Lạm phát tăng vụt do sự lănh đạo ngu dốt sẽ làm khó các thành viên Đảng Dân Chủ vào tháng Mười Một. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-15-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,570
Thanks: 58,052
Thanked 58,243 Times in 18,917 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Lạm phát tăng vụt do sự lănh đạo ngu dốt sẽ làm khó các thành viên Đảng Dân Chủ vào tháng Mười Một.



Một cuộc thăm ḍ ư kiến ​​gần đây cho thấy chỉ 38% người Mỹ chấp thuận công việc mà Tổng thống Joe Biden đang làm — giảm từ 41% vào tháng Mười Hai và 48% vào tháng Bảy – đây chỉ là thông tin mới nhất trong luồng những tin xấu đối với Đảng Dân Chủ vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đang đến gần vào tháng Mười Một.

53% người Mỹ trong cuộc thăm ḍ của CNBC cho biết họ không tán thành đă viện dẫn cách giải quyết của của ông Biden đối với nền kinh tế, cùng với cuộc khủng hoảng Ukraine, là lư do chính.

Trong các tuyên bố công khai gần đây của ḿnh, ông Biden đă cố gắng nhấn mạnh các tin tốt và thu hút sự chú ư đến những số liệu thất nghiệp giảm đi trong nhiệm kỳ chính phủ của ông, từ 6.4% vào tháng Một năm 2021 xuống c̣n 3.6% hiện tại. Nhưng những con số này dường như không giúp đánh lạc hướng công chúng khỏi tỷ lệ lạm phát đă khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng lên 8.5% so với năm ngoái (2021), dẫn đến tỷ lệ cao nhất trong bốn thập niên.

Các chuyên gia cho biết, trong khi xung đột Ukraine có tác động không thể phủ nhận đối với giá, và COVID-19 tiếp tục làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là những chuỗi cung ứng xuất phát từ những nơi như thành phố Thượng Hải bị phong tỏa, bất kỳ nỗ lực nào để đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài này sẽ khó thuyết phục được cử tri và đưa Đảng Dân Chủ thoát được ra khỏi cái hố đă tự đào. Họ cho rằng, trong hai năm qua, đảng của ông Biden đă kiên quyết theo đuổi các chính sách tài khóa làm tăng lạm phát.

Theo ông Ivan Pongracic, giáo sư kinh tế tại Đại học Hillsdale, các thành viên Đảng Dân Chủ đă chi tiêu liều lĩnh vượt xa những ǵ mà phản ứng đại dịch có thể gây ra, làm trầm trọng thêm các vấn đề từ phía cung ứng với chính sách tiền tệ mở rộng.

Ông Pongracic cho biết, “Các vấn đề về phía nguồn cung mà chúng ta hiện đang gặp phải, cho dù các vấn đề chuỗi cung ứng liên quan đến đại dịch hay việc tăng giá hàng hóa liên quan đến chiến tranh ở Ukraine, đặc biệt là dầu, là những yếu tố làm trầm trọng thêm, nhưng ‘nguyên tội’ là nguồn cung tiền của Cục Dự trữ Liên bang tăng trong hai năm qua.”


Ṭa nhà Cục Dự trữ Liên bang trước khi hội đồng Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ phát tín hiệu về kế hoạch tăng lăi suất vào tháng Ba, tại Hoa Thịnh Đốn, hôm 26/01/2022. (Ảnh: Joshua Roberts/Reuters)
Phương pháp tiếp cận của Fed
Ông Pongracic lưu ư, Cục Dự trữ Liên bang đă bận rộn bơm tiền mới vào nền kinh tế bằng cách mua trái phiếu Kho bạc từ các ngân hàng. Biện pháp này có tác dụng thay thế trái phiếu mà các ngân hàng nắm giữ bằng tiền mới, và tăng đều đặn lượng tiền mặt dự trữ cho các ngân hàng để cho vay. Mục đích ở đây là để bù đắp nhu cầu cao hơn đối với các nguồn vốn có thể cho vay, mà đại dịch phải chịu một phần trách nhiệm, với nguồn cung tiền mặt có thể cho vay lớn hơn, và do đó giữ cho lăi suất được kiểm soát.

Thước đo cung tiền M2 – thước đo tiền có phạm vi rộng nhất trong nền kinh tế của Fed – đă tăng 40% trong hai năm qua, mức tăng mà ông Pongracic gọi là “đáng kinh ngạc.”

