Biden đề cử Tướng Da đen đầu tiên làm Bộ trưởng Quốc pḥng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-08-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Biden đề cử Tướng Da đen đầu tiên làm Bộ trưởng Quốc pḥng

(Bloomberg) — Tổng thống đắc cử Joe Biden dự tính đề cử Tướng Lục quân hồi hưu Lloyd Austin làm Bộ trưởng Quốc pḥng, theo 3 nguồn tin thông thạo quyết định này. Nếu được chuẩn thuận, ông Austin sẽ là người Mỹ gốc Phi đầu tiên lănh đạo Ngũ Giác Đài.


Ông Austin đă có sự nghiệp được đánh dấu bởi những lần đầu tiên, trong đó có Tướng Mỹ gốc Phi đầu tiên làm Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ tại Trung Đông.

Lựa chọn Tướng Austin được đưa ra khi Biden bị áp lực từ các nhà lập pháp Mỹ gốc Phi và các tổ chức khác phải thực hiện cam kết tạo ra một nội các đa sắc tộc nhất trong lịch sử Mỹ. Ban chuyển quyền của Tổng thống đắc cử từ chối b́nh luận quyết định của ông Biden trước khi có thông báo chính thức.

Ngoài việc được Thượng viện chuẩn thuận, Austin cần phải được Quốc hội miễn áp dụng một đạo luật đ̣i hỏi các viên chức quân đội phải hồi hưu 7 năm trước khi trở thành Bộ trưởng Quốc pḥng. Các nhà luật pháp tỏ ra do dự đưa ra một miễn trừ nữa sau cựu Tướng Thuỷ quân Lục chiến Jim Mattis – Bộ trưởng Quốc pḥng đầu tiên của ông Trump.

Cựu Thứ trưởng Quốc pḥng Michele Flournoy ban đầu là ứng cử viên nặng kư nhất, và nếu được đề cử và chuẩn thuận th́ bà sẽ là Bộ trưởng Quốc pḥng đầu tiên của Mỹ, tuy nhiên, Biden lại cân nhắc ông Austin và cựu Bộ trưởng Nội an người Mỹ gốc Phi Jeh Johnson trước sự thúc giục của đồng minh, Dân biểu James Clyburn (Dân chủ – South Carolina), theo một nguồn tin. Chọn lựa của Tổng thống đắc cử dành cho Tướng Austin được Politico loan tin đầu tiên vào đầu giờ tối thứ Hai.

Austin 67 tuổi, là lănh đạo Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ ở vùng Trung Á và Trung Đông từ năm 2013 đến 2016, thay thế Tướng Mattis trong vai tṛ quân sự quan trọng, giám sát binh sĩ và hoạt động quân sự trong vùng bao gồm Iraq, Iran, Syria và Saudi Arabia.

Khi ông Austin được nêu danh lănh đạo CENTCOM, Bộ trưởng Quốc pḥng Chuck Hagel lúc đó cho hay, viên tướng này có “phong thái điềm tĩnh, tầm nh́n chiến lược, kinh nghiệm thực địa và khả năng phán đoán.” Tuy nhiên, giới chỉ trích lại cho rằng, Austin hiếm khi trả lời các câu hỏi hoặc công khai chia sẻ ư nghĩ.

Vai tṛ của Austin trong việc giám sát chiến dịch quân sự đánh bại khủng bố ISIS đă đặt ông vào ghế nóng liên quan đến nỗ lực $500 triệu Mỹ kim để huấn luyện và trang bị cho các lực lượng ở Syria. Khi bị Quốc hội chất vấn gay gắt, Tướng Austin thừa nhận, có lúc chỉ có “4 hoặc 5” phiến quân Syria được Hoa Kỳ huấn luyện thực sự ở Syria.

Cả Dân chủ và Cộng hoà chỉ trích kết quả chương tŕnh lẽ ra tạo ra một lực lượng 5.400 quân vào tháng 12 năm 2015.

