Elon Musk, quả boom không định giờ. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-21-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,707
Thanks: 58,298
Thanked 58,694 Times in 19,042 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8697 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Elon Musk, quả boom không định giờ.




Cuộc tranh giành quyền sở hữu Twitter đă biến thành một ván cờ sau khi hội đồng quản trị của công ty vào tuần trước đă thông qua một chiến lược pḥng thủ để ngăn cản nỗ lực tiếp quản không mong muốn của người đàn ông giàu nhất thế giới, ông Elon Musk.

Nhiều người trên thế giới, bao gồm cả những cổ đông của công ty này, hiện đang háo hức chờ đợi biện pháp tiếp theo của vị tỷ phú.

Hôm 19/04, ông Elon Musk đă đăng một thông điệp bí ẩn trên Twitter có một khoảng trống cho một từ theo sau là cụm từ “là Đêm đó”. Thông điệp được cho là ám chỉ đến cuốn tiểu thuyết “Dịu dàng Là Đêm” của ông F. Scott Fitzgerald.

Vị giám đốc điều hành Tesla và SpaceX trước đó đă đăng một ḍng tweet có nội dung “Love Me Tender,” được bao quanh bởi các nốt nhạc.



Thông điệp này làm dấy lên suy đoán rằng ông Elon Musk có thể tung ra một đề nghị chào mua công khai công ty, có nghĩa là ông sẽ tiếp cận trực tiếp với các cổ đông Twitter và đề nghị mua cổ phiếu của họ với một mức giá nhất định trong một khung thời gian cụ thể.

Hôm 14/04, ông Musk đă ra giá để mua công ty truyền thông xă hội tư nhân với giá 54.20 USD/cổ phiếu, tương đương khoảng 43 tỷ USD tiền mặt. Ban giám đốc của công ty này đă từ chối lời đề nghị vào ngày hôm sau bằng cách nhất trí áp dụng biện pháp pḥng thủ “liều thuốc độc” để ngăn chặn sự tiếp quản của thù nghịch.

Không chắc liệu ông Musk có thể bảo đảm đủ sự ủng hộ của cổ đông để thuyết phục hội đồng quản trị loại bỏ biện pháp pḥng thủ và sự phản đối đề nghị mua lại của ông hay không.

Tuần này, nhiều phương tiện truyền thông đă đưa tin rằng Apollo Global Management đang xem xét tài trợ cho ông Musk hoặc một nhà thầu khác để mua lại Twitter. New York Post cũng báo cáo rằng ông Musk có thể hợp tác với các cổ đông lớn khác, chẳng hạn như công ty cổ Twitter.

Silver Lake đă từ chối b́nh luận, và Apollo đă không trả lời yêu cầu b́nh luận của The Epoch Times.

Theo một giám đốc điều hành cao cấp của một công ty quản lư đầu tư yêu cầu giấu tên, ông Musk nên nhắm đến các cổ đông lớn.

Vị này nói, “Điều có khả năng xảy ra cao hơn là ông Musk đang thực hiện một cuộc chiến uỷ quyền [của cổ đông] và cố gắng gặp gỡ các cổ đông lớn để thuyết phục họ về kế hoạch của ḿnh và khiến họ đứng về phía ḿnh bằng cách hoặc là chấp nhận lời đề nghị chào mua công khai của ông hoặc là loại bỏ hội đồng quản trị hiện có.”

Ông lưu ư rằng, “Ông Jack Dorsey dường như đă tức giận với hội đồng quản trị.”

Cuối tuần qua, người đồng sáng lập Twitter, ông Dorsey, đă gửi một ḍng tweet chỉ trích, tuyên bố rằng hội đồng quản trị của Twitter đă liên tục là “sự rối loạn chức năng” của công ty này.


Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey điều trần trước Quốc hội ở Hoa Thịnh Đốn hôm 05/09/2018. (Ảnh: Drew Angerer/Getty Images)
Ông Dorsey từ chức Giám đốc điều hành của nền tảng truyền thông xă hội hồi tháng 11 năm ngoái và ông Parag Agrawal tiếp quản. Ông Dorsey vẫn sở hữu 2.4% Twitter, trong khi phần c̣n lại của các nhân viên và giám đốc hàng đầu của công ty chỉ sở hữu 0.3%.

