Bắc Kinh nói Mỹ không nên tấn công bôi nhọ TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh nói Mỹ không nên tấn công bôi nhọ TQ
Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng bác bỏ cáo buộc SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán,v́ vậy nguồn gốc của SARS-CoV-2 là vấn đề khoa học, cần được giao cho các nhà khoa học và chuyên gia y tế để nghiên cứu, không nên bị chính trị hóa.
Trong cuộc họp báo hôm nay tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Cảnh Sảng đă lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Mỹ về SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ pḥng nghiên cứu virus Vũ Hán.

'Vấn đề nguồn gốc của SARS-CoV-2 là một vấn đề khoa học, cần được giao cho các nhà khoa học và chuyên gia y tế để nghiên cứu, không nên bị chính trị hóa', ông Cảnh Sảng nói.

Ông này cho biết, hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới WHO, các nhà khoa học và chuyên gia y tế công cộng của hầu hết các quốc gia, bao gồm Mỹ đều cho rằng, không có bằng chứng nào cho thấy SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ pḥng thí nghiệm [ở Vũ Hán].

'Một số người Mỹ cần ư thức rằng, kẻ địch của họ là virus, không phải Trung Quốc', người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, Mỹ không nên tấn công bôi nhọ Trung Quốc trong bối cảnh hiện nay.

Trước đó, theo hăng tin Reuters, trong cuộc họp báo ngày 15/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Nhà Trắng đang điều tra xem có phải SARS-CoV-2 xuất phát từ một pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán hay không.

Đến ngày 17/4, phát biểu trên kênh Fox Business Network, Ngoại trưởng Mike Pompeo tiết lộ, Nhà Trắng đang thuyết phục Trung Quốc cho phép các chuyên gia vào pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán, địa điểm bị nghi là nơi phát tán SARS-CoV-2.

'Chúng ta vẫn đang yêu cầu Trung Quốc cho phép các chuyên gia vào pḥng thí nghiệm đó để chúng ta có thể xác định một cách chính xác virus này bắt đầu từ đâu', ông nói. 'Đây không phải là vấn đề chính trị. Đây là vấn đề thuộc khoa học và dịch tễ học'.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-20-2020
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	18.5 KB
ID:	1568303  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
minhhanhnguyen (04-20-2020)
Old 04-20-2020   #2
longhue
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,807
Thanks: 6,545
Thanked 3,909 Times in 1,337 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 596 Post(s)
Rep Power: 23
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Báo Bild của Đức lên án Tập Cận B́nh coi thường mạng sống người dân thế giới
Hương Thảo


Tổng biên tập tờ Bild – tờ báo có lượng phát hành báo giấy lớn nhất nước Đức, và thuộc nhóm dẫn đầu Châu Âu – vào hôm thứ Năm (16/4) đă tấn công trực diện vào chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh, bởi chính quyền nước này đă thất bại trong việc cung cấp thông tin minh bạch về sự bùng phát dịch Covid-19 tại nội địa Trung Quốc, bên cạnh các vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Tổng biên tập Julian Reichelt đă gửi một bức thư ngỏ với tiêu đề “Các vị đang đẩy thế giới vào ṿng nguy hiểm“, đáp trả lại cáo buộc của ông Tập khi nói báo Bild “thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc”, bởi trước đó tờ báo đă cho đăng một ư kiến, hỏi rằng liệu Trung Quốc có nên bồi thường cho các tổn hại kinh tế khổng lồ mà dịch Covid-19 gây ra trên toàn cầu hay không.

Julian Reichelt viết: “Ông [ư nói Tập Cận B́nh], chính phủ của ông và các nhà khoa học của ông từ lâu đă biết rằng Covid-19 rất dễ lây nhiễm, nhưng lại để thế giới mù tịt về điều này. Các chuyên gia hàng đầu của ông đă không trả lời khi các nhà nghiên cứu phương Tây yêu cầu được biết những ǵ đang diễn ra ở Vũ Hán. Ôm giữ chủ nghĩa dân tộc, ông đă quá ngạo mạn để có thể nói ra sự thật, điều mà ông có thể cảm thấy là một sự ô nhục quốc gia”.

