Các ứng cử viên sơ bộ do TT Trump hậu thuẫn thắng ở Arizona và Michigan, thua ở Washington - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-05-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,571
Thanks: 58,053
Thanked 58,249 Times in 18,918 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8688 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Các ứng cử viên sơ bộ do TT Trump hậu thuẫn thắng ở Arizona và Michigan, thua ở Washington



Những người được Tổng thống Donald Trump tiến cử đă có tên trên lá phiếu trong năm cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa vào ngày 02/08, đă giành chiến thắng ở Arizona và Michigan, bị thất bại kép ở tiểu bang Washington, và ḥa ở Missouri.

Theo một phân tích của Ballotpedia về kỳ bầu cử sơ bộ năm 2022 tính đến ngày 02/08, 12 trong số 15 ứng cử viên Đảng Cộng Ḥa được ông Trump tiến cử đă giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa với bốn người đang chờ kết quả; 99 trong số 104 ứng cử viên Hạ viện Hoa Kỳ do ông Trump hậu thuẫn đă đạt được những bước tiến với hơn 20 người đang chờ kết quả; và 15 trong số 16 ứng cử viên Thượng viện Hoa Kỳ có sự tán thành của ông đă tiến tới với bốn ứng cử viên đang chờ kết quả.

Phần lớn trong số những người này là các quan chức đương nhiệm và không phải đối mặt với thách thức hoặc chỉ là thách thức trên danh nghĩa.

Trong số 10 thành viên Đảng Cộng Ḥa tại Hạ viện đă bỏ phiếu để đàn hặc ông Trump, bốn người đă về hưu, ba người tiếp tục tại vị sau những thách thức bầu cử sơ bộ bởi các ứng cử viên được ông Trump hậu thuẫn, hai người bị mất ghế vào tay các đối thủ liên đảng America First, và một người — Dân biểu Liz Cheney (Cộng Ḥa-Wyoming) — đang chờ đợi số phận của ḿnh trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa tại Wyoming vào ngày 16/08 tới.

Sắp tới, ông Trump đă đưa ra một số tiến cử đáng chú ư trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa vào ngày 09/08 ở Wisconsin, bao gồm ông Tim Michels cho chức thống đốc, Thượng nghị sĩ đương nhiệm Ron Johnson (Cộng Ḥa-Wisconsin), và ông Derrick van Orden trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa cho Địa hạt Quốc hội Số 3 của tiểu bang.

Ông Trump cũng đă đưa ra một số tiến cử nổi bật trong cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 16/08 tới.

Đáng chú ư nhất: bà Kelly Tshibaka trong chiến dịch tranh cử của bà ở Alaska chống lại Thượng nghị sĩ ôn ḥa đương nhiệm ba nhiệm kỳ Lisa Murkowski (Cộng Ḥa-Alaska) và cuộc đối đầu được mong đợi từ lâu tại địa hạt bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa ở Wyoming giữa bà Harriet Hageman và bà Cheney, đồng chủ tịch Ủy ban Hạ viện Điều tra về Sự kiện Ngày 06/01 và là một người công khai phản đối mạnh mẽ cựu tổng thống.

Dưới đây là tổng hợp các kết quả mà các ứng cử viên chủ chốt được ông Trump tiến cử đạt được trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày 02/08:

Tổng thư kư Arizona
Dân biểu tiểu bang Mark Finchem đă đánh bại đối thủ gần nhất của ḿnh, ông Beau Lane, khi nhận được 38% phiếu bầu. Ông Lane nhận được 26% và hai người có triển vọng khác nhận được ít nhất 16% trong một cuộc đua đông đúc.

Ông Finchem đă biến tính liêm chính trong bầu cử trở thành cương lĩnh trong chiến dịch tranh cử của ḿnh sau cuộc bầu cử gây tranh căi năm 2020 và cuộc kiểm tra pháp y ở Quận Maricopa.

Ông Finchem nói với The Epoch Times: “Suy cho cùng th́ tôi ủng hộ pháp quyền, ủng hộ rằng không ai động chạm đến cán cân liêm chính và công bằng trong bầu cử.”

“Mark sẵn sàng nói lên những điều mà ít người có can đảm nói ra,” ông Trump nói, khen ngợi “lập trường vô cùng mạnh mẽ của ông ấy về gian lận cử tri trên diện rộng.”

