Luộc trứng bằng nước sôi hay lạnh để dễ bóc vỏ? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Luộc trứng bằng nước sôi hay lạnh để dễ bóc vỏ?
Nhiều người thắc mắc không hiểu v́ sao ḿnh luộc trứng hay bị chín không đều hoặc nứt vỏ. Đầu bếp lư giải, đó là do nhiều người đă sử dụng sai nước luộc trứng.

Hóa ra việc sử dụng sai nước luộc trứng cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng của quả trứng.

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc rẻ tiền nhưng lại được nhiều người yêu thích v́ có hương vị thơm ngon, đặc biệt vô cùng bổ dưỡng. Trứng có thể đem chế biến nhiều món khác nhau như chiên, rán, hấp, luộc trong đó luộc là đơn giản nhất, không cần mất nhiều công chế biến. Hơn nữa trứng luộc lại đem đến hương vị nguyên bản nhất của trứng.

Tuy nhiên nhiều người thắc mắc không hiểu v́ sao ḿnh luộc trứng hay bị chín không đều hoặc nứt vỏ. Đầu bếp lư giải, đó là do nhiều người đă sử dụng sai nước luộc trứng.

Có người dùng nước nóng luộc trứng cho nhanh chín, có người lại dùng nước lạnh, vậy nước nào mới đúng, chị em có thể tham khảo thông tin dưới đây:

Trước tiên, để có món trứng luộc ngon và đạt chất lượng cao th́ phải chọn những quả trứng tươi, vỏ vẫn c̣n nhiều vết sần. Không nên chọn những quả có vỏ nhẵn thín, lắc thấy có tiếng động là trứng đă được để lâu ngày.

Sau khi trứng mua về cần rửa vỏ trứng cho sạch, nếu bỏ thẳng trứng mới mua vào nồi sẽ rất bẩn, v́ bên ngoài vỏ trứng c̣n có thể dính phân gà và bụi bẩn. Rửa trứng dưới ṿi nước sạch. Với những quả trứng mới lấy từ tủ lạnh ra, sau khi rửa cần ngâm trong bát nước tầm hơn 10 phút để trứng hết lạnh. Điều này giúp trứng cân bằng nhiệt độ. Nếu trứng lấy từ tủ lạnh ra mà luộc ngay nó càng dễ bị nứt vỏ.



Sau khi rửa/ngâm trứng sau đến khâu luộc và bạn phải tính đến dùng nước lạnh hay nóng để luộc trứng. Do thời gian bận bịu, nhiều người cho rằng trứng luộc với nước sôi rất nhanh chín nhưng điều này hoàn toàn sai lầm.

Đầu bếp lư giải, nếu dùng nước nóng để luộc trứng đúng là thời gian luộc sẽ ngắn nhưng làm quả trứng bị sốc nhiệt v́ gặp nước nóng đột ngột, làm trứng dễ nứt vỏ, ḷng trắng ḷi ra. Sau đó nước luộc trứng lại ngấm ngược lại vào bên trong quả trứng. Những quả như vậy ăn vào vừa không sạch lại rất nhạt nhẽo. Do đó, bạn không nên luộc trứng bằng nước nóng.

Việc luộc trứng bằng nước lạnh (nước để ở nhiệt độ pḥng) sẽ giúp trứng vừa không bị nứt vỏ, trứng tṛn trịa, kết cấu protein có trong trứng không bị giảm. Đặc biệt luộc trứng với nước lạnh để ở nhiệt độ pḥng làm quả trứng chín từ từ, chín đều từ trong ra ngoài. V́ thế, chỉ cần đạt đủ thời gian là trứng chín hoàn hảo.

Ḷng đỏ của trứng sẽ đông đặc lại sau 6 phút luộc, do đó chúng ta nên luộc trứng trong 8-10 phút để trứng chín hoàn toàn từ trong ra ngoài, vừa giúp loại bỏ vi khuẩn salmonella.

Mặc dù vậy, vẫn có một số trường hợp luộc nước lạnh trứng vẫn nứt vỏ, để pḥng ngừa, bạn có thể dùng một chiếc kim nhọn trọng một lỗ trên vỏ trứng, giúp trứng thông hơi, không bị nứt khi luộc.

Lưu ư, khi luộc trứng, bạn có thể cho thêm ít muối và giấm trắng, không chỉ có tác dụng khử trùng mà c̣n khiến trứng dễ bóc vỏ, hương vị quả trứng cũng thơm ngon hơn.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-02-2021
Reputation: 6373


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,242
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	130.6 KB
ID:	1860797  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,716 Times in 2,299 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 49 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05937 seconds with 12 queries