Ukraine bác bỏ các tuyên bố về việc Nga xâm lược. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 02-19-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,651
Thanks: 58,218
Thanked 58,505 Times in 18,991 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8696 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Ukraine bác bỏ các tuyên bố về việc Nga xâm lược.



Chủ tịch Hội đồng Quốc pḥng và An ninh Quốc gia Ukraine Alexey Danilov hôm thứ Năm (17/2) đă nói trên truyền thông rằng Kiev không tin Nga sẽ tiến hành cuộc tấn công xâm lược với quy mô toàn diện. Tuyên bố này được cho là để bác bỏ các dự đoán của quan chức phương Tây rằng Nga sẽ sớm xâm lược Ukraine.

Trao đổi với kênh truyền h́nh Channel 1+1 hôm 17/2, ông Alexey Danilov khẳng định Kiev không thấy bất kỳ dấu hiệu nào về một vụ xâm nhập quân sự sắp diễn ra.

“Nếu chúng ta đang nói về một cuộc tấn công quy mô toàn diện chống lại đất nước ta, th́ chúng tôi không nh́n thấy điều đó”, ông Alexey Danilov quả quyết.

Ông Danilov cũng cáo buộc Nga đang “khiêu khích” ở Đông Ukraine nhằm khuấy động phản ứng từ Kiev, nhưng nhấn mạnh rằng chính quyền trung ương Ukraine sẽ không để bị mắc vào bẫy này.

“Mục đích của các hành vi khiêu khích là khiến cho chúng tôi phản ứng mạnh mẽ để họ cáo buộc chúng tôi về những thứ mà chúng tôi sẽ không làm”, ông Danilov nói.

Tuyên bố nêu trên của ông Danilov là tương tự với những ǵ ông đă phát biểu hồi đầu tuần này, khi đó quan chức cao cấp của quân đội Ukraine này đă bác bỏ các cáo buộc của phương Tây cho rằng Nga đang chuẩn bị sẵn sàng thực hiện cuộc tấn công xâm lược quy mô toàn diện vào Ukraine trong thứ Tư (16/2) hoặc thứ Năm (17/2). Tuy nhiên, hai mộc thời gian này đă trôi qua mà không có sự vụ ǵ xảy ra như đồn đoán.

“T́nh h́nh được kiểm soát hoàn toàn” ông Danilov nói hôm thứ Hai (14/2) sau khi có cuộc họp kín với các nhà lập pháp Ukraine. “Cho đến hôm nay, chúng tôi không thấy rằng một cuộc tấn công với quy mô toàn diện do Nga phát động có thể diễn ra vào ngày 16/2 hoặc 17/2”, ông Danilov tuyên bố.

Tuyên bố của ông Danilov về việc khẳng định Nga sẽ không tiến hành xâm lược Ukraine với quy mô toàn diện cũng nhận được sự đồng t́nh của ông Alexander Pavliuk, Tổng tư lệnh Lực lượng Hỗn hợp của Ukraine tại khu vực Donbass.

“Chúng tôi hiện tại không nh́n thấy khả năng xảy ra một cuộc xâm lược Ukraine với quy mô toàn diện”, ông Pavliuk nói trên kênh truyền h́nh TSN hôm thứ Năm (17/2). Dù vậy, ông Pavliuk nhấn mạnh rằng khu vực Donbass vẫn căng thẳng và binh lính vẫn phải trong t́nh trạng sẵn sàng chiến đấu không ngừng.

Ông Zelensky kêu gọi “thỏa thuận toàn cầu” nhằm đảm bảo an ninh của Ukraine

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh RBC Ukraine hôm 17/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đề nghị Mỹ, Nga và các cường quốc khác nên kư một thỏa thuận, trong đó có các điều khoản nhằm đảm bảo an ninh của Ukraine.

