Vụ tiết lộ SCOTUS: 63 nhân viên bị t́nh nghi. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-06-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,075
Thanks: 59,356
Thanked 59,791 Times in 19,388 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8735 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Vụ tiết lộ SCOTUS: 63 nhân viên bị t́nh nghi.



Ông Von Spakovsky cho biết ông tin rằng vụ ṛ rỉ bắt nguồn từ “một lục sự là nhà hoạt động cực đoan muốn kích động sự cuồng loạn của cánh tả nhằm uy hiếp và gây áp lực để các thẩm phán giữ nguyên phán quyết án lệ Roe kiện Wade và hỗ trợ cho phe cấp tiến trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây.

Theo một nhân vật chủ chốt trong các cuộc tranh tụng tư pháp lớn mới đây của Quốc hội, các thẩm phán của Tối cao Pháp viện nên lập tức đưa ra quan điểm ​​chính thức của họ trong vụ Dobbs kiện Jackson sau vụ ṛ rỉ một bản ư kiến ​​dự thảo gây chấn động trong vụ án này, điều sẽ có thể lật ngược phán quyết án lệ Roe kiện Wade.

Theo bản dự thảo bị ṛ rỉ, năm thẩm phán đă đồng thuận lật ngược phán quyết của án lệ Roe kiện Wade năm 1973 trong vụ Dobbs kiện Jackson, ít nhất là tính đến ngày đề trên bản dự thảo này trong tháng Hai. Việc lật ngược án lệ sẽ trả lại quyền quyết định chính sách về phá thai cho các chính phủ tiểu bang. Theo đó, phá thai sẽ trở nên phổ biến rộng răi ở một số tiểu bang trong khi trở nên ít phổ biến hơn, hoặc thậm chí là không khả dụng ở những tiểu bang khác.

“Trong vài năm qua, chúng ta đă chứng kiến ​​phe cực tả ngày càng trở nên trơ trẽn trong nỗ lực làm giảm uy tín và uy hiếp ṭa án cao nhất của quốc gia chúng ta,” ông Mike Davis, chủ tịch và là nhà sáng lập Article III Project (A3P) cho biết. “Vụ ṛ rỉ chưa từng có này là một nỗ lực đáng kinh ngạc, đáng xấu hổ, và có khả năng là bất hợp pháp nhằm cản trở sự cân nhắc của Tối cao Pháp viện về một vụ án đang chờ giải quyết, đồng thời khiến tính mạng của các Thẩm phán gặp nguy hiểm.”

Ông cho biết trong một tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Politico công bố bản ư kiến dự thảo ​​rằng “để ngăn chặn bất kỳ tổn hại nào thêm nữa, Tối cao Pháp viện phải ra phán quyết ngay lập tức, và một cuộc điều tra phải được tiến hành để xác định ai là người chịu trách nhiệm.”

Ông Davis là cố vấn chính về đề cử cho Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện đương thời Chuck Grassley (Cộng Ḥa-Iowa) và dẫn đầu các thành viên Đảng Cộng Ḥa trong các trận chiến xác nhận của Thượng viện cho Thẩm phán Brett Kavanaugh và cho một lượng kỷ lục thẩm phán ṭa án khu vực do cựu Tổng thống Donald Trump đề cử.

Ông Davis thành lập A3P với tư cách là một tổ chức bất vụ lợi ủng hộ “các thẩm phán theo chủ nghĩa hợp hiến và pháp quyền.”

Ông Hans von Spakovsky, Chuyên viên Pháp lư cao cấp của Quỹ Di Sản (Heritage Foundation) nói với The Epoch Times rằng Chánh án Tối cao Pháp viện John Roberts không nên chần chừ yêu cầu FBI điều tra vụ ṛ rỉ này và giúp đánh giá tổng thể về khả năng quản lư an ninh nội bộ của cơ quan thuộc nhánh quyền lực thứ ba của chính phủ này.

