Thức dậy sớm với trạng thái tỉnh táo với những mẹo sau đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thức dậy sớm với trạng thái tỉnh táo với những mẹo sau đây
Dậy là thói quen tốt, nó giúp bạn có thêm thời gian chuẩn bị cho ngày mới với đầy thách thức. Thế nhưng do tính chất công việc và thói quen sinh hoạt không khoa học khiến cho mỗi khi thức dậy chúng ta luôn có cảm giác mệt mỏi, chán nản. Dưới đây là những mẹo giúp bạn luôn tỉnh táo và mỗi buổi sáng sớm


Thay đổi niềm tin của bạn về việc dậy sớm

Hầu hết mọi người tin rằng họ cần ngủ từ 8 đến 9 giờ để ngủ mỗi ngày để “thực hiện chức năng” một cách đúng đắn. Tôi biết được từ kinh nghiệm của ḿnh và của nhiều người khác, rằng 6 giờ là đủ.

Thay đổi suy nghĩ của bạn và nói với bản thân sau một thời gian ngắn để thích nghi bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy khỏe khoắn với 6 giờ để ngủ mỗi ngày và đó không phải vấn đề lớn để thức dậy lúc 5 giờ sáng.

Không ăn vài giờ trước khi đi ngủ

Không nên ăn bất cứ thứ ǵ sau 7 giờ tối. Đồng thời, tránh uống cafe, trà đen hoặc thức uống có cồn 6-7 giờ trước khi đi ngủ.

Nếu bạn ăn trước khi đi ngủ, năng lượng tăng thêm sẽ cần cho hệ thống tiêu hóa của bạn, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ giảm đi và bạn sẽ thức dậy mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Thiết lập mục tiêu rơ ràng vào buổi sáng

Mục tiêu là việc bạn cần làm và nỗ lực làm để hoàn thành. Chúng vừa là áp lực vừa là động lực. Chẳng hạn, hăy nghĩ tới việc dậy sớm chạy bộ để giảm cân và quyết tâm tháng tới có thể diện những chiếc váy bó sát người hay đến pḥng tập gym để trong ṿng vài tháng sẽ sở hữu được cơ thể cường tráng.

Giữ cho trí óc thoải mái trước khi đi ngủ

Làm cho nó trở thành một thói quen thiền định hoặc nghỉ ngơi 20-30 phút trước khi đi ngủ. Không làm việc hoặc xem ti vi trước khi đi ngủ. Nếu bạn làm thế, đầu óc của bạn vẫn tiếp tục hoạt động, nó sẽ làm bạn khó ngủ, giấc ngủ của bạn sẽ không sâu và thoải mái nhất có thể và bạn sẽ mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Uống ngay một cốc nước sau khi tỉnh dậy

Đây là một cách rất đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng bất ngờ và quan trọng hơn, là uống nước vào buổi sáng c̣n rất tốt cho hệ tiêu hóa đấy. Bạn có thể làm điều này bằng cách đặt một cốc nước đầy cạnh giường ngủ (ở vị trí thuận tiện để tránh làm đổ nó nhé).

Tự hào về thành quả của ḿnh

Ít hơn 1% dân số thế giới thức dậy lúc 5 giờ sáng và tất nhiên, những người được thành quả cao và người cực ḱ thành công… Vậy hăy dành ra vài phút để thưởng thức thành quả của bạn và tự hào về nó.

Nó giống như tṛ đùa trẻ con, nhưng thật sự rất quan trọng. Có cảm giác sau khi hoàn thành sẽ cho bạn thêm nhiều động lực và nó giúp việc dậy sớm dễ hơn vào những ngày sau.

Chắc rằng chế độ dinh dưỡng của bạn khỏe mạnh và cân bằng

Chất lượng của chế độ ăn uống có một ảnh hưởng lớn nên cấp độ năng lượng của bạn. Chất lượng dinh dưỡng của bạn càng cao, năng lượng nhận được càng nhiều và giấc ngủ bạn cần sẽ ít đi.

Đây là một số mẹo cơ bản cho bạn: ăn nhiều trái cây và rau, uống đủ nước. Tránh thức uống có cồn, thức ăn nhanh, đồ ăn ướp muối, quá nhiều cà phê hoặc trà… Giảm lượng tiêu thụ đường của bạn, axit béo băo ḥa, thịt… càng nhiều càng tốt.

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-16-2020
Reputation: 13369


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,780
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	156.9 KB
ID:	1565679  
miro1510 is_online_now
Thanks: 9
Thanked 1,900 Times in 1,755 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08711 seconds with 12 queries