TỤI CON CÁM ƠN CÔ, CÔ...VY - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 11-17-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default TỤI CON CÁM ƠN CÔ, CÔ...VY

11/16/20

Những ngày sau bầu cử 3-11 chắc chắn sẽ không thể nào quên được đối với dân Mỹ.


Đó là những ngày người ta có thể biết chắc lịch sử đă sang trang, tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ sẽ là ai. Cũng là những ngày mà đại dịch đă đạt đến một kỷ lục mới, mở ra một chương mới khiến cho người ta càng thêm mất ăn mất ngủ.

Dĩ nhiên không có Tổng thống Donald Trump trong số những người này, mặc dù lẽ ra ông phải là người mất ăn mất ngủ nhiều nhất khi xét đến trách nhiệm là người lănh đạo cao nhất của đất nước, và trách nhiệm cụ thể của ông trong việc để cho COVID-19 bùng phát hết đợt 1 đầu tháng ba đến đợt 2 hiện nay.

Đương nhiên, coronavirus phải là mối lo hàng đầu của người dân hiện nay - thực ra, đó cũng là mối lo hàng đầu của hơn 7.5 tỷ người trên toàn cầu.
Cho đến nay, trên toàn thế giới có gần 50 triệu ca, 1.240.000 người chết. Hay cứ 40 người bệnh th́ một người thiệt mạng. Riêng nước Mỹ, sau hơn tám tháng, Mỹ đă có xấp xỉ 10 triệu ca nhiễm, và số người chết khoảng 250.000 người. Tỷ lệ người chết/người bệnh ở Mỹ cũng tương đương với thế giới.

Tính trung b́nh ở Mỹ, 40.000 trường hợp nhiễm, 1.000 người chết một ngày, đang dẫn đầu toàn cầu một cách an toàn – không sơ những nước xếp hàng sau như Ấn Độ, Brazil, Nga, Pháp... qua mặt. Đặc biệt ở Mỹ, cứ 100 người th́ có gần 3 người nhiễm - không nước nào bắt kịp. Dân số nước Mỹ chỉ bằng 4% dân số thế giới, nhưng số ca nhiễm ở Mỹ tương đương với 20%, và số tử vong 19%. Đúng là nhờ Tổng thống Trump Mỹ mới có được những con số “Make America Great Again” như thế.

Thế nhưng tính đến ngày 8-11, t́nh h́nh càng trở nên tệ hại hơn bao giờ hết. Ngày 4-11, con số nhiễm nhảy vọt lên 104.004, lần đầu tiên vượt con số 100.000. Ngày 5-11 là một kỷ lục mới nữa: 116.707 – không thể tưởng tượng được! Chưa hết, ngày 6-11: 128.045 (chánh văn pḥng của Trump, Mark Meadows, nằm trong danh sách này!). Và ngày 7-11: 134.377... T

ính trung b́nh trong 10 ngày đầu tháng 11 này, số ca nhiễm một ngày hơn 109.000! Trong khi đó, trung b́nh số ca nhiễm trong thời gian từ đầu tháng ba đến cuối tháng chín chỉ có 35.000. Trung b́nh trong thời gian từ đầu tháng mười đến 10-11 (41 ngày) là 70.400! Con số tử vong hiện nay cũng trong khoảng ngàn người một ngày trong mười ngày qua. Cũng trong tuần qua, trường hợp phải nhập viện đă tăng mạnh ở 38 tiểu bang, và nhiều nơi đang lâm vào t́nh trạng hết chỗ chứa, phải dựng lều ngoài sân màn trời chiếu đất, ngay khi mùa lạnh đang ập tới! Những con số trung b́nh này trùng hợp với thời gian ông Trump cần đẩy mạnh vận động tranh cử (tháng mười), tập trung chỉ vào một việc. Me First, chẳng phải America First, cho nên ông hoàn toàn bỏ luống đại dịch - sống chết mặc bây!

Ai cũng biết, Tổng thống Trump ngay từ đầu đă biết sự t́nh, nhưng cũng ngay từ đầu đă quyết định dứt khoát chẳng làm ǵ cả, ông sợ cho người dân biết sự thật th́ rúng động ḷng dân, ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế. Ông đặt trọng tâm vào việc chính trị (vận động tái tranh cử) cho nên dẹp giới khoa học qua một bên.

