Khoảnh khắc ‘cách mạng’ cho tương lai của máy bay không người lái và điện thoại, giải thoát kim loại hiếm khỏi sự truy lùng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khoảnh khắc ‘cách mạng’ cho tương lai của máy bay không người lái và điện thoại, giải thoát kim loại hiếm khỏi sự truy lùng
Phát minh mới của một công ty Nhật Bản có thể xoa dịu nhu cầu về kim loại hiếm đang ngày một gia tăng.


Một nhà sản xuất giấy hàng đầu Nhật Bản đă thành công trong việc thắp sáng bóng đèn điện chạy bằng pin làm từ bột gỗ. Phát minh này đang "thắp" lên một tương lai mà phương tiện bay không người lái, điện thoại thông minh và xe điện sẽ không làm cạn kiệt kim loại hiếm.

Bóng đèn sáng trong 7 giây hoặc hơn trong thí nghiệm mới nhất. Song, công ty Nippon Paper Industries kỳ vọng có thể tăng dung lượng của pin đủ để cung cấp năng lượng cho một phương tiện bay không người lái vào năm tài chính 2030. Cuối cùng, tham vọng của công ty là đưa loại pin này vào xe ô tô.

Nếu thành công, sáng kiến của Nippon Paper sẽ là bước ngoặt tạo ra một công nghệ "giải thoát" cho kim loại hiếm và cho phép pin hiện tại cung cấp năng lượng cho đời sống.

Tại pḥng thí nghiệm Fuji của Nippon Paper ở tỉnh Shizuoka, dưới chân núi Phú Sĩ, một bóng đèn nhỏ đă phát ra ánh sáng mạnh khi được kết nối từ dây đến pin bằng bột gỗ. Mặc dù ánh sáng chỉ duy tŕ trong 3 giây trước khi mờ đi, nhưng người đứng đầu pḥng thí nghiệm Fuminari Nonomura đă gọi đó là khoảnh khắc "cách mạng".

Pin được làm từ các sợi nano xenlulozơ có đường kính 3 nanomet, hay 3 phần tỷ mét. Các sợi nano được tinh chế từ bột gỗ, sau đó được xử lư thành các màng mỏng được ngăn cách bởi các lá nhôm, thứ đóng vai tṛ như một điện cực.


Pin làm từ bột gỗ, không sử dụng kim loại hiếm, ngoại trừ lá nhôm làm điện cực.

Không giống như pin từ lithium-ion, pin từ bột gỗ không bị suy giảm thậm chí sau hàng triệu lần sạc và xả điện. Đặc tính này đă được các nhà nghiên cứu tại pḥng thí nghiệm của Nippon Paper phát hiện hồi tháng 3.

Trong năm tài chính 2022, Nippon Paper sẽ tạo ra h́nh dạng tối ưu và phương pháp tốt nhất để xử lư sợi nano xenlulozơ. Công ty có kế hoạch sản xuất một nguyên mẫu pin cung cấp năng lượng cho các phương tiện bay không người lái nhỏ vào năm 2023 và bắt đầu mang đi giới thiệu sau khi trưng bày tại triển lăm Expo 2025 ở Osaka. Công ty cũng có kế hoạch đưa pin bột gỗ vào ứng dụng thực tế trong điện thoại thông minh và thiết bị điện tử gia dụng nhỏ vào năm 2030.

Cuối cùng, công ty này hy vọng sẽ đưa pin bột gỗ vào xe điện thay cho pin lithium-ion, "giải thoát" cho các nguồn dự trữ khan hiếm như coban, lithium và niken.

Giá kim loại hiếm liên tục tăng do nhu cầu về xe điện ngày càng mở rộng. Giá lithium đă tăng hơn gấp đôi trong năm 2021, lên khoảng 30 USD/kg. Giá coban cũng tăng gấp đôi lên 60.000 USD/tấn.

Cộng ḥa Dân chủ Congo ước tính chiếm khoảng 70% sản lượng coban thế giới. Trong khi đó, Trung Quốc sản xuất hơn 20% sản lượng niken toàn cầu. Với việc sử dụng xe điện gia tăng, việc cắt giảm khai thác kim loại hiếm đang trở nên cấp thiết. Việc khai thác sử dụng những kim loại này đang tạo ra những lo ngại về an ninh kinh tế.

Pin của Nippon Paper có thể lấy từ các khu rừng chiếm 2/3 diện tích của Nhật Bản. Gỗ có thể được bổ sung bằng cách trồng thêm cây. Thách thức chính của công ty hiện nay là cải thiện đáng kể khả năng lưu trữ của pin để chúng có thể cung cấp năng lượng cho xe điện.

Xe buưt, ô tô và tàu điện sử dụng tụ điện làm nguồn năng lượng đă hoạt động tại Trung Quốc và Pháp. Các nhà khai thác đă thiết lập lượng lớn các trạm sạc để bù đắp cho khả năng tích trữ điện nhỏ của tụ điện và tận dụng khả năng sạc nhanh của chúng.

Tesla đă mua lại Maxwell Technologies vào năm 2019 để tiếp cận đến công nghệ tụ điện tân tiến của công ty này, sau khi CEO Elon Musk tuyên bố xe điện sẽ sử dụng những thiết bị như vậy trong tương lai.

Hiện nay, sợi nano xenlulozơ được sử dụng chủ yếu làm chất phụ gia trong đồ ăn nhẹ và các sản phẩm như dầu gội đầu. Sợi nano xenlulozơ sẽ được săn đón nếu chúng được sử dụng như một vật liệu quan trọng trong pin.

Nippon Paper hy vọng sẽ đạt doanh thu hợp nhất 1,3 ngh́n tỷ yên (11,44 tỷ USD) cho đến tháng 3 năm 2031, bao gồm 65 tỷ yên từ sợi nano xenlulozơ và các vật liệu mới khác. Con số đó sẽ tăng 29% so với năm 2020.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-14-2021
Reputation: 13688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,297
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	794.1.jpg
Views:	0
Size:	85.5 KB
ID:	1948762   Click image for larger version

Name:	794.2.jpg
Views:	0
Size:	28.8 KB
ID:	1948763  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,615 Times in 1,465 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08077 seconds with 12 queries