Ông Von Spakovsky nói, “Ngài chánh án nên ngay lập tức yêu cầu FBI điều tra việc vi phạm tệ hại này đối với tính bảo mật trong công việc của Pháp viện. Cơ quan này không thể hoạt động nếu không có sự bảo mật đó, giống như một công ty luật không thể hoạt động nếu có các lục sự làm ṛ rỉ thông tin liên lạc nội bộ, sản phẩm công việc, và các tài liệu đặc quyền của công ty.”

Khi được hỏi liệu ṭa án cao cấp này có nên thành lập một Cơ sở Phân loại Thông tin Nhạy cảm (SCIF) — một “pḥng an toàn” với quyền truy cập hạn chế và được giám sát cho các lục sự, những người thực hiện nhiều nghiên cứu và soạn thảo ư kiến ​​cho chín vị thẩm phán — hay không, chuyên gia luật Hiến Pháp của Quỹ Di Sản cho biết rằng: “Như một phần của cuộc điều tra để t́m ra ai đă làm điều này, ông Roberts cần nhận được khuyến nghị từ Cảnh sát trưởng Tối cao Pháp viện và FBI về bất kỳ điều ǵ có thể làm để tăng cường các giao thức bảo mật của pháp viện. Tôi không biết liệu họ có cần đến một pḥng an toàn giống SCIF hay không, nhưng rơ ràng họ cần những khuyến nghị từ nhân viên an ninh của họ về những ǵ có thể làm để ngăn chặn điều này.”

Ông Von Spakovsky cho biết ông tin rằng vụ ṛ rỉ bắt nguồn từ “một lục sự là nhà hoạt động cực đoan muốn kích động sự cuồng loạn của cánh tả nhằm uy hiếp và gây áp lực để các thẩm phán giữ nguyên phán quyết án lệ Roe kiện Wade và hỗ trợ cho phe cấp tiến trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây.”

Khi được hỏi liệu ông có cho rằng sẽ có các vụ bạo loạn hay các h́nh thức bạo lực khác hay không, ông Von Spakovsky cho biết ông hy vọng là không có, nhưng “khi nói đến bất ổn dân sự và bạo lực, lịch sử của chúng ta cho thấy rằng hầu như luôn xuất phát từ cánh tả cực đoan.”

Chánh án Roberts cho biết trong một tuyên bố hôm 03/05 rằng ông đang chỉ thị Cảnh sát trưởng Tối cao Pháp viện điều tra vụ ṛ rỉ này nhưng không cung cấp chi tiết về phạm vi của nỗ lực này, các nguồn lực sẽ có sẵn cho cuộc điều tra, hoặc là liệu FBI hoặc các cơ quan chấp pháp khác thuộc nhánh hành pháp có tham gia hay không. Cảnh sát trưởng Tối cao Pháp viện độc lập với Cảnh sát Tư pháp Hoa Kỳ và giám sát 200 sĩ quan an ninh của Tối cao Pháp viện.

Mỗi người trong số chín vị thẩm phán của Tối cao Pháp viện có bốn lục sự và ba phụ tá hành chính, tất cả đều có một số quyền truy cập vào các bản ư kiến dự thảo ​​và các tài liệu nội bộ khác liên quan đến các phán quyết, với tổng cộng 63 người thuộc diện t́nh nghi — cũng như một lượng nhân viên công nghệ thông tin chưa xác định có thể có quyền truy cập.

Vụ ṛ rỉ đặt ra một thách thức cốt lơi là cuộc điều tra đ̣i hỏi tập trung vào nội bộ, trong khi đó nhân viên an ninh của Pháp viện lại chủ yếu lo ngại về các mối đe dọa từ bên ngoài. Và sự phân chia quyền lực giữa ba nhánh chính phủ (nguyên tắc tam quyền phân lập) cũng phải được tôn trọng.

Ông Davis cho biết ông “tin tưởng tuyệt đối rằng Chánh án Roberts sẽ bảo vệ tính liêm chính của cơ quan này,” nhưng để được như thế, th́ Quốc hội và các cơ quan hành pháp không được tham gia vào hoạt động điều tra, trừ khi được yêu cầu.