Nhóm đặc nhiệm chống COVID-19 của Ṭa Bạch Ốc kể như giải tán từ tháng tư, không c̣n họp báo hàng ngày nữa, sau khi ông Trump “lỡ dại” rao bán thuốc trị hydroxychloroquine) và c̣n nói có thề uống thuốc tẩy trùng như Clorox để ngừa trị coronavirus. Bác sĩ trưởng Viện Quốc gia chuyên dị ứng và bệnh gây nhiễm Anthony Fauci th́ bị ông Trump gọi là “tai họa” và “ngu xuẩn” (theo cách ăn nói bất kể “văn hóa” của ông) bởi v́ ông Fauci nhất quyết nói ngược lại ông Trump, ngày đêm cứ cảnh báo phải đeo mạng, phải cách ly, phải coi chừng việc cho trẻ đi học trở lại...

Ông Trump th́ vẫn nói đại dịch coronavirus như một loại cảm cúm thông thường, không chết người như cúm H1N1 mấy năm trước “dưới thời Obama” (theo lời ông). Người chết th́ ông nói người già phải tới số. Người trẻ bị nhiễm th́ ông nói “tốt”, càng nhiều càng cho thấy khả năng xét nghiệm của Mỹ rộng răi. Ông cũng quảng bá thuyết “âm mưu” của ông: người mắc bệnh càng nhiều th́ sẽ sớm tiến đến giai đoạn miễn nhiễm tập thể (herd immunity).

Là người lănh đạo cao nhất, ông chỉ một lần nói: “Đeo mạng là yêu nước”, nhưng bao giờ cũng làm gương về chuyện không đeo mạng, không cách ly, cứ tụ họp đông người. Thậm chí ông c̣n chế diễu những người “hèn nhát”, nhắm vào ông Joe Biden, bao giờ cũng đeo mạng.

Những cuộc tập họp tranh cử của ông có đến hàng ngàn người không mạng chen chúc tham dự. Ông cứ nói coronavirus là một đại dịch toàn cầu, đâu cũng có, Mỹ không thể làm ǵ khác hơn! Đại dịch đang tới khúc quanh, mọi con số đang đi xuống, rồi sẽ tự nhiên biến mất! Đừng có sợ, cứ nh́n trường hợp của ông, cũng bị nhiểm COVID-19 như ai, nhưng có thầy có thuốc, rồi cũng nhanh chóng qua đi!

Cứ yên chí, “vài tuần” nữa sẽ có vaccine, rồi sẽ yên ổn cả! Sự việc càng rơ ràng hơn sau khi Mark Meadows, chánh văn pḥng của ông Trump, ngày 24-10 đă nói thẳng “Chính quyền sẽ không kiểm soát đại dịch. Chúng tôi sẽ chỉ kiểm soát thời điểm có thể có vaccine...” Giữa khi ai cũng lo sợ đại dịch bùng phát mạnh mẽ v́ thời tiết lạnh hơn bên ngoài, khô hơn trong nhà...

Ông Trump đă dứt khoát: ông nhất quyết không làm ǵ cả. Bởi vậy, trong những ngày bầu cử căng thẳng đầu tháng 11 này, đặc biệt những người cao niên tiếp nhận hung tín về đại dịch với lo sợ và mỏi mệt. Lo sợ v́ chẳng biết, với 80% nạn nhân của coronavirus là người trên 65, th́ nay bao giờ tới phiên ḿnh, mệt mỏi v́ không biết phải làm ǵ và cũng chẳng trông mong được ǵ ở người lănh đạo đất nước táng tận lương tâm, vốn chủ trương bỏ luống, và nay càng có lư do để bỏ luống.

Đây là chuyện sống c̣n của từng người, nhất là của người già! Bà bác sĩ Angela Dunn, nhân vật đứng đầu nhóm chống đại dịch ở tiểu bang Utah, hôm thứ hai 9-11 đă nói trong xúc động: “Xin hăy nghĩ đến những người già. Họ bị cô lập. Sinh mệnh bất trắc. Sống trong lo sợ, khủng hoảng”. Khi người ta sống trong hăi hùng trước sự biến mất đột ngột của bao nhiêu người - một sự hoang vắng chết chóc!

Utah là tiểu bang Mormon cũng đặc biệt: từ con số trung b́nh ba-bốn trăm một ngày trong ba tháng đầu, nay nhảy lên trên 2.200 ca một ngày. Có ngày lên đến con số 2.956! Như thể người ta bảo nhau: Đừng lo, có Chúa đón! Ngày 26-10, tin chấn động: bệnh viện Utah sẽ phải áp dụng chính sách “gạn lọc” bệnh nhân, chỉ giữ lại những người “đáng giữ”, xét về mặt tuổi tác, sức khỏe, bệnh trạng... C̣n trẻ quá hay đă quá già, bệnh quá nặng... đều không có ưu tiên. Trong pḥng ICU, nếu phải chọn giữa người trẻ và người già, ưu tiên phải dành cho người c̣n có thể sống 50-60 năm nữa!