Theo Taiwan News, ông Reichelt đă chỉ ra rằng đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang kiểm soát người dân của ḿnh thông qua các hệ thống kiểm tra và ông Tập không thể trở thành lănh đạo của đất nước nếu không có hệ thống giám sát này. Ông chỉ trích ĐCSTQ đă gây nguy hiểm cho người dân Trung Quốc cũng như người dân trên toàn thế giới, khi từ chối kiểm tra các khu chợ ẩm ướt có nguy cơ cao, nơi được nh́n nhận rộng răi là điểm xuất phát của virus corona.

Ông Reichelt đă gọi ĐCSTQ là “nhà vô địch về trộm cắp tài sản trí tuệ” và nói rằng nó đă tạo ra một khối tài sản kếch xù từ các phát minh của các quốc gia khác. Ông cũng chế giễu ĐCSTQ đă “xuất khẩu” thứ mà không quốc gia nào yêu cầu, là virus corona. Biên tập viên tin tức kỳ cựu này cho biết chính phủ Trung Quốc đă nhận được báo cáo về việc lây truyền COVID-19 từ người sang người ngay sau khi dịch bệnh bùng phát ở Thành phố Vũ Hán, nhưng đă chọn cách “cho thế giới vào bóng đêm” v́ sợ rằng đại dịch sẽ trở thành nỗi ô nhục đối với ĐCSTQ.

Ông Reichelt kết luận rằng các công dân Trung Quốc đă thể hiện sự không hài ḷng đối với lănh đạo Tập và rằng “bệnh dịch” virus corona gây chết người sẽ được coi là di sản chính trị của Tập. Ngoài bài viết, tờ Bild c̣n tạo ra một video có phụ đề tiếng Trung giản thể cho độc giả của quốc gia Đông Á này có thể đọc được. Trong đoạn video dài ba phút, Reichelt đă liệt kê sự bất măn của ḿnh với Tập Cận B́nh và ĐCSTQ, dự đoán rằng đảng này sẽ thất bại trong nỗ lực “biến Trung Quốc thành cường quốc thông qua một dịch bệnh xuất phát từ Trung Quốc”.

Sau đây là nguyên văn bức thư ngỏ của Tổng biên tập báo “BILD” (CHLB Đức) gửi Chủ tịch Tập Cận B́nh:

Kính gửi Chủ tịch Tập Cận B́nh,

Đại sứ quán của ông ở Berlin đă gửi cho tôi một bức thư ngỏ v́ tờ Bild của chúng tôi đă đặt ra một nghi vấn, khi hỏi rằng liệu Trung Quốc có nên trả cho những thiệt hại kinh tế to lớn mà virus Corona hiện đang gây ra trên toàn thế giới hay không.

Thư của sứ quán gọi báo chúng tôi là “bỉ ổi” và buộc tội chúng tôi là “thúc đẩy chủ nghĩa dân tộc”. Hăy để tôi nói một vài ư về điều này.

Ông cai trị bằng cách giám sát. Ông sẽ không thể lănh đạo được nếu không có sự giám sát. Ông có thể giám sát mọi thứ, giám sát mọi công dân của ông, nhưng ông lại từ chối giám sát các chợ động vật có nguy cơ cao ở nước ông. Bất kỳ tờ báo hay trang web quan trọng nào cũng có thể sẽ bị đóng cửa, nhưng không phải là các quầy bán súp dơi. Ông không chỉ giám sát người dân của ḿnh, mà c̣n gây nguy hiểm cho họ – và cho cả thế giới.
Giám sát dẫn đến thiếu tự do. Những người không tự do không sáng tạo. Những người không sáng tạo không phát minh ra bất cứ điều ǵ. Đó là lư do tại sao ông đă biến đất nước của ḿnh trở thành nhà vô địch thế giới về trộm cắp tài sản trí tuệ. Trung Quốc làm giàu cho chính ḿnh bằng những phát minh của người khác thay v́ phát minh ra một cái ǵ đó riêng. Lư do cho điều này là ông đă không để những người trẻ tuổi ở đất nước ông được phép suy nghĩ một cách tự do. Lô hàng xuất khẩu lớn nhất của Trung Quốc mà không ai muốn, nhưng cuối cùng đă đi khắp thế giới, là virus corona.
Khi ông, chính phủ của ông và các nhà khoa học của ông đă biết từ lâu rằng virus corona có thể truyền được từ người sang người, th́ ông vẫn để cả thế giới trong đêm tối. Các chuyên gia hàng đầu của ông đă không trả lời điện thoại, không trả lời email, khi các nhà nghiên cứu phương Tây muốn biết chuyện ǵ đang xảy ra ở Vũ Hán. Ông đă quá tự hào là một người theo chủ nghĩa dân tộc, không dám nói ra sự thật mà ông có thể cho là một nỗi ô nhục của quốc gia.
Tờ Washington Post báo cáo rằng các pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán đă nghiên cứu virus corona trên dơi mà không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất. Tại sao pḥng thí nghiệm độc hại của ông không an toàn như những nơi giam tù nhân chính trị của ông? Ông có muốn giải thích điều này với những góa phụ đau buồn, những đứa con gái, con trai, những người chồng và cha mẹ của nạn nhân virus corona trên khắp thế giới?
Người dân đang bàn tán về ông ở trong đất nước của ông. Thế lực của ông đang sụp đổ. Các vị đă tạo ra một đất nước không minh bạch, một Trung Quốc không minh bạch, từng mang tiếng là một nhà nước giám sát vô nhân đạo và bây giờ mang tiếng là nguyên nhân bùng phát của một bệnh dịch chết người. Đây sẽ là di sản chính trị của ông.

