Dùng nồi chiên không dầu cần biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Dùng nồi chiên không dầu cần biết
Dùng nồi chiên không dầu bạn cần chú ư những điều dưới đây. Nồi chiên không dầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng đă nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nồi chiên không dầu như thế nào cho an toàn và hiệu quả.


Những lưu ư đặc biệt khi sử dụng nồi chiên không dầu
Sau đây là những lưu ư đặc biệt khi sử dụng nồi chiên không dầu các bà nội trợ nên biết:

1. Trước khi sử dụng
Tháo gỡ tất cả các bao b́ đóng gói ra khỏi thiết bị.

Rửa sạch giỏ và nồi bằng nước nóng và nước rửa chén bằng một miếng vải mềm.

Lưu ư: Bạn cũng có thể làm sạch các bộ phận này bằng máy rửa chén.

Lau sạch bên trong và ngoài nồi bằng vải ẩm.

Không đặt bất kỳ vật ǵ lên trên thiết bị. Làm như vậy sẽ phá vỡ ḍng khí và ảnh hưởng đến kết quả rán bằng khí nóng.

2. Vị trí để nồi chiên không dầu
Nồi chiên không dầu khi sử dụng thường không có mùi và không có khói nên nhiều người thường chủ quan đặt nồi chiên không dầu ở trên bàn hay những vị trí có đông người đi lại. Nếu vô t́nh không may lũ trẻ nhà bạn sờ vào sẽ có nguy cơ bị bỏng hay điện giật sẽ rất nguy hiểm hoặc ai đó không để ư sẽ làm rơi nồi chiên xuống đất và làm nồi bị hỏng. Đây là một sai lầm rất hay gặp v́ thế bạn cần để ư nhé.

3. Không để nồi luôn ở chế độ "On"
Đây cũng là một trong những sai lầm mà nhiều người rất hay mắc phải. Nếu nồi chiên của bạn luôn ở chế độ bật điện (Power On) trong suốt thời gian dài th́ sẽ dễ dẫn đến t́nh trạng dây cáp bên trong bị hỏng v́ quá tải. Đây chỉ là vấn đề nhỏ nhưng nếu nơi bạn sống có nguồn điện không ổn định sẽ dẫn đến nhiều hiểm họa khó lường. Rút điện ngay sau khi dùng xong.

4. Làm nóng nồi trước khi dùng
Theo cách chiên rán thông thường mọi người thường làm nóng chảo trước khi rán để thực phẩm không bị bám dính. Chính v́ thói quen đó mà nhiều người thường hay mắc sai lầm là làm nóng nồi chiên không dầu trước khi sử dụng.

Đây là lỗi mà rất nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, nồi chiên không dầu không cần phải làm nóng trước. Nếu có công thức nấu ăn nào cần phải làm nóng trước, bạn cần cẩn thận với nhiệt độ của nồi chiên kẻo bị bỏng.

5. Sử dụng đúng các chế độ của nồi chiên
Mỗi loại thực phẩm khi chiên nướng với nồi chiên không dầu đều có quy định mức nhiệt và thời gian sử dụng là khác nhau. V́ thế bạn không thể áp dụng mức nhiệt và thời gian chiên nướng của món ăn này để áp dụng cho món kia. V́ mức nhiệt độ không phù hợp sẽ dẫn đến việc món ăn của bạn bị cháy khét hay bị hỏng.

7. Sắp xếp thực phẩm một cách hợp lư
Trước khi tiến hành ấn chọn thời gian và nhiệt độ chiên nướng bạn cần đảm bảo thức ăn mà bạn cho vào khay chiên đă được sắp xếp hợp lư hay chưa. Nếu bạn sắp xếp không hợp lư sẽ làm món ăn chín không đều, hơi nóng không được dàn đều khắp nồi chiên khiến món ăn của bạn làm ra không được ngon. Sắp xếp thực phẩm một cách khoa học.

7. Lưu ư các nút bấm của nồi chiên
Thông thường, chúng ta hay xem nhẹ các vấn đề nấu nướng này. Chẳng hạn, nút stop của chiếc nồi chiên không hoạt động, hầu hết mọi người không buồn sửa nó. Họ làm cách đơn giản hơn là kéo cửa nồi chiên xuống khi thức ăn bên trong đă chín hoặc đơn giản cứ thế rút điện ra.

