Chưa qua đỉnh dịch, các bang ở Mỹ lên kế hoạch mở cửa trở lại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chưa qua đỉnh dịch, các bang ở Mỹ lên kế hoạch mở cửa trở lại
Theo dự báo đỉnh dịch tại Mỹ có thể đạt vào tuần này. Các bang ở Mỹ lên kế hoạch mở cửa trở lại sau khi qua đỉnh dịch.

Chín bang tại Mỹ lên kế hoạch dần khôi phục các hoạt động kinh tế và nới lỏng lệnh hạn chế ra đường sau khi tình hình dịch bệnh qua giai đoạn tồi tệ nhất.
Theo thông báo ngày 13/4 của Thống đốc Andrew Cuomo, bang New York của ông sẽ cùng New Jerey, Connecticut, Delaware, Pennsylvania và Rhode Island phối hợp khôi phục dần các hoạt động kinh tế.

"Chưa ai từng trải qua tình trạng này, không ai có mọi câu trả lời. Giải quyết vấn đề y tế công cộng và nền kinh tế: Việc nào trước? Phải làm cả hai", ông phát biểu trong cuộc họp mở với 5 người đồng cấp ở Bờ Tây và Bờ Đông nước Mỹ.

Thống đốc các bang California, Oregon và Washington cũng đạt thỏa thuận về phương hướng chung để khôi phục các hoạt động kinh doanh. Các bang vẫn chưa có một khung thời gian cụ thể và nhấn mạnh vẫn ưu tiên sức khỏe người dân.



Thống đốc Andrew Cuomo của bang New York. Ảnh: Reuters.
Trước đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố chỉ ông được ra quyết định về khôi phục hoạt động kinh tế. Căng thẳng giữa các thống đốc và Tổng thống Trump gia tăng kể từ khi khủng hoảng Covid-19 tại Mỹ bắt đầu xấu đi khoảng một tháng trước. Những tranh cãi xoay quanh thời điểm và cách thức tái khởi động hoạt động kinh tế sau khi đại dịch bước qua giai đoạn tồi tệ nhất.

Theo giới chuyên gia luật, hiến pháp Mỹ giới hạn quyền lực của tổng thống trong việc chỉ đạo người dân trở lại làm việc, mở lại các toà nhà công vụ và giao thông thành phố, hay yêu cầu khôi phục các hoạt động kinh doanh địa phương.

"Tôi, kết hợp với các thống đốc và thông tin từ nhiều nguồn, sẽ sớm đưa ra một quyết định", Tổng thống Trump, viết trên Twitter ngày 13/4, không nói cụ thể chính phủ đang phối hợp với thống đốc những bang nào trong kế hoạch mở cửa trở lại.

Tổng thống Mỹ nhấn mạnh ông có quyền cao hơn các thống đốc, có khả năng "mở cửa" các bang và nới lỏng những biện pháp giãn cách xã hội.

Phát biểu trong cuộc họp với những người đồng cấp, Thống đốc Cuomo của New York để ngỏ khả năng nhường quyền cho chính phủ liên bang trong việc khởi động lại nền kinh tế, với điều kiện Washington đưa ra một giải pháp khả thi, theo Bloomberg.

"Nếu chính phủ liên bang đến và nói họ sẽ áp đặt một kế hoạch liên bang, điều đó sẽ thay thế kế hoạch của các bang, với điều kiện nó phù hợp với hiến pháp và pháp luật", ông Cuomo cho biết.

Trong khi đó, nhiều chính trị gia lập luận việc khôi phục hoạt động kinh tế cần dựa trên khả năng gia tăng xét nghiệm rộng. Có những ý kiến lo ngại nới lỏng hạn chế đi lại quá sớm có thể khiến dịch tái bùng phát. Chính phủ Tổng thống Trump cân nhắc ngày 1/5 là thời điểm bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế, theo Reuters.

Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ ngày 13/4 vượt mốc 23.000 người, với hơn 570.000 ca nhiễm trên cả nước. Số ca tử vong gia tăng trong ngày 12/4 được ghi nhận ở mức thấp nhất kể từ ngày 6/4. Mỹ là nước có số ca tử vong vì nhiễm virus corona cao nhất thế giới.

New York là nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất từ đại dịch, với hơn 10.000 người chết. Thống đốc Cuomo nhận định giai đoạn "tồi tệ nhất đã qua" ở New York, nhưng cảnh báo tiến triển đạt được nhờ giãn cách xã hội có nguy cơ bị đảo ngược nếu hấp tấp nới lỏng những biện pháp hạn chế.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-14-2020
Reputation: 35849


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,414
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	91.5 KB
ID:	1564212  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,306 Times in 6,477 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05819 seconds with 12 queries