Đương nhiên, nhiều người xanh mặt v́ chính sách này!
Bà bác sĩ Dunn từng nhiều lần khẳng định chính quyền Utah phải “kiểm soát” đại dịch, phải đưa con số nhiễm bệnh xuống được mức dưới 300 một ngày mới an toàn, nay nói rằng: “Chúng ta thấy đó, trong vài tuần qua, hệ thống y tế của chúng ta đă tận dụng hết mức (at capacity). Tôi nay chẳng biết phải làm ǵ hơn. Tôi không có ư đe dọa ai.

Tôi chỉ cố cho biết chuyện đang xảy ra và cho mọi người biết sự thật”. Thống đốc Gary Herbert, mặt nhăn nhó, nói ông chỉ có một ước mong: Người dân cần nghiêm chỉnh nh́n thực tại này. Ông nói nhiều người vẫn chưa hiểu được sự cần thiết của đeo mạng, cách ly và không tụ họp đông đúc.

Bởi thế, đêm 9-11, đúng chín giờ rưỡi tối, ông Herbert, nay sẽ rời khỏi chức vụ thống đốc vào tháng giêng sang năm cho nên bớt sợ khối quần chúng Cộng Ḥa theo Trump, ban bố t́nh trạng khẩn trương với bốn biện pháp khẩn cấp: phải đeo mạng, phải cách ly, cấm tụ họp, cấm học sinh và sinh viên chơi bóng trong sân trường, và tất cả trong lứa tuổi 15-24 đều phải thử nghiệm COVID-19. Ông Herbert nhấn mạnh t́nh trạng ngặt nghèo của các bệnh viện, bác sĩ và điều dưỡng. Và cả sự bế tắc của nhũng người mang những chứng bệnh khác nhưng nay không dám đi bệnh viện...

V́ thế, người ta nói cử tri không cần xét ǵ đến những chính sách đối nội về di dân, bảo hiểm y tế, bạo lực súng đạn, lạm dụng ngân sách, phân biệt chủng tộc... Cũng không cần nh́n đến trật tự quốc tế đảo điên, hỗn loạn theo hướng Putin đứng sau lưng xếp đặt. Và cũng chẳng cần đọc lời cảnh báo nghiêm trọng mới đây của người cháu: Giới khoa học tâm thần phải can đảm nhận lănh trách nhiệm giám định ông chú nguy hiểm của tôi... Chỉ cần nh́n đến đại nạn COVID-19 cũng có thể biết cử tri sẽ bỏ phiếu cho ai. Chỉ cần ác mộng coronavirus cũng khiến người ta hiểu lá phiếu của ḿnh mục đích là ǵ...

Coronavirus là một thế lực thù nghịch, tàn sát loài người chưa từng có, chưa từng thấy. Kinh hoàng hơn cả thiên tai. Có nhiều người “mê tín” sợ rằng đó là sự trừng phạt nặng nề nhất của Thượng Đế đối với một loài người bất trị đang ngày càng bỏ rơi t́nh người, tính người. Chống đại dịch là một cuộc “nội chiến” cực kỳ phức tạp. Chỉ cần nh́n con số 250.000 người đă bỏ ḿnh trong thời gian chưa đến chín tháng: gấp năm lần con số lính Mỹ đă tử trận trong cuộc chiến Việt Nam.

Khi cuộc chiến này chỉ mới có mức tử vong khoảng 30 ngàn người (Tết Mậu Thân 1968), nhiều người Mỹ đă phát điên - nhất là giới trẻ nhiều người không dám ra chiến trận đến mức phải khai “sưng gót chân”. Trong cuộc chiến hiện nay, những người phát điên, tâm thần thật sự chính là người già. Cuộc chiến COVID-19 chẳng có chiến tuyến, chẳng có hậu phương. Kẻ thù cực kỳ nguy hiểm, chết người, trước hết v́ COVID-19 vẫn là vô h́nh. Ngay cả giới khoa học, nói năng lung tung, nhưng thực sự vẫn chưa nhận diện được kẻ thù, không dám nói có thể tiêu diệt được chúng hay không. Ngoài chuyện đeo mạng, cách ly, rửa tay, th́ người ta vô phương chống đỡ.

Trong cuộc chiến này, Donald Trump là tổng tư lệnh tối cao. Một tổng tư lệnh quái dị. Không có tướng lănh nào dưới trướng, và đương nhiên cũng chẳng có quân sĩ. Cũng chẳng màng thành lập một bộ tham mưu. Một đàng v́ ông vẫn điên rồ tin rằng trong bất cứ việc ǵ, một ḿnh ông, một thiên tài rất ổn định, cũng đủ – chẳng cần thêm ai. Một đàng khác, ông không sợ đại dịch, không xem đó là một trận chiến.

