Hành khách không đeo khẩu trang bị hàng không Mỹ cấm cửa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hành khách không đeo khẩu trang bị hàng không Mỹ cấm cửa
Nhiều hăng bay Mỹ cấm cửa khách không đeo khẩu trang. Khẩu trang sẽ trở thành vật bất ly thân với hành khách Mỹ khi đi máy bay thời Covid-19, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Dù hầu hết các hăng hàng không lớn trên thế giới đă yêu cầu hành khách đeo khẩu trang suốt chuyến bay trong ít nhất một tháng qua, nhưng nhiều nơi, đặc biệt việc thực thi các quy tắc này rất lỏng lẻo tại Mỹ.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 6 điều này đang dần thay đổi. Những hăng hàng không lớn bắt đầu thắt chặt quy định về đeo khẩu trang, và những hành khách không tuân thủ sẽ bị cấm bay trong một thời gian, theo thông cáo từ hiệp hội hàng không Mỹ A4A. Chính sách này có hiệu lực với hành khách sử dụng dịch vụ của 7 hăng hàng không lớn nhất của Mỹ đại diện bởi A4A là Delta, United, American, Southwest, JetBlue, Hawaiian, và Alaska Airlines. Không chỉ trên máy bay, hành khách buộc phải đeo khẩu trang trước đó, một số hăng yêu cầu điều này ngay từ khâu check-in.

Đội ngũ tiếp viên cũng sẽ thông báo về những chính sách này trên máy bay, cùng bất kỳ hậu quả nào họ phải hứng chịu v́ không hợp tác. Tuy nhiên, h́nh phạt c̣n tùy thuộc vào từng hăng, xem liệu hành khách có bị dừng bay hay không.


Một số hăng hàng không yêu cầu phi hành đoàn đeo khẩu trang trên máy bay. Ảnh: United Airlines.

Với United Airlines, tiếp viên sẽ nhắc nhở bất kỳ hành khách nào không đeo khẩu trang nếu họ không thuộc nhóm được miễn trừ v́ các lư do như người khuyết tật, có vấn đề về sức khoẻ hoặc tuổi tác... Nếu khách không có khẩu trang, tiếp viên sẽ cung cấp. Nếu khách tiếp tục không hợp tác sau hai lần cảnh cáo, tiếp viên sẽ báo cáo sự cố cho lực lượng đảm bảo an ninh hàng không - điều này có thể khiến hành khách bị đưa vào danh sách đen của hăng.

"Mọi quyết định cuối cùng hay hành động tác động đến quyền lợi của một hành khách trong tương lai sẽ không được quyết định trên máy bay, mà là sau khi chuyến bay đă hạ cánh và lực lượng an ninh đă điều tra sự cố", đại diện hăng hàng không nói về chính sách mới có hiệu lực từ 18/6.

Trong khi đó, chính sách tương tự của American Airlines có hiệu lực từ 16/6, theo đó hành khách không tuân thủ quy định về khẩu trang sẽ bị từ chối bay trong tương lai. Tuy nhiên, hăng chưa đưa ra chi tiết về cách xử lư. Những hăng bay khác chưa đưa ra thông tin chi tiết, nhưng quy định về khẩu trang sẽ được thực thi ít nhất trong suốt đại dịch.

Dù các công đoàn tiếp viên và phi công kêu gọi, chính phủ Mỹ vẫn chưa đưa ra điều luật nào buộc hành khách Mỹ phải đeo khẩu trang trên máy bay hay tại sân bay. Do thiếu chính sách toàn quốc, các hăng hàng không gặp nhiều khó khăn để thực thi quy định riêng của ḿnh, hiện nhiều chuyến bay vẫn có rất ít hoặc không có hành khách nào đeo khẩu trang.

Quy định mới về khẩu trang ra đời khi ngày càng nhiều hành khách đi máy bay tại Mỹ trở lại. Theo dữ liệu của Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA), lượng hành khách hàng không trong tháng 6 thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 83,9%, cho thấy t́nh h́nh đă cỉa thiện khi hồi tháng 4 con số này giảm tới 95% so với cùng kỳ.

Helane Becker, chuyên gia phân tích hàng không tại ngân hàng đầu tư Cowen, nhận định: "Các hăng hàng không đang làm tất cả để hành khách có thể bay với giá rẻ hơn và nói đến những công nghệ họ tự tin là có thể đảm bảo an toàn cho hành khách trên máy bay".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-22-2020
Reputation: 24390


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,560
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	56.jpg
Views:	0
Size:	119.8 KB
ID:	1603984  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07282 seconds with 12 queries