Thợ mộc để quên cái cưa trên sàn nhà, hôm sau mở cửa chứng kiến cảnh tượng bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thợ mộc để quên cái cưa trên sàn nhà, hôm sau mở cửa chứng kiến cảnh tượng bất ngờ
Một người thợ mộc thường không dọn dẹp lại các dụng cụ làm việc vào cuối ngày, sáng hôm sau, khi mở cửa xưởng làm việc, người thợ mộc đă hết sức sửng sốt trước cảnh tượng mà ông được chứng kiến. Chính v́ điều đó đă dạy cho ông và nhiều người khác một bài học quan trọng.

Câu chuyện thứ nhất: Cái cưa để quên trên sàn nhà của người thợ mộc


Một buổi tối nọ, khi đi kiếm ăn, một con rắn đă vô t́nh lạc vào xưởng làm việc của một người thợ mộc. V́ là người không được ngăn nắp cho lắm, mỗi khi kết thúc công việc, ông ta thường không cất các dụng cụ vào đúng nơi quy định, mà để luôn trên sàn nhà, trong số đó có một chiếc cưa.
Khi con rắn ḅ quanh cái xưởng, nó đă không may trườn qua cái cưa trong lúc không để ư, và kết quả là cái cưa đă khiến nó có một vết cắt nhỏ. Thế nhưng, con rắn không biết cái cưa chỉ là một vật vô tri vô giác, nghĩ rằng đó nhất định là một kẻ thù nguy hiểm đă tung ra cú đ̣n đầu tiên nghênh chiến, nó tức giận quay ngắt đầu lại, chuẩn bị trả đũa.

Con rắn quấn quanh cái cưa, định bụng sẽ siết chặt cho "kẻ thù" tắt thở mới thôi. Thế nhưng, khi làm như vậy, nó đă khiến cho bản thân bị thương c̣n nặng hơn. Những vết cắt bắt đầu sâu hơn, máu chảy đầm đ́a càng làm cho con rắn hăng máu, càng quấn chặt cái cưa hơn, quyết tâm trả thù.

Sáng hôm sau, khi mở cửa xưởng làm việc, người thợ mộc đă hết sức sửng sốt trước cảnh tượng mà ông được chứng kiến. Trên sàn nhà, lẫn với lớp mùn cưa là những vệt máu đă khô lại, bên cạnh đó là một con rắn đă bị đứt làm đôi và cạnh nó chính là chiếc cưa của ông.
Lời bàn:

Khô nhất thiết lúc nào bạn cũng phải có tâm lư "nghênh chiến" hay đối đầu với mọi đe dọa ḿnh gặp phải trong cuộc sống. Có lúc, tha thứ hoặc đầu hàng cũng là chiến thắng. Đôi khi, tha thứ cho những ǵ người khác sỉ nhục hoặc làm sai với bạn là cách để bạn tránh được tai họa giáng xuống đầu ḿnh.

Câu chuyện thứ 2: Bi ve và kẹo

Có một cậu bé thích bi ve, đă sưu tầm được rất nhiều viên bi, đựng trong một chiếc túi. Bên cạnh nhà cậu là một cô bé lại có sở thích sưu tầm kẹo, và cũng có một túi kẹo ngon. Hai đứa trẻ là bạn của nhau, thường cùng nhau vui chơi và khám phá những bí mật của tuổi thơ, chỉ có điều thứ quư giá nhất là kẹo và bi ve th́ chúng chưa bao giờ chia sẻ cho nhau.
Một hôm, cô bé muốn được chơi cùng những viên bi ve, c̣n cậu bé th́ muốn được ăn kẹo thỏa thích nên chúng đă thống nhất sẽ đổi cho nhau: Cậu bé sẽ cho cô bé hết bi ve, c̣n đổi lại, tất cả số kẹo sẽ thuộc về cậu bé.

Vào đêm trước khi cuộc tráo đổi diễn ra, cậu bé đă đem túi bi ve ra xem lại. Cậu đă chọn ra vài viên mà ḿnh cho là đẹp nhất, rồi giấu ở dưới đệm. Sau đó, cậu đem những viên c̣n lại bỏ vào túi, để hôm sau đưa cho cô bạn hàng xóm.

Cuối cùng, b́nh minh cũng tới, 2 đứa trẻ đúng như giao hẹn đem 2 chiếc túi đổi cho nhau. Đêm đó, cô bé hạnh phúc vô cùng với bộ sưu tập mới, lên giường tay c̣n ôm túi bi ve và ngủ rất ngon.