Ông nói: “Không, quư vị không muốn họ chúi mũi vào chuyện này,” bất kể đảng phái nào kiểm soát Quốc hội hay nhánh hành pháp. “Chúng ta có đa số thẩm phán theo chủ nghĩa hợp hiến đầu tiên trong Tối cao Pháp viện trong 90 năm. Chúng ta phải bảo vệ điều đó; chúng ta không muốn một trong hai nhánh chính trị kia (nhánh hành pháp và nhánh lập pháp) can thiệp vào các thủ tục nội bộ của Tối cao Pháp viện.”

Ông Davis cũng nghi ngờ về tính thực tiễn của một SCIF cho pháp viện.

“Cơ sở này là không thực tế, quư vị cần phải xem xét lại những phán quyết này hàng ngày,” ông nói. “Đây là bản ư kiến ​​bị ṛ rỉ đầu tiên trong lịch sử của Tối cao Pháp viện; đây không phải là quy phạm.”

Ngược lại, Chủ tịch Tom Fitton của nhóm giám sát chính phủ Judicial Watch nói với The Epoch Times rằng “quư vị nên tuỳ ư tận dụng mọi công cụ để t́m ra ai chịu trách nhiệm về vụ ṛ rỉ. Tương tự, Quốc hội cũng vậy, bởi v́ tất cả các nhánh của chính phủ đều có lợi ích và nghĩa vụ bảo vệ cấu trúc hiến định của thể chế chúng ta, v́ cuộc tấn công nhắm vào Tối cao Pháp viện này là một cuộc tấn công vào nhà nước pháp quyền.”

Ông Fitton cho biết, tùy thuộc vào các t́nh huống cụ thể khi đă xác định được người làm ṛ rỉ, một số luật lệ có thể đă bị phá vỡ.

“Đó rơ ràng là một sự cản trở công lư,” ông nói. “Hăy nghĩ đến các luật đang được theo đuổi chống lại những người nổi loạn hôm 06/01 v́ cố gắng cản trở một thủ tục của Quốc hội.”

Ông Fitton cũng gợi ư rằng Tối cao Pháp viện có thể “bảo vệ cho quyền hạn của họ bằng cách theo đuổi các thủ tục tố tụng h́nh sự chống lại bất kỳ ai đă làm điều này.”

Tuy nhiên, việc xác định cụ thể tội danh mà người làm ṛ rỉ có thể bị buộc tội là vô cùng phức tạp, theo chuyên viên pháp lư cao cấp Sarah Parshall Perry, một chuyên gia pháp lư khác của Quỹ Di Sản.

Bà nói với The Epoch Times: “Chúng tôi đang nghiên cứu xem liệu có hay không các h́nh phạt h́nh sự có thể được gán cho hành vi này, nhưng, trong số những thứ khác, có thể là một lời buộc tội về hành vi trộm cắp tài sản của chính phủ.”

“Đặc biệt không có quy tŕnh điều tra nào trong Tối cao Pháp viện v́ đây là một t́nh huống chưa từng có. Trước đây, chúng ta đă từng thấy một số bài xă luận hoặc một số thông tin nhất định cho thấy ai đó đă có thông tin trực tiếp từ trước, nhưng trước đây chưa bao giờ có một bản ư kiến dự thảo ​​của Tối cao Pháp viện được công bố đầy đủ.”

Bà Perry cho biết những lo ngại về sự phân chia quyền lực luôn là chính đáng, nhưng bà lưu ư rằng “đă có những lời kêu gọi trong Quốc hội yêu cầu pháp viện chịu trách nhiệm cho các quy tắc đạo đức của riêng họ và đưa ra các dự luật như ‘Đạo luật Trách nhiệm Tư pháp’ (Judiciary Accountability Act) để quản lư các quy định về việc làm trong cơ quan tư pháp liên bang.”

Theo Chủ tịch Viện First Liberty, bà Kelly Shackelford, vấn đề lớn nhất mà Tối cao Pháp viện hiện đang phải đối mặt là liệu rằng niềm tin và sự tin tưởng trong nội bộ cần có để có thể có các cuộc tranh luận pháp lư trung thực và cởi mở trong việc đưa ra một phán quyết — có bị mất đi hay không sau khi vụ ṛ rỉ xảy ra.