Ông Zelensky thừa nhận NATO hiện là “một trong những liên minh an ninh duy nhất mà Ukraine có thể tham gia”, tuy nhiên, quá tŕnh gia nhập liên minh có thể mất thời gian dài, đặc biệt trong t́nh h́nh căng thẳng leo thang. Do đó, nhà lănh đạo Ukraine lập luận, nước này “phải có được một hệ thống đảm bảo”, mà ít nhất về mặt lư thuyết sẽ không thua kém hệ thống mà các thành viên NATO được hưởng.

Ông Zelensky cho biết, Ukraine hiện chỉ có thể dựa vào chính ḿnh, với đội quân chỉ khoảng 200.000 “binh sĩ chuyên nghiệp được trang bị vũ khí”.

“Chúng tôi có thể tăng quân đội lên gấp hai hoặc ba lần, nhưng chúng tôi sẽ không thể xây dựng hệ thống đường xá. Đối với chúng tôi, đây là một vấn đề,” ông lưu ư trước khi kêu gọi các đối tác lắng nghe nhu cầu của Ukraine.

Lập luận rằng các cường quốc lớn trên thế giới “nên có trách nhiệm”, ông giải thích rằng “trách nhiệm” này trước hết có nghĩa là cung cấp hỗ trợ tài chính cho quân đội Ukraine và an ninh năng lượng cho toàn bộ Ukraine.

“Ngay lúc này chúng tôi thừa nhận, chúng tôi không cần quân đội mang cờ nước ngoài trên lănh thổ của ḿnh. Chúng tôi không yêu cầu điều đó. Nếu không, t́nh trạng bất ổn sẽ diễn ra trên toàn thế giới. Chúng tôi không muốn cho Liên bang Nga một lư do khác để nói rằng họ có cơ sở ở đây và họ cần phải ‘tự vệ’. Nhưng chúng tôi muốn mọi thứ khác,” ông Zelensky nhấn mạnh.

Bên cạnh những điều mang tính “thực dụng” này, theo ông Zelensky, Ukraine vẫn cần một “thỏa thuận toàn cầu”.

Ông Zelensky khẳng định, Ukraine sẽ tiếp tục tham gia Normandy – nhóm được h́nh thành năm 2014 gồm 4 quốc gia Nga, Ukraine, Pháp và Đức nhằm đạt được thỏa thuận Minsk, bao gồm lệnh ngừng bắn để giải quyết xung đột ở miền Đông Ukraine.

B́nh luận về các thỏa thuận Minsk được Kiev kư kết vào năm 2014 và 2015, ông cho rằng nội dung thỏa thuận này chưa đầy đủ khi không đề cập tới vấn đề bán đảo Crimea và sự hiện diện của lượng lớn quân đội Nga dọc biên giới với Ukraine.

Căng thẳng hiện tại giữa Nga và Ukraine tập trung vào các thỏa thuận Minsk, với việc các bên cáo buộc nhau vi phạm nhiều điều khoản của văn bản. Trong vài tháng qua, không ít quốc gia đă cáo buộc Nga có kế hoạch xâm lược nước láng giềng, nhưng Moscow nhiều lần phủ nhận điều đó. Hôm 16/2, Bộ Quốc pḥng Nga thông báo các cuộc tập trận quân sự gần biên giới Ukraine đă hoàn tất và binh lính Nga bắt đầu quay trở lại căn cứ của họ.

Trong bối cảnh căng thẳng, Moscow cũng đă đặt ra câu hỏi về vấn đề đảm bảo an ninh. Hồi tháng 12 năm ngoái, họ đă công bố các yêu cầu của ḿnh đối với NATO, trong đó có yêu cầu không mở rộng liên minh về phía Đông, và giới hạn việc triển khai quân đội cùng vũ khí tới sườn phía Đông của khối này. Tuy nhiên, cả hai yêu cầu của Nga đều bị phương Tây từ chối ngay lập tức.

Minh Ngọc (Theo RT)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WEB_MAP_UKRAINE_RUSSIA_SEPARATIST_AREAS_REFRESH.jpg
Views:	0
Size:	94.1 KB
ID:	2009569  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (02-19-2022), ongdiacon (02-19-2022), trungthu (02-20-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07539 seconds with 12 queries