Trung Quốc và Nga ‘triển khai gián điệp để đánh cắp nghiên cứu vắc xin Covid của Mỹ’ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-07-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,097
Thanks: 59,448
Thanked 59,857 Times in 19,410 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8739 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Trung Quốc và Nga ‘triển khai gián điệp để đánh cắp nghiên cứu vắc xin Covid của Mỹ’

Cuộc chạy đua vắc-xin virus corona đă kích hoạt một cuộc chiến t́nh báo. Gián điệp từ Trung Quốc, Nga và Iran đă nhắm mục tiêu vào các hăng công nghệ sinh học và trường đại học nghiên cứu của Mỹ nhằm đánh cắp dữ liệu, theo một báo cáo mới, theo Daily Mail.

Cơ quan t́nh báo của Mỹ và Anh đang giám sát hoạt động đánh cắp thông tin nghiên cứu vắc-xin của một số nước, trong bối cảnh Covid-19 đă lây nhiễm cho hơn 26 triệu người trên toàn cầu.

Theo New York Times, các tin tặc Trung Quốc đă cố gắng đánh cắp dữ liệu từ Đại học Bắc Carolina (Mỹ) và các cơ sở học thuật nghiên cứu Covid-19 khác, v́ khả năng bảo mật dữ liệu của các cơ sở này không bằng các hăng dược phẩm.

Trong số các nỗ lực gián điệp được phát hiện, các điệp viên Nga đă cố gắng thu thập dữ liệu nghiên cứu vắc-xin từ các trường đại học và cơ quan của Mỹ đặt tại Canada và Anh, theo tiết lộ của cục giám sát điện tử G.C.H.Q Anh quốc, cơ quan chuyên kiểm soát các đường cáp quang quốc tế.

Iran cũng đẩy mạnh các hoạt động đánh cắp nghiên cứu vắc-xin, các mối đe dọa gia tăng này đă buộc Mỹ phải tăng cường các nỗ lực giám sát gián điệp.

Theo một báo cáo mới, cuộc chạy đua vắc-xin Covid-19 đă kích hoạt một cuộc chiến t́nh báo, trong đó gián điệp từ Trung Quốc, Nga và Iran đă nhắm mục tiêu vào các hăng công nghệ sinh học và trường đại học nghiên cứu của Mỹ nhằm đánh cắp dữ liệu.

Một số hăng công nghệ sinh học Mỹ bị nhắm mục tiêu bao gồm Gilead Sciences, Novavax và Moderna.

Các quan chức cho biết, cho đến nay chưa có tập đoàn hoặc trường đại học nào công khai thông tin về bất kỳ nỗ lực đánh cắp dữ liệu nào nhắm vào họ. Nhưng một số nỗ lực hack đâm xuyên hệ thống pḥng thủ để thâm nhập các hệ thống máy tính, theo một quan chức chính phủ Mỹ.

Cho đến nay mới chỉ có hai nhóm tin tặc từ Nga và Trung Quốc là được công khai danh tính. Giới chức t́nh báo cho biết tin tặc từ Trung Quốc và Nga đang ḍ t́m các lỗ hổng mạng hàng ngày.

Hiện Mỹ đang tăng cường bảo vệ các trường đại học và tập đoàn tham gia nghiên cứu và sản xuất vắc-xin. Khối NATO, vốn thường chỉ giám sát động thái quân sự và khủng bố của Nga, hiện cũng đang giám sát kỹ lưỡng hoạt động đánh cắp nghiên cứu vắc-xin của Điện Kremlin, một quan chức phương Tây được chia sẻ thông tin t́nh báo cho biết.



“Sẽ rất lạ nếu họ [TQ] không cố gắng đánh cắp nghiên cứu y sinh có giá trị nhất đang tiến hành ngay bây giờ”, quan chức hàng đầu của Bộ Tư pháp Mỹ John C Demers đề cập đến Trung Quốc hồi tháng trước tại một sự kiện do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế tổ chức.

“[Dữ liệu nghiên cứu Vắc-xin] đem lại giá trị lớn từ góc độ tài chính và đem lại giá trị lớn hơn nữa từ góc độ địa chính trị”, ông nói thêm. T́nh báo Mỹ đă biết về các nỗ lực hack dữ liệu vắc-xin của Trung Quốc từ hồi đầu tháng 2.

Trung Quốc đă bị phát hiện sử dụng thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới để xúc tiến hoạt động gián điệp vắc-xin ở Mỹ và châu Âu, ví như cố gắng xâm nhập Đại học Bắc Carolina và các trường đại học khác. FBI đă cảnh báo các quan chức ĐH Bắc Carolina trong những tuần gần đây về các nỗ lực tấn công mạng của Bắc Kinh, hai người thạo tin cho biết.Các tin tặc Trung Quốc đă cố gắng đột nhập vào các hệ thống máy tính của khoa dịch tễ học của trường nhưng không xâm nhập được.

Các nỗ lực tấn công mạng càng leo thang khi các nhà nghiên cứu chia sẻ thêm các ứng viên vắc-xin và phương pháp điều trị kháng virus để tiến hành b́nh duyệt học thuật, một quan chức chính phủ cho biết. Người phát ngôn ĐH Bắc Carolian Leslie Minton cho biết trường đă đầu tư cho việc ‘giám sát 24/7’ nhằm bảo vệ chống lại ‘các cuộc tấn công đe dọa liên tục từ các tổ chức được nhà nước bảo trợ’.

