Nhận được thứ bấy lâu khát khao t́m kiếm khi mất tiền mất cả vợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhận được thứ bấy lâu khát khao t́m kiếm khi mất tiền mất cả vợ
Một người đàn ông giàu có, tài hoa, có vợ vừa xinh đẹp lại hiền dịu… tất cả biến mất trong tích tắc khiến lâm vào cảnh trắng tay, đến khi sắp chết v́ đói, sự việc bỗng nhiên chuyển hướng nhận được thứ bấy lâu khát khao t́m kiếm

Quà tặng của vị Thần


Một hôm, một vị Thần gặp một người nông dân. Bộ dạng của anh ta vô cùng đau khổ, anh ta chia sẻ với vị thần rằng: "Trâu của con vừa mới chết, không có nó, con chẳng thể nào cày ruộng được, con phải làm sao để tiếp tục xuống đồng cày ruộng đây?"

Vị Thần liền tặng cho người nông dân một con trâu khỏe mạnh, anh ta vô cùng sung sướng, cảm thấy hạnh phúc vô biên.

Không lâu sau, vị Thần lại gặp một người đàn ông đang rầu rĩ. Anh ta nói với vị Thần: "Con bị lừa mất hết tiền, không c̣n cả lộ phí để trở về quê hương."

Vị Thần nghe xong liền cho anh ta một ít bạc làm lộ phí, người đàn ông rất vui, cảm thấy thật hạnh phúc.

Về sau, vị Thần lại gặp một nhà thơ. Đó là một người c̣n trẻ, tuấn tú, tài hoa, giàu có và có một người vợ rất xinh đẹp, hiền dịu. Thế nhưng anh ta vẫn cảm thấy không vui.

Ảnh minh họa.

Vị Thần hỏi anh ta: "Cậu không vui sao? Ta có thể giúp được ǵ cho cậu?"

Nhà thơ nói: "Con chẳng thiếu thứ ǵ, chỉ thiếu mỗi hạnh phúc, người có thể cho con không?"

Vị Thần đáp: "Có thể."

Và thế là vị Thần lấy đi tất cả những ǵ nhà thơ đó có – sự tài hoa, gương mặt tuấn tú, tài sản và sinh mệnh của vợ anh ta. Làm xong những việc này, vị Thần liền rời đi.

Một tháng sau, vị Thần quay trở lại bên cạnh nhà thơ, lúc này anh ta đă sắp chết v́ đói, quần áo rách rưới nằm giẫy giụa trên nền đất. Ông liền hoán trả lại tất cả cho anh ta rồi rời đi.

Nửa tháng sau, vị Thần quay trở lại gặp nhà thơ. Lần này, anh ta không ngừng cảm ơn vị Thần v́ đă mang hạnh phúc đến cho ḿnh.

Hạnh phúc là ǵ?

Lúc bụng đang sôi lên v́ đói, có một bát cơm canh nóng hổi đặt trước mặt bạn, đó là hạnh phúc.

Lúc mệt tưởng như sắp chết, có một chiếc giường với chăn ga mềm mại để bạn nằm ngủ một giấc, đó là hạnh phúc.

Khi bạn khóc sưng mắt, có một người dịu dàng đưa cho bạn một cái khăn giấy, đó là hạnh phúc…

Hạnh phúc, là nhu cầu của một người nhờ được thỏa măn mà trở nên vui vẻ; hạnh phúc, là cảm giác trong ḷng mỗi con người.

Hạnh phúc, không có định nghĩa tuyệt đối, đó chỉ là cảm giác trong ḷng. Có hạnh phúc hay không, hăy xem ḷng ḿnh cảm nhận thế nào.
Hạnh phúc là ǵ?

Nếu như bạn thường cảm thấy ḿnh không nhiều tiền bằng người khác, địa vị không cao bằng người khác, vợ không đẹp bằng vợ người khác, chồng không gần gũi như chồng người khác, con ḿnh không thông minh bằng con người khác, vậy th́ không bao giờ bạn có thể cảm nhận được hạnh phúc.

Hạnh phúc hay không, tất cả đều do bạn, phiền năo thường đến từ sự so sánh, đau khổ xuát phát từ cái gọi là không biết đủ.

Con người vẫn thường theo đuổi hạnh phúc, có người biết rằng ḿnh như thế nào sẽ hạnh phúc, cũng có người không biết hạnh phúc là ǵ, lại có người đang sống trong hạnh phúc mà không biết, cho đến khi mất rồi mới phát hiện ra, hạnh phúc nằm ở ngay cạnh ḿnh.

Thực ra, con người có hạnh phúc hay không, vấn đề cốt lơi nằm trong tâm của mỗi người. Tâm tốt, tất cả sẽ tốt, tấm ḷng đẹp đẽ, mọi thứ sẽ đẹp đẽ, trong ḷng vui vẻ, tất cả đều vui vẻ, trong ḷng hạnh phúc, tất cả đều hạnh phúc.

Nếu như có một trái tim vui vẻ, hạnh phúc, có thể phát hiện ra điều đẹp đẽ, bạn sẽ có một đôi mắt tinh tường t́m thấy được hạnh phúc ngay giữa sự hỗn loạn của cuộc đời và như thé, bạn chính là người hạnh phúc.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-19-2020
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	23.5 KB
ID:	1549141   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	1549142   Click image for larger version

Name:	3.png
Views:	0
Size:	323.3 KB
ID:	1549143  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08727 seconds with 12 queries