Từ Sài G̣n đến Kabul... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-21-2021   #1
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default Từ Sài G̣n đến Kabul...

.


ĐẢNG CS DC MỸ ĐI TỪ SAI LẦM NẦY ĐẾN THẤT BẠI KHÁC



Nguyễn Tường Tuấn


TỪ SÀI G̉N ĐẾN KABUL



Tôi sẵn sàng chấp thuận mọi chi phí đưa người Mỹ ra khỏi (VN).Nhưng tôi không muốn lẫn lộn với người VIỆT NAM. ( Senator BIDEN)



Các bạn c̣n nhớ ?

Sài G̣n, ngày 30 tháng 4 năm 1975, đạo quân hùng hậu, thiện chiến, Việt Nam Cộng Hoà, chỉ trong một thời gian ngắn, ngă ngựa, buông súng. Chiến binh VNCH, chưa bao giờ thua trên mặt trận! Bắc quân, đă bỏ ḿnh hằng trăm ngàn người trong hơn hai mươi năm nội chiến! Tổng tấn công Tết Mậu thân 1968, chết bờ, chết bụi, chết lăn lóc với chiếc quần đùi rách nát, bác và đảng ban cho trên đường “sinh Bắc tử Nam”. Rồi đến Trị Thiên, Kontum, An Lộc, hằng sư đoàn Bắc quân, chiến xa Nga, súng đạn Tầu, hằng vạn quả đạn pháo binh 130 ly bắn vô tội vạ vào thường dân! Cộng quân vẫn không thắng. Người cha, người mẹ, anh chị em, người vợ non trẻ miền Bắc xă hội chủ nghĩa, đứa con thơ chưa hề thấy mặt cha! Giờ đây chỉ c̣n trên bàn thờ mảnh giấy vụn, in lem luốc, tuyên dương liệt sĩ của Đảng! Không c̣n ǵ, dù chỉ một nắp quan tài để gục mặt khóc hay chốn nghĩa trang hằng năm đến thắp hương!


Cho đến một ngày! Một ngày cả thế giới ngỡ ngàng, Quốc hội Hoa Kỳ do đảng Dân chủ nắm đa số, và sự đóng góp nhiệt t́nh của Thượng nghị sĩ Joe Biden, người bạn đồng minh trở mặt. Quân viện dành cho VNCH cắt giảm đến mức tối đa, vũ khí, súng đạn không được thay thế, nhiên liệu thực phẩm cạn nguồn, bom không có ng̣i nổ! Thật ra, Hoa Kỳ đă quyết định bỏ rơi miền Nam Việt Nam ngay sau khi họ kư Hoà đàm Paris 1973. Theo thoả thuận, Hoa Kỳ đồng ư rút số quân nhân và cố vấn Mỹ khoảng 23,000 người ra khỏi Việt Nam trong ṿng 60 ngày. Đổi lại, phía Bắc Việt sẽ trao trả toàn bộ tù binh Mỹ. Bài học phản bội đầu tiên của Hoa Kỳ khiến cả thế giới ngỡ ngàng! (http://https://www.history.com/this-...accords-signed) Làm kẻ thù của Mỹ có lẽ c̣n an tâm hơn là đồng minh với Mỹ!


Quân và dân miền Nam Việt Nam trả giá cay đắng hơn ai hết! Trong cuộc họp tại Toà bạch Cung vào tháng 4 năm 1975 Tổng thống Gerald Ford chủ toạ, Thượng nghị sĩ Joe Biden tuyên bố: “Chúng ta cần tập trung vào di tản người Mỹ ra khỏi VN. Di tản người Việt, hay viện trợ quân sự lại là chuyện khác” (We should focus on getting [U.S. troops] out. Getting the Vietnamese out and military aid for the [South Vietnam’s government] are totally different,). Ngoại trưởng Henry Kissinger nói với Biden và phái đoàn Thượng nghị sĩ Mỹ, “Có khoảng 170,000 đến một triệu người Việt, mà chúng ta có trách nhiệm phải cưu mang” (There were anywhere from 170,000 to million South Vietnamese to whom we have an obligation). Câu trả lời lạnh lùng của Joe Biden, “Tôi sẵn sàng chấp thuận bất cứ chi phí nào để đưa người Mỹ ra khỏi. Nhưng tôi không muốn lẫn lộn với người Việt Nam” (I will vote for any amount for getting the Americans out. I don’t want it mixed with getting the Vietnamese out.) Câu nói đó, hai tuần sau đánh dấu ngày miền Nam Việt Nam thất thủ. (http://https://www.washingtontimes.c...om-south-viet/).


