Một bé trai bị cưỡng hiếp qua đời gây phẫn nộ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một bé trai bị cưỡng hiếp qua đời gây phẫn nộ
Đau đớn thay v́ một cậu bé 13 tuổi ở Afganistan đă chết v́ bị cưỡng hiếp. 7 kẻ t́nh nghi đă bị bắt trước sự phản ứng của dân làng và gia đ́nh Naseebullah Barakzai. Không chỉ bé gái màlLạm dụng t́nh dục các bé trai cũng luôn là vấn nạn nhức nhối ở quốc gia này.

Chúng tôi xin trích dịch bài đăng trên The New York Times, đề cập đến vấn đề tấn công, lạm dụng t́nh dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em nam, ở Afghanistan.

Vụ việc bắt nguồn khi Naseebullah Barakzai (13 tuổi) tranh căi với cậu bé hàng xóm. Cậu bé kia đă ăn trộm và làm găy nhiều nhánh cây lựu của gia đ́nh Naseebullah. Người thân cho biết Naseebullah tức giận, xô cậu bé hàng xóm ngă xuống đất.

Chỉ hai ngày sau, Naseebullah qua đời. Dân làng nơi cậu ở thuộc tỉnh Kandahar, phía nam Afghanistan, ch́m trong náo động. Gia đ́nh cậu bé và người dân cáo buộc một sĩ quan cảnh sát có thế lực đă đứng về phía cậu bé ăn trộm, bắt cóc và cưỡng hiếp Naseebullah khiến em bị thương nặng rồi qua đời.

Hành vi tấn công t́nh dục này không c̣n xa lạ trong lực lượng an ninh Afghanistan. Không chỉ vậy, t́nh trạng lạm dụng trẻ em, đặc biệt là trẻ em nam c̣n được núp bóng dưới vỏ bọc văn hóa như "bacha bazi". Trong đó, những người đàn ông quyền lực sở hữu các bé trai phục vụ t́nh dục, được gọi là "bacha".

Nhiều quan chức nước này phải thừa nhận độ phổ biến của lạm dụng trẻ em, bao gồm cả “bacha bazi" và tảo hôn, dù hiện những hành vi này đă bị cấm.

Không im lặng
Đối với trường hợp của Naseebullah, sự phẫn nộ của công chúng khiến cái chết của em không thể bị che đậy.

Tháng trước, gia đ́nh cậu bé 13 tuổi, với sự hậu thuẫn của đông đảo người già trong làng, đă tiến vào văn pḥng của thống đốc Kandahar, Hayatullah Hayat, để đ̣i công lư và bắt giữ chỉ huy cảnh sát, trung úy Mullah Roozi Khan.

Hành động này đă thành công gây sức ép. Chính phủ nhanh chóng bắt giữ Mullah cùng 6 cấp dưới của anh ta và tiến hành một cuộc điều tra xem những người này thực sự có tội hay không.

Theo mẹ và anh trai Naseebullah, trung úy Mullah và người của hắn đă bắt cóc, đánh đập và cưỡng hiếp cậu bé 13 tuổi. Ngày hôm sau, nam sinh mới được đưa vào bệnh viện. Các bác sĩ cho biết Naseebullah bị chấn thương nội tạng nghiêm trọng trước khi chết vào 18/9 nhưng kẻ đưa cậu bé đến bệnh viện lại nói em ngă xuống từ mái nhà.



Cổng chính của văn pḥng thống đốc Kandahar, nơi gia đ́nh của Naseebullah Barakzai tới đ̣i công lư sau khi cậu bé bị bắt cóc và hăm hiếp. Ảnh: AP.
Một bác sĩ (giấu tên) thực hiện phẫu thuật cho Naseebullah nhận định các vết thương anh quan sát được trên người cậu bé giống với bị cưỡng bức.

Gia đ́nh, hàng xóm của Naseebullah cũng yêu cầu chính phủ đưa ra câu trả lời.

“Chúng tôi chỉ muốn Tổng thống Ghani trả lại công lư cho chúng tôi. Tội ác này không thể chấp nhận được”, bà Bibi Amina (50 tuổi), mẹ của nạn nhân, nói.

Ehsanullah Barakzai (26 tuổi), anh trai của Naseebullah, cho biết thống đốc đă đảm bảo với gia đ́nh rằng không cá nhân nào có thể “đứng trên luật pháp”. Tuy nhiên, Ehsanullah cũng cho hay những người có tội thường không bị trừng phạt nếu họ giàu hoặc có ảnh hưởng.

“Chúng tôi vẫn chưa biết liệu tên tội phạm sẽ bị trừng phạt hay được thả tự do”, Ehsanullah nói về tên chỉ huy đang bị giam giữ.