Ông chỉ có một trận chiến duy nhất: đánh bại Joe Biden trong bầu cử. Có thể ông cũng biết hơn 200.000 người đă chết. Nhưng ông chắc lưỡi, xem con số đó quá nhỏ so với dân số. Nhất là những người già nay – ông không cần. Bởi thế, trong cuộc chiến chống COVID-19, ông chẳng đến với người dân với những lời dặn ḍ và an ủi. Người ta nói bàn tay ông đă nhuốm máu. Nhưng ông nói “I don’t care”.

Bởi thế, người ta đang nh́n khoảng thời gian từ nay đến 20-1-2021 với bao nỗi lo sợ. Sau ngày 3-11 vừa qua, ông không nghĩ đến chuyện sẽ lănh đạo đất nước thế nào trong hơn 70 ngày c̣n lại để mang đến sự b́nh an cho người dân.

Ông chỉ nghĩ đến chuyện “cướp chính quyền” bằng cách mở ra khắp nơi chiến dịch kiện tụng “bầu cử gian lận” bất kể vẫn chưa t́m ra băằng chứng. Đồng thời ông bắt đầu những biện pháp trả thù bằng cách đuổi những người trong chính quyền không phục tùng ông trong thời gian qua mà ông cho rằng v́ thế mà ông thua cuộc. Hăy xem cách Donald Trump giải nhiệm Mark Esper, bộ trưởng quốc pḥng.

Bởi v́ Trump bổ nhiệm Esper, sau khi “đuổi” Tướng James Mattis v́ trái ư ông, cho nên Trump cũng nghĩ ḿnh có quyền đuổi Esper v́ trái ư ông trong việc ông muốn bố trí quân đội giải tán biểu t́nh của người da đen. Mặc dù lư do không “chính đáng”, nhưng cho nghỉ việc là quyền của ông, và ông vẫn chủ trương là tổng thống th́ ông tha hồ lạm quyền (ngay cả bắn chết người trên đường phố New York).

Những con số vê đại dịch đang lên cao hơn nữa. Ngày 11-11 là một kỷ lục mới, tạm thời khủng khiếp nhất: 145.835. Cùng 1.549 người chết. Với đà này, đến ngày đăng quang của tổng thống mới, 20-1-2021, ông sẽ lănh tổng số ca nhiễm ở Mỹ, dư sức lên đến mức 20 triệu, thay v́ chỉ 10 triệu như hiện nay. Và số người chết cũng có thể xấp xỉ 350-400 ngàn người.

Bởi thế bầu cử vừa qua khó tránh bầu cử gian lận. Ông Trump th́ nói không “bầu cử gian lận”, không làm sao lật đổ được một bạo chúa trong một chế độ dân chủ. Phía đối nghịch nói đơn giản hơn, bạo chúa không làm sao có thể có một nhiệm kỳ thứ hai nếu không t́m cách đảo ngược kết quả bầu cử, phá hoại nền tảng dân chủ của chế độ.

Suy cho cùng, phải cám ơn Cô, Cô-Vy.

Hoàng Ngọc Nguyên
cha12 ba_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image-20201116173633-1.png
Views:	0
Size:	459.4 KB
ID:	1690383  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
eaglevn (11-17-2020), nangsom (11-17-2020), SYBC (11-17-2020)
Old 11-17-2020   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Mỗi lần nh́n thấy mấy con số, là sợ quá đi thôi...
laingo10_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
cha12 ba (11-17-2020), nangsom (11-17-2020)
Old 11-17-2020   #3
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Nhờ Cô Vid 19:
- Mà thấy được...trách nhiệm yêu dân, yêu nước của tt
- Mà thấy được sự ngụy biện
- Thấy được sự bất tài khi đất nước có sự biến động
- Luôn xem cái lợi cá nhân hơn cái ǵ của chung

Thôi các con cứ bệnh, cứ chết đi. Ta bận đi đánh golf, v́ phải lo kiếm tiền.
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (11-17-2020)
Old 11-17-2020   #4
thangbomvietnam2020
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 732
Thanks: 0
Thanked 937 Times in 494 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 143 Post(s)
Rep Power: 6
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chưa làm TT mà Ông Joe Biden đă phải lên kế hoạch chống Cô Vy...C̣n TT đuơng thời th́ đi đánh Golf giải trí...Đó là TT của những nguời yêu nuớc....TT nước Mỹ có cái vĩ đại là đi đánh Golf mà vẫn đổ thừa cho TQ gây bệnh đuợc...
thangbomvietnam2020_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to thangbomvietnam2020 For This Useful Post:
cha12 ba (11-17-2020), nangsom (11-17-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11440 seconds with 12 queries