Năm 1975, Joe Biden không muốn lẫn lộn giữa người Mỹ và Việt trong chương tŕnh di tản! Để lại hằng trăm ngàn chiến binh VNCH trở thành tù nhân cộng sản, hằng triệu gia đ́nh miền Nam ly tán, triệu triệu trẻ em con cái chế độ VNCH không được đến trường học. Đất nước đau thương đến ngày nay! Giáo sư George Santayana, Đại học Harvard từng nói, “Những ai không học từ lịch sử, sẽ lập lại nó” (Those who do not learn history are doomed to repeat it.) Chúng ta không ngạc nhiên khi thấy tái diễn lại những sai lầm lịch sử chết người: Joseph Staline, Mao Trạch Đông giết triệu triệu người, và tên ngu xuẩn họ Hồ của Việt Nam vẫn quỳ gối ḅ theo, nhắm mắt giết vài trăm ngàn người Việt trong Cải cách ruộng đất! Bỏ tù hằng ngàn văn nghệ sĩ ưu tú miền Bắc qua chiến dịch Trăm hoa đua nở, và đưa hằng triệu con em miền Bắc lên đường vào Nam, chết bờ, chết bụi cho một chủ nghĩa quái thai.


Bất ngờ, ngày Thứ sáu 13 tháng 8 năm 2021 hệ thống truyền h́nh Mỹ lại ồn ào nhắc đến Việt Nam vào hơn 46 năm trước. Các tiêu đề: “Afghanistan’s collapse raises fears of a Saigon moment for Biden” - “Taliban fighters have seized U.S. made trucks, drone, and weapons” - “U.S begins evacuation of Kabul Embassy that cost over $700 million to build” - “Afghan capital could fall within days” liên tục xuất hiện trên màn h́nh TV! Trong tuần tới và những ngày kế tiếp, tên hai thành phố Sài G̣n và Kabul sẽ là những đề tài nóng hổi. Lịch sử đă lập lại cho những ai không học được! Một trùng hợp lạ kỳ, Thượng nghị sĩ Joe Biden của 46 năm trước, nay đă trở thành Tổng thống qua gian lận bầu cử của Hoa Kỳ, tin dị đoan hơn nữa, ông cũng là vị Tổng thống thứ 46. Gần nửa kỷ nguyên trước, ngài Joe Biden đă ngoảnh mặt làm ngơ với nỗi đau mất nước của hàng triệu người dân miền Nam Việt Nam! 46 năm sau, Hoa Kỳ gửi hơn 5,000 quân nhân đến Afghanistan để di tản nhân viên Toà Đại sứ và những người Afghanistan làm việc cho chính phủ Mỹ, và ông chủ Toà Bạch Cung mang số 46 lên phi cơ Trực thăng Marine 1, đi nghỉ hè. Ngài tuyên bố: “Tôi không hối hận v́ đă triệt thoái quân đội” (I do not regret decision to withdraw troops.)


Chính sách triệt thoái quân đội Hoa Kỳ ra khỏi Afghanistan đă có từ thời Tổng thống Donald J. Trump, và Joe Biden chỉ là người thừa kế. Sự khác biệt, Tổng thống Trump là một người cứng rắn, sẵn sàng áp dụng những biện pháp mạnh trong thương thuyết, ông áp đặt phong toả kinh tế triệt để lên Iran, sẵn sàng trừng phạt nếu Iran vi phạm. Tại Trung đông, Tổng thống Trump đă mang lại hoà b́nh giữa Do Thái và một số quốc gia Ả Rập, và Afghanistan chính Tổng thống Trump đưa Taliban vào bàn hội nghị. Qua vị tổng thống thứ 45, Taliban biết rơ ông nói là làm, không giỡn mặt. Từ vị trí mạnh, Hoa Kỳ có thể yên tâm rút quân ra khỏi Afghanistan, nhưng vẫn kiểm soát trên không và từ các quốc gia bên cạnh!