Nhưng đây không phải là cách khôn ngoan nhất v́ nó sẽ làm hỏng nồi chiên từ bên trong. Nếu c̣n hạn bảo hành, hăy mang nồi đi bảo hành ngay. Nếu không c̣n bảo hành, hăy đảm bảo bạn sẽ xử lư vấn đề sớm nhất có thể.

8. Chọn sai kích cỡ khi mua nồi
Hiện nay nồi chiên không dầu được bán với nhiều loại với nhiều tính năng và kích cỡ khác nhau. Điều này khiến cho người dùng khá rối trong việc lựa chọn và mua nồi chiên. Nếu bạn chọn một nồi chiên nhỏ để chiên thức ăn cho gia đ́nh đông thường th́ không chỉ khiến chất lượng thức ăn giảm mà c̣n tốn nhiều thời gian cho mỗi lần chế biến.

Chính v́ vậy việc lựa chọn kích cỡ nồi chiên khá quan trọng. Nếu gia đ́nh có ít hơn 3 thành viên th́ lựa nồi từ 3.5 lít trở xuống, c̣n nhà đông người hơn bạn mua nồi từ 4-5 lít.

9. Bỏ quá nhiều đồ vào trong khay
Nồi chiên không dầu hoạt động như một ḷ đối lưu. Khí nóng sẽ luân chuyển quanh khay đựng thức ăn. Do đó, nếu để quá nhiều thực phẩm trong khay, chất lượng món ăn sẽ bị ảnh hưởng.

10. Không kiểm tra thức ăn trong quá tŕnh chế biến
Hầu hết các loại nồi chiên không dầu hiện nay được thiết kế với kín, do đó bạn không thể nh́n thấy thức ăn trong quá tŕnh chiên. V́ vậy, nhiều chị em nội trợ thường bỏ quên việc kiểm tra thức ăn trong quá tŕnh chiên dẫn đến thực phẩm bị cháy.

11. Sử dụng nồi chiên với thực phẩm không phù hợp
Không phải bất ḱ thực phẩm nào cũng cho vào nồi chiên không dầu để chiên được. Đặc biệt là các loại thực phẩm được bao ngoài bởi một lớp hỗn hợp bột ướt. Việc cho loại thực phẩm này vào nồi sẽ khiến lớp bột ướt không gịn rụm như chiên ngập dầu như thường mà c̣n khiến lớp bột bao bên ngoài bị nhăo và chảy.

Để khắc phục điều này, sau khi nhúng thực phẩm vào hỗn hợp bột ướt, bạn lăn chúng qua một lớp bột chiên xù rồi hăy cho vào nồi chiên không dầu. Lớp bột chiên xù này sẽ có tác dụng “giữ” phần bột ướt không bị chảy xuống nữa.

12. Không dùng dầu ăn
Một trong những sai lầm lớn nhất mà chị em thường nghĩ đến khi dùng nồi chiên không dầu là không cần phải sử dụng dầu ăn khi chiên nữa. Thực chất nồi chiên không dầu sẽ giúp giảm lượng dầu ăn bạn sử dụng, đồ ăn trở nên lành mạnh hơn so với việc chiên ngập dầu.

Việc chiên thức ăn không dùng dầu ăn bằng nồi chiên không dầu th́ có lẽ thức ăn của bạn sẽ không đạt được thành phẩm như bạn mong muốn. Cách tốt nhất để không sử dụng nhiều dầu cho nồi chiên không dầu là là bạn xịt hoặc phết một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt thực phẩm trước khi đưa chúng vào nồi chiên để món ăn được ngon nhất nhé.

13. Không rửa nồi hoặc làm sạch đúng cách và thường xuyên
Các bà nội trợ nên làm sạch nồi chiên không dầu sau khi đă sử dụng để tránh tạo ra những mùi vị không mong muốn cũng như tăng tuổi thọ của máy. Ngoài rửa tất cả bộ phận có thể tháo rời, đôi khi, bạn cũng nên làm sạch thân nồi để loại bỏ dầu mỡ và các mảnh vụn thức ăn. Những thứ này có thể tạo ra khói khi máy hoạt động.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-26-2020
Reputation: 24372


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,390
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	132.6 KB
ID:	1571721  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
DemonHunter (04-28-2020)
Old 04-28-2020   #2
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thông tin rất hữu ích.
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08046 seconds with 12 queries