Tiền thuê pḥng, chi phí khu nghỉ dưỡng và dọn đồ đạc:Cách công ty của Trump tính phí hơn $900.000. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 08-29-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Tiền thuê pḥng, chi phí khu nghỉ dưỡng và dọn đồ đạc:Cách công ty của Trump tính phí hơn $900.000.

08/29/20

WSP: Room rentals, resort fees and furniture removal: How Trump’s company charged the U.S. government more than $900,000

David A. Fahrenthold, Josh Dawsey và Joshua Partlow Washington Post


Các thành viên của Sở Mật vụ đứng bảo vệ khi Tổng thống Trump phát biểu trong cuộc hội đàm qua video đêm Giáng sinh năm ngoái với các thành viên quân đội tại bất động sản Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida. (Ảnh: Andrew Harnik/AP)


Biên dịch: NMGV

Sở Mật vụ yêu cầu đặt pḥng gần với tổng thống. Nhưng Mar-a-Lago nói rằng đă quá muộn. Pḥng đă được đặt trước. Thay vào đó, liệu các đặc vụ có muốn một căn pḥng bên kia đường đối diện với pḥng tổng thống không?

Một nhân viên tại câu lạc bộ của Tổng thống Trump ở Palm Beach, Florida đă viết vào tháng 3 năm 2017 cho một nhân viên Sở Mật vụ đang t́m kiếm pḥng vào cuối tuần sắp tới: “Tôi có một pḥng ở Băi Cabana. Bên kia đường tại Beach Club, cuối mạn Bắc của hồ bơi.”

Sau đó, Sở Mật vụ không dám mạo hiểm như vậy nữa. Theo hồ sơ và email mới được công bố, họ trả tiền cho Mar-a-Lago để đặt pḥng hai tuần một lần - giữ chỗ để câu lạc bộ khỏi cho người khác thuê.

Nó cho thấy rằng lời từ chối lần đó của câu lạc bộ của Trump đă khiến Sở Mật vụ trở thành một khách hàng tốt hơn. Một cựu quan chức chính quyền Trump cho biết Sở này đă thanh toán tiền pḥng cho cả những đêm mà Trump thậm chí không đến đó - chỉ để sẵn sàng trong trường hợp Trump quyết định đến.

Trump hiện đă đến thăm các tài sản riêng của ḿnh 271 lần với tư cách là tổng thống, theo một thống kê của Washington Post - bao gồm cả chuyến thăm hôm thứ Năm, khi ông gặp gỡ các nhà tài trợ Cộng hoà tại khách sạn ở D.C. của ông.

Thông qua những chuyến đi này, Trump đă mang lại cho Tổ chức Trump một nguồn doanh thu riêng từ các cơ quan liên bang và các nhóm vận động Cộng hoà. Hồ sơ chi tiêu liên bang cho thấy người nộp thuế đă trả cho các doanh nghiệp của Trump hơn 900.000 đô la kể từ khi ông nhậm chức. Theo một phân tích của Post, ít nhất 570.000 đô la có được nhờ các chuyến đi lại của tổng thống.

Giờ đây, các tài liệu chi tiêu liên bang mới được The Post thu thập thông qua một vụ kiện hồ sơ công cộng đă cung cấp chi tiết hơn về cách Tổ chức Trump tính phí Sở Mật vụ - một kiểu khách hàng bị trói buộc, bị yêu cầu đi theo Trump đến mọi nơi. Ngoài các khoản tiền trọ tại Mar-a-Lago, các tài liệu cho thấy Tổ chức Trump đă tính "phí nghỉ dưỡng" hàng ngày cho các nhân viên Mật vụ bảo vệ Phó Tổng thống Pence ở Las Vegas và trong một trường hợp khác, yêu cầu các đặc vụ trả 1.300 đô la "phí dọn đồ đạc” trong chuyến thăm của tổng thống tới một khu nghỉ mát của Trump ở Scotland.

Ngoài ra, hồ sơ tài chính chiến dịch đă cung cấp thông tin chi tiết mới về các khoản thanh toán mà Tổ chức Trump nhận được từ các nhóm Cộng hoà, kết quả của 37 lần Trump tổ chức các sự kiện chính trị tại một trong những cơ sở của ông. Theo một phân tích của Post về hồ sơ chi tiêu của chiến dịch, những chuyến thăm đó đă mang lại cho công ty ít nhất 3,8 triệu đô la lệ phí.