Ngài Tổng thống thứ 46, không có được dũng khí và cương quyết như vị tiền nhiệm! Ông cũng chẳng có một chính sách ǵ cả, cộng thêm sự kém hiểu biết về t́nh h́nh Afghanistan. Chúng ta hăy theo dơi cuộc họp báo tại Toà Bạch Cung ngày 8 tháng 7 năm 2021 và câu trả lời phóng viên của cụ Sleepy Joe.

Hỏi: Thưa Tổng thống, ông có tin vào Taliban? Có phải chuyện Taliban chiếm lại Afghanistan là không tránh khỏi?

Joe Biden: Không, không có chuyện đó.

Hỏi: Tại sao?

Joe Biden: Bởi v́ quân đội Afghan có hơn 300,000 binh sĩ, trang bị vũ khí đầy đủ, như bất cứ đội quân nào trên thế giới, họ có cả máy bay, chỉ để chống lại 75,000 quân Taliban. Không làm ǵ có chuyện này!

Hỏi: Phóng viên nhiều lần lập lại câu, ông có tin vào Taliban không?

Joe Biden: Bạn nghiêm chỉnh khi hỏi câu đó chứ?

Hỏi: Vâng câu hỏi rất nghiêm chỉnh. Ngài có tin Taliban để bàn giao đất nước cho họ, sau khi lính Mỹ rời Afghanistan?

Joe Biden: Thật là câu hỏi ngớ ngẩn! Tôi có tin Taliban không? Không, nhưng tôi tin vào khả năng của quân đội Afghanistan, được huấn luyện và trang bị đầy đủ. Họ đủ khả năng chiến đấu.
(http://https://www.whitehouse.gov/br...n-afghanistan/)

Từ ngày 8 tháng 7 năm 2021 đến 13 tháng 8 năm 2021, chưa được 5 tuần, lịch sử đă tàn nhẫn vả cho ngài 46 xưng húp híp mặt mũi! Hơn 300,000 quân đội Afghanistan trang bị vũ khí Mỹ đến tận răng, đă bỏ chạy trước 75,000 quân Taliban du kích làng! Bản đồ do đài BBC cung cấp ngày Thứ sáu 13 tháng 8 năm 2021 cho thấy, những khu vực mầu đỏ tượng trưng cho Taliban, mầu xanh nhạt do quân chính phủ kiểm soát, và mầu vàng đang giao tranh. Truyền h́nh Mỹ cũng chiếu Taliban dùng xe Humvee của Quân đội Hoa Kỳ để lại cho lính Afghanistan tiến vào thành phố như chốn không người!


Nhật báo thiên tả The New York Times, cái loa tuyên truyền của đảng Dân chủ, từng xem Tổng thống Donald J. Trump là kẻ thù không đội trời chung! Cũng phải muối mặt đưa tin: “Hoa Kỳ yêu cầu Taliban đừng tấn công Toà Đại sứ của họ trên đường tiến về Kabul” Thật không thể tưởng tượng được! Siêu cường đệ nhất thế giới, nay phải cúi đầu khom lưng xin Taliban đừng tấn công Toà Đại sứ của ḿnh! Chưa kể, theo tin của NYT, chính quyền Harris Biden c̣n hứa sẽ viện trợ cho chính phủ tương lai của Afghanistan với sự tham dự của Taliban! Đem tiền thuế của chúng ta đi van nài Taliban! C̣n nỗi nhục nào hơn nỗi nhục này?