Thư từ sứ quán của ông nói rằng tôi không xứng với “t́nh hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc”. Ông nghĩ rằng ông đang rất “hữu nghị” khi hào phóng chuyển khẩu trang đi khắp thế giới phải không? Tôi không thể gọi đó là t́nh hữu nghị được, phải gọi đó là chủ nghĩa đế quốc nực cười. Các vị muốn củng cố Trung Quốc thông qua một dịch bệnh xuất phát từ Trung Quốc? Cá nhân tôi không nghĩ rằng ông có thể duy tŕ quyền lực. Tôi tin rằng chỉ sớm hay muộn thôi, virus corona sẽ là cái kết chính trị của ông.

Chào thân ái
Julian Reichelt
longhue_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to longhue For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020), trungthu (09-09-2020)
Old 04-20-2020   #3
ongdiacon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,547
Thanks: 508
Thanked 493 Times in 272 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 207 Post(s)
Rep Power: 19
ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5ongdiacon Reputation Uy Tín Level 5
Default

Mặt tụi này đầy nhọ rồi không cần phải bôi nữa.
ongdiacon_is_offline  
The Following User Says Thank You to ongdiacon For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020)
Old 04-20-2020   #4
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by ongdiacon View Post
Mặt tụi này đầy nhọ rồi không cần phải bôi nữa.


CHÍNH XÁC

eaglevn_is_offline  
The Following User Says Thank You to eaglevn For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020)
Old 04-20-2020   #5
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,477
Thanks: 2,414
Thanked 7,520 Times in 2,517 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 88 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default

Một chính quyền khiến cả thế giới kinh tởm.
kentto_is_offline  
The Following User Says Thank You to kentto For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020)
Old 04-20-2020   #6
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,188
Thanks: 483
Thanked 6,457 Times in 2,688 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1258 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cái đám Cẫu Bắc Kinh nên Bôi Phân lên mặt cũa tụi nó chứ đừng có bôi nhọ. Chĩ có Phân mới mất đi cái mùi hôi thúi cũa tụi nó.
OroValley_is_offline  
The Following User Says Thank You to OroValley For This Useful Post:
phokhuya (08-29-2020)
Old 04-20-2020   #7
ChupChimBatBuom
Banned
 
Join Date: Apr 2020
Posts: 119
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 0
ChupChimBatBuom Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đừng trách ĐCSTQ "ăn cắp" tài sản trí tuệ. Lẽ tự nhiên thôi. Ngu th́ phải đi t́m ai khôn hơn mà ăn cắp chứ. Bay không thấy trong cái khoảng vbf nhỏ nhoi nay, thiếu ǵ đứa "ăn cắp tài sản trí tuệ" của tao. Nhưng không sao hết, v́ tao nghĩ nếu tao không "trác tuyệt" th́ có ai... ăn cắp làm ǵ, đúng không? Hehehehehe...
ChupChimBatBuom_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11709 seconds with 12 queries