Kể từ khi nhậm chức, Trump đă thực hiện các hành động khác đă đập vỡ lời hứa ban đầu của ông là "hoàn toàn cách ly" ḿnh khỏi Tổ chức Trump.

Ông ta đă cố gắng trao việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh khổng lồ của nhóm G-7 cho khu nghỉ mát Doral của ḿnh ở Miami, và rồi từ bỏ ư tưởng này sau phản ứng dữ dội của công chúng. Ông ta quay video tin nhắn cho các khách hàng tư nhân chi tiêu lớn tại Mar-a-Lago. Ông đề nghị Pence đến thăm một cơ sở kinh doanh của Trump ở Ireland, theo chánh văn pḥng của phó tổng thống. Sau đó, Pence bay qua lại Ireland, chi trả bởi tiền thuế của dân Mỹ, để thực hiện công việc của chính phủ ở một bờ biển và ở khách sạn của Trump ở bờ biển bên kia.

Nhưng cách thường xuyên nhất mà Trump được biết là đă giúp tài sản của ḿnh chỉ là đến thăm chúng, với đoàn tùy tùng tổng thống khổng lồ, kéo theo các chi tiêu lớn.

Ông Noah Bookbinder, giám đốc điều hành của nhóm giám sát Công dân v́ Trách nhiệm và Đạo đức ở Washington cho biết, “Người ta sẽ nghĩ rằng nếu ông ta cố gắng cách ly hoàn toàn khỏi các công việc kinh doanh của ḿnh, ông ta sẽ không nói về công việc kinh doanh của ḿnh, ông ta sẽ không quảng bá doanh nghiệp của ḿnh, ông ta sẽ không đến các doanh nghiệp của ḿnh.”

Thay vào đó, ông Bookbinder nói, “các cơ sở kinh doanh của ông luôn hiện diện trong lịch tŕnh tổng thống của ông. Không có chuyện ông ấy sẽ tự cách ly bản thân hoàn toàn - nó hoàn toàn ngược lại."

Tổ chức Trump đă đưa ra một tuyên bố nói rằng họ đă tuân thủ những lời hứa đă đưa ra trước khi Trump nhậm chức. Công ty cho biết họ đă từ chối tất cả các giao dịch nước ngoài mới và tặng bất kỳ khoản lợi nhuận nào từ việc kinh doanh với các chính phủ nước ngoài.

Eric Trump, con trai của tổng thống, cho biết trong một tuyên bố, “Trong ba năm rưỡi qua, chúng tôi đă phải cố gắng rất nhiều để tránh các biểu hiện của xung đột lợi ích, không phải do bất kỳ yêu cầu pháp lư nào, mà v́ sự tôn trọng mà chúng tôi dành cho văn pḥng Tổng thống.”

Eric Trump đă không trực tiếp trả lời các câu hỏi về các cáo buộc của Tổ chức Trump đối với chính phủ Hoa Kỳ.

Tổng thống Trump đă chọn giữ quyền sở hữu doanh nghiệp của ḿnh khi c̣n đương nhiệm. Anh ta có thể. Tổng thống phần lớn được miễn trừ khỏi các quy tắc xung đột lợi ích của chính phủ. Tuy nhiên - để giải quyết những lo lắng về sự phân tâm và biểu hiện của xung đột lợi ích - Trump đă đưa ra hai bộ lời hứa.

Một bộ chi phối Tổ chức Trump, nhằm tách rời hoạt động kinh doanh của Trump khỏi công việc tổng thống của ông.

Công ty hiện do hai con trai trưởng thành của Trump lănh đạo, cho biết họ sẽ loại trừ tổng thống khỏi việc ra quyết định, từ chối bất kỳ giao dịch mới nào ở nước ngoài và trả lại bất kỳ lợi nhuận nào mà công ty kiếm được từ việc kinh doanh với các chính phủ nước ngoài.

Bộ khác chi phối cá nhân Trump: Ông nói rằng ông sẽ giữ công việc tổng thống của ḿnh tách rời khỏi công việc kinh doanh của ḿnh.

