Người Mỹ đầu tiên được chủng ngừa COVID-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-14-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Người Mỹ đầu tiên được chủng ngừa COVID-19

NEW YORK – Một y tá ở thành phố New York là một trong những người đầu tiên được tiêm liều vắc-xin Pfizer / BioNTech COVID-19 đầu tiên vào sáng thứ Hai.


Sandra Lindsay, y tá chăm sóc tại Trung tâm Y tế ở New York, nói: “Tôi cảm thấy hy vọng, sau khi cô nhận được mũi tiêm với Thống đốc Andrew Cuomo xem qua livestream.

Y tá cho biết cô cảm thấy “nhẹ nhơm” và cô muốn “truyền niềm tin cho công chúng rằng vắc-xin an toàn.”

“Tôi hy vọng điều này đánh dấu sự khởi đầu cho đến kết thúc của một thời kỳ rất đau khổ trong lịch sử của chúng ta”, Lindsay nói.

Tiến sĩ Michelle Chester của Northwell Health, người thực hiện mũi tiêm, nói thêm: “Mọi thứ diễn ra hoàn hảo.”

Tiến sĩ Yves Duroseau, chủ nhiệm khoa cấp cứu tại Bệnh viện Lenox Hill, trở thành chuyên gia chăm sóc sức khỏe thứ hai ở New York nhận vắc-xin khoảng một giờ sau đó.

Lindsay là một trong nhiều nhân viên y tế trên khắp toàn quốc đă được tiêm vắc-xin hôm thứ Hai. Các cư dân trong viện dưỡng lăo cũng là những người đầu tiên được nhận vắc-xin do Pfizer và đối tác Đức, BioNTech phát triển, vắc-xin đầu tiên được chấp thuận trong nước để chống lại coronavirus.

Tuy nhiên, những lần tiêm chủng đầu tiên đă đến khi Hoa Kỳ đang đứng trước bờ vực của 300.000 ca tử vong do COVID-19 . Hoa Kỳ vẫn đang phải chiến đấu với các bệnh viện quá tải và số ca mắc hàng ngày cao kỷ lục.

Con số hôm nay: Hoa Kỳ đă báo cáo hơn 16,2 triệu trường hợp mắc và 299.192 trường hợp tử vong, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins . Tổng số toàn cầu: 72,1 triệu ca và 1,61 triệu ca tử vong.

Bác sĩ Kentucky ‘t́nh nguyện đi đầu’ cho thấy vắc xin an toàn, hiệu quả

Tiến sĩ Jason Smith, giám đốc y tế của Đại học Louisville Health, đă trở thành người đầu tiên ở Kentucky vào thứ Hai được tiêm một liều vắc-xin COVID-19 mới .

Thống đốc Andy Beshear có mặt để theo dơi Smith, một bác sĩ phẫu thuật chấn thương, hai y tá và hai bác sĩ khác chuẩn bị nhận vắc-xin đă đến Đại học Louisville khoảng một giờ trước đó.

Smith cho biết ông hy vọng mọi người sẽ sẵn sàng sử dụng vắc xin khi nó có sẵn.

Ông nói: “Tôi hoàn toàn tin tưởng đây là một loại vắc xin an toàn và hiệu quả. “Tôi t́nh nguyện đi trước v́ điều đó.”

Y tá Florida tiêm vắc xin

Một y tá tại Bệnh viện Đa khoa Tampa ở Florida là người đầu tiên của tiểu bang được chủng ngừa hôm thứ Hai.

Tiến sĩ Charles Lockwood, Trưởng khoa Y Đại học Nam Florida, cho biết đây là một khoảnh khắc lịch sử, thú vị.

Nhân viên y tế ở Connecticut tiêm vắc xin

Các cuộc tiêm chủng bắt đầu ở Connecticut vào thứ Hai khi hai nhân viên y tế nhận được những mũi tiêm đầu tiên của vắc-xin Pfizer / BioNTech COVID-19.

Tiến sĩ Ajay Kumar của Hartford HealthCare và Keith Grant, giám đốc hệ thống cấp cao về pḥng chống nhiễm trùng, cả hai đều nhận được vắc xin của họ trước 11 giờ sáng, Hartford Courant đưa tin .