Ông Pongracic nói, “Fed đă tiền tệ hóa một lượng lớn khoản nợ đó để giữ cho lăi suất không tăng, v́ họ nghĩ rằng họ sẽ có thể xóa sổ tất cả nhanh chóng khi đại dịch lắng xuống. Than ôi, các kế hoạch chi tiêu rất lớn của ông Biden đă khiến ư tưởng đó trở nên bất khả thi, và Fed đă tiếp tục các chính sách mở rộng cung tiền trong thời gian gần như chắc chắn lâu hơn nhiều so với kế hoạch ban đầu.”

Một chương tŕnh chi tiêu rất lớn, thực vô tiền khoáng hậu, chẳng hạn như Kế hoạch Giải cứu người Mỹ trị giá 1.9 ngh́n tỷ USD, được ông Biden kư thành luật vào tháng Ba năm 2021 không phải là bối cảnh lư tưởng để giảm bớt nhu cầu về các khoản vốn có thể cho vay.

Trên thực tế chính phủ đă tiền tệ hóa khoản nợ của chính phủ, thay thế trái phiếu chính phủ do các ngân hàng đang giữ bằng tiền mới in. Ông Pongracic nói, kết quả cuối cùng của xu hướng này giống hệt kịch bản mà chúng ta sẽ có nếu Quốc hội kiểm soát Fed và đưa ra quyết định tài trợ chi tiêu thâm hụt của chính ḿnh bằng cách in tiền mới thay v́ phát hành trái phiếu.

Ông Pongracic nói: “Đây luôn là nguồn gốc chính của lạm phát, đó là lư do tại sao ở toàn bộ thế giới phương Tây, các ngân hàng trung ương đă được độc lập và được thiết kế để tập trung đầu tiên và chú trọng nhất vào mục tiêu ổn định giá cả,” hay lạm phát thấp. Với sự xuất hiện của đại dịch, các ngân hàng trung ương đă quay lưng lại với vai tṛ truyền thống là người bảo vệ sự ổn định giá cả và quyết định ưu tiên cao hơn việc giúp các chính phủ tài trợ cho các đợt phong tỏa lớn.

Ông Vance Ginn, nhà kinh tế trưởng tại Quỹ Chính sách Công Texas, người từng là phó giám đốc phụ trách chính sách kinh tế tại Văn pḥng Quản lư và Ngân sách của Ṭa Bạch Ốc từ năm 2019 đến năm 2020, khẳng định rằng in tiền ở mức như vậy dẫn đến một nền kinh tế nơi có quá nhiều tiền mặt cho quá ít hàng hóa và không có khả năng thoát khỏi lạm phát. Hậu quả này là không thể qua mặt được các cử tri.

Ông Ginn nói, “Điều quan trọng nhất trong tâm trí của mọi người là lạm phát, và đặc biệt là mức tăng 8.5% của chỉ số giá tiêu dùng so với năm ngoái. Đó là mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 1981.”

Ông Ginn lưu ư, một thế hệ người Mỹ chưa đủ lớn để nhớ về những năm 1970 chưa bao giờ chứng kiến ​​lạm phát tăng vụt như thế này trong đời, và những người đủ lớn đă có những phản ứng tiêu cực. Dù cử tri ở độ tuổi nào, th́ Đảng Dân Chủ cũng không có triển vọng.

Ông Ginn nói, “Những người chứng kiến ​​kiểu lạm phát [tăng vụt] này hồi đó đang nói, ‘Không phải như vậy nữa chứ!’ Đó là một thách thức để tiếp tục phải trả giá cao hơn cho thực phẩm, giá cao hơn tại trạm xăng. Ở mọi nơi quư vị thấy, giá cả đang tăng lên.”

Ông Ginn nhận xét, bất chấp những tuyên bố lạc quan gần đây của ông Biden, lạm phát tăng vụt càng khó hấp thụ hơn trong một nền kinh tế có ba triệu người vẫn không thuộc lực lượng lao động và số người được tuyển dụng ít hơn so với tháng Hai năm 2020, trong những ngày trước khi phong tỏa và suy thoái.

Ông nói thêm, “Có quá nhiều điều không chắc chắn, mọi người chỉ không chắc chắn về tương lai, và điều đó đi ngược lại với đảng đang giữ quyền. Xếp hạng cuộc thăm ḍ của Tổng thống Biden tiếp tục ở mức khá thấp, mức thấp nhất trong nhiệm kỳ của ông ta cho đến nay, và sự xếp hạng này phản ánh nền kinh tế nói chung.”

