Uống sữa đậu nành có làm tăng kích thước ṿng 1? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Uống sữa đậu nành có làm tăng kích thước ṿng 1?
Các chuyên gia khẳng định sữa đậu nành rất bổ dưỡng lại lành tính, tốt cho sức khỏe nhưng không làm ngực nảy nở hơn dù uống thường xuyên. Vậy chị em đừng cố gắng uống sữa đậu nành để hy vọng tăng kích thước ṿng 1 nhé.

Phó giáo sư, tiến sĩ Lâm Vĩnh Niên, Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, cho biết sữa đậu nành là nguồn protein tốt với 2,4 g trong 100 ml. Sữa đậu nành ít béo, ít đường và carbohydrate, lại giàu vitamin K cần thiết cho quá tŕnh đông máu, giàu phosphor giúp xương chắc khỏe, và giàu kali giúp tim khỏe mạnh.


Sữa đậu nành bổ dưỡng song không có tác dụng tăng kích cỡ ngực. Ảnh: NTF

Trong thành phần của đậu nành có isoflavone thuộc nhóm phytoestrogen (hormone estrogen thực vật). Do đó nhiều người, nhất là phụ nữ, tin rằng ăn/uống đậu nành có thể làm ṿng một nhỏ trở nên đầy đặn hơn.

"Tuy nhiên đó là một lầm tưởng, y khoa thế giới chưa có bằng chứng khẳng định phytoestrogen có thể làm tăng kích cỡ ngực", tiến sĩ Niên nói.

Theo tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Phùng, giảng viên bộ môn Phẫu thuật thẩm mỹ, Đại học Y Dược TP HCM, kích cỡ ngực nữ giới phụ thuộc vào nồng độ hormone estrogen và hệ cơ ngực, lớp mô mỡ, tuyến vú. Ngoài ra c̣n có yếu tố di truyền, dinh dưỡng, sự phát triển thời điểm dậy th́. Ngực lớn hay nhỏ ít liên quan đến trọng lượng, bởi các bộ phận cơ thể không phải lúc nào cũng phát triển đều, đầy đặn như nhau. Thực tế, có người gầy nhưng bộ ngực lớn v́ tuyến vú cũng như lớp mô mỡ vú nhiều, và ngược lại.

Bác sĩ Phùng khẳng định, isoflavone là tiền chất của estrogen, hàm lượng của nó trong đậu nành không cao. Cơ thể khi hấp thụ sẽ chuyển hóa phần lớn khiến isoflavone không phát huy tác dụng nhiều. Nếu uống sữa đậu nành trường kỳ, đều đặn, tác dụng đánh kể nhất là giúp da dẻ mềm mại, ngực có đầy hơn nhưng không đáng kể.

Do đặc thù chuyên ngành thẩm mỹ, bác sĩ Phùng đă tiếp xúc rất nhiều phụ nữ tự ti với ṿng một nhỏ, thậm chí phẳng lỳ. Bác sĩ kể có những người đă uống 1-2 lít sữa đậu nành mỗi ngày hàng năm trời mà ngực vẫn "trước sau như một". Chán nản, họ lựa chọn phẫu thuật nâng ngực, là giải pháp đau đớn nhưng hiệu quả nhanh.

Bác sĩ Niên thông tin thêm, y văn thế giới ghi nhận một ca ngực to là nam giới 60 tuổi, nhờ uống sữa đậu nành với lượng 12 ly một ngày liên tục trong 6 tháng. Mới đây, một người Việt chuyển giới từ nam sang nữ cho biết uống sữa đậu nành hơn 10 năm, từ khi 12 tuổi, kết hợp masage ngực đă có một khuôn ngực tương đối nữ tính mà không cần đến phẫu thuật thẩm mỹ.

Thạc sĩ, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt - Bỉ cho hay, ông chưa khám cho người chuyển giới này để xác định "nở ngực nhờ uống sữa đậu nành". Tuy nhiên, t́nh huống này nếu xảy ra cũng cực hiếm gặp.

"Có thể họ mắc bệnh lư về tuyến yên hoặc hội chứng 'ngực to nam giới' thoáng qua", bác sĩ Mạnh đưa ra giả thiết.

Theo các bác sĩ, khẩu phần ăn mỗi ngày của một người nên có ít nhất 15 g protein đậu nành - tương đương hai ly để có sức khỏe tốt, có thể tăng lên 25 g tác dụng giảm cholesterol máu.

Nh́n chung, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành được cơ thể dung nạp tốt, hầu như không có tác dụng phụ. Tác dụng phụ thường gặp là tiêu chảy do dị ứng đậu nành hoặc đau đầu, chóng mặt, đau cơ. Tuy nhiên người đang điều trị hormone tuyến giáp ăn/uống đậu nành có thể làm giảm hấp thu sắt và hormone tuyến giáp. Do đó tùy t́nh trạng bệnh lư, nên tham vấn ư kiến bác sĩ để hạn chế hoặc không ăn đậu nành.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-16-2020
Reputation: 5745


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,370
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	234.0 KB
ID:	1671363  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,447 Times in 2,057 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 10-16-2020   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,373
Thanks: 0
Thanked 5,888 Times in 3,187 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 969 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

sữa đậu nành rất bổ dưỡng cho cơ thể nếu uống nhiều th́ ṿng 1 không tăng mà ṿng bụng tăng 1 cách đáng kể
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05986 seconds with 12 queries