Theo cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, người trực tiếp đàm phán với Taliban, thông điệp của Hoa Kỳ gửi cho các tay đầu sỏ Taliban: Nếu các bạn vi phạm thoả thuận, chúng tôi sẽ cho các bạn đi theo tên Tướng Qasem Soleimani, cựu tư lệnh Đặc nhiệm Quds Force thuộc vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran, bị Hoa Kỳ hạ sát năm 2020. Tổng thống Donald J. Trump hứa là làm! Khác với Sleepy Joe, quỳ lạy van xin! Hỡi những đỉnh cao trí (tệ), b́nh luận gia chính trị, kư giả (không phải thật), các ông bà cụ non vênh váo bằng cấp Mỹ, chúng tôi xin hỏi quư vị: - Ai là người công lao lớn nhất trong việc chỉ huy, thúc đẩy ngành dược phẩm Mỹ điều chế thuốc chích ngừa “China virus” trong thời gian ngắn kỷ lục nhất? Ông Sleepy Joe tự nhận công lao về ḿnh! Chuyện cả nhân loại đều biết, người đó là Tổng thống Trump! Tự nhận công lao người khác là của ḿnh th́ đủ hiểu ngài thứ 46, ngoài tuổi già nua, đăng trí, c̣n bị tê liệt thần kinh liêm sỉ!


Nữ Thượng nghị sĩ Joni Ernst, Tiểu bang Iowa, từng phục vụ trong Quân đội Mỹ 22 năm (1993 – 2015) tham dự mặt trận Iraq, giải ngũ với cấp bậc Trung tá. Bà là nữ quân nhân đầu tiên vào Thượng viện Hoa Kỳ, tuyên bố: “Để cho t́nh trạng xẩy ra như thế này, mà không có bất kỳ kế hoạch hay biện pháp nào, thật đáng xấu hổ. Một lần nữa, tất cả là do Tổng thống Biden. Điều này đáng đă không phải xảy ra.” (To allow it to fall like this without any sort of plan or recourse, it is shameful. Again, it is all on President Biden. This did not have to happen.) (First female combat vet in Senate, Joni Ernst, decries state of Afghanistan: 'It is all on President Biden'.http://https://www.bizpacreview.com/...ampaign=bizpac) Bài học Việt Nam 1975 vẫn c̣n đó, chính quyền ông Thiệu không hề có một kế hoạch rút quân nào cả. Trong hoang mang, hỗn loạn, quân đội Việt Nam Cộng Hoà như rắn mất đầu. Có nhiều tỉnh thành miền Nam đă bỏ trống trước khi Việt cộng vào, đó là sự thật phũ phàng và cay đắng! Afghanistant hôm nay lập lại một trang sử buồn!


Cựu Bộ trưởng Quốc pḥng dưới thời Obama, ông Chuck Hagel, tuyên bố trên hệ thống NPR: “Sẽ có những hậu quả cho việc này. Nó sẽ rất khó khăn. Tôi không ngạc nhiên về những ǵ đang xảy ra. Nhưng tôi nghĩ chúng ta phải tự hỏi ḿnh, sau 20 năm, và chúng ta bắt đầu rút quân, và Taliban dễ dàng nắm quyền kiểm soát các thủ phủ, cũng như phần lớn đất nước, rất nhiều sai lầm đă mắc phải trong nhiều năm.”(There are going to be consequences for this. It’s going to be very difficult. I’m not surprised as to what’s happening. But I think we have to ask ourselves, after 20 years, and we start pulling out, and the Taliban just so easily are taking control of these provincial capitals and so much of the country — a lot of mistakes have been made over the years.)


Trong cơn hấp hối, Tổng thống Afghanistan lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ của thế giới, “Chấm dứt cuộc nội chiến xẩy ra cho dân chúng Afghan, và ngăn ngừa thiệt mạng của những người dân vô tội, sự thiệt hại của 20 năm xây dựng” (Stop the civil war imposed on Afghans and prevent more innocent deaths and the loss of 20 years of achievements.) Vô ích! (Afghan president pleads for help as Democrats defend Biden's withdrawal.html)


Mỹ đă rút lui, th́ đừng mong Liên Hiệp Quốc hay bất cứ quốc gia nào dính vào. Ngoại trừ Trung cộng!