‘Ván cờ vua’
Hội đồng quản trị của Twitter đă sử dụng chiến lược pḥng thủ “viên thuốc độc”, c̣n được gọi là kế hoạch bảo vệ quyền cổ đông, như một chiến lược pḥng thủ để khiến việc tiếp quản của ông Musk trở nên tốn kém và khó khăn hơn.

Nếu ông Musk đạt tới 15% quyền sở hữu, chiến lược pḥng thủ này sẽ được kích hoạt. Sự kích hoạt này sẽ cho phép các cổ đông khác mua thêm cổ phiếu với giá chiết khấu, do đó làm loăng cổ phần sở hữu của ông Musk.

Ông Musk hiện sở hữu 9% cổ phần của công ty. Các cổ đông lớn khác là The Vanguard Group (9.2%), Morgan Stanley (8.8%) và BlackRock (6.8%).

Ông Dale Saran, một luật sư, người đă giúp công ty thể h́nh CrossFit tránh được sự thâu tóm với tư cách là cố vấn chung của công ty vào năm 2012 cho biết: “Những ǵ chúng ta đang chứng kiến ​​giống như một ván cờ vua ở nơi công cộng.”

Ông Saran cho biết, sự nổi bật trước công chúng và khả năng ảnh hưởng đến cổ đông của ông Musk sẽ tạo ra nhiều áp lực lên Twitter và cố vấn pháp lư của công ty này.

Sau khi nộp hồ sơ dự thầu hôm 14/04, ông Musk đă gửi một thư thoại tới hội đồng quản trị, theo hồ sơ của SEC, nói rằng ông ấy “không chơi tṛ qua lại tiến lùi.”

Ông Musk nói: “Đó là một mức giá cao và các cổ đông của quư vị sẽ thích nó,” và nói thêm rằng nếu thỏa thuận thành công, ông sẽ xem xét lại vị trí là cổ đông của ḿnh.

Một số người đă suy đoán rằng vị doanh nhân tỷ phú không đủ tiền mặt để mua lại, và do đó ông không phải là một nhà thầu nghiêm túc.

Tuy nhiên, ông Saran nói, nếu ông Musk có các nhà đầu tư khác, những người sẵn sàng bắt đầu với các mục tiêu đă nêu của ḿnh, th́ điều đó có thể khiến hội đồng quản trị khó khẳng định rằng ông ta không phải là một nhà thầu nghiêm túc.

“Điều đó sẽ loại bỏ một phần của những ǵ là sự pḥng thủ của họ nếu việc này kết thúc trong một vụ kiện.”


Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tổ chức họp báo tại The Villages và kư SB 7044 hôm 19/04/2022. (Ảnh: chụp màn h́nh, Kênh Florida)
Đă đến lúc thoát khỏi Twitter?
Hội đồng quản trị của Twitter đang chịu áp lực v́ tiềm năng tăng giá của cổ phiếu hiện đang bị hạn chế. Ví dụ, Goldman Sachs có xếp hạng “bán” đối với cổ phiếu với mục tiêu giá là 30 USD cho mỗi cổ phiếu. Trớ trêu thay, ngân hàng này đang tư vấn cho hội đồng quản trị của Twitter về lời đề nghị của ông Musk.

Theo một số nhà b́nh luận thị trường, khó có khả năng hội đồng quản trị t́m thấy bất kỳ người mua nào sẵn sàng trả cao hơn nhiều so với giá đề nghị của ông Musk.

Nhà văn cao cấp của Barron, ông Bill Alpert, cho biết theo mô h́nh quản lư và kinh doanh hiện tại, cổ phiếu Twitter khó có thể quay trở lại mức đỉnh 80 USD của năm ngoái.