Ông Ginn nghi ngờ rằng ông Biden và các thành viên Đảng Dân Chủ sẽ có thể thuyết phục công chúng về quan điểm rằng các xu hướng tiêu cực là kết quả của cuộc xung đột Ukraine và các lực lượng bên ngoài khác, chứ không phải là hậu quả của các chính sách của chính họ. Giá dầu đă tăng nhanh chóng từ lâu trước khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/02. Trong khi đó, ông Ginn quan sát thấy, chính phủ của ông Biden đă cản trở sản xuất trong nước bằng cách đóng cửa đường ống Keystone XL và xu hướng ngày càng tăng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch về việc dựa trên các quy định tài chính về “ESG” Các nguyên tắc — Môi trường, Xă hội và Quản trị – đă làm giảm ḍng vốn đầu tư vào các nhà sản xuất dầu khí trong nước.

“Điều này góp phần làm thiếu nguồn cung, và do đó giá cao hơn nhiều. Hiện tại, chúng ta đang ngập tràn các chính sách thúc đẩy áp lực cho cơ sở hạ tầng hơn là giúp giảm phát.”


Giá xăng tại một trạm xăng Exxon trên Điện Capitol ở Hoa Thịnh Đốn hôm 14/03/2022. (Ảnh: Win McNamee/Getty Images)
Con đường phía trước
Mặc dù triển vọng kinh tế trong vài năm tới không phải là vô vọng, nhưng việc đảo ngược sự suy giảm do các chính sách tiền tệ mở rộng nhất và điều tiết quá mức mang lại sẽ không dễ dàng và có thể liên quan đến một số biện pháp chính trị không được ưa chuộng. Nhưng các thành viên Đảng Dân Chủ có thể xem xét sự phán quyết của các cử tri có thể đưa ra tại các cuộc thăm ḍ trong một vài tháng nếu họ không muốn hoặc không thể thay đổi lộ tŕnh.

Ông Pongracic cho biết, việc đưa lạm phát vào tầm kiểm soát sẽ yêu cầu Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu tăng lăi suất nhanh hơn so với những ǵ các quan chức Fed đă đề nghị tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang của họ vào tháng trước. Hành động như vậy sẽ có nguy cơ làm nổ các “bong bóng” đă h́nh thành trong một số lĩnh vực nhất định của nền kinh tế Hoa Kỳ, cụ thể là các thị trường địa ốc, mà ông Pongracic gọi là được định giá quá cao hiện nay. Một sự thay đổi như vậy cũng có thể dẫn đến một cuộc suy thoái.

Ông nói, “Fed đang hướng tới mục tiêu ‘hạ cánh mềm’ [kiềm chế lạm phát mà không gây suy thoái], như họ đề cập đến, nhưng theo ư kiến ​​của tôi, họ đă đi quá xa để biến mục tiêu đó thành khả thi. Những hành động quyết liệt sẽ là cần thiết, và cá nhân tôi không cảm thấy tự tin lắm rằng ban lănh đạo hiện tại của Fed có đủ khả năng để đưa ra những quyết định khó khăn đó.”

Theo quan điểm của ông Pongracic, một khả năng có thể xảy ra hơn là các quan chức Fed sẽ đưa ra lời hứa nhưng cuối cùng sẽ tỏ ra không muốn thực hiện sự thắt chặt vốn sẽ đưa lạm phát trở lại mục tiêu của Fed là 2%. “Thuế vô h́nh” của lạm phát cao sẽ đổ lên vai tất cả người dân Mỹ, thúc đẩy t́nh trạng hỗn loạn và cảnh tượng gợi nhớ đến nền kinh tế tŕ trệ và hàng dài mua xăng của những năm 1970.

Theo quan điểm của ông Ginn, việc nhà nước kiểm soát quá mức tiếp tục là một vấn đề nghiêm trọng. Đạo luật cắt giảm thuế và việc làm năm 2017 của chính phủ của ông Trump là một bước đi đúng hướng và báo hiệu sự công nhận, ít nhất là ở một số cấp chính phủ, rằng việc đánh thuế cắt cổ các công ty không phải là một giải pháp v́ các công ty không phải là những nơi thay thế để chính phủ có thể đơn giản chuyển gánh nặng thuế sang, mà là được tạo thành từ các nhóm cá nhân. Thuế doanh nghiệp cao đồng nghĩa với việc lương thấp hơn và ít việc làm hơn, và ảnh hưởng đến xă hội nói chung là rơ ràng hơn.