Đêm nay, khi ngài 46 ngủ yên tại Camp David, với hàng rào an ninh bảo vệ con muỗi cũng không qua khỏi. Cách xa ngàn dậm, 5,000 binh sĩ Hoa Kỳ, căng thẳng bảo vệ phi trường Afghanistan để di tản nhân viên Toà Đại sứ, và một số người Afghan từng làm việc với họ. Chắc là cuộc di tản này sẽ không hỗn độn, tồi tệ như Sài G̣n 46 năm trước! Và cũng trong giây phút này, hằng triệu triệu gia đ́nh Afghan bỏ nhà bỏ cửa chạy trốn Taliban, những em gái tuổi 12 có thể bị bắt làm tù binh giải quyết sinh lư cho bọn cuồng tín! Thanh niên, chắc không đến nỗi phải đi học tập cải tạo như Việt Nam, số đông sẽ bị chặt đầu theo luật cuồng tín của kẻ chiến thắng!

Chúng tôi xin gửi đến chính quyền Harris Biden câu nói của cố Tổng thống thứ 40, Ngài Ronald Reagan, nhắc nhở về gia tài nhục nhă Hoa Kỳ để lại cho đồng minh Việt Nam Cộng Hoà, “Chấm dứt chiến tranh không đơn giản là chỉ rút quân và trở về nhà. Bởi lẽ, cái giá phải trả cho loại ḥa b́nh đó có thể là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ sinh sau tại Việt Nam.” (Ending a conflict is not so simple, not just calling it off and coming home. Because the price for that kind of peace could be a thousand years of darkness for generation's Viet Nam born.)


Hăy khóc lên cho Kabul, khóc cho những em bé gái sẽ không bao giờ được đến trường, suốt đời phải che mặt (theo luật Hồi giáo cực đoan). Khóc cho tuổi thơ đêm nay trở thành đồ chơi t́nh dục cho bên thắng cuộc. Khóc cho những trai tráng ra pháp trường, không cần qua toà án.

Khóc cho đất nước Hoa Kỳ có một tên “Tội phạm” máu lạnh nhất thế giới! Trong 46 năm, hắn đem lại bao nhiêu tăm tối cho Việt Nam và giờ đây là Afghanistan. Ngày 11 tháng 9 năm 2021, khi gia đ́nh các nạn nhân thảm sát toà nhà World Trade Center tại New York, từ chối mời ông tổng thống thứ 46 đến tham dự lễ tưởng niệm. Đất nước Afghanistan sẽ mất trước ngày vinh danh các nạn nhân toà Tháp đôi.

Chúng ta hăy cùng nhau dành một phút tưởng niệm cho anh chị em bỏ ḿnh tại Kabul. Khóc cho Kabul như chúng ta từng khóc cho Sài G̣n. Giải khăn tang cho Afghanistan!


