Các nhà lănh đạo G7 tranh luận về giải pháp thay thế cho bẫy nợ Vành đai và Con đường của Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 06-28-2022   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,423
Thanks: 2,353
Thanked 7,317 Times in 2,463 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 25
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default Các nhà lănh đạo G7 tranh luận về giải pháp thay thế cho bẫy nợ Vành đai và Con đường của Trung Quốc

Các nhà lănh đạo G7 tranh luận về giải pháp thay thế cho bẫy nợ Vành đai và Con đường của Trung Quốc.


Các nhà lănh đạo của Nhóm Bảy quốc gia (G7) hôm Chủ nhật đă công bố kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 600 tỷ USD cho các quốc gia đang phát triển - một chương tŕnh rơ ràng nhằm cạnh tranh với Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường (BRI) của Trung Quốc.

Deutsche Welle của Đức đă nghe các tín hiệu từ hội nghị thượng đỉnh G7 ở Bavarian Alps rằng kế hoạch của họ sẽ cung cấp lợi ích tài chính cho các nước đang phát triển mà không có bẫy nợ và sự can thiệp chính trị đặc trưng cho các khoản vay của Trung Quốc:

Bắc Kinh bị cáo buộc mắc bẫy các nước thu nhập thấp vào các khoản nợ không thể trả được để trở thành một phần trong kế hoạch thúc đẩy BRI trị giá ngh́n tỷ đô la của họ, được coi là mở rộng sức mạnh thương mại của Trung Quốc với châu Phi, châu Á và châu Âu.

Quỹ G7 mới sẽ tập trung vào các sáng kiến ​​về khí hậu, trong số các dự án khác, bao gồm đầu tư trang trại năng lượng mặt trời trị giá 2 tỷ đô la ở Angola, 320 triệu đô la để xây dựng bệnh viện ở Bờ Biển Ngà và 40 triệu đô la để thúc đẩy thương mại năng lượng khu vực ở Đông Nam Á.

Người đứng đầu Ủy ban EU Ursula von der Leyen cho biết G7 đang cung cấp “cơ sở hạ tầng chất lượng, bền vững” và sẽ “lắng nghe chặt chẽ các nước tiếp nhận.”

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đề xuất của G7 sẽ không phải là "viện trợ hay từ thiện" cho Thế giới thứ ba mà là "một khoản đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận cho tất cả mọi người, bao gồm cả người dân Mỹ và người dân của tất cả các quốc gia của chúng ta."

Ngược lại, các khoản vay BRI của Trung Quốc có thói quen khiến các quốc gia khách hàng lún sâu vào nợ ngân hàng Trung Quốc để tài trợ cho các dự án tạo ra lợi nhuận tối thiểu hoặc thực sự thua lỗ.

Một điểm khác biệt quan trọng khác được Đài Châu Âu Tự do (RFE) ghi nhận hôm Chủ nhật là kế hoạch của G7 chủ yếu dựa vào nguồn vốn từ các nhà đầu tư tư nhân. Một số dự án đă được công bố, nhưng hầu hết cam kết 600 tỷ đô la đó vẫn chưa được tuyển dụng từ các nhà tài chính tư nhân sẵn sàng:

Trong số các sáng kiến ​​đầu tiên là khoản đầu tư 2 tỷ USD trang trại năng lượng mặt trời ở Angola, khoản đầu tư 320 triệu USD để xây dựng bệnh viện ở Bờ Biển Ngà và khoản đầu tư 40 triệu USD để thúc đẩy thương mại năng lượng khu vực ở Đông Nam Á.

Mục tiêu đầu tư 600 tỷ USD chỉ là mong muốn, nhưng một quan chức cấp cao của Mỹ khi trả lời báo cáo đă phủ nhận rằng Trung Quốc có lợi thế thực sự.

“Không nghi ngờ ǵ nữa, Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường đă ra đời được vài năm và nó đă thực hiện rất nhiều khoản giải ngân và đầu tư bằng tiền mặt - và chúng tôi sẽ đạt được điều này sau nhiều năm đầu tư của họ,” quan chức này nói. “Nhưng tôi lập luận rằng chắc chắn vẫn chưa muộn. Và tôi thậm chí không chắc rằng điều đó đă muộn ”.

Quan chức được RFE trích dẫn lập luận rằng nhiều khách hàng BRI của Trung Quốc đang có những suy nghĩ thứ hai, đôi khi sau khi các chính quyền đă thực hiện các thỏa thuận với Bắc Kinh bị đảo lộn trong các cuộc bầu cử, v́ vậy cần có sự thèm muốn lành mạnh đối với sự thay thế G7.