“Tổng thống đắc cử Trump muốn công chúng Mỹ không nghi ngờ ǵ rằng ông ấy đang hoàn toàn tự cô lập ḿnh khỏi các lợi ích kinh doanh của ḿnh”, Sheri Dillon, một luật sư của Trump, cho biết tại một cuộc họp báo của Trump vào tháng 1 năm 2017. “Ông ấy đă hướng dẫn chúng tôi thực hiện tất cả các bước một cách thực tế có thể để làm rơ rằng ông ấy không khai thác văn pḥng tổng thống cho lợi ích cá nhân của ḿnh.” (Dillon đă không trả lời yêu cầu b́nh luận cho báo cáo này.)

Trên đường vận động tranh cử vào năm 2016, Trump đă đưa ra một cách đơn giản để nhấn mạnh sự tách biệt của ông với tài sản của ḿnh: Ông ấy sẽ không đến những nơi đó.

“Tôi có thể không bao giờ nh́n thấy những nơi này nữa,” Trump nói trong một cuộc động vào tháng 8 năm 2016. “Bởi v́ tôi sẽ làm việc cho bạn. Tôi sẽ không có thời gian để đi chơi gôn. Tin tôi đi."

Trả lời các câu hỏi cho bài báo này, phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere cho biết trong một tuyên bố rằng Trump đă “chuyển giao trách nhiệm hàng ngày là điều hành công ty mặc dù ông ấy không bắt buộc phải làm, và đă hy sinh hàng tỷ đô la” v́ giao dịch bị loại bỏ.

Deere đă không trực tiếp trả lời các câu hỏi liên quan đến bộ lời hứa thứ hai mà Trump đưa ra trước khi nhậm chức - những lời hứa rằng ông sẽ không sử dụng chức vụ tổng thống của ḿnh để giúp Tổ chức Trump.

Deere viết trong tuyên bố của ḿnh, “Washington Post đang can thiệp một cách trắng trợn vào các mối quan hệ kinh doanh của Tổ chức Trump, và nó phải dừng lại. Xin lưu ư rằng chúng tôi đang xây dựng một ‘hồ sơ’ rất lớn về nhiều câu chuyện sai lầm của David Fahrenthold và những người khác v́ chúng là một sự ô nhục đối với báo chí và người dân Mỹ."

Hiện chưa rơ toàn bộ số tiền chính phủ Hoa Kỳ trả cho các tài sản của Trump. Cả Tổ chức Trump và Nhà Trắng đều không cung cấp một con số và nhiều hồ sơ cho thấy các giao dịch này đă không được công bố.

Để phác thảo cách Trump tuân thủ những lời hứa của ḿnh, The Post đă phỏng vấn các nhân viên tại các cơ sở của Trump và các cựu quan chức chính quyền Trump, đồng thời xem xét hàng ngh́n trang hồ sơ chi tiêu liên bang thu được thông qua các yêu cầu hồ sơ công cộng. Gần đây nhất, The Post đă nhận được 265 trang biên nhận và email mà Sở Mật vụ công khai trong tháng này, để đáp ứng với vụ kiện của The Post và cung cấp chi tiết mới về các khoản thanh toán được xác định trước đó cho các tài sản của Trump.

Những điều này cho thấy cam kết tự cô lập bản thân của Trump đă không tồn tại sau hai tuần đầu tiên tại vị. Vào ngày thứ 15 trên cương vị tổng thống, ông đă đến Mar-a-Lago. Và sự kết thúc của sự cô lập theo đúng nghĩa đen của anh ấy cũng kết thúc sự cô lập về tài chính của anh ấy: chuyến thăm của Trump đă mang lại cho câu lạc bộ một khách hàng mới, có túi tiền khá sâu.

Trong chuyến đi đó, Sở Mật vụ đă mướn một căn nhà, một căn nhà nhỏ, hai pḥng khách sạn tiện nghi (suite) và hai pḥng khách sạn từ câu lạc bộ để canh gác cho tổng thống, theo các tài liệu mới được công bố. Sở Mật vụ đă trả 10.660 đô la cho cuối tuần đó, hồ sơ liên bang cho thấy. Sở Mật vụ từ chối b́nh luận cho bài báo này.

Cựu quan chức chính quyền Trump cho biết: “Phản xạ tự nhiên của ông ấy, lần nào cũng vậy, là làm mọi việc tại cơ sở của chính ông ấy.“ Ông ấy không bao giờ thực sự hiểu rằng bạn không thể làm điều đó. Trong tâm trí ông ấy, ông ấy không bao giờ có thể hiểu rằng bạn nên làm điều đó ở một nơi khác.” Giống như các quan chức khác được phỏng vấn cho báo cáo này, cựu quan chức nói chuyện với điều kiện giấu tên để mô tả các vấn đề nội bộ.