Nguyễn Tường Tuấn

14/10/2021

tuan@1TeamConcept.com.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumbnail_1629034282086blob.jpg
Views:	0
Size:	36.4 KB
ID:	1852524  
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
Old 08-21-2021   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,209
Thanks: 0
Thanked 779 Times in 427 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dạ thưa ...Đưa một lăo lú lẫn ngu ngơ dại khờ lên làm tổng thống của một cường quốc,th́ đám "rặn" trong chăn đă ấm ủ sẵn mưu đồ phá hoại quốc gia và làm đảo lộn t́nh h́nh thế giới rồi vậy,hăy ngẫm lại từ khi ngài lú lẫn lên ngôi ....1 Mở toan cửa biên giới phía nam để tội phạm,khủng bố quành hành,đóng đường ống dẫn dầu từ Canada-US để hàng ngàn người Mỹ mất việc,rút quân đội ra khỏi Afghanistan mà không hề có kế hoạch ǵ dẫn đến sự xụp đỗ của chính phủ Afghanistan và chấp nhận để khủng bố lên ngôi! Trong khi c̣n hàng ngàn người dân Mỹ cùng gia đ́nh kẹt lại tại Kabul và đ̣i họ phải trả tiền để được di tản!.
dk302005_is_offline   Reply With Quote
The Following 8 Users Say Thank You to dk302005 For This Useful Post:
Old 08-21-2021   #3
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,306
Thanks: 16,520
Thanked 33,442 Times in 9,715 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1716 Post(s)
Rep Power: 64
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by dk302005 View Post
Dạ thưa ...Đưa một lăo lú lẫn ngu ngơ dại khờ lên làm tổng thống của một cường quốc,th́ đám "rặn" trong chăn đă ấm ủ sẵn mưu đồ phá hoại quốc gia và làm đảo lộn t́nh h́nh thế giới rồi vậy,hăy ngẫm lại từ khi ngài lú lẫn lên ngôi ....1 Mở toan cửa biên giới phía nam để tội phạm,khủng bố quành hành,đóng đường ống dẫn dầu từ Canada-US để hàng ngàn người Mỹ mất việc,rút quân đội ra khỏi Afghanistan mà không hề có kế hoạch ǵ dẫn đến sự xụp đỗ của chính phủ Afghanistan và chấp nhận để khủng bố lên ngôi! Trong khi c̣n hàng ngàn người dân Mỹ cùng gia đ́nh kẹt lại tại Kabul và đ̣i họ phải trả tiền để được di tản!.
CÁI NÀY ĐỂ EM HỎI LẠI TỔNG LỆNH (Z1)VÀ CUỒNG CHỐNG TRUMP.
TỤI NÓ ,TÔN AI KHÔNG TÔN ,ĐI TÔN CU LÚ,DẦN,DÊ CỤ,MẤY CỤ CUỒNG CHỐNG TRUMP,46Y,CHƯA MỞ NHẢN,LÀM ƠN THỨC DÙM CON CÁI,CHO CON DÂN NHỜ/KHÔNG LẺ G̀$$$$$LÀM MỜ CHIÊM
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
Old 08-21-2021   #4
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Sau khi Kabul thất thủ, có một số người liên hệ việc nầy với Sài G̣n ngày 30 tháng 4 năm 1975, trách Mỹ. Họ bảo Mỹ vào VN làm chi để rồi phải rút đi sau đó, để lại VN đất nước điêu linh, huynh đệ tương tàn...

Tôi không đồng ư với quan niệm nầy. Xin hỏi :"Chủ nghĩa Cộng Sản tốt hay xấu?". Nếu bạn trả lời:"Tốt", tôi không c̣n ǵ để nói nữa.

Việc Mỹ can thiệp vào VN là một việc làm vô cùng đúng đắn. Nhờ Mỹ giúp, VNCH được độc lập, ngựi dân Nam tự do, hạnh phúc.

Các bác, các chú, các anh quân nhân VNCH đă không phí công lao, xương máu, và cả tính mạng đê bảo vệ đất nước, ngăn chặn bọn quỷ Đỏ phương Bắc.

Xin được một ngày sống trở lại tại Miền Nam thuở xưa trước 1975.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
Old 08-22-2021   #5
tuanvp
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 116
Thanks: 2
Thanked 29 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 17
tuanvp Reputation Uy Tín Level 1tuanvp Reputation Uy Tín Level 1tuanvp Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đối nội th́ đem tiền của dân đi cho không biếu không bọn đầu trộn đuôi cướp, Đối ngoại th́ đưa bọn gà mái đi để chệt nó mắng như tát nước, giờ đây lại đâm sau lưng đồng minh. Mấy đứa ngu bầu cho cả đẩn giờ đây th́ đă tanh bành té bẹ ra rồi ! làm đéo ǵ bây giờ .....
tuanvp_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to tuanvp For This Useful Post:
CaoLanh (08-22-2021), KyNiemVuVo (08-23-2021)
Old 08-22-2021   #6
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,196
Thanks: 21,589
Thanked 37,476 Times in 12,696 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7199 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by luyenchuong3000 View Post
CÁI NÀY ĐỂ EM HỎI LẠI TỔNG LỆNH (Z1)VÀ CUỒNG CHỐNG TRUMP.
TỤI NÓ ,TÔN AI KHÔNG TÔN ,ĐI TÔN CU LÚ,DẦN,DÊ CỤ,MẤY CỤ CUỒNG CHỐNG TRUMP,46Y,CHƯA MỞ NHẢN,LÀM ƠN THỨC DÙM CON CÁI,CHO CON DÂN NHỜ/KHÔNG LẺ G̀$$$$$LÀM MỜ CHIÊM