Sự phản đối ở Quốc hội đối với đề cử Austin có thể xuất phát phần lớn từ những nghi ngờ về việc bỏ bớt hạn chế trong việc đưa giới quân đội hồi hưu mới đây vào công tác nhằm bảo đảm dân sự kiểm soát quân đội.

“Sau 4 năm hỗn loạn chức năng dân sự-quân sự và chính trị hoá quân đội, tôi không thấy sự tích cực của việc đưa một tướng hồi hưu vào làm lănh đạo cơ quan đang rất cần tái thiết lập dân sự-quân sự,” nhà phân tích quốc pḥng Loren DeJonge Schulman bày tỏ trên Twitter vào ngày 26 tháng 11. “Chúng ta cần lănh đạo quân sự mạnh mẽ và lănh đạo dân sự mạnh mẽ. Chúng khác nhau.”

Các nhà lập pháp Thượng viện chắc chắc cũng gây áp lực để Tướng Austin rút lui khỏi những quyết định liên quan đến nhà thầu Bộ Quốc pḥng Raytheon Technologies Corp – nơi ông có chân trong hội đồng quản trị – và bất cứ công ty quốc pḥng nào khác mà ông từng làm việc chung với tư cách là chủ công ty Austin Strategy Group LLC được ông thành lập vào năm 2016.

Được sinh ra ở Alabama và trưởng thành ở Thomasville, Georgia, Austin theo học trường Đại học Quân sự West Point. Ông cũng có bằng thạc sĩ về giáo dục tại Đại học Auburn, và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh trường đại học Webster.

Hương Giang (Theo Bloomberg)
nangsom_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BB1bIOBN.jpg
Views:	0
Size:	53.2 KB
ID:	1703600  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
thangtram (12-08-2020), wonderful (12-08-2020)
Old 12-08-2020   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Chà chà, hy vọng ông này 0 lầm lỗi như Tướng 4 sao Colin Luther Powell dưới thời Bush Jr., "Nếu" ông được TV chuẩn thuận! Có thể đây là nhử Moscow Mitch và làm hài ḷng cử tri da đen trước cái đă, để rồi "Nếu" ông Austin 0 được giữ chức ấy, th́ lúc đó Biden mới đưa Flournoy ra chăng????

…2003 Powell đă tuyên bố trước HĐBA LHQ thằng thừng rằng Saddam Hussein sở hữu vũ khí hóa học và ngụy biện cho việc xâm lăng Iraq và truất phế Saddam Hussein chỉ 1 tháng sau đó, một đồng minh từng thân cận với Mỹ. Và 2014 th́ thế giới mới biết rằng Mỹ muốn giết Saddam Hussein chỉ v́ ông ta 0 chịu trao trả lại loại vũ khí này (mustard) và cũng chính loại này Assad đă sử dụng để giết Kurds và chính dân Syria…Mỹ chế tạo xong, đem đi thử coi có hiệu nghiệm 0, đem bán cho các nước khác, nhất là các quốc gia Trung Đông hoặc có thể là Đông Á 0 chừng, rồi diệt khẩu ngon ơ…mà theo thiển ư tôi, Colin Powell (ngoại trưởng) chỉ là vật tế thần cho Donald Rumsfeld (TT Quốc Pḥng) mà thôi. Và 2004 Powell fải từ chức, xem như sự nghiệp chính trị như Cố Vấn An Ninh QG và Ngoại Trưởng chấm hết! 2 năm sau th́ đến Rumsfeld…

https://www.nytimes.com/interactive/...d-in-iraq.html

(Tương tự chúng ta đă thấy Gaddafi cũng từng vui vẻ với NATO rồi kết cuộc bi thảm….Khi ấy Tây phương đă lợi dụng t́nh báo của Libya để ngăn chặn IS và di dân bất hợp pháp từ Bắc Phi đến châu Âu …vv… và vv…)
thangtram_is_offline  
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
wonderful (12-08-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09611 seconds with 12 queries