“Đây là thời điểm quan trọng đối với tất cả chúng ta. Cho đến nay, chúng tôi đă làm việc rất chăm chỉ để ngăn chặn và quản lư đại dịch, và đây là một bước tiến quan trọng và to lớn hơn, ”Kumar cho biết trên tờ báo.

Vắc xin đến khắp tiểu bang
Chính quyền các tiểu bang và bệnh viện địa phương xác nhận hôm thứ Hai rằng họ đă nhận được vắc xin COVID-19.

Thứ Hai, Bộ Dịch vụ Y tế Tiểu bang Texas cho biết 19.500 liều vắc-xin đă được chuyển đến bốn địa điểm ở Houston, Dallas, San Antonio và Austin.

Iowa và South Dakota cũng xác nhận họ đă nhận được lô hàng của ḿnh. Đây là nơi khác vắc-xin đă được phân phối:

Tại Wisconsin, UW Health cho biết những liều thuốc đầu tiên của họ được để trong tủ đông cực lạnh và sẽ được cấp cho nhân viên vào chiều thứ Hai.
Colorado đă nhận được những liều thuốc đầu tiên vào sáng thứ Hai khi một tài xế FedEx giao 975 lọ, với Thống đốc Jared Polis đă kư nhận gói hàng.
Thống đốc Minnesota Tim Walz cũng có mặt để xem những loại vắc xin đầu tiên của tiểu bang ông được chuyển giao.
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết ông “có đặc ân” được kư nhận gói FedEx của bang ḿnh gồm 20.000 liều Pfizer đầu tiên.
Các bệnh viện ở Maine và Massachusetts cho biết họ cũng đă nhận được vắc-xin.

Lệnh cấm ăn uống trong nhà của NYC có hiệu lực

Một lệnh cấm mới đối với ăn uống trong nhà đă có hiệu lực tại Thành phố New York vào thứ Hai khi các viên chức cố gắng làm chậm sự lây lan của vi rút tại nơi từng là tâm chấn của đợt bùng phát dịch bệnh ở Mỹ.

Thống đốc Andrew Cuomo đă công bố lệnh hạn chế vào tuần trước v́ Thành phố New York và khu vực xung quanh đă chứng kiến ​​sự gia tăng ổn định trong các trường hợp mới trong mùa thu. Lệnh cấm này giới hạn ngành công nghiệp nhà hàng và chỉ được phục vụ đồ ăn mang đi và ăn uống ngoài trời.

Thị trưởng Bill de Blasio cũng cho biết hôm thứ Hai rằng “việc đóng cửa hoàn toàn” có thể xảy ra trong những tuần tới nếu các vụ việc gây căng thẳng cho các bệnh viện của thành phố.

Ṭa Bạch ốc, Quốc hội, SCOTUS sẽ được tiếp cận sớm với vắc xin

Các viên chức cho biết hôm Chủ nhật, Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence sẽ nằm trong số những người giữ chức vụ hàng đầu được cung cấp vắc xin coronavirus trong ṿng 10 ngày tới để đề pḥng sự bùng phát có thể làm tê liệt các chức năng của chính phủ.

Tuy nhiên, Trump nói trong một tweet tối Chủ nhật rằng những người làm việc trong Ṭa Bạch Ốc nên được chủng ngừa sau đó “trừ khi đặc biệt cần thiết.” Ông lưu ư rằng ông không được “lên lịch” tiêm vắc-xin nhưng cho biết ông sẽ được tiêm vào một thời điểm nào đó. Tổng thống đă được chẩn đoán và hồi phục sau virus vào tháng 10.

Những mũi tiêm sẽ được cung cấp cho các viên chức trên cả ba nhánh của chính phủ, bao gồm các nhà lănh đạo tại Ṭa Bạch Ốc, Quốc hội và Ṭa án tối cao. Các nhân viên Ṭa Bạch Ốc làm việc gần gũi với Trump cũng được cho là sẽ được tiêm vắc xin sớm. Ṭa Bạch Ốc từng là nơi bùng phát một số đợt bùng phát trong đại dịch, với Trump, chánh văn pḥng và một số phụ tá trong số những người bị nhiễm bệnh.

TH
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BB1bUL5y.jpeg
Views:	0
Size:	35.7 KB
ID:	1707094  
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
Lan-Anh (12-14-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07866 seconds with 12 queries