉ và các bản thảo không rơ nguồn gốc. Không hề may mắn, đó là chính trị”.

“Phản hồi lại một bản thảo chưa được xuất bản mà có thể là – một số phóng viên có ư tưởng rằng nó viết ǵ – đó là bằng chứng, nếu các vị muốn gọi nó là bằng chứng. Tôi không biết các vị gọi nó là ǵ, c̣n tôi th́ cho là nó không thể được thừa nhận”, Sekulow nói thêm.

Một số Thượng nghị sĩ Cộng ḥa đă đề xuất ư kiến rằng họ sẽ yêu cầu cứu xét bản thảo quyển sách của ông Bolton và coi đó là một tài liệu mật. Lănh đạo phe Dân chủ Chuck Schumer bác bỏ ư kiến này.

Ông Schumer thúc đẩy yêu cầu của Đảng Dân chủ là gọi John Bolton ra khai chứng trước ṭa, trong khi Đảng Cộng ḥa đă bác bỏ mọi yêu cầu gọi nhân chứng trước đó.

Một luật sư khác của ông Trump, Alan Dershowitz, giáo sư danh dự tại Harvard tranh luận rằng 2 điều khoản luận tội – lạm quyền và cản trở quốc hội – không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Hiến pháp để luận tội tổng thống và theo đuổi việc này sẽ đặt ra một tiền lệ nguy hiểm.

“Các hành vi thuần túy phi h́nh sự như ‘lạm quyền’ và ‘cản trở Quốc hội’ nằm ngoài phạm vi của những tội trạng có có thể đem ra luận tội”, ông Dershowitz nói.

Theo Hiến pháp Mỹ, tổng thống chỉ có thể bị phế truất nếu phạm tội phản quốc, hối lộ hoặc các trọng tội và khinh tội khác.

Trọng tâm của vụ luận tội là cáo buộc của phe Dân chủ rằng ông Trump giữ lại hàng trăm triệu USD viện trợ an ninh cho Ukraine để gây sức ép điều tra đối thủ chính trị Joe Biden. Ông Trump nói ông đơn giản là muốn điều tra tham nhũng và rửa tiền theo đúng vai tṛ của tổng thống.

Với đa số ghế tại Thượng viện, Đảng Cộng ḥa có thể dễ dàng tha bổng cho ông Trump và kết thúc nhanh chóng phiên ṭa luận tội, tuy nhiên với sự xuất hiện đột ngột của ‘bằng chứng mới’ là thông tin ṛ rỉ từ cuốn sách của John Bolton (theo báo New York Times) Đảng Dân chủ đang kỳ vọng có đủ sức ép buộc Thượng viện phải chấp thuận yêu cầu gọi thêm nhân chứng.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-28-2020
Reputation: 35763


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,224
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	24.5 KB
ID:	1521069  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,299 Times in 6,470 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07598 seconds with 12 queries