Nhưng tờ The Post không t́m thấy bằng chứng nào chứng minh cho nhận định đó. Thay vào đó, Tổ chức Trump tính mức giá cao tới 650 đô la mỗi đêm cho các pḥng ở Mar-a-Lago và 17.000 đô la mỗi tháng cho một ngôi nhà nhỏ tại câu lạc bộ của Tổng thống Trump ở Bedminster, New Jersey, theo biên lai liên bang được công bố trước đó và hai người đă được xem hồ sơ không công khai.

Các hồ sơ liên bang mới thu được cho thấy các trường hợp khác trong đó Tổ chức Trump tính phí cho chính phủ cao hơn nhiều so với những ǵ Eric Trump tuyên bố.

Ví dụ, vào đầu năm 2017, Pence đă đến thăm Las Vegas để nói chuyện với một cuộc họp mặt của Liên minh Do Thái của Đảng Cộng ḥa. Ông ta ở lại một đêm tại khách sạn quốc tế Trump ở Las Vegas, biên lai mới được công khai cho thấy. Sở Mật vụ đă tính phí cho 151 pḥng, vào khoảng 102 đô la một pḥng mỗi đêm - mức giá tối đa cho Las Vegas vào thời điểm đó theo quy tắc công tác phí b́nh thường của liên bang. Sở Mật vụ được phép vượt quá giới hạn khi làm nhiệm vụ bảo vệ.

Tại Las Vegas, khách sạn Trump cũng thu về 29 đô la mỗi pḥng trong "lệ phí nghỉ dưỡng", biên lai cho thấy. Điều đó đă thêm $4,379 vào hóa đơn, với tổng số $20,183. Trang web của khách sạn cho biết phí đó để bao trả các dịch vụ như cà phê, đánh giày và dịch vụ đưa đón đến trung tâm mua sắm tại ṣng bạc Caesars Palace. Tổ chức Trump không cho biết lư do tại sao họ tính phí nghỉ dưỡng cho các nhân viên mật vụ đi làm việc.

Một khoản phụ phí khác: Khi Tổng thống Trump dành hai đêm tại khu nghỉ dưỡng Turnberry của ông ở Scotland vào năm 2018, Sở Mật vụ cần dọn đồ đạc ra khỏi pḥng. Hồ sơ cho thấy câu lạc bộ của Trump đă thu “phí dọn đồ đạc” là 1.300 đô la cộng với thuế.

Các con và cháu của Trump cũng nhiều lần đến thăm các tài sản của Trump, mang theo các nhân viên Mật vụ của họ và được chi trả bởi tiền thuế của dân.

Chẳng hạn, vào tháng 9/2017, Donald Trump Jr đă ở khách sạn Trump gần Nhà Trắng khi Washington để làm chứng trước một ủy ban Thượng viện điều tra sự can thiệp của Nga vào chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Thông tin chi tiết của Sở Mật vụ cho biết đă trả cho khách sạn 3.300 USD tiền pḥng trong hai ngày, theo biên lai mới được công bố. Không rơ giá pḥng hàng đêm mà các đặc vụ phải trả - Sở Mật vụ đă bôi đen các thông tin đó trước khi công khai biên lai.

Trump Jr đă không trả lời yêu cầu b́nh luận.

Một cựu nhân viên tại khách sạn Trump ở Washington cho biết: “Các nhân viên Mật vụ luôn ở đó.” Với tất cả các chuyến thăm của tổng thống, các con của ông ấy và các quan chức hàng đầu, cựu nhân viên nói, "giống như ở Nhà Trắng - đó là cách tôi cảm thấy khi làm việc ở đó." Cựu nhân viên này nói với điều kiện giấu tên để giữ ǵn các mối quan hệ tại khách sạn.

Một cựu quan chức khác của chính quyền Trump nói rằng suy nghĩ của Trump đối với những chuyến đi này đă làm đảo ngược lời hứa ban đầu của ông là tránh xa các lợi ích kinh doanh của ḿnh. Quan chức này nói Trump cho rằng mọi người không mong đợi ông ấy phải tránh xa.

Họ mong đợi ông ấy đến thăm các nơi đó.

