Chơi game trên MacBook Pro M1 Max là một thảm họa - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chơi game trên MacBook Pro M1 Max là một thảm họa
Trang Tom’s guide cho rằng trải nghiệm chơi game trên MacBook Pro chạy chip M1 Max rất tệ. Nguyên nhân đến từ việc phần mềm không tối ưu.
Hiệu năng là một trong những điểm được đánh giá cao trên hai chiếc MacBook Pro mới. Chip Apple M1 Pro và M1 Max đánh dấu bước nhảy vọt về năng lực xử lư so với thế hệ trước. Tuy nhiên, xét riêng về khả năng chơi game, những chiếc MacBook Pro 2021 mang lại kết quả đáng thất vọng.

Bằng công cụ giả lập Windows, Parallels, trang Tom’s guide cố gắng chạy thử một số tựa game nặng trên MacBook Pro 2021 để đánh giá hiệu năng thực sự của sản phẩm. Parallels Desktop for Mac là phần mềm máy ảo Windows dành cho MacBook Intel và Apple Silicon. Ứng dụng này cho phép người dùng chạy những phần mềm Windows không có trên máy Mac.Sau quá tŕnh thử nghiệm, Tom’s guide cho biết MacBook Pro 16 inch không mang đến trải nghiệm chơi game tốt thông qua Parallels. Ngoài ra, việc chơi game Windows trên máy Mac dùng chip Apple Silicon có nhiều vấn đề phát sinh, phần lớn tṛ chơi không thể hoạt động. Chỉ 3/9 tựa game AAA được thử nghiệm có thể chạy trên MacBook Pro M1 Max.

Assassin’s Creed Valhalla, DiRT 5, Shadow of Tomb Raider và Red Dead Redemption 2 không thể tải. Borderlands 3 được tải thành công nhưng không thể chạy. Chỉ Far Cry New Dawn, Metro Exodus và Grand Theft Auto V là có thể chơi. Bên cạnh đó, các bài kiểm tra 3DMark không cho ra kết quả thông qua máy ảo.

Đây là kết quả có thể dự báo trước v́ Parallels chỉ là một tŕnh giả lập nên không thể tương thích hoàn hảo.

Đồng thời, Apple công bố khả năng xử lư đồ họa của M1 Max có thể tương đương card GTX 3080 trên laptop Windows. Tuy nhiên trong bài kiểm tra của Tom’s guide, kết quả cho ra khá thất vọng.

Theo Apple, Borderland 3, Shadow of Tomb Raider là hai tṛ chơi có thể chạy trực tiếp trên MacOS mà không cần tŕnh giả lập. Kết quả thử nghiệm cho thấy Borderland 3 đạt 30 fps, Shadow of Tomb Raider đạt 85 fps ở độ phân giải Full HD trên MacBook Pro 16 inch M1 Max.

Tom’s guide cho rằng vấn đề nằm ở việc các tựa game này không tối ưu cho GPU của Apple M1 Max. Lập tŕnh viên cần thêm thời gian để đi sâu vào kiến trúc nhân đồ họa trên con chip nhằm giúp các ứng dụng, tṛ chơi hoạt động ổn định hơn.

Trong khi đó, kênh Dave2D thử chơi Overwatch trên MacBook Pro 2021 và có kết quả khá ấn tượng. Thông qua máy ảo, tựa game này có thể đạt mức 120 khung h́nh/giây.

“Giải pháp đồ họa của Apple rất tốt. Dù không có nhiều tṛ chơi để đánh giá năng lực xử lư thật sự của GPU mới, nhưng hiệu suất tổng thể của nhân đồ họa sản xuất bởi Apple vẫn tăng đáng kể so với trước đây”, biên tập viên Joel Hruska của Extremetech viết.

Tuy nhiên, M1 Pro hay M1 Max chưa là con chip hoàn hảo. Extremetech cho rằng đây không phải lựa chọn dành cho mọi khách hàng. Có 10% người dùng máy tính sẽ không chuyển sang sử dụng MacBook Pro dù M1 Max có mạnh thế nào. Đó là các game thủ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-05-2021
Reputation: 44033


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3_34_screenshot.jpg
Views:	0
Size:	76.1 KB
ID:	1912829  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,303 Times in 5,275 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07556 seconds with 12 queries