Trong khi đó, cậu bé th́ cứ trằn trọc măi không ngủ được, v́ băn khoăn không biết cô bé có cho ḿnh tất cả số kẹo ngon trong cái túi kia không, hay cũng giống như cậu, đă giấu đi vài viên tuyệt nhất dưới đệm giường? Những suy nghĩ đó cứ dày ṿ cậu, không chỉ đêm đó, mà c̣n rất lâu về sau này.
Lời bàn: Bạn nghĩ ḿnh "thông minh" hơn người khác bằng cách lừa dối họ, thế nhưng, cuối cùng, dù có nhiều của cải vật chất hơn, nhưng bạn sẽ là người kém hạnh phúc nhất, chẳng bao giờ t́m được sự b́nh yên trong tâm hồn.

Câu chuyện thứ 3: Định luật xe chở rác

Một hôm, tôi đang có việc gấp đến sân bay nên nhảy lên một chiếc taxi, giục người tài xế hăy chạy càng nhanh càng tốt để ḿnh không bị nhỡ chuyến bay. Tôi giải thích rằng do ngủ quên nên bây giờ mới phải vội vàng như vậy, người tài xế cứ đi thật nhanh, tiền không phải là vấn đề.

Nghe thấy vậy, người tài xế taxi đă cố gắng hết sức để đáp ứng yêu cầu của tôi. Khi họ đang đi ở làn đường bên phải th́ đột nhiên, một chiếc xe màu đen từ đâu xuất hiện đă nhảy ra ngay trước mắt họ. Tài xế taxi đă phản ứng rất nhanh, chân giẫm phanh ngay lập tức và họ dừng lại, cách chiếc xe kia chỉ vài xentimet, thoát nạn trong gang tấc.

Hành động vô lư, xong tài xế của chiếc xe đen không hề hối lỗi mà lại tỏ ra xấc xược. Anh ta tḥ cổ ra khỏi xe, bắt đầu la mắng và sỉ nhục tài xế xe taxi. Thế nhưng, trước sự ngạc nhiên đến tột độ của hành khách là tôi đang chứng kiến, tài xế taxi chỉ mỉm cười, c̣n vẫy tay chào đối phương, tiếp tục b́nh tĩnh thực hiện hành tŕnh của ḿnh.

Tài xế taxi vẫn chăm chú vào việc lái xe, rồi từ từ trả lời: "Vậy anh nghĩ tôi nên phản ứng thế nào? Xuống xe dạy cho anh ta một bài học à? Chẳng phải như thế sẽ rất mất thời gian và có thể khiến anh bị muộn giờ ra sân bay ư?"

"Đúng thế, anh đúng là một tài xế có trách nhiệm. Và có thể những tài xế khác cũng muốn nghĩ cho hành khách như vậy, nhưng họ không ḱm chế được cảm xúc của ḿnh", tôi đáp lại.

"Đúng vậy, thực ra tôi làm được là nhờ định luật xe chở rác đấy", người tài xế bất ngờ lên tiếng.

"Định luật xe chở rác là sao?", tôi ngạc nhiên lại hỏi lại.

Vậy là, người lái xe taxi giải thích rằng, rất nhiều người trong chúng ta đều giống như những chiếc xe chở rác. Họ đi lại khắp nơi, mang theo rất nhiều "rác", chính là sự giận dữ, thất vọng, phiền muộn và uất ức.
Lời bàn: Những cảm xúc tiêu cực này cứ chất đống ngày một nhiều, giống như những túi rác vậy, họ cần một nơi để đổ chúng đi, và đôi khi, họ sẽ trút lên đầu bạn. Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề này, hay nghĩ rằng họ có thù oán cá nhân ǵ với bạn, hăy mỉm cười, vẫy tay, chúc họ b́nh an, và đi tiếp con đường của ḿnh.

Đừng nhận "đống rác" của họ, rồi lại đem nó trút lên đầu những người khác, những đồng nghiệp của bạn, người quen của bạn, thậm chí là người thân của bạn, v́ biết đâu, sau đó, chính bạn sẽ nhận lại đống rác của chính ḿnh và của rất nhiều những người khác nữa.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-01-2020
Reputation: 67678


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,466
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	20.0 KB
ID:	1538612   Click image for larger version

Name:	2.png
Views:	0
Size:	399.3 KB
ID:	1538613   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	471.7 KB
ID:	1538614   Click image for larger version

Name:	4.png
Views:	0
Size:	196.1 KB
ID:	1538615  

Click image for larger version

Name:	5.png
Views:	0
Size:	522.7 KB
ID:	1538616   Click image for larger version

Name:	6.png
Views:	0
Size:	429.7 KB
ID:	1538617  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,789 Times in 10,194 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 4 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
anhhaila (03-05-2020), meyeucon (03-02-2020), phitien (03-04-2020), Vietnamese (03-01-2020)
Old 03-01-2020   #2
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,318
Thanks: 178
Thanked 1,649 Times in 1,063 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1582 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

"Câu chuyện cây cưa và con rắn" *
Không biết câu chuyện trên, người viết có phải ngụ ư nói lên sự trả thù của đảng DC với TT Trump hay không?
kietkml_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to kietkml For This Useful Post:
luyenchuong3000 (03-07-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10355 seconds with 12 queries