Đọc xong comment của LC đám thổ tả theo chú 7 ...lú hết cả đám
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
CaoLanh (08-23-2021), luyenchuong3000 (08-22-2021), quaidieu (08-23-2021)
Old 08-23-2021   #7
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đuổi mấy thằng tỵ nạn ra khỏi nước Mỹ hết đi...Đừng để cho chúng nó vô nước Mỹ...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 08-23-2021   #8
quaidieu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
quaidieu's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 392
Thanks: 9
Thanked 148 Times in 82 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 17
quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4quaidieu Reputation Uy Tín Level 4
vnch

đừng nghe Zô Bại Đần nói... hăy nh́n Bại Đần làm,,,Sài G̣n 1975,,, Kabul 2021... Mẽo đến rồi Mẽo đi,,, di rồi đến
quaidieu_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to quaidieu For This Useful Post:
CaoLanh (08-23-2021), hoanglan22 (08-25-2021)
Old 08-23-2021   #9
KyNiemVuVo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2012
Posts: 241
Thanks: 64
Thanked 329 Times in 121 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 79 Post(s)
Rep Power: 12
KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4KyNiemVuVo Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by CaoLanh View Post
Sau khi Kabul thất thủ, có một số người liên hệ việc nầy với Sài G̣n ngày 30 tháng 4 năm 1975, trách Mỹ. Họ bảo Mỹ vào VN làm chi để rồi phải rút đi sau đó, để lại VN đất nước điêu linh, huynh đệ tương tàn...

Tôi không đồng ư với quan niệm nầy. Xin hỏi :"Chủ nghĩa Cộng Sản tốt hay xấu?". Nếu bạn trả lời:"Tốt", tôi không c̣n ǵ để nói nữa.

Việc Mỹ can thiệp vào VN là một việc làm vô cùng đúng đắn. Nhờ Mỹ giúp, VNCH được độc lập, ngựi dân Nam tự do, hạnh phúc.

Các bác, các chú, các anh quân nhân VNCH đă không phí công lao, xương máu, và cả tính mạng đê bảo vệ đất nước, ngăn chặn bọn quỷ Đỏ phương Bắc.

Xin được một ngày sống trở lại tại Miền Nam thuở xưa trước 1975.
Cái này không đúng, chiến tranh VN khác với chiến tranh Triều Tiên. Mỹ can thiệp vào Triều Tiên là v́ Cộng Sản muốn lấy nguyên nước Triều Tiên trước sau khi Đệ Nhị Thế Chiến kết thúc khi các cường quốc chia địa bàn ra để xây dựng lại.
Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm đă cản Mỹ không nên đem quân vào giúp đỡ, v́ điều này sẽ làm cho bọn VC có cớ là đánh đuổi giặc ngoại xâm để tuyên truyền cho dân phía Bắc. Đúng như cố Tổng Thống Diệm nói, khi Mỹ vừa đem quân, tụi VC đă giương cờ “chống Mỹ cứu nước”.

C̣n qua tới trận chiến Afghanistan này, Mỹ thật tế không học được bài học nào, đánh cứ bỏ dỡ, và không trao quyền lại cho chính phủ nơi đó. Khi rút quân, lại đi rút quân đội trước khi rút dân ḿnh ra trước. Điều đó tới thằng trẻ con nó c̣n biết tính toán. Vậy mà ông bộ trưởng bộ quốc pḥng Lloyd Austin thở ra được cái câu “Tui không thể ngờ trước đất nước đó sụp đổ trong 1 ngày”. Câu đó để bào chữa cho sự ngu dốt của tổng tư lệnh Biden và cả cho ông ta sẽ làm thiệt mạng 5000 người dân Mỹ tại Afghanistan.