“Tôi chỉ không chắc liệu Pháp viện c̣n có thể khôi phục hay không. Ư tôi là, quư vị có cuộc thảo luận bí mật này bên trong nội bộ, [và cuộc thảo luận đó bị lộ ra],” bà Shackelford nói. “Đây là sự phản bội lớn nhất đối với Tối cao Pháp viện, và tôi không chắc có bao giờ ṭa án này trở lại được như xưa.”

Ông Richard Manning, chủ tịch của Người Mỹ v́ Chính phủ Nhỏ (Americans for Limited Government, ALG), nói với The Epoch Times rằng “việc làm ṛ rỉ bản ư kiến ​​dự thảo đầu tiên cho các hăng thông tấn sẽ gây bất ổn cho Tối cao Pháp viện nhằm mục đích hủy bỏ tính hợp pháp của phán quyết đó. Chánh án Roberts phải loại bỏ tận gốc thủ phạm và sa thải người đó ngay lập tức. Pháp viện hoạt động trên cơ sở duy nhất là sự tin tưởng lẫn nhau. Một khi niềm tin này bị phá vỡ th́ hầu như không thể tạo lại được. Và nếu không có niềm tin, pháp viện có nguy cơ rơi vào cùng một cái bẫy của sự thù nghịch chính trị đang bủa vây phần c̣n lại của Thủ đô Hoa Thịnh Đốn.”

Ông Seton Motley, người đứng đầu trang LessGovernment.org, nói với The Epoch Times rằng ông tin là “việc điều tra vụ ṛ rỉ này nằm trong thẩm quyền giám sát của Quốc hội. Vụ việc này là về cách thức hoạt động của pháp viện, chứ không phải là về các phán quyết mà cơ quan này đưa ra. Và Đảng Cộng Ḥa nên cam kết sẽ làm như vậy nếu giành được đa số.”

Quư vị có thể liên lạc với Thông tín viên Quốc hội Mark Tapscott tại mark.tapscott@epocht imes.nyc.

Khánh Ngọc
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (6).jpg
Views:	0
Size:	10.6 KB
ID:	2049707  
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-06-2022), trungthu (05-09-2022)
Old 05-06-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,135
Thanks: 23,098
Thanked 31,334 Times in 9,529 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4136 Post(s)
Rep Power: 61
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Chắc chắn là do đám lừa làm v́ tuyệt vọng , lùa hết 63 con về nhốt chung một chuồng .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (05-06-2022), trungthu (05-09-2022), yenco88 (05-06-2022)
Old 05-07-2022   #3
vu-nhu-can
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,178
Thanks: 500
Thanked 1,980 Times in 573 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 329 Post(s)
Rep Power: 15
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bản thảo này được soạn thảo vào tháng 2. Theo thông lệ th́ sau khi nghe tranh cải, xem xét những bằng chứng của cả 2 bên và tham khảo hiến pháp th́ mỗi thẫm phán sẽ viết bản thảo cho ư kiến của họ, nêu rỏ lư do v́ sao ủng hộ hay chống. Bản thảo có thể được sửa đỗi hoặc có thể giử nguyên. Tối cao pháp viện dự trù sẽ công bố phán quyết vào tháng 6 năm nay.

Theo như bản thảo của thẫm phán Alito th́ sẽ hủy bỏ án lệ Roe v Wade cho phép phá thai trên toàn nước Mỹ năm 1973. Ông viết rằng việc phá thai không nằm trong hiến pháp và chánh quyền liên bang không có lư do để can thiệp. Việc cho phép phá thai hay không là quyền của tiểu bang và nó phải được trả về cho họ.

Rất tiếc là má của Bảy-đần đă mất rồi, nếu không Bảy-đần sẽ về chất vấn bà già là hồi xưa bà mang bầu tui, tại sao không đi phá thai
vu-nhu-can_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to vu-nhu-can For This Useful Post:
luyenchuong3000 (05-07-2022), trungthu (05-09-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09242 seconds with 12 queries