Quan chức này nói, “Tổng thống lập luận nhiều lần rằng người dân biết họ bầu ai khi họ chọn ông ấy và doanh nghiệp của ông ấy là trọng tâm trong h́nh ảnh của ông ấy.”

Các chuyến thăm của Trump với tư cách là tổng thống cũng mang lại các khoản thanh toán từ các nhóm chính trị của Đảng Cộng ḥa, những nhóm đă tổ chức gây quỹ tại các cơ sở của ông, với chính Trump là người đứng đầu. Mùa hè năm nay, bốn sự kiện như vậy đă được tổ chức, ba sự kiện tại câu lạc bộ Trump ở Bedminster và một sự kiện khác tại khách sạn Trump International ở Washington. Chi phí của những sự kiện đó vẫn chưa được công bố.

Trump đă đến thăm khách sạn ở D.C. của ḿnh vào thứ Năm để gặp gỡ các nhà tài trợ và những người ủng hộ. Khách sạn đă là một tụ điểm sinh hoạt trong cả tuần, với các hội thảo và các sự kiện riêng tư do các quan chức cấp cao của chính quyền Trump đứng đầu trước bài phát biểu của ông tại Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng ḥa. Một số thành viên gia đ́nh Trump, các quan chức và đồng minh đă dành thời gian trong những căn pḥng tiện nghi riêng (private suite) ở đó trước và sau khi họ đọc diễn văn. Các quan chức cho biết sự kiện hôm thứ Năm được tổ chức bởi Trump Victory, một ủy ban gây quỹ chung cho chiến dịch Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng ḥa.

Trump cũng đă sử dụng các chuyến đi do người đóng thuế tài trợ để giúp đỡ những khách hàng tổ chức dạ tiệc từ thiện hoặc tiệc cưới tại các pḥng khiêu vũ của doanh nghiệp ông.

Khó có thể đo lường được doanh thu mà ông ta đem về từ những lần viếng thăm này. Ví dụ, hóa đơn tiệc cưới không phải là đối tượng của hồ sơ công cộng. Nhưng sự chú ư của Trump đến những sự kiện này nhấn mạnh cách ông đă từ bỏ lời hứa tách doanh nghiệp của ḿnh và Nhà Trắng của ḿnh.

“Tôi đang đứng ở Nhà Trắng. Ngay trên vai tôi là Pḥng Bầu dục,” Trump nói trong một video mà ông quay vào năm 2019 cho Quỹ Cảnh sát Palm Beach, một trong những khách hàng từ thiện sinh lợi và trung thành nhất của Mar-a-Lago. Năm đó, giấy phép cho thấy, sự kiện của quỹ đó tại Mar-a-Lago được cho là sẽ thu hút 450 người và tiêu tốn cỡ 250.000 đô la.

Đó là một điều bất thường - một tổng thống tại vị, ghi âm một thông điệp của Nhà Trắng chỉ dành cho các khách hàng tư nhân của công ty ông ta.

Trump nói, “Rất nhiều bạn bè của tôi đang ở với bạn tối nay. Họ đang ở trong pḥng khiêu vũ tuyệt đẹp đó. Chúc một buổi tối tuyệt vời. Tôi sẽ ở đó vào năm tới. "

Trump đă giữ lời hứa đó.

Tháng Giêng này, khi quỹ cảnh sát tổ chức một buổi dạ tiệc khác tại pḥng khiêu vũ khổng lồ của Mar-a-Lago, Trump đă đích thân đến đó./

Links:
https://www.washingtonpost.com/polit...381_story.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mara1.jpeg
Views:	0
Size:	153.4 KB
ID:	1644845  
cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Dan Viet (08-29-2020), The.Cuong (08-29-2020)
Old 08-29-2020   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,020
Thanks: 0
Thanked 7,757 Times in 4,061 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2176 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Tiền thuê pḥng, chi phí khu nghỉ dưỡng và dọn đồ đạc:Cách công ty của Trump tính phí hơn $900.000
Làm nghề thương măi tổng thống đúng cách, moi ra tiền ngon lành.

Nên các ngài chủ tịch thủ tướng bộ trưởng của CSVN cũng vậy, t́m đủ cách leo vô một cái ghế tiền lương thậm chí chỉ có $1, nhưng gia sản th́ cứ ph́nh to mập thù lù đều đều.
koorlie_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
cha12 ba (08-29-2020), Dan Viet (08-29-2020), The.Cuong (08-29-2020)
Old 08-29-2020   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Làm nghề thương măi tổng thống đúng cách, moi ra tiền ngon lành.

