Hàng chục du khách mất tích bí ẩn khi đến 'Tam giác quỷ Bermuda' của Ấn Độ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng chục du khách mất tích bí ẩn khi đến 'Tam giác quỷ Bermuda' của Ấn Độ
Hàng chục du khách nước ngoài mất tích khi tới Thung lũng Parvati khiến nơi này được mệnh danh là "Tam giác quỷ Bermuda" hay "thung lũng tử thần".

Khi Dhruv Agarwal, 32 tuổi gọi điện cho gia đ́nh vào ngày 9/11 năm ngoái, anh tỏ ra rất phấn khích.

Cuối cùng, anh cũng đặt chân tới Thung lũng Parvati đầy mê hoặc ở miền bắc Ấn Độ sau một chuyến buưt đường dài từ New Delhi. Agarwal muốn chia sẻ với gia đ́nh khung cảnh tuyệt đẹp về thung lung được bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết của dăy Himalaya.

"Nó lia điện thoại từ bên này sang bên khác và tỏ ra rất vui khi cho chúng tôi xem phong cảnh", Manica - chị của Agarwal nhớ lại.

Nhưng khi Agarwal bất ngờ cúi xuống như thể đang nhặt thứ ǵ đó, cuộc gọi bỗng nhiên bị ngắt kết nối.

Đó là lần cuối cùng gia đ́nh liên lạc với Agarwal. Từ đó, người đàn ông 32 tuổi mất tích mà không để lại bất cứ dấu vết nào.

Thung lũng tử thần

Hàng chục trường hợp biến mất bí ẩn như Agarwal từng được ghi nhận ở Parvati. Hầu hết trong số này là du khách nước ngoài mất tích khi đang tham thú thung lũng thuộc địa phận bang Himachal Pradesh của Ấn Độ.


Thung lũng Parvati được mệnh danh là Tam giác quỷ Bermuda của Ấn Độ" hay "thung lũng tử thần". (Ảnh: SCMP)

Điều này khiến Parvati được mệnh danh là "Tam giác quỷ Bermuda của Ấn Độ" hay "thung lũng tử thần".

Không có số liệu thống kê chính thức, nhưng truyền thông Ấn Độ cho biết ít nhất 21 du khách đă mất tích tại đây trong khoảng 3 thập kỷ qua. Người dân địa phương khẳng định con số thật c̣n cao hơn thế.

Trước Agarwal, một trường hợp cũng gây xôn xao là Justin Alexander, du khách người Mỹ mất tích năm 2016 khi đang đi bộ xuống hồ Mantalai.

Hiện tại, các bức tường của ṭa nhà chính phủ, nhà vệ sinh công cộng trên các con đường xung quanh Parvati dán đầy các tấm áp phích t́m kiếm những người mất tích.

Bất chấp các vụ biến mất bí ẩn, các du khách vẫn t́m tới Parvati. Một phần là vẻ đẹp hùng vĩ của nó, một phần là v́ ṭ ṃ, theo Aditya Kant - tác giả của cuốn sách lấy bối cảnh ở Thung lũng Parvati cho hay.

"Hầu hết mọi người tới đây sau khi được nghe về một loại chất kích thích "chất lượng cao" vốn rất nổi tiếng ở thung lũng này và ṭ ṃ muốn thử nó. Thêm vào đó, là cảnh trí ở đây đẹp đến nỗi thung lũng này thường được gọi là Thụy Sĩ thu nhỏ", Kant nói.

Loại chất kích thích mà Kant nói tới là kem Malana, một loại nhựa cần sa đắt đỏ được trồng tại địa phương. Người dân ở đây coi kem Malana là một thứ thảo dược thần kỳ trong khi nhiều du khách coi đây là một cách để "giải thoát tâm hồn".

“Vào cuối những năm 1980, khách du lịch Israel bắt đầu đổ xô đến đây vào thời điểm không mấy du khách Ấn Độ tới nơi này và việc buôn bán ma túy đă tăng mạnh. Ḍng người này dần dần biến thung lũng trở thành một điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch nước ngoài", Kant cho hay.