Để chống lại các nỗ lực xâm nhập mạng, Mỹ đă tăng cường bảo mật cho các trường đại học nghiên cứu và các cơ quan nghiên cứu vắc xin. Mỹ ghi nhận hơn 6 triệu ca nhiễm và hơn 188.000 ca tử vong do virus corona.

Cho đến nay, Trung Quốc đă tiến hành ‘nhiều cuộc xâm nhập’ hơn tiết lộ của Bộ Tư pháp trong một bản cáo trạng hồi tháng 7. Bản cáo trạng khi đó cáo buộc hai tin tặc làm việc cho ủy ban gián điệp thuộc Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc – cơ quan t́nh báo Trung Quốc – để đánh cắp thông tin và nghiên cứu vắc xin từ các hăng công nghệ sinh học của Mỹ.

Một số chuyên gia cảnh báo t́nh báo Trung Quốc ở Mỹ và các nơi khác đă cố gắng thu thập thông tin từ chính các nhà nghiên cứu, và có thể cố gắng tận dụng mối quan hệ đối tác nghiên cứu giữa các trường đại học Mỹ và các viện nghiên cứu của Trung Quốc nhằm đạt được điều này.

Ngày 22/7, chính quyền tổng thống Trump đă ra lệnh đóng cửa lănh sự quán Trung Quốc ở Houston. Chính quyền Trump cho biết đặc vụ Trung Quốc sử dụng nơi này như một tiền đồn để nhắm vào các chuyên gia y tế trong thành phố.

Cục giám sát điện tử của Anh G.C.H.Q. đă phát hiện ra nỗ lực tấn công của Nga khi t́nh báo Mỹ biết được các nỗ lực gián điệp của Trung Quốc.

Hồi tháng 7, các cơ quan t́nh báo của Anh, Mỹ và Canada cho biết một nhóm của Nga có tên là Cozy Bear đang tập trung thu thập số liệu nghiên cứu từ Đại học Oxford và hăng dược phẩm đối tác AstraZeneca.

Đây là nhóm tin tặc có liên kết với S.V.R. Cozy Bear – một trong những nhóm tin tặc đă đột nhập vào máy chủ của đảng Dân chủ hồi năm 2016.

“Đây thực sự là một cuộc chạy đua với thời gian để t́m ra các lỗ hổng và vá chúng, triển khai các bản vá đó trước khi kẻ thù phát hiện được và khai thác dữ liệu. Cuộc đua này gay cấn hơn mọi cuộc đua trong quá khứ”, Bryan S Ware, trợ lư giám đốc an ninh mạng của Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Bộ An ninh Nội địa Mỹ, cho biết.

Ngày 11/8, Nga tuyên bố phê duyệt một loại vắc-xin Covid – nhưng thành công sớm của họ đă làm dấy lên nghi ngờ các nhà khoa học nước này phát triển dựa trên số liệu gián điệp và các nghiên cứu bị đánh cắp.

Các quan chức Mỹ cho biết các cơ quan phản gián của nước này thực hiện vai tṛ pḥng thủ, tức là các cơ quan t́nh báo không được lệnh đánh cắp nghiên cứu về Covid-19 của các nước khác.

Hoạt động tấn công xâm nhập mạng đem lại nguy hiểm cho nghiên cứu của Mỹ v́ quá tŕnh trích xuất dữ liệu có thể làm hỏng hệ thống nghiên cứu và gây gián đoạn mạng lưới.

Một số quan chức lo ngại Nga và Trung Quốc có thể đang cố gắng gieo rắc sự nghi ngờ đối với một loại vắc xin thực sự có công hiệu nào đó từ các nước phương Tây, v́ cả hai nước này đều từng phát lan thông tin sai lệch về Covid, về nguồn gốc cũng như phản ứng của Mỹ trước dịch bệnh.

Một số chuyên gia cho rằng vụ tấn công mạng không có ǵ ngạc nhiên với lịch sử nước Nga.

“Hoạt động t́nh báo vắc xin này tạo nên cảm giác về sự trở lại của Liên Xô cũ. Nga và Trung Quốc đă ra tay trong các chiến dịch phát tán thông tin sai lệch. Có cách nào hiệu quả để tạo ra sự hỗn loạn và làm suy yếu nước Mỹ hơn là thúc đẩy phong trào chống vắc-xin? Nhưng họ sẽ đảm bảo tất cả người của ḿnh đă được tiêm pḥng”, Fiona Hill, cựu quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, một chuyên gia về Nga, nói với Times.

Theo Daily Mail
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image-3.jpg
Views:	0
Size:	111.6 KB
ID:	1649719  
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
hoanglan22 (09-08-2020), SlyGuy (09-09-2020)
Old 09-08-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 17
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

ủa thấy Nga và Trung cẩu ngon lành quá mà sao kỳ vậy ? hahaha

chắc chơi tṛ giương đông kích tây. để Mỹ nghĩ rằng hai thằng đầu buồi đă có vaccine ,
khi ấy my lơ là , không đề pḥng là chôm chứ ǵ kekeke
tucodien_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to tucodien For This Useful Post:
hoanglan22 (09-08-2020), phokhuya (09-09-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09604 seconds with 12 queries