Twitter muốn đưa Elon Musk ra ṭa càng sớm càng tốt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Twitter muốn đưa Elon Musk ra ṭa càng sớm càng tốt
Trong đơn kiện, công ty mạng xă hội đă chỉ trích vị tỷ phú v́ chỉ xem thương vụ bạc tỷ này là 'một tṛ cợt nhả có đầu tư'.

Twitter vừa gửi một bức thư khẳng định lư lẽ về số lượng tài khoản spam của Elon Musk chỉ là "tṛ đùa không liên quan". Công ty này muốn sự việc được đưa ra ṭa càng sớm càng tốt.

"Ngày phán xử sớm là điều rất quan trọng. Sự việc này gây ảnh hưởng xấu tới Twitter, ngày qua ngày", Bloomberg trích tài liệu của Twitter lên ṭa án Chancery, Delaware vào ngày 18/7.

Cụ thể, Twitter kiện Musk đă làm hỏng công ty, làm gián đoạn hoạt động nội bộ, phá hủy giá trị của các cổ đông rồi bỏ đi.

Elon Musk trêu đùa Twitter

Đơn kiện lên án mạnh mẽ thái độ dửng dưng của vị tỷ phú giàu nhất hành tinh trong suốt thương vụ trị giá 44 tỷ USD. Trong tài liệu tŕnh lên ṭa án, Twitter khẳng định Elon Musk đă đề nghị mua lại công ty vào tháng 4 nhưng lại đột ngột rút khỏi đơn giản chỉ v́ thỏa thuận này không c̣n phục vụ lợi ích cá nhân của ông nữa.

“Ông Musk đă cố t́nh tạo ra một kịch bản ḥng trêu đùa Twitter trên mạng xă hội, sau đó lại hứa hẹn đủ điều và đề nghị thỏa thuận có lợi về phía ḿnh. Ông cho rằng bản thân có quyền tự do thay đổi quyết định, làm hỏng công ty, làm gián đoạn hoạt động nội bộ, phá hủy giá trị của các cổ đông rồi bỏ đi”, Twitter viết.


Elon Musk đă đăng tweet đáp trả Twitter trên trang mạng xă hội của hăng. “Ôi, thật trớ trêu lol”, ông viết. Ảnh: Reuters.

Twitter chỉ trích CEO Tesla v́ những đ̣i hỏi vô lư, hành động thất thường trong suốt thời gian qua của ông, gọi ông là kẻ đạo đức giả. Mạng xă hội c̣n cáo buộc ông chỉ xem thương vụ bạc tỷ này là “một tṛ cợt nhả có đầu tư”.

"Hàng triệu cổ phiếu của Twitter được giao dịch hàng ngày bị phủ bóng bởi những quyết định đáng ngờ do Musk tạo ra. Không một công ty nào ở mức độ này có thể chấp nhận được mức độ bất ổn đó", Twitter bày tỏ.

Do đó, Twitter yêu cầu ông hoàn tất việc mua lại công ty với giá 54,20 USD/cổ phiếu đúng như thỏa thuận ban đầu. “Musk và đội ngũ của ông không có quyền bỏ ngang thương vụ và buộc phải hoàn thành nghĩa vụ của ḿnh”, Twitter khẳng định.

Trước đó, người đàn ông giàu nhất hành tinh đă đưa ra 3 lư do khiến vụ mua bán này khó hoàn tất. Ông cáo buộc Twitter đă không cung cấp đủ thông tin về lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng, thiếu minh bạch trong việc cung cấp số liệu cho các nhà quản lư và không đưa ra cảnh báo trước khi sa thải 2 nhân sự điều hành chủ chốt gần đây.

Twitter trả đ̣n

Song, trong đơn kiện, công ty mạng xă hội đă bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc này. Twitter cho biết đă nỗ lực cung cấp số liệu người dùng ảo cho và cho rằng yêu cầu vô lư của ông vốn nhằm mục đích phá hỏng thương vụ.

Mạng xă hội khẳng định Musk đă không chứng minh được rằng thông tin số tài khoản spam trên Twitter 5% là sai sự thật. Đồng thời, những lư do mà Musk đưa ra cho việc rút khỏi thỏa thuận, bao gồm số lượng tài khoản rác lớn chưa phải là “yếu tố bất lợi” để ông rút lui khỏi thỏa thuận.

Mặt khác, việc Elon Musk chỉ trích Twitter sa thải 2 giám đốc cũng không hợp lư. Nguyên nhân là trong cuộc hỏi đáp trước đó với nhân viên, chính ông đă nói rằng sẽ sa thải một loạt nhân viên nếu lên nắm quyền Twitter.

Đơn kiện cũng chính là đ̣n đáp trả lại vị tỷ phú của Twitter khi cáo buộc ông t́m đủ cách để phá hỏng thương vụ. Ông đă vi phạm thỏa thuận không được đăng tải tweet chỉ trích Twitter và ban giám đốc. Bằng chứng là Musk từng đăng một biểu tượng h́nh đống phân trên trang cá nhân của CEO Parag Agrawal để chế giễu ông.


Các chuyên gia pháp lư cho rằng Musk khó thoát khỏi sự ràng buộc của thỏa thuận sáp nhập với Twitter. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, trong tài liệu, Twitter c̣n chỉ ra mối quan hệ ngày một căng thẳng giữa vị CEO và Musk khi ông yêu cầu vị tỷ phú hoàn tất thương vụ. Cụ thể, Parag Agrawal đă hỏi về tiến độ huy động vốn nhưng lại nhận được câu trả lời rằng từ Musk rằng họ đang muốn gây rối và yêu cầu họ dừng lại.

Công ty mạng xă hội cho rằng nguyên nhân chính khiến vị tỷ phú muốn rời khỏi thương vụ là do giá cổ phiếu Tesla tụt dốc. “Kể từ lúc thị trường xuống dốc, Musk đă bắt đầu có biểu hiện muốn ‘hủy kèo’ và liên tục phá vỡ các điều khoản trong thỏa thuận ban đầu”, Twitter khẳng định.

Do đó, mạng xă hội đă yêu cầu Ṭa án Delaware tổ chức một phiên ṭa kéo dài 4 ngày vào tháng 9 để hoàn thành đúng thời hạn ban đầu của thỏa thuận mua bán là ngày 24/10. Theo giới chuyên gia, Twitter sẽ là bên nắm lợi thế trong vụ kiện này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-19-2022
Reputation: 13545


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,569
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0c2bb2e16ca385fddcb2.jpg
Views:	0
Size:	47.2 KB
ID:	2084210  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,950 Times in 1,799 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07420 seconds with 12 queries