Wali Mohammad Askar, đại diện cơ quan điều tra h́nh sự tỉnh Kandahar, cho biết văn pḥng của ông sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng và thông báo công khai kết quả.

“Chúng tôi đảm bảo với tất cả người dân Kandahar, và đặc biệt là những người thân của nạn nhân, rằng kẻ có tội sẽ phải chịu sự trừng phạt”, ông phát biểu.



Thống đốc tỉnh Kandahar (trái) hứa với gia đ́nh nạn nhân rằng công lư sẽ được thực thi. Ảnh: Shutterstock.
Dù vậy, ở những trường hợp tương tự trước đây, các nhà chức trách cũng hứa hẹn điều tra song lại âm thầm thả những kẻ t́nh nghi khi sự quan tâm lắng xuống.

“Khi những người có quyền lực nhúng tay vào, chỉ vài ngày sau, chúng tôi thường chẳng c̣n nghe thông tin về cuộc điều tra nữa”, Shaharzad Akbar, chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Độc lập Afghanistan, cho biết.

Bà Shaharzad cho hay các gia đ́nh thường không tố cáo tội phạm t́nh dục trẻ em v́ xấu hổ hoặc sợ bị trả thù. Nhưng trong trường hợp của Naseebullah, gia đ́nh đă yêu cầu văn pḥng của nhóm nhân quyền ở Kandahar theo dơi vụ việc và tham khảo ư kiến các cơ quan chức năng để đảm bảo tính minh bạch.

Vấn đề nhức nhối
Vào tháng 11 năm ngoái tại tỉnh Logar, một nhóm vận động công khai lời kể của 165 nam sinh, cho biết họ đă bị giáo viên, hiệu trưởng hoặc cảnh sát cưỡng bức.

Sau đó, hai lănh đạo nhóm vận động bị cơ quan t́nh báo quốc gia Afghanistan bắt giữ. Đến khi Đại sứ quán Mỹ tại Kabul và các nhóm nhân quyền can thiệp, hai người mới được trả tự do. 20 nghi phạm trong vụ án bị bắt và bị buộc tội cưỡng bức các cậu bé, 4 trong số đó bắt đầu được đưa ra xét xử.

Vào tháng 7, 4 thành viên lực lượng an ninh Afghanistan đă phải ngồi tù sau khi bị buộc tội cưỡng hiếp, đánh đập hai cậu bé 13 và 14 tuổi trong căn cứ chỉ huy tiểu đoàn ở tỉnh Takhar, phía bắc Afghanistan.

Qurban Ali Hairat, anh họ của cậu bé 13 tuổi, cho biết đă t́m thấy các nạn nhân trong một căn pḥng ở căn cứ tiểu đoàn. Cả hai đều bị thương nặng đến mức không thể đi lại và nói bị cưỡng bức bởi những người lính.



Một chàng trai từng là "bacha" phải làm nghề nhảy múa trong các bữa tiệc để kiếm sống. Ảnh: Baral Ali Bator.
Afghanistan đă ra bộ luật h́nh sự chống nạn "bacha bazi" và các vi phạm tương tự hồi tháng 5/2017, h́nh phạt lên tới 3-5 năm. Tuy nhiên, những người ủng hộ nhân quyền cho biết các quy định này hiếm khi được thực thi.

Tại Kandahar, phát ngôn viên của thống đốc hứa rằng công lư sẽ được thực hiện cho Naseebullah.

“Không ai có thể đứng trên luật pháp. Chúng tôi cam kết tuân theo quy định của pháp luật và sẽ sớm hoàn thành cuộc điều tra”, người phát ngôn nói.

Tuy nhiên, mẹ của cậu bé xấu số chưa cảm thấy thuyết phục.

“Chính phủ đưa những người vô tội vào tù, nhưng những tên tội phạm và thủ phạm vẫn được tự do”, bà nói.

Mohammad Nazem, hàng xóm gia đ́nh Naseebullah, cho biết hàng trăm người đă đến dự đám tang của cậu bé và chống lại các quan chức chính phủ. Ông nói rằng việc không trừng phạt những người có trách nhiệm sẽ chỉ làm tăng thêm sự căm ghét trong người dân.

“Chúng tôi không thể tưởng tượng được một con người lại làm điều như vậy với một cậu bé tuổi teen. Thà thằng bé bị bắn chết c̣n hơn qua đời theo cách đó”, ông Mohammad phát biểu.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-10-2020
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,914
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpg
Views:	0
Size:	153.6 KB
ID:	1667977   Click image for larger version

Name:	372.jpg
Views:	0
Size:	139.0 KB
ID:	1667978   Click image for larger version

Name:	373.jpg
Views:	0
Size:	86.4 KB
ID:	1667979  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06017 seconds with 12 queries