Cổ phiếu của công ty hiện đang giao dịch ở mức 46 USD. Cổ phiếu này đă tăng gần 20% kể từ hôm 04/04 khi Twitter xác nhận rằng ông Musk đă mua lại một lượng cổ phần đáng kể trong công ty.

Ông Alpert viết trong một bài báo gần đây ra92ng, “Trừ khi quư vị giống như ông Musk và muốn sở hữu Twitter v́ những lư do lư tưởng, quư vị nên để ông ấy có nó. Ông ấy sẽ không làm hỏng nó, v́ vậy quư vị có thể làm như vậy với một lương tâm trong sáng.”

Ông Steve Forbes, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Forbes Media, cho biết nếu ông Musk rút lại đề nghị chào mua của ḿnh, cổ phiếu của Twitter “sẽ sụp đổ.

Ông nói với Fox Business hôm 15/04: “Cổ phiếu này đă mắc kẹt kể từ khi nó được niêm yết cách đây 8 năm, và không hiệu quả.”

Ông nói thêm rằng, “V́ vậy, mọi người đang tin tưởng vào ông [Musk]. Điều mang lại giá trị cổ phiếu là triển vọng rằng ông ta sẽ cung cấp cho Twitter giá trị bằng cách thực hiện những thay đổi cần thiết, bắt đầu bằng ngôn luận tự do.”

Hôm 19/04, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cũng đă cân nhắc về câu chuyện mua Twitter của ông Musk, nói rằng tiểu bang của ông sẽ xem xét việc buộc hội đồng quản trị của Twitter phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm nghĩa vụ ủy thác bằng cách sử dụng một chiến lược pḥng thủ như vậy.

Ông DeSantis cho biết trong một cuộc họp báo, tiểu bang và quỹ hưu trí của tiểu bang Florida sở hữu một số cổ phiếu Twitter và quỹ này có khả năng bị tổn hại.

Trong một bài báo năm 2011, ông Lucian Bebchuk, giáo sư Luật Harvard cho biết “bằng chứng thực nghiệm chỉ ra rằng khi các thành viên hội đồng quản trị sử dụng quyền lực của họ để chặn các đề nghị mua lại, họ thường gây bất lợi cho lợi ích của cổ đông.”

Theo phát hiện của ông Bebchuk và các đồng nghiệp của ông, các hội đồng quản trị từ chối các bản chào mua giá cao sẽ không tạo ra lợi nhuận dài hạn tối ưu cho các cổ đông của họ.

Bà Emel Akan là kư giả đưa tin về chính sách kinh tế của Ṭa Bạch Ốc tại Hoa Thịnh Đốn. Trước đây, bà làm việc trong lĩnh vực tài chính với tư cách là chuyên viên ngân hàng đầu tư tại JPMorgan và là cố vấn tại PwC. Bà tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Georgetown.

Vân Du
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images (1).jpg
Views:	0
Size:	4.7 KB
ID:	2042082  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (04-21-2022), N&N (04-22-2022), trungthu (04-27-2022)
Old 04-21-2022   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Sẽ cho nổ trước giờ tranh cử TT năm 2024...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 04-21-2022   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,857
Thanks: 22,241
Thanked 30,363 Times in 9,263 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4069 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Khi nào Ron DeSantis bán cổ phiếu twitter của quỹ hưu trí Florida cho Elon th́ câu chuyện c̣n gay cấn hơn....

anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (04-22-2022), phokhuya (04-21-2022), trungthu (04-27-2022)
Old 04-21-2022   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,707
Thanks: 58,298
Thanked 58,694 Times in 19,042 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8697 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Khi nào Ron DeSantis bán cổ phiếu twitter của quỹ hưu trí Florida cho Elon th́ câu chuyện c̣n gay cấn hơn....

Cái anh chàng Elon Musk này nổi tiếng làm chuyện khó hiểu. Nếu bổng dưng anh ta tuyên bố ngưng thâu mua Twitter th́ chắc cổ phiếu sẽ lay động khó ngờ.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
N&N (04-22-2022), trungthu (04-27-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12057 seconds with 12 queries