Địa h́nh hiểm trở

Nhưng cũng nhiều du khách tới đây để tận hưởng sự yên tĩnh và vắng vẻ.

Abhishek - anh trai của Agarwal nói em trai ḿnh là một du khách như vậy.

Thêm vào sự âm u và bí ẩn của thung lũng này là địa h́nh của nó. Vùng thượng lưu của thung lũng không có đường dành cho xe cơ giới. Cách duy nhất tới đó là đi bộ xuyên rừng, thường là dọc theo những con đường hẹp ngoằn ngoèo trên những sườn núi cao.


Justin Alexander (trái) là một trong các du khách mất tích khi tới tham quan Parvati. (Ảnh: Outsideonline)

Các chuyên gia leo núi địa phương thường hợp tác để t́m kiếm những người mất tích.

"Thung lũng này nguy hiểm bởi các con dốc hẹp dần khi bạn leo lên cao", Manu Mahajan, một người leo núi thuộc Hiệp hội Cứu hộ Himalaya chia sẻ.

Mahajan tham gia vào các cuộc t́m kiếm khác nhau trong nhiều năm. Thông thường, thành công có nghĩa là t́m thấy hài cốt của một người đă chết.

"Có những điểm rất nguy hiểm. Ở đó, chỉ với một sai sót nhỏ bạn sẽ rơi xuống sông Parvati từ độ cao hàng ngh́n mét", anh cho hay.

Tại đồn cảnh sát địa phương - công tŕnh nh́n ra thung lũng rộng lớn, cảnh sát cho rằng Agarwal đă không khôn ngoan khi tới thung lũng một ḿnh.

"Gia đ́nh anh ấy nói với chúng tôi rằng chưa bao giờ đi bộ đường dài trước đây. Khách du lịch phải tự có trách nhiệm và nên có hướng dẫn viên địa phương và người khuân vác đi kèm. Họ không nên mạo hiểm đi một ḿnh", một cảnh sát cho biết.

Trong khi đó, gia đ́nh Agarwal chỉ trích cảnh sát địa phương điều tra hời hợt.

"Ngay cả đoạn phim CCTV cho thấy Agarwal vào một cửa hàng, mua quần áo mùa đông là do chúng tôi lấy từ cửa hàng chứ không phải cảnh sát", Manica, chị gái của Agarwal chia sẻ.

Hiện tại, gia đ́nh Agarwal vẫn đang nỗ lực t́m kiếm anh. Họ thuê một đội cứu hộ tư nhân, tổ chức các chiến dịch truyền thông xă hội.

Hơn 2 tháng sau khi Agarwal mất tích, gia đ́nh anh nhận được cuộc gọi từ 2 người là dân đi bộ đường dài từng tới Parvati. Họ nói đă xem các áp phích về trường hợp Agarwal trên mạng xă hội và muốn giúp đỡ.

Cả hai kể khi đi tới Parvati khám phá, họ bắt gặp một nhóm phụ nữ trẻ t́m cách “dụ” những du khách nam đi bộ một ḿnh trên núi. Một trong hai người nói họ đă dùng một thứ ǵ đó mà nhóm phụ nữ này đưa cho và không nhớ ǵ khi thức dậy vào 3 ngày sau đó.

"Họ nói với chúng tôi rằng nhóm các cô gái này luôn ŕnh rập những du khách nam một ḿnh", Manica nói.

Đối với Manica và những người khác trong gia đ́nh, lời giải thích có vẻ hợp lư.

Ở thời điểm mất tích, Agarwal chỉ có một ḿnh, mang theo tiền mặt và thẻ ngân hàng.

"Em trai tôi rất dễ tin người. Có thể họ đă làm điều ǵ đó tương tự với nó", Manica nói.

VietBF©sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-28-2022
Reputation: 25736


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,080
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	66.0 KB
ID:	2030127   Click image for larger version

Name:	8.1.jpg
Views:	0
Size:	215.3 KB
ID:	2030128  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,830 Times in 5,042 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 87 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07934 seconds with 12 queries