Đồng bạc xanh tăng bốc đầu, cao nhất một năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đồng bạc xanh tăng bốc đầu, cao nhất một năm
Đồng USD tăng mạnh trong phiên vừa qua, lên mức cao nhất trong ṿng một năm so với các đồng tiền đối tác chủ chốt do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu giảm kích thích kinh tế từ tháng 11 (giảm mua trái phiếu nợ) và tăng lăi suất - có thể vào cuối năm 2022 và dự báo sẽ c̣n tăng tiếp 2-3%.



Điều đáng ngạc nhiên là USD liên tục lập những kỷ lục cao mới bất chấp việc Washington vẫn đang bế tắc về mức trần nợ của Mỹ, có nguy cơ khiến Chính phủ nước này phải đóng cửa.

Chỉ số Dollar index – so sánh đồng tiền của Mỹ so với rổ sáu loại tiền tệ chủ chốt khác – trong phiên vừa qua có lúc đạt 94,435, mức cao nhất kể từ cuối tháng 9 năm ngoái, kết thúc phiên vẫn tăng 0,7% so với đóng cửa phiên trước, đạt 94,404.

Erik Nelson, chiến lược gia vĩ mô thuộc Wells Fargo ở New York, cho biết: "Tuần trước Fed đă có thái độ thiên về ‘diều hâu’ hơn, dự kiến ​​tăng lăi suất nhiều hơn… và có vẻ lo lắng hơn về lạm phát cao kéo dài". Theo ông: "Đối với tôi, đó là những ǵ giúp đồng đô la duy tŕ giá cao." Ông Nelson cho rằng USD sẽ c̣n tiếp tục tăng thêm 2% đến 3% nữa.

Đồng tiền dự trữ lớn nhất thế giới, được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm thị trường căng thẳng, đă mạnh lên trong những ngày gần đây khi các nhà đầu tư tập trung sự chú ư vào mối lo ngại về suy thoái toàn cầu, giá năng lượng tăng và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Các nhà giao dịch cũng lo ngại rằng Fed sẽ bắt đầu rút lại những chính sách hỗ trợ đă thực hiện trong giai đoạn khủng hoảng Covid - 19, ngay khi tăng trưởng toàn cầu chậm lại.

Những nghi ngờ đang xuất hiện về sự phục hồi kinh tế toàn cầu khi các ngân hàng trung ương chuẩn bị giảm các chương tŕnh kích thích và chính phủ Mỹ có nguy cơ rơi vào một cuộc khủng hoảng nợ.

Kit Juckes, chiến lược gia vĩ mô tại Societe Generale, đă viết trong thông báo mới nhất của ḿnh: "Fed đă ‘bắn phát súng đầu tiên’ khởi đầu cho việc b́nh thường hóa chính sách tiền tệ", và "khi Mỹ thoát khỏi mức lăi suất bị ràng buộc th́ ngân hàng trung ương nước này sẽ vượt lên khu vực đồng tiền chung châu Âu và Nhật Bản trong lộ tŕnh nâng lăi suất, thị trường tiền tiết kiệm toàn cầu sẽ được tập trung vào đồng đô la Mỹ, khiến đồng tiền này có thể tăng giá vượt trội so với phần lớn các đồng tiền khác trong năm tới. Điều này có thể sẽ đến sớm hơn thời điểm mà chúng ta mong đợi".

Đà tăng giá của đồng bạc xanh cũng không bị lay chuyển ngay cả khi các đảng viên Đảng Cộng ḥa tại Thượng viện Mỹ hôm 29/9 đă chặn nỗ lực của các thành viên Đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden trong vấn đề giải quyết t́nh trạng vỡ nợ - có khả năng làm tê liệt tín dụng của Mỹ, khi mà nguồn tài trợ liên bang dành cho ngân sách sẽ hết hạn vào thứ Năm (30/9) Chính phủ Mỹ có thể cạn ngân sách vào ngày 18-10 tới nếu Quốc hội nước này không nâng mức trần nợ công.

Thượng viện Mỹ có thể bỏ phiếu trong ngày 30/9 về một nghị quyết lưỡng đảng để tài trợ cho các hoạt động liên bang đến đầu tháng 12, Lănh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer cho biết.

Về mặt kỹ thuật, Chính phủ Mỹ đă đạt tới giới hạn nợ nói trên vào tháng 7 vừa qua, buộc Bộ Tài chính Mỹ đă phải sử dụng "các biện pháp đặc biệt" để ngăn nguy cơ vỡ nợ.

