Phong tỏa khẩn cấp 3 khu dân cư ở Sài G̣n v́ có người bị nhiễm covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Phong tỏa khẩn cấp 3 khu dân cư ở Sài G̣n v́ có người bị nhiễm covid-19
Hôm này Sài G̣n quyết định phong tỏa khẩn cấp 3 khu dân cư v́ có người nhiễm covid-19. Hiện lực lượng chức năng đang phải căng ḿnh ra để ngăn chặn đại dịch này. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Con hẻm trên đường Nguyễn Thị Tần (quận 8), hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lăo (G̣ Vấp), chung cư Park View (quận 7) bị phong toả do có người dương tính nCoV.

Trưa 17/3, con hẻm rộng hơn 2 m trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, được công an và lực lượng bảo vệ dân phố phong tỏa các lối. Hàng rào được dựng lên, mọi người bị hạn chế ra vào.bà Nguyễn Thị Hồng Biên (Phó giám đốc Trung tâm y tế quận 8) cho biết, khu vực này có người phụ nữ 35 tuổi dương tính Covid-19. Kết quả xét nghiệm do Bệnh viện nhiệt đới TP HCM xác nhận lúc 5h hôm nay.

Chị này đi du lịch Thụy Sỹ với bạn trong một tháng, nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày 12/3. Trước đó quá cảnh tại Dubai 2 giờ, người bạn bay về Hong Kong. Tại Tân Sơn Nhất chị được anh trai (làm nghề tài xế GrabCar) đón, đưa thẳng về nhà lúc 19h15. Ở những ngày tiếp theo chị này có đi tập gym ở khu Trung Sơn, huyện B́nh Chánh.

Đến ngày 16/3, chị được người bạn bên Hong Kong thông báo đă nhiễm Covid-19, khuyên đi kiểm tra sức khỏe. Chị báo cho y tế và chính quyền quận 8.

Cơ quan chức năng sau đó đến nhà chị lấy mẫu xét nghiệm và đưa vào khu cách ly của quận (số 7-9 Dương Bạch Mai). Ngay sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện dă chiến Củ Chi cách ly.

9 người tiếp xúc gần với bệnh nhân (gồm 4 người trong gia đ́nh, 3 người phục vụ quán ăn, 2 nhân viên y tế) cũng đă được cách ly tại khu cách ly của quận. 30 người tiếp xúc với người tiếp xúc (F2) đang theo dơi, lấy mẫu xét nghiệm. Con hẻm nhà bệnh nhân được phun khử khuẩn trong 14 ngày.

"Bệnh nhân rất nghiêm túc v́ tự khai báo t́nh trạng của ḿnh. Chúng tôi vẫn đang điều tra những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Ngày mai những người F1, F2 sẽ có kết quả xét nghiệm", bà Biên nói.Trước đó, Công an phường 7, quận G̣ Vấp, phối hợp lực lượng y tế địa phương dựng rào chắn, phong toả hẻm 248 đường Phạm Ngũ Lăo. Đây là nơi cô gái 28 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Gia đ́nh cô và 6 hộ xung quanh bị cách ly. Hơn 30 người tiếp xúc gần đă được lấy mẫu xét nghiệm.

Con hẻm rộng khoảng 3 mét, sâu hun hút, nồng nặc mùi thuốc diệt khuẩn. Tất cả người dân bị hạn chế ra vào.

Cô gái là đồng nghiệp của "bệnh nhân 45" và "bệnh nhân 48" - có nguồn lây nhiễm từ "bệnh nhân 34" - nữ doanh nhân ở B́nh Thuận. Ngày 10/2, cô thấy mệt, nghỉ làm buổi sáng. Chiều ngày 11/3, công ty ngừng hoạt động, cô tự cách ly tại nhà, sau đó được đưa vào cách ly tập trung tại quận 8. Đến sáng nay, Viện Pasteur TP HCM xác định cô dương tính.Chiều nay, Lô A, B chung cư Park View trên đường Nguyễn Đức Cảnh - Phú Mỹ Hưng, quận 7, cũng được phong toả do cơ quan chức năng xác định nữ du học sinh 21 tuổi, vừa từ Mỹ về, dương tính nCoV. Băng giới hạn được giăng xung quanh chung cư. Các cửa hàng ở tầng trệt đều đóng cửa. Một số cư dân đặt mua thực phẩm, hàng hoá online được cảnh sát, bảo vệ thay mặt nhận rồi chuyển vào tận căn hộ.

Trong bán kính 500 mét tính từ Park View có nhiều chung cư cao trên 10 tầng, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, shop thời trang... và có nhiều người nước ngoài sinh sống.

Hiện, Việt Nam ghi nhận 66 ca Covid-19 trên 13 tỉnh thành; trong đó 16 người đă khỏi, 45 người đang điều trị. Trong các bệnh nhân mới, trừ một ca về từ Hàn Quốc, một ca về từ Malaysia, các ca c̣n lại xâm nhập từ châu Âu và Mỹ.

Riêng TP HCM xác định 11 ca (3 người đă được chữa khỏi từ tháng trước); 822 người đang giám sát tại các khu cách ly tập trung của thành phố; 434 trường hợp giám sát tại các khu cách ly tập trung của quận, huyện; 482 người cách ly tại nhà.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-17-2020
Reputation: 43577


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,290
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Benh-nhan-Quan-8-4-5874-1584443775.jpg
Views:	0
Size:	234.4 KB
ID:	1548070  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,147 Times in 5,135 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07727 seconds with 12 queries