Cũng có những người hoài nghi BRI băn khoăn rằng Trung Quốc sẽ sẵn sàng hoặc có thể gánh chịu khoản thiệt hại hàng tỷ đô la từ một số dự án cơ sở hạ tầng trong bao lâu nữa - đặc biệt là sau một đợt khóa cửa “zero-Covid” khắc nghiệt khác khiến nền kinh tế Trung Quốc lao đao.

Chế độ Cộng sản Trung Quốc vẫn công khai tin tưởng rằng BRI không có sự b́nh đẳng của phương Tây, hầu hết các khách hàng của họ vẫn cam kết với mối quan hệ của họ với Bắc Kinh, và những nỗ lực để lôi kéo họ bằng các chương tŕnh thay thế nhỏ hơn nhiều chỉ là “màn tŕnh diễn bên lề”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian đă chế giễu đề xuất của G7 hôm thứ Hai, tuyên bố chính phủ của ông “hoan nghênh tất cả các sáng kiến ​​thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng toàn cầu” nhưng bác bỏ thông báo từ Bavaria Alps như một nỗ lực nửa vời nhằm “bôi nhọ và vu khống Vành đai và Sáng kiến ​​Con đường. ”

“Cho dù đó là sáng kiến ​​Xây dựng lại Thế giới Tốt đẹp hơn hay thứ ǵ khác, cộng đồng quốc tế muốn thấy tiền thật và các dự án thực sự mang lại lợi ích cho mọi người,” Zhao chế nhạo, chế nhạo việc Tổng thống Joe Biden không có khả năng quản lư sự phát triển cơ sở hạ tầng của Mỹ, chứ chưa nói đến việc tự nguyện xếp hàng tỷ đô. đầu tư cho các dự án nước ngoài.

“Chính sách tiền tệ mở rộng, đổi mới tài chính không được kiểm soát, bán khống độc hại và các hành động khác của Hoa Kỳ đă làm trầm trọng thêm gánh nặng nợ nần của các nước đang phát triển và càng đổ lỗi cho bẫy nợ của các nước liên quan”, Zhao giận dữ trả lời. Chỉ trích của Mỹ về bẫy nợ Vành đai và Con đường của Trung Quốc.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5f9b934a8cb3f.image_-640x480.png
Views:	0
Size:	154.3 KB
ID:	2074795  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (06-28-2022), phokhuya (06-28-2022)
Old 06-28-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,774
Thanks: 21,985
Thanked 30,050 Times in 9,188 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4047 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Một vành đai một con đường của chệt đă thâm nhập vào cơ sở hạ tầng của nhiều nước , nhất là Phi Châu và các nước quần đảo ở Thái B́nh Dương, mục đích của chệt là làm cho các nước chậm tiến vay nợ thật nhiều để xây dựng cơ sở hạ tầng, từ đó chệt sẽ đưa nhiều công ty xây dựng của họ vào các nước, một khi không trả được nợ các nước đó sẽ nghe lời của chệt và các cơ sở hạ tầng đó sẽ biến thành những căn cứ hải ngoại của chệt trong mục đích trước mắt là bành trứơng các căn cứ tiếp liệu cho Hải Quân trên toàn thế giới. Giấc mộng bá chủ đại dương của chệt đang h́nh thành...


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to anhhaila For This Useful Post:
yenco88 (07-09-2022)
Old 06-29-2022   #3
Anh Hai
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Anh Hai's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,836
Thanks: 101
Thanked 1,619 Times in 625 Posts
Mentioned: 22 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 401 Post(s)
Rep Power: 20
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7Anh Hai Reputation Uy Tín Level 7
Default

Mỹ và khối Châu Âu giờ cũng muốn đang muốn làm ăn kiều tàu cộng.... Thấy dễ ăn quá nên làm ăn theo kiểu lừa gạt luôn. Mỹ dưới thời Bidan không có ǵ là thật cả. Toàn là sự giả dối. Hăy nh́n vào bả chất của vấn đề chứ không phải bản tin..... tin th́ mỗi thằng or mỗi con viết một kiều theo kiểu đặt hàng, muốn viết sao cũng được miễn sao theo yêu cầu. Đây là thời đại con người đang sống với một lũ quái vật. Thật giả lẫn lộn......
Anh Hai_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09055 seconds with 12 queries