Quy định chống độc quyền khiến người dùng iPhone dễ bị mă độc tấn công - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quy định chống độc quyền khiến người dùng iPhone dễ bị mă độc tấn công
CEO Tim Cook lên tiếng chỉ trích các quy định về chống độc quyền đang chờ được thông qua tại Mỹ, châu Âu. Ông khẳng định một số yêu cầu trong chính sách này sẽ ảnh hưởng tới an ninh. Quyền riêng tư của người dùng iPhone.



Người dùng iPhone có thể bị theo dơi

Người đứng đầu “Táo khuyết” cho rằng việc chính phủ buộc Apple cho phép cài đặt các ứng dụng từ Internet (sideloading) có thể khiến người dùng bị lừa cài đặt mă độc và các phần mềm ăn cắp dữ liệu. Tương tự như một số vụ việc liên quan ứng dụng độc hại trên Android, hệ điều hành cho phép cài phần mềm từ bên ngoài.

Hiện Apple chỉ cho phép người dùng cài đặt ứng dụng iPhone từ cửa hàng App Store, nơi có quyền kiểm tra mọi ứng dụng cũng như các bản cập nhật.

“Tại Washington và những nơi khác, các nhà hoạch định chính sách đang lấy lư do đảm bảo sự cạnh tranh để buộc Apple cho phép cài đặt các ứng dụng ngoài cửa hàng ứng dụng, thông qua quá tŕnh gọi là sideloading. Điều này có nghĩa là các công ty săn t́m dữ liệu có thể né tránh các quy tắc bảo mật của công ty và theo dơi trái phép người dùng”, ông Cook cho biết.

Phát biểu của CEO Apple cho thấy công ty này đang tập trung vào những rủi ro của sideloading đối với người dùng, nhằm giảm nhẹ các yêu cầu liên quan trong dự luật về chống độc quyền.

“Sideloading cũng có khả năng tạo cơ hội cho các đối tượng xấu t́m cách lách khỏi những biện pháp bảo vệ an ninh toàn diện mà công ty đang áp dụng”, ông khẳng định.

Tại Mỹ, đạo luật Các thị trường mở sẽ yêu cầu “Nhà Táo” cho phép cài đặt ứng dụng từ bên ngoài. Các nội dung này đă được Ủy ban tư pháp Thượng viện thông qua vào đầu tháng và dự kiến đem ra thảo luận chi tiết tại Quốc hội trong năm nay.

Trong khi đó, tại châu Âu, các nhà chức trách đă nhất trí với đạo luật Thị trường kỹ thuật số, bộ quy tắc sâu rộng nhằm vào Big Tech. Dự thảo ban đầu của đạo luật cũng bao gồm yêu cầu cho phép sideloading, tuy nhiên quy tŕnh lập pháp vẫn chưa được hoàn thiện.

Nhằm vào phí ứng dụng trên App Store

Cơ quan chức năng cho biết việc yêu cầu Apple cho phép cài đặt phần mềm từ Internet sẽ thúc đẩy cạnh tranh và xoa dịu phía nhà phát triển ứng dụng, những người cho rằng khoản phí từ 15 - 30% mà gă khổng lồ iPhone quy định đối với các giao dịch trên App Store là quá mức. Một số người cho rằng nếu các nhà phát triển có thể phân phối ứng dụng iPhone không cần qua cửa hàng ứng dụng, họ có thể lập hoá đơn trực tiếp cho khách hàng và bỏ qua mức phí của Apple.

Đáp lại, “Nhà Táo” lập luận rằng tính năng sideloading làm giảm giá trị của iPhone v́ hiện tại công ty rà soát tất cả các phần mềm trên App Store thông qua quy tŕnh App Review nhằm kiểm tra, phát hiện các ứng dụng lừa đảo, độc hại.

CEO Tim Cook đưa ra ví dụ về một ứng dụng theo dơi Covid-19 trên điện thoại Android có chứa mă độc tống tiền. Đầu tháng 3/2020, App Store của Apple đă từ chối cấp phép những phần mềm liên quan Coronavirus mà không có sự xác nhận của các tổ chức đáng tin cậy nhằm ngăn chặn sự cố tương tự trên iPhone.

“Việc loại bỏ một tùy chọn an toàn hơn sẽ khiến lựa chọn của người dùng bị thu hẹp thay v́ tăng lên. Các công ty muốn khai thác dữ liệu người dùng hoàn toàn có thể thoát khỏi App Store, tạo ra áp lực đáng kể đối với khách hàng khi họ phải tương tác với những cửa hàng ứng dụng thay thế”, vị thuyền trưởng Apple cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên Apple đưa ra lập luận về bảo mật để chống lại các quy định nhằm quản lư App Store. Đầu năm nay, trong bức thư gửi tới nhà chức trách, một lănh đạo của Apple cũng nói rằng việc cho phép cài đặt ứng dụng bên ngoài có thể khiến hàng triệu người Mỹ phải hứng chịu các cuộc tấn công do phần mềm độc hại trên điện thoại.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-13-2022
Reputation: 21612


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,522
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	apple-doc-quyen.jpg
Views:	0
Size:	112.5 KB
ID:	2037857  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,141 Times in 4,163 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04061 seconds with 12 queries