Người Vũ Hán phẫn nộ gào thét khi Phó thủ tướng tới thị sát - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Vũ Hán phẫn nộ gào thét khi Phó thủ tướng tới thị sát
Khi Phó thủ tướng Tôn Xuân Lan thị sát một khu chung cư tại thành phố Vũ Hán hôm 5/3, người dân nơi đây không vui mừng chào đón mà gào thét "tất cả đều là giả dối".

Bà Tôn Xuân Lan hôm 5/3 đến một khu chung cư ở quận Thanh Sơn, thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc để thị sát hoạt động của một ủy ban có nhiệm vụ chăm sóc người dân trong thời gian ṭa nhà bị phong tỏa.

Video lan truyền trên mạng xă hội cho thấy khi bà Tôn và một nhóm quan chức đi dọc sân chung cư, người dân ở các tầng đă hét qua cửa sổ rằng "giả dối, tất cả đều là giả dối", hay "chúng tôi phản đối", "chủ nghĩa h́nh thức".


Người dân Vũ Hán ḥ hét phản đối khi phó thủ tướng Tôn Xuân Lan thị sát hôm 5/3. Video: Global Times

Từ ngày 12/1, toàn bộ chung cư ở Vũ Hán bị phong tỏa, người dân bị cấm rời khỏi nhà để ngăn ngừa nCoV lây lan. Ủy ban của từng khu phố chịu trách nhiệm về mọi vấn đề, từ sắp xếp cho người dân đến bệnh viện thăm khám, cách ly những người nghi nhiễm hoặc nhiễm virus, kiểm tra thân nhiệt và cung cấp thuốc men, thực phẩm.

Tuy nhiên, nhiều người dân phàn nàn rằng họ không nhận được sự hỗ trợ cần thiết, trong khi các nhân viên cộng đồng cho hay họ bị quá tải. Nhiều người dân đă sống nhờ vào dịch vụ mua hàng trực tuyến theo nhóm suốt hai tháng nay. Các siêu thị cấp tập đáp ứng nhu cầu hàng hóa, nhưng một số người không hài ḷng với giá cả và chất lượng của thực phẩm mà họ đặt mua theo nhóm.

Trong một động thái bất thường, các kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm nay đăng video này thay v́ kiểm duyệt như thường thấy. People’s Daily đăng video với phụ đề tiếng Anh quay cảnh một người đang hét lên "giả dối, giả dối", nhưng sau đó đă gỡ khỏi trang.

Theo đài truyền h́nh quốc gia CCTV, bà Tôn đă ngay lập tức tổ chức một cuộc họp để giải quyết những bức xúc của người dân. Các trợ lư của bà được yêu cầu đến hỏi thăm từng hộ gia đ́nh trong khu chung cư.

Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan (áo đen) thị sát thành phố Vũ Hán hôm 2/2. Ảnh: Xinhua
Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan (áo đen) thị sát thành phố Vũ Hán hôm 2/2. Ảnh: Xinhua

Giới quan sát cho rằng truyền thông nhà nước Trung Quốc đang tường thuật sự việc theo cách riêng và đây là cơ hội để chính phủ nước này phản hồi những bức xúc của dân chúng sau làn sóng giận dữ liên quan đến việc che giấu những cảnh báo sớm về Covid-19.

"Chúng ta có thể giải quyết các vấn đề bằng cách không che đậy chúng", một bài viết trên tài khoản WeChat "Taoran Notes" liên kết với chính phủ Trung Quốc cho hay. "Chúng ta phải đối mặt với các vấn đề một cách thực tế để có được sự thấu hiểu và ủng hộ từ quần chúng".

Các phiên bản của video trên vẫn được chia sẻ trên mạng xă hội Trung Quốc hôm nay. "Nếu người dân không bị đẩy vào đường cùng, họ sẽ không hét lên như thế", một người b́nh luận trên mạng xă hội Weibo.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm nay cho biết lần đầu tiên từ khi Covid-19 bùng phát, tỉnh Hồ Bắc không ghi nhận ca nhiễm mới nào, trừ thủ phủ Vũ Hán xuất hiện 126 ca. Hồ Bắc cũng ghi nhận 29 ca tử vong mới, gồm 23 trường hợp tại Vũ Hán. Các địa phương ngoài Hồ Bắc ghi nhận 17 ca nhiễm mới.

Giáo sư Trương Bá Lạp, thành viên nhóm chuyên gia xử lư khủng hoảng Covid-19 của chính phủ Trung Quốc, ước tính các thành phố của Hồ Bắc sẽ đạt mục tiêu không có ca nhiễm mới vào giữa tháng 3 và Vũ Hán sẽ hết ca nhiễm mới vào cuối tháng.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-06-2020
Reputation: 25726


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	363.3 KB
ID:	1541266  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,825 Times in 5,040 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
phitien (03-06-2020)
Old 03-06-2020   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,729
Thanks: 7,684
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 28
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Vi rút cô rôn ra có thể bám theo bà này và khi bà trở về Bắc Kinh vi rút sẻ bay sang bám vào Tập cặn bă cùng vợ con và gia đ́nh của nó!

Happy ending at last! Ôi ngày vui đă tới!
QueMe_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05767 seconds with 12 queries