Đặc sản giống con giun nhưng được ví ngon như gan ngỗng Pháp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đặc sản giống con giun nhưng được ví ngon như gan ngỗng Pháp
Không có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng món ăn được mô tả có kết cấu mềm mượt, béo ngậy, thậm chí có người c̣n ví nó với món gan ngỗng trứ danh của nước Pháp.

Nhắc tới ẩm thực Đài Loan, thực khách sẽ nghĩ ngay tới những khu chợ đêm đông nghịt khách bày bán vô số món ngon nức tiếng như mỳ ḅ, tiết lợn, trà sữa trân châu... Tuy nhiên không phải món nào cũng dễ nh́n và dễ nuốt, kể cả với người dân địa phương. Món ruột cá măng sữa là một ví dụ.


Ở Đài Loan (Trung Quốc), cá măng sữa được nuôi theo diện rộng với số lượng lớn. Ảnh: ViGuide

Milkfish là cá măng biển, cá măng sữa. Ở Hawaii (Mỹ) chúng có tên awa, trong khi dân Tahiti gọi là ava, dân Philippines gọi là bangus hoặc "cá quốc dân". Loài cá này dáng thuôn dài, dẹp hai bên, có thể dài tới 1,7 m. Chúng không có răng và thường ăn các loại tảo, động vật không xương sống. Cá măng sữa có mặt ở Ấn Độ Dương, Thái B́nh Dương, có xu hướng sống thành bầy xung quanh bờ biển và các đảo có đá ngầm.

Ở Đài Loan (Trung Quốc) cá măng sữa rất phổ biến v́ thịt của chúng mềm và mang lại giá trị kinh tế cao. Thịt cá măng sữa có thể làm chả viên nấu cháo, chiên áp chảo hoặc om. Thậm chí tại một thị trấn ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan c̣n có cả bảo tàng cá măng sữa, hàng năm tổ chức cuộc thi liên quan đến loài cá này.

Người dân xứ Đài không chỉ nuôi cá măng sữa lấy thịt mà c̣n lấy cả phần ruột. Dù được đánh giá là ngon nhưng không phải thực khách nào cũng dám thưởng thức v́ thoạt nh́n ruột cá măng sữa trông không khác ǵ những con giun c̣n sống.

Miền nam Đài Loan có nhiều trang trại nuôi cá măng sữa nhất, đồng thời cũng nổi tiếng với các món nấu từ ruột cá. V́ thế, nếu ai thích ăn ḷng cá, các trang trại cá ở miền nam Đài Loan chính là thiên đường ẩm thực dành cho họ.




Ḷng cá măng sữa nấu súp (ảnh trên) và món ruột cá chiên gịn (ảnh dưới).

Người dân ở đây chế biến ruột cá măng sữa thành nhiều đặc sản hấp dẫn, phổ biến nhất là ruột cá chiên gịn hoặc nấu súp. Đây là nguyên liệu rất dễ hỏng, bởi vậy ngay sau khi lấy ruột ra khỏi ḿnh cá, người đầu bếp phải chế biến càng sớm càng tốt. Nếu giữ trong tủ lạnh, ruột cá rất dễ bị phân hủy, không c̣n giữ được hương vị thơm ngon như ban đầu.

Ngoài ra, để thu được phần ruột sạch và ngon, con cá phải bị bỏ đói vài ngày cho các chất thải bài tiết hết. Ruột cá sau đó phải được rửa sạch toàn bộ, loại bỏ hết chất bẩn, luộc lên để nấu súp hoặc chiên gịn trong chảo sâu ḷng.

Có một câu chuyện khá thú vị cho thấy sức hấp dẫn đặc biệt của món ăn này. Một cửa tiệm ở Đài Trung bán món ḷng cá đă hàng chục năm nhưng mỗi ngày chỉ bán với số lượng nhất định. Bởi vậy có chuyện một thực khách tới đây xếp hàng 5 lần nhưng vẫn chưa có cơ hội thưởng thức đặc sản của quán. Tới lần thứ 6, vị khách này cố tới sớm nên xếp được số đầu tiên nên quyết định gọi hẳn 30 đĩa ḷng cá ăn cho... bơ cơn thèm. Món ăn được mô tả có kết cấu mềm mượt, béo ngậy, thơm ngon, thậm chí có người ví với gan ngỗng của Pháp.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-28-2021
Reputation: 13632


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,318
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	591.1.jpg
Views:	0
Size:	140.8 KB
ID:	1961947   Click image for larger version

Name:	591.2.jpg
Views:	0
Size:	26.7 KB
ID:	1961948   Click image for larger version

Name:	591.3.jpg
Views:	0
Size:	77.1 KB
ID:	1961949  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,596 Times in 1,450 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06671 seconds with 12 queries