Nên các ngài chủ tịch thủ tướng bộ trưởng của CSVN cũng vậy, t́m đủ cách leo vô một cái ghế tiền lương thậm chí chỉ có $1, nhưng gia sản th́ cứ ph́nh to mập thù lù đều đều.

vợ chồng Ai van kà cũng gom bộn lắm
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Dan Viet (08-29-2020), The.Cuong (08-29-2020), wonderful (08-29-2020)
Old 08-29-2020   #4
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,020
Thanks: 0
Thanked 7,757 Times in 4,061 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2176 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

vợ chồng Ai van kà cũng gom bộn lắm
Công ty nào làm ăn với Trung Cộng mà cạnh tranh với gia đ́nh Ai van kà, sẽ bị Bác Trump lau dọn hết.

Không chịu vác về nước là bị Bác đánh thuế chết, mau rút ra khỏi sàn đấu với Ai van kà.
koorlie_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
cha12 ba (08-29-2020), Dan Viet (08-29-2020)
Old 08-29-2020   #5
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Tiêu xài kinh khủng quá...
Cuồng trump đâu cần biết những khía cạnh bề trái hoang phí nầy..và cho là trump chí công vô tư làm việc không lương.
wonderful_is_offline  
The Following 7 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 08-29-2020   #6
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

vợ chồng Ai van kà cũng gom bộn lắm
Khỏi nói gom tiền tỷ đó chứ trăm triệu nghĩa lư ǵ !!!
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (03-05-2021), cha12 ba (08-29-2020), hohoang (09-12-2020), thoigian (09-12-2020)
Old 08-29-2020   #7
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
Tiêu xài kinh khủng quá...
Cuồng trump đâu cần biết những khía cạnh bề trái hoang phí nầy..và cho là trump chí công vô tư làm việc không lương.
Miễn sao cái cuồng trump nghe trump nói lănh lương $ 1 là chúng nó hạnh phúc cả đời rồi 😂
ncpat_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to ncpat For This Useful Post:
Dan Viet (08-29-2020), The.Cuong (08-29-2020), wonderful (08-29-2020)
Old 08-29-2020   #8
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by ncpat View Post
Miễn sao cái cuồng trump nghe trump nói lănh lương $ 1 là chúng nó hạnh phúc cả đời rồi 😂
Quá hạnh phúc...thành đui và điếc luôn không cần biết thêm chuyện ǵ cả.
wonderful_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (03-05-2021), hohoang (09-12-2020), thoigian (09-12-2020)
Old 08-29-2020   #9
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,967
Thanks: 7,383
Thanked 4,171 Times in 1,633 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1109 Post(s)
Rep Power: 18
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Đây cũng là một trong những lư do mà TT Trump tử thủ với chức TT. Lợi ích gia đ́nh và trốn truy tố thuế vụ-pháp lư là nguyên nhân chính.
Khi cựu Thủ Tướng Thái Lan Thaksin; Cựu TT Pakistan Pervez Musharraf; Cựu TT Philipine Ferdinand Marcos ra đi. Tất cả đều bị truy tố các tội danh lũng đoạn chính trị và xung khắc lợi ích như h́nh thức tham nhũng. Tài sản gia đ́nh đều bị điều tra.
Không biết đất nước Dân Chủ Mỹ có được ngành Tư pháp điều tra cựu TT như vậy không?
The.Cuong_is_offline  
Old 08-29-2020   #10
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Mùa hè 2016, lúc presidential campaign, bác Trâm chĩa mũi dùi vào Obama và chỉ trích: "Obama xài phung phí tiền của người đóng thuế $95 triệu gần 8 năm cho những cuộc nghĩ vacations." Tức là khoảng $12 triệu một năm. Tháng 1 2017 ổng nhận chức, tháng 3-4 2017, ổng đi vacation ở Florida chơi golf có 1 thang thôi, ổng chơi một cú xấp xỉ $10 triệu. Như vậy, ai là người xài phung phí tiền của người dân đóng thuế đây??? Vậy mà ổng cứ bla bla cái miệng này nọ...
Mỗi lần bác Trâm đi nghỉ hè/chơi golf, là tiền của người đóng thuế chảy vào his family businesses khủng khiếp luôn!!!

laingo10_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.18262 seconds with 12 queries