Rút quân ngu dốt mà cái đám đi bênh vực ổng c̣n đổ thừa cho ông Trump. Vậy bầu ông ta lên làm tổng thống th́ làm được việc ǵ nếu cứ có chuyện là đổ thừa? Kư 47 sắc lệnh hành pháp hủy bỏ những ǵ ông Trump để lại, th́ tại sao điều này lại đi nói là do ông Trump làm trước?
KyNiemVuVo_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to KyNiemVuVo For This Useful Post:
CaoLanh (08-23-2021), hoanglan22 (08-25-2021)
Old 08-23-2021   #10
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by KyNiemVuVo View Post
Cái này không đúng, chiến tranh VN khác với chiến tranh Triều Tiên. Mỹ can thiệp vào Triều Tiên là v́ Cộng Sản muốn lấy nguyên nước Triều Tiên trước sau khi Đệ Nhị Thế Chiến kết thúc khi các cường quốc chia địa bàn ra để xây dựng lại.
Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm đă cản Mỹ không nên đem quân vào giúp đỡ, v́ điều này sẽ làm cho bọn VC có cớ là đánh đuổi giặc ngoại xâm để tuyên truyền cho dân phía Bắc. Đúng như cố Tổng Thống Diệm nói, khi Mỹ vừa đem quân, tụi VC đă giương cờ “chống Mỹ cứu nước”.

C̣n qua tới trận chiến Afghanistan này, Mỹ thật tế không học được bài học nào, đánh cứ bỏ dỡ, và không trao quyền lại cho chính phủ nơi đó. Khi rút quân, lại đi rút quân đội trước khi rút dân ḿnh ra trước. Điều đó tới thằng trẻ con nó c̣n biết tính toán. Vậy mà ông bộ trưởng bộ quốc pḥng Lloyd Austin thở ra được cái câu “Tui không thể ngờ trước đất nước đó sụp đổ trong 1 ngày”. Câu đó để bào chữa cho sự ngu dốt của tổng tư lệnh Biden và cả cho ông ta sẽ làm thiệt mạng 5000 người dân Mỹ tại Afghanistan.

Rút quân ngu dốt mà cái đám đi bênh vực ổng c̣n đổ thừa cho ông Trump. Vậy bầu ông ta lên làm tổng thống th́ làm được việc ǵ nếu cứ có chuyện là đổ thừa? Kư 47 sắc lệnh hành pháp hủy bỏ những ǵ ông Trump để lại, th́ tại sao điều này lại đi nói là do ông Trump làm trước?

Chào KyNiemVuVo.

Việc Mỹ can thiệp vào VN là một việc làm vô cùng đúng đắn, nhưng cái cách Mỹ can thiệp c̣n nhiều bàn căi. Chính họ đă thừa nhận phạm sai lầm. Giám đốc CIA Mỹ (tôi quên mất tên) đă nói rằng "Sai lầm lớn nhất của Mỹ ở Việt Nam là lật đổ TT Ngô Đ́nh Diệm."


Nếu TT Diệm c̣n, với chính sách "Ấp Chiến Lược", tụi Trọng Lú, Phúc Niểng, Ngân Đù... giờ nầy hẳn đi móc bọc, làm ma cô, tú bà để sống.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
hoanglan22 (08-25-2021), KyNiemVuVo (08-23-2021)
Old 08-23-2021   #11
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

Khi Mỹ muốn vào Việt Nam năm 1962 ông Diệm nói với người Mỹ rằng các ông nên nhớ trên đất nước tôi trong 4.000 năm lịch sử không có một chế độ nào đi theo quân đội nước ngoài mà có thể được nhân dân ủng hộ. V́ vậy ngày nào quân đội Mỹ đặt chân lên đất nước này chúng tôi sẽ mất chính nghĩa, mà khi mất chính nghĩa th́ các ông không thể nào thắng được và chúng tôi (Việt Nam Cộng Ḥa) cũng phải thua theo. V́ vậy ngày nào quân Mỹ đổ bộ lên đất nước này th́ kể như ngày đó chính nghĩa Việt Nam đă mất rồi, chúng tôi không thể chấp nhận được.
CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
hoanglan22 (08-25-2021), KyNiemVuVo (08-23-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.19736 seconds with 12 queries