Ông nói: “Chúng ta có thể giữ thuế suất doanh nghiệp càng thấp, chúng ta sẽ càng cạnh tranh hơn trên một sân chơi toàn cầu, để có năng lượng sản xuất trong nước cho phép chúng ta tăng trưởng cạnh tranh hơn.”

Ông theo Ginn, mặc dù lời hùng biện của Đảng Dân Chủ có thể nhấn mạnh đến việc giúp đỡ những thành viên nghèo nhất trong xă hội, nhưng cũng nên xem ai là người chịu nhiều thiệt hại nhất do lạm phát phi mă.

Ông nói, “Những người theo chủ nghĩa cấp tiến nói rằng họ đang cố gắng giúp đỡ những người có thu nhập thấp hơn, nhưng các chính sách của họ làm tổn thương những người đó nhiều nhất. Quá nhiều quy định, những quy định mà những người cấp tiến cho rằng là v́ lợi ích của người dân, đă đánh vào những người có thu nhập thấp hơn, đây là một t́nh huống không công bằng.”

Trong khi giới giàu có sẽ t́m cách lách qua các biện pháp như cái gọi là thuế tỷ phú, cuối cùng việc đánh thuế này sẽ dẫn đến ít vốn đầu tư vào nền kinh tế hơn. Ông Ginn nói, điều này dẫn đến ít việc làm hơn và lương thấp hơn.

Ông nói: “Cần có cơ hội cho tất cả mọi người tiến lên trên bậc thang thu nhập, và rất thông thường là, bằng cách áp đặt nhiều quy định hơn, quư vị thực sự làm giảm cơ hội của những người ở bậc thấp hơn.

Ông Michael Washburn là một kư giả tự do tại New York, chuyên viết về các chủ đề liên quan đến Trung Quốc. Ông có nền tảng về báo chí pháp luật và tài chính, đồng thời cũng viết về nghệ thuật và văn hóa. Ngoài ra, ông c̣n là người dẫn chương tŕnh podcast hàng tuần Reading the Globe. Các cuốn sách của ông bao gồm “The Uprooted and Other Stories” (“Những Câu Chuyện Mất Gốc và Những Câu Chuyện Khác”), “When We’re Grownups” (“Khi Chúng Ta Trưởng Thành”), và “Stranger, Stranger” (“Người Lạ, Người Lạ”).

Chánh Tín
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	0
Size:	8.3 KB
ID:	2039088  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (04-15-2022), N&N (04-16-2022), tonydavidson (04-15-2022)
Old 04-15-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,789
Thanks: 22,020
Thanked 30,094 Times in 9,199 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4051 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Lạm phát tăng vụt do sự lănh đạo ngu dốt sẽ làm khó các thành viên Đảng Dân Chủ vào tháng Mười Một.
Chính xác , đó là lư do họ bắt đầu tung những chính sách mị dân ra để câu phiếu.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (04-16-2022), phokhuya (04-15-2022), tonydavidson (04-15-2022), yenco88 (04-18-2022)
Old 04-15-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,570
Thanks: 58,052
Thanked 58,243 Times in 18,917 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Chính xác , đó là lư do họ bắt đầu tung những chính sách mị dân ra để câu phiếu.

Cũng là v́ sao đám khốn nạn rước "Nhiếp Chính Vương" về lại cung điện một cách rắng trợn.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (04-15-2022), N&N (04-16-2022), tonydavidson (04-15-2022), yenco88 (04-18-2022)
Old 04-15-2022   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,789
Thanks: 22,020
Thanked 30,094 Times in 9,199 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4051 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Cũng là v́ sao đám khốn nạn rước "Nhiếp Chính Vương" về lại cung điện một cách trắng trợn.
Đó là chiêu gọi là " Bóng đè " lấy cái bóng của O3ma đè cái bóng mờ nhạt của bị đần....rốt cuộc hai cái bóng mất tiêu luôn...

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (04-16-2022), phokhuya (04-15-2022), tonydavidson (04-15-2022), yenco88 (04-18-2022)
Old 04-15-2022   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,570
Thanks: 58,052
Thanked 58,243 Times in 18,917 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Đó là chiêu gọi là " Bóng đè " lấy cái bóng của O3ma đè cái bóng mờ nhạt của bị đần....rốt cuộc hai cái bóng mất tiêu luôn...

Xem cái đoạn mà cả đám Lừa bu lại vuốt ve Obama, c̣n tên Đần th́ cứ bước ḷng vong tự hỏi "Thằng nào mới là chủ tịt đây?" cười muốn té ghế.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (04-15-2022), N&N (04-16-2022), tonydavidson (04-15-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13179 seconds with 12 queries