Những startup ăn nên làm ra nhờ Covid-19 Ấn Độ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những startup ăn nên làm ra nhờ Covid-19 Ấn Độ
Sau hai lần bị tài xế xe tang và nơi hỏa táng trục lợi, Raj Sharma t́m đến "gói Covid" của công ty Anthyesti khi người bạn khác qua đời.

"Họ đến nhận thi thể từ bệnh viện rồi lo liệu mọi thứ", Raj Sharma, cư dân 48 tuổi tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, cho biết.

Công ty mà Sharma đề cập là Dịch vụ Tang lễ Anthyesti, nơi nhận phục vụ "từ đầu đến cuối" cho những đám tang của bệnh nhân Covid-19 tại 4 thành phố ở Ấn Độ. "Gói Covid" của Anthyesti có giá khoảng 30.000 rupee (400 USD), thấp hơn rất nhiều so với giá thuê xe tang, dịch vụ giờ đây có thể đắt hơn gấp 5 lần.

Giữa lúc đang quay cuồng v́ mất đi người bạn thứ ba chỉ trong thời gian ngắn, công ty Anthyesti đă giúp Sharma cảm thấy yên ḷng, điều mà anh cho rằng "xứng đáng với bất kỳ mức giá nào".

Anthyesti là một ví dụ về cách các doanh nhân t́m kiếm cơ hội mới trong bối cảnh Ấn Độ vật lộn với cuộc khủng hoảng Covid-19 ngày càng trầm trọng. Công ty được cựu kỹ sư phần mềm Shruthi Reddy Sethi thành lập hồi năm 2016, với mong muốn cải thiện ngành công nghiệp tang lễ đầy bất cập của Ấn Độ.

Vào thời điểm startup ra đời, Sethi không thể lường trước được t́nh cảnh hỗn loạn mà một đại dịch gây ra. Các nhà xác thiếu không gian chứa thi thể, dịch vụ xe cứu thương quá tải, thậm chí củi để hỏa táng cũng thiếu thốn. Rất nhiều gia đ́nh phải chờ vài ngày mới có thể chôn cất hoặc hỏa táng thân nhân của ḿnh.

"Những gia đ́nh này biết đi đâu? Họ chỉ đặt thi thể người thân trong hàng tại các ḷ hỏa táng và chờ đến lượt. Lợi ích lớn nhất mà công ty tôi đang cung cấp là đội ngũ nhân viên sẽ thay mặt khách hàng chờ đợi", Sethi giải thích.

Người phụ nữ 36 tuổi cho biết thêm rằng công ty Anthyesti c̣n cung cấp bảo hiểm y tế cho các nhân viên ḷ hỏa táng, người hộ tang, người xử lư thi thể và tài xế xe cứu thương, những người hỗ trợ họ trong quá tŕnh làm dịch vụ. Đây là một điều hiếm thấy trong ngành công nghiệp nổi tiếng v́ bóc lột người lao động với đồng lương bèo bọt tại Ấn Độ.

Doanh thu của Anthyesti đă tăng 20% vào năm ngoái. Sethi dự đoán lợi nhuận năm nay sẽ c̣n tăng gấp đôi.

Trong khi một số doanh nhân như Sethi điều chỉnh cách hoạt động của công ty sao cho phù hợp với cuộc khủng hoảng Covid-19, nhiều người khác thành lập các dự án hoàn toàn mới, như nhà làm phim Aditya Gupta.

Do lệnh phong tỏa toàn quốc năm ngoái khiến các buổi quay phim phải dừng lại, Gupta có thời gian rảnh để xem chương tŕnh truyền h́nh thực tế Shark Tank của Mỹ, từ đó rút ra những bài học kinh doanh. Khi hoạt động quay phim được phép nối lại, người đàn ông 34 tuổi nhận ra rằng ngành này hoàn toàn không được chuẩn bị cho viễn cảnh Covid-19 tái bùng phát.

"Trên các phim trường tại Ấn Độ, không ai quan tâm đến những hướng dẫn y tế và an toàn", Gupta cho biết. V́ vậy, anh quyết định thành lập công ty Life First Sanitisation vào tháng 7/2020, cung cấp dịch vụ xét nghiệm nCoV cho dàn diễn viên và đoàn làm phim, khử trùng không gian và đạo cụ, đồng thời giúp đảm bảo giăn cách xă hội.

Công việc bắt đầu trước b́nh minh và đội ngũ của Gupta dành 14 giờ để thực thi quy tŕnh an toàn. "Trong nhiều trường hợp, mọi người khá coi thường chuyện này, rồi đột nhiên một cụm dịch bùng phát. Ai cũng cần được giám sát như trẻ em tại trường học", Gupta nói.

Công ty Life First Sanitisation hiện hợp tác với nhiều hăng phim nổi tiếng như Netflix, Amazon Prime Video, Disney+ Hotstar và những nhà sản xuất phim Bollywood hàng đầu. Gupta cho biết việc thay đổi thái độ của các nhà sản xuất rất khó, "nhưng một khi gặp rắc rối, họ sẽ nhận ra dịch vụ của công ty hữu ích đến thế nào". Anh lấy ví dụ về một cụm dịch ảnh hưởng đến 45 người trong đoàn làm phim "Ram Setu" của ngôi sao Bollywood Akshay Kumar.

Gupta cho biết công ty của anh đă có lăi từ đầu năm nay, chỉ sau nửa năm thành lập, nhưng từ chối tiết lộ doanh thu.

Covid-19 c̣n giúp nhiều ngành nghề khác ăn nên làm ra, như Nimesh Singh, người giao hàng bằng xe scooter tại New Delhi. Trong thời gian phong tỏa, Singh nhận vận chuyển thực phẩm, thuốc men, và được trả phí cao hơn gấp đôi so với trước đây, từ khoảng 100 (1,3 USD) lên 250 rupee (3,4 USD).

"Ban đầu tôi cũng sợ nhiễm nCoV, nhưng công sức được đền đáp xứng đáng. Bây giờ tôi nhận được thêm nhiều việc và có hai người bạn hỗ trợ", Singh nói.

Chandrakant Salunkhe, người sáng lập kiêm chủ tịch Pḥng Phát triển Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Ấn Độ, đại diện cho 3 triệu doanh nghiệp nhỏ của nước này, cho biết sự linh hoạt trong kinh doanh vô cùng quan trọng.

"Hầu hết doanh nhân Ấn Độ hiểu rằng sự linh hoạt rất quan trọng. Nếu không thích nghi, bạn sẽ không thể tồn tại", ông nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-25-2021
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,974
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kd.jpg
Views:	0
Size:	235.4 KB
ID:	1796850  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07658 seconds with 12 queries