Cấm kỵ khi ăn ốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cấm kỵ khi ăn ốc
Ăn ốc bạn nên nhớ những đại kỵ này mà tránh kẻo mang họa vào người. Ăn ốc thường xuyên mà không biết những điều kiêng kỵ dưới đây sẽ gây ra nhiều tác hại lớn với cơ thể:


Chế biến ốc chưa chín

Trong ốc chứa rất nhiều ấu trùng giun sán, kư sinh trùng… có những loại kư sinh trùng có thể bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao, nhưng vẫn có loại dù ở nhiệt độ cao cũng không thể tiêu diệt được.

Đây cũng chính là nguyên nhân mà nhiều người khi ăn ốc đă bị ngộ độc, dẫn đến tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, sốt… Nặng hơn là gian sán có thể lên năo làm chết tế bào năo và dẫn đến tử vong.

Không ngâm ốc thật kỹ trước khi chế biến

Ốc sống ở nơi nhiều bùn lầy cho nên nhất định phải được ngâm kỹ lưỡng để bùn nhả ra khỏi cơ thể nó. Ngâm nước để ốc thật sạch sau đó xả lại nước nhiều lần rồi mới chế biến.

Những thực phẩm kỵ với ốc bươu

- Ốc bươu kỵ với thịt lợn

Thịt lợn giá trị dinh dưỡng bổ hư, tăng khí lực, bổ gan huyết, mượt da, cung cấp chất đạm cao và axit béo cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, theo đúc kết của Đông y, đây lại là thực phẩm kiêng kỵ sử dụng với ốc bươu.

Theo tương quan ngũ hành, 2 thực phẩm này tuyệt đối kiêng kỵ nhau. Thực tế đă cho thấy, nhiều người ăn kết hợp thịt lợn với ốc dẫn đến lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

- Ốc bươu kỵ thịt ḅ

Trong dinh dưỡng y học cổ truyền cho thấy, ốc bươu ăn chung với thịt ḅ dẫn đến hệ tiêu hóa có vấn đề, trước hết là khó tiêu, sau đó là chướng bụng, đặc biệt ở người bị loét dạ dày, viêm dạ dày và các bệnh đường tiêu hóa khác càng không nên ăn.

- Ốc bươu kỵ nấm mèo (mộc nhĩ)

Chất mỡ và collagen trong mộc nhĩ dễ sinh phản ứng hóa học không tốt với một số chất hoạt tính sinh vật trong ốc bươu, ăn chung không tốt cho tiêu hóa, không nên ăn.

- Ốc bươu kỵ ḿ và miến

Ốc bươu tính lạnh hàn, mà miến, ḿ phần lớn là nóng thuộc thức ăn khó tiêu, nếu ăn chung hai thứ biểu hiện đầu tiên sẽ là đau bụng, sau đó dẫn đến nôn mửa.

- Ốc bươu kỵ nghêu, ṣ

Ốc bươu với nghêu, ṣ đều là thủy sản, đều là tức ăn tính hàn, ăn chung sẽ gây trúng độc, không tốt cho cơ thể. Cho nên đừng ăn chung những thứ này với nhau.

- Ốc kỵ với các loại thực phẩm chứa vitamin C

Một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải là sử dụng các loại hoa quả, thực phẩm chứa vitamin C chung với hải sản như ốc.

Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi chất dinh dưỡng có trong các loại hải sản khi kết hợp với vitamin C sẽ tạo thành hợp chất có độc tương đương như amip asen (thạch tín).

Khi sử dụng chung hai loại thực phẩm này, chúng có thể gây đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, hoặc nặng hơn là ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, thạch tín khi ngấm vào cơ thể trong một vài trường hợp không biểu hiện ra bên ngoài nhưng lại âm thầm gây hại cho sức khỏe, nhất là cơ quan tiêu hóa.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-28-2020
Reputation: 24600


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	80.7 KB
ID:	1572934  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,756 Times in 3,296 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-29-2020   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,637
Thanks: 132
Thanked 934 Times in 681 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 174 Post(s)
Rep Power: 17
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Món ốc nhồi sả là có thịt heo nhồi với ốc bưu rồi để lại vô vỏ ốc nướng ăn bao nhiêu củng hết, có thấy ai kỵ đâu, mắc công làm nên đầu bếp nói kỵ.
Món chả ốc củng là thịt heo xay và ốc bưu hấp chung với sả gừng, chấm mắm gừng ăn bá cháy luôn, làm cực quá nên đầu bếp nói kỵ... LOL
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07808 seconds with 12 queries