Đồng euro nằm trong số các đồng tiền mất giá phiên vừa qua, có lúc giảm xuống dưới mức 1,16 USD, thấp nhất kể từ cuối tháng 7 năm 2020, kết thúc phiên vẫn giảm 0,8% c̣n 1,1592 đô la.

Đồng yên ít phản ứng trước việc ông Fumio Kishida được bầu làm lănh đạo Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của Nhật Bản, điều khiến ông nghiễm nhiên trở thành Thủ tướng tiếp theo của đất nước này.

Đồng yên vốn nhạy cảm nhất với lăi suất của Mỹ v́ lợi suất của Mỹ cao hơn có thể thu hút ḍng chảy từ Nhật Bản. Đồng yên phiên vừa qua đă chạm mức thấp nhất trong 18 tháng so với đồng USD. Cụ thể, USD trong phiên này đă lên tới 112,04 JPY, mức cao chưa từng có kể từ cuối tháng 2 năm ngoái, kết thúc phiên vẫn tăng 0,4% lên 111,99 yên.

Đồng đô la cũng tăng lên mức cao nhất trong ṿng hơn 5 tháng so với franc Thụy Sỹ, là 0,9355 CHF, trước khi kết thúc phiên ở mức tăng 0,7% lên 0,9351 USD.

Các nhà giao dịch tiền tệ cũng rất lưu ư đến các b́nh luận từ lănh đạo các ngân hàng trung ương lớn trong ngày 29/9 khi họ có bài tham luận tại một diễn đàn của Ngân hàng Trung ương Châu Âu ở Sintra, Bồ Đào Nha.

Chủ tịch Fed Jerome Powell, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey đều cho biết họ đang theo dơi sát sao t́nh h́nh lạm phát trong bối cảnh giá năng lượng tăng và sự tắc nghẽn sản xuất vẫn tiếp diễn.

Tiền tệ châu Á cũng đồng loạt giảm trong phiên vừa qua, giảm mạnh nhất là baht Thái.

Chứng khoán Trung Quốc sụt giảm trong khi đồng USD suy yếu. Cả hai ngân hàng Goldman Sachs và Nomura điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm nay.

Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) đă hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm 2021 do áp lực gia tăng đáng kể từ t́nh trạng thiếu hụt năng lượng và sản lượng công nghiệp sụt giảm. Theo dự báo mới, kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 7,8% năm nay, giảm so với tỉ lệ 8,2% được đưa ra trước đó. Tương tự, Công ty Tài chính Nomura (Nhật Bản) đă hạ dự báo tăng trưởng GDP Trung Quốc trong 3 tháng cuối năm nay từ 4,4% c̣n 3%.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-30-2021
Reputation: 24898


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,914
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	165.1 KB
ID:	1882053  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,512 Times in 4,780 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-01-2021   #2
news2021
R1 Thường Dân
 
Join Date: Aug 2021
Posts: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 3
news2021 Reputation Uy Tín Level 1
Default EURUSD

Theo Bloomberg Economics, dữ liệu lạm phát trong tháng 9 tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu có khả năng là tiêu cực. Lạm phát dự kiến ​​rơ ràng sẽ cao hơn mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Châu Âu ở tất cả các nền kinh tế lớn trong khu vực. Lạm phát của Đức đă tăng tốc lên 4,1% trong tháng 9 từ mức 3,9% trong tháng 8, mức cao nhất kể từ năm 1993. Tỷ lệ thất nghiệp ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu đă giảm xuống 7,5% trong tháng 8.

Từ quan điểm kỹ thuật, xu hướng EUR / USD đă chuyển sang giảm. Trên bối cảnh đồng tiền châu Âu suy yếu, báo giá đă giảm mạnh. Giá đă hợp nhất dưới mức thay đổi ưu tiên. Nhưng chỉ báo MACD cho thấy sự phân kỳ. Trong điều kiện thị trường như vậy, các nhà giao dịch nên xem xét các giao dịch bán từ các mức kháng cự gần đường trung b́nh động, v́ giá đă lệch khỏi đường giữa. Giao dịch mua chỉ nên được xem xét từ các mức hỗ trợ với xác nhận bổ sung dưới dạng sáng kiến ​​của người mua.

Kịch bản thay thế: nếu giá vượt qua ngưỡng kháng cự 1.1717 và khắc phục ở trên, xu hướng tăng trung hạn có thể sẽ tiếp tục. Ảnh từ FX Merge
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	eur.png
Views:	0
Size:	457.0 KB
ID:	1883206  
news2021_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09044 seconds with 12 queries