Đồng Bicoin được các huyền thoại Phố Wall đổ xô mua - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đồng Bicoin được các huyền thoại Phố Wall đổ xô mua
Các huyền thoại Phố Wall đổ xô mua Bitcoin. Giới đầu tư tài chính truyền thống trên thế giới dần có cái nh́n thân thiện và cởi mở hơn với Bitcon và thị trường tiền thuật toán khác với sự e dè với bong bóng Bitcoin năm 2017.

Christian Armbruester ước ǵ ông ấy đă mua nhiều Bitcoin hơn.

Armbruester là nhà sáng lập Blu Family Office, một công ty đầu tư có trụ sở tại London dành cho đối tượng khách hàng giàu có, theo Bloomberg. Armbruester bước chân vào thị trường tiền thuật toán vài năm trước. Là người xuất thân từ gia đ́nh làm giàu từ kim loại quư và từng sở hữu một ngân hàng đầu tư, Armbruester từng không mấy quan tâm đến các loại tiền kỹ thuật số.

Tuy nhiên, theo thời gian, nhà đầu tư truyền thống này đă tin tưởng và dành nhiều vị trí trong danh mục đầu tư của ḿnh cho tiền thuật toán. Trong bối cảnh Bitcoin tăng hơn 270% kể từ hồi tháng 3, ông Armbruester đang tập trung các khoản đầu tư vào thị trường này với kỳ vọng kiếm được những khoản lợi nhuận lớn.

“Hiện chúng tôi đang t́m kiếm các cơ hội giao dịch trong lĩnh vực tiền điện tử vô cùng thú vị này", Armbruester, đang quản lư khoảng 670 triệu USD cho Blu Family Office, cho biết.


Nh́n nhận lại Bitcoin
Ông Armbruester không phải giới nhà giàu duy nhất để mắt đến cơn sốt Bitcoin và thị trường tiền thuật toán. Theo Bloomberg, tỷ phú truyền thông người Mexico Ricardo Salinas Pliego gần đây cho biết ông đă đầu tư 10% tài sản của ḿnh vào Bitcoin trên một tweet cá nhân.

Bên cạnh đó, các huyền thoại Phố Wall như Stanley Druckenmiller, Paul Tudor Jones và Bill Miller cũng xác nhận đă mua loại tiền điện tử này.



Giới đầu tư truyền thống và tài phiệt đầu tư đă bắt đầu cái nh́n cởi mở hơn với tiền điện tử. Ảnh: Getty Images.
Đoạn clip phỏng vấn về Bitcoin của chuyên gia quản lư tài sản Rick Rieder lên CNBC vào tháng trước đă thu hút hơn 874.000 khán giả đón xem, cho thấy sức ảnh hưởng của cái tên Bitcoin đối với người xem đă có chuyển biến tích cực hơn trong thời gian gần đây.

Larry Fink, Giám đốc điều hành công ty quản lư quỹ nổi tiếng BlackRock, nhận định: “Những điều này cho thấy Bitcoin đă và đang thu hút sự chú ư và phỏng đoán của nhiều người”. Tuy vậy, ông Larry Fink cũng nói thêm thị trường tiền thuật toán vẫn chưa được kiểm chứng và vẫn khá khiêm tốn so với các thị trường khác.

Khi giá trị Bitcoin tăng vọt vào năm 2017, nhiều ông lớn đầu tư trên thế giới đă đứng ngoài cuộc v́ không có nhiều niềm tin vào bong bóng thị trường. Thời điểm đó, tiền thuật toán được ví như hoa tulip trong thời kỳ Hoàng kim của Hà Lan, tức giá cả tăng quá cao không phản ánh giá trị thật sự và hệ quả tất yếu là một cuộc sụp đổ của bong bóng tài chính lan rộng.

Mặt khác, v́ những thuộc tính của tiền thuật toán, nhiều người mơ hồ đánh giá Bitcoin là công cụ rửa tiền của thế giới ngầm kỹ thuật số khiến nhiều nhà đầu tư tài chính chính thống e dè. Thiên tài đầu tư Warren Buffett từng gọi Bitcoin là một “ảo ảnh” và Jamie Dimon - CEO ngân hàng JPMorgan xem Bitcoin là một “tṛ lừa đảo”, tuy nhiên sau đó vị chuyên gia đă bày tỏ sự hối tiếc v́ lời nhận xét này của ḿnh.

