Huawei vẫn khẳng định ḿnh vô tội tại New York - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Huawei vẫn khẳng định ḿnh vô tội tại New York
Việc mâu thuẫn, kiện cáo của Mỹ và Huawei vẫn chưa có hồi kết khi mà, Huawei đă từ chối nhận tội trên đất Mỹ. Để đáp trả hành động này, Mỹ đang t́m cách ngăn chặn cách lô hàng chip gửi đến Huawei. Mỹ cũng viện trợ tới 1 tỷ USD cho các nhà mạng để sản xuất ra những sản phẩm để thay thế các thiết bị viễn thông gắn mác Trung Quốc

Trong phiên ṭa diễn ra vào ngày 4/3, Huawei Technologies đă không thừa nhận mọi cáo buộc trước đó của chính quyền ông Trump, bao gồm đe doạ an ninh viễn thông, gián điệp và các hoạt động "giúp đỡ" Iran chống lại lệnh trừng phạt của Mỹ.

Huawei vừa được tuyên trắng án trước những cáo buộc ăn cắp sở hữu trí tuệ, vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Trước đó, công ty Trung Quốc cũng bị cáo buộc tội lấy cắp tài sản trí tuệ từ 6 công ty Mỹ trong nhiều năm. Mặc dù bản cáo bạch không nêu rơ tên các công ty này, mô tả trong đó cho thấy đây có thể là các công ty viễn thông như Cisco Systems, Motorola, T-Mobile US hay Cnex Labs.

Vào tháng 2, cơ quan công tố Mỹ c̣n buộc tội Huawei đă nói dối về việc làm ăn với Triều Tiên và Iran, vi phạm lệnh cấm vận từ Mỹ. Đây cũng là hai tội danh khiến cho bà Mạnh Văn Châu, Giám đốc tài chính của Huawei bị bắt tại Canada và chờ dẫn độ về Mỹ.

Về phía ḿnh, Huawei liên tục cho biết các cáo buộc này "không có cơ sở và không công bằng". Họ cho rằng các cáo buộc "là nỗ lực của Bộ Tư pháp Mỹ nhằm làm tổn hại danh tiếng và t́nh h́nh kinh doanh của Huawei v́ những lư do liên quan đến cạnh tranh chứ không phải thực thi pháp luật".

Nhiều năm nay, chính quyền Mỹ coi Huawei là một mối nguy an ninh. Năm 2019, Bộ Tài chính Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen giao dịch công nghệ, yêu cầu mọi công ty Mỹ muốn bán công nghệ cho Huawei đều phải có giấy phép đặc biệt. Điều này khiến cho Google cắt đứt mối quan hệ với Huawei, đến nay các smartphone mới của hăng Trung Quốc đều không được sử dụng dịch vụ Google.

Trong khi đó, Mỹ cũng vận động các đồng minh không sử dụng thiết bị mạng 5G do Huawei sản xuất. Đến nay cả Đức và Anh, hai đồng minh lớn của Mỹ đều chấp nhận cho Huawei tham gia phát triển 5G. Tuy nhiên, công ty Trung Quốc vẫn chưa thể ăn mừng.

Đức đang chờ thông qua bộ tiêu chuẩn bảo mật cho các thiết bị 5G, một rào cản kỹ thuật có thể dùng để loại bỏ thiết bị Huawei. Nhà mạng lớn nhất của Đức là Deutsche Telekom cũng tuyên bố không lựa chọn thiết bị của Huawei.

Huawei vẫn đang cố gắng "xuất khẩu" mạng 5G của ḿnh sang thị trường châu Âu. Ảnh: DW.

Trong khi đó, chính phủ Anh cũng cho biết gă khổng lồ viễn thông Trung Quốc sẽ bị hạn chế tham gia vào một số “chức năng nhạy cảm”, cốt lơi. Đồng thời, lượng thiết bị của nhà sản xuất này cũng bị giới hạn ở mức 35% trong hệ thống.

Theo nhận định của Bloomberg, quyết định mới sẽ khiến căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc càng tăng cao. Huawei cũng chưa thoát khỏi các biện pháp trừng phạt từ chính phủ Mỹ. Chính quyền của ông Trump đang xem xét sửa đổi một số quy định nhằm ngăn chặn các lô hàng chip được giao đến Huawei Technologies từ những công ty như TSMC, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, Thượng viện Mỹ đă thông qua một đề xuất cho phép chính phủ hỗ trợ 1 tỷ USD cho các nhà mạng nhỏ để thay thế tất cả các thiết bị viễn thông có nguồn gốc từ Trung Quốc.

VietBF Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-05-2020
Reputation: 13539


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,529
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.1.jpg
Views:	0
Size:	121.8 KB
ID:	1540643   Click image for larger version

Name:	10.2.jpg
Views:	0
Size:	92.8 KB
ID:	1540644  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,947 Times in 1,797 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05853 seconds with 12 queries