Ngày nay, giới tài phiệt đầu tư đang nh́n nhận lại Bitcoin một cách nghiêm túc khi đồng tiền mă hóa này liên tục nhận được sự chấp thuận chính thống từ những ông lớn trong ngành tài chính như PayPal và Visa. Cả hai nền tảng này đều cho phép người dùng giao dịch tiền điện tử trên ứng dụng như một sự thừa nhận bước đầu tầm quan trọng của loại tiền này.

Huyền thoại đầu tư Phố Wall Bill Miller cho biết sự ổn định của Bitcoin và công nghệ blockchain đang củng cố niềm tin vào sức mạnh tồn tại của nó.

"Thông thường mọi người có xu hướng đổ xô về tích trữ tiền mặt trong giai đoạn khủng hoảng, nhưng những nhà đầu tư tỉnh táo đều biết khó có thể làm giàu bằng tiền mặt trong thời điểm các nền kinh tế lớn đang phá giá đồng tiền", Kevin Murcko, nhà sáng lập và CEO của sàn giao dịch CoinMetro, giải thích lư do nhiều nhà đầu tư bắt đầu chú ư đến Bitcoin hơn trong năm nay.

Giới tài chính truyền thống để mắt
“Covid-19, cuộc bầu cử Mỹ, Brexit và toàn bộ năm 2020 đă thay đổi cách nhiều người trong ngành tài chính truyền thống nh́n nhận giá trị của những tài sản kỹ thuật số", ông Murcko nhận định.

Không ai chắc chắn xu hướng cởi mở với tiền điện tử có thể kéo dài trong bao lâu. Tuy vậy, các chuyên gia phân tích tại JPMorgan cho biết nhiều nhà đầu tư đă rút tiền từ quỹ vàng để đầu tư vào Bitcoin. Grayscale Bitcoin Trust, một quỹ đầu tư tiền điện tử, đă chứng kiến ḍng tiền gần 2 tỷ USD chảy vào kể từ tháng 10. Cũng cùng thời gian đó, các quỹ giao dịch được hỗ trợ bằng vàng thất thoát tổng cộng 7 tỷ USD.



Chuyên gia quản lư đầu tư Larry Fink khẳng định Bitcoin đang dần thu hút sự chú ư của giới tài chính thế giới. Ảnh: Bloomberg.
Tính toán của các nhà phân tích cho thấy Bitcoin chỉ chiếm 0,18% tài sản đầu tư gia đ́nh, so với 3,3% đổ vào các quỹ giao dịch vàng. Xu hướng chuyển dịch đầu tư từ vàng sang tiền điện tử sẽ cho thấy sự dịch chuyển hàng tỷ USD tiền mặt trong cơ cấu danh mục đầu tư trong tương lai.

“Sự cởi mở hơn đối với Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức chỉ đang trong giai đoạn bắt đầu", nhóm phân tích do chuyên gia tài chính Nikolaos Panigirtzoglou dẫn đầu lưu ư. Tania Modic, quản lư quỹ Western Investments Capital, nhận xét: "Các ông lớn trong lĩnh vực tài chính đang đổ tiền vào Bitcoin để tránh bị bỏ lại phía sau trong sự bùng nổ trở lại của thị trường tiền điện tử gần đây".

Dù sao đi nữa, đây là một dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của thị trường tiền điện tử. Theo các chuyên gia, nếu giới đầu tư chuyển một phần nhỏ số vàng họ đang nắm giữ đổ vào ngành công nghiệp Bitcoin trị giá 350 tỷ USD, đây hứa hẹn sẽ là một yếu tố làm thay đổi cuộc chơi tài chính tại Phố Wall.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-13-2020
Reputation: 35923


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,195
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	97.8 KB
ID:	1706348   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	59.4 KB
ID:	1706349  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,545 Times in 6,697 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07924 seconds with 12 queries