Ông Finchem sẽ đối mặt với cựu Chánh lục sự Quận Maricopa Adrian Fontes, một thành viên Đảng Dân Chủ, trong cuộc tổng tuyển cử hôm 08/11. Ông Fontes đă đánh bại ông Reginald Bolding với kết quả 53% so với 47% để giành được đề cử của đảng ḿnh.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đại diện cho Arizona
Doanh nhân công nghệ được ông Trump tiến cử Blake Masters đă vượt qua bốn thành viên Đảng Cộng Ḥa khác trong cuộc bầu cử sơ bộ Đảng Cộng Ḥa cho ghế Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đại diện cho Arizona. Trong cuộc tổng tuyển cử ngày 08/11, ông sẽ đối mặt với Thượng nghị sĩ đương nhiệm Mark Kelly (Dân Chủ-Arizona), người đă không phải đối mặt với người thách thức nào trong cuộc bầu cử sơ bộ [của Đảng Dân Chủ].

Ông Masters đă nhận được 15 triệu USD hỗ trợ chiến dịch từ nhà đầu tư mạo hiểm và doanh nhân gạo cội Peter Thiel, đồng thời nhận được sự bảo chứng của ông Trump hồi tháng Năm.

“Ông ấy mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực cần thiết để đặt Arizona lên trước tiên,” ông Trump nói trong một quảng cáo tranh cử dành cho ông Masters hồi tháng Bảy. “Mặt khác, ông Mark Brnovich và ông Jim Lamon sẽ chỉ khiến quư vị thất vọng.”

Trong hai ngày cuối cùng trước cuộc bầu cử, những người đại diện của ông Trump đă vận động cho ông Masters. Vận động cho ông ở Tucson và Phoenix là ông Richard Grenell, cựu giám đốc t́nh báo quốc gia dưới thời ông Trump, và ông Kash Patel, tham mưu trưởng của Bộ trưởng Quốc pḥng dưới thời chính phủ ông Trump.

Ông Masters đă nói rằng ông tin ông Trump đă thắng cuộc bầu cử năm 2020 vốn đă đưa Tổng thống Joe Biden vào Ṭa Bạch Ốc. Điều đó khiến ông trở thành h́nh ảnh hoàn toàn trái ngược với người được yêu thích trong giai đoạn đầu của cuộc đua, Tổng chưởng lư Arizona Mark Brnovich.

Thống đốc Arizona
Với khoảng 88% số phiếu được kiểm, bà Kari Lake đă vượt lên dẫn trước bà Karrin Taylor Robson trong cuộc chiến năm người cho đề cử thống đốc của Đảng Cộng Ḥa. Bà Lake dẫn đầu với 46.2% phiếu bầu. Bà Robson, một nhà phát triển bất động sản và thành viên Hội đồng Quản trị Arizona, nhận được 44.4%.

Cuộc đua danh giá đă chứng kiến cuộc đọ sức giữa bà Lake được ông Trump hậu thuẫn với bà Robson, người nhận được sự bảo chứng của cựu Phó Tổng thống Mike Pence và tám thống đốc Đảng Cộng Ḥa tiền nhiệm và đương nhiệm khác, đáng chú ư nhất trong số đó là cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie.

Bà Lake, một cựu xướng ngôn viên của Fox10, đă nhanh chóng đạt được động lực trong các cuộc thăm ḍ khi ông Trump tiến cử bà hồi tháng Sáu. Hôm 22/07, ông đă xuất hiện tại một cuộc mít-tinh “Cứu lấy Hoa Kỳ” (“Save America”) ở Thung lũng Prescott để vận động cho bà Lake. Bà đă mô tả bà Robson là một “RINO có vai vế” liên kết với các thành viên Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Ḥa tầm cỡ ở Arizona.

“Tôi đang tranh cử chống lại một tỷ phú — thực ra, chồng bà ấy là một tỷ phú,” bà Lake nói tại một cuộc vận động tranh cử ở Tucson. “Bà ấy đang chi nhiều tiền hơn bao giờ hết trong lịch sử của đất nước này cho một cuộc đua toàn tiểu bang để cố gắng đánh bại chúng ta. Chúng ta sẽ không để cho bà ấy thắng. Arizona không phải là để đem ra bày bán và không thể được mua. Chúng ta sẽ gửi cho họ một thông điệp.”

Bà Robson mô tả bà Lake như một ẩn số: một thành viên Đảng Dân Chủ dưới thời ông Obama chỉ chuyển thành thành viên Đảng Cộng Ḥa ủng hộ ông Trump khi bà ấy quyết định ra tranh cử.

Nếu có thể vượt qua, bà Lake sẽ phải đối mặt với bà Katie Hobbs, tổng thư kư đương nhiệm của Arizona, trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng Mười Một. Bà Hobbs đă giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ.

Ông Bowers bị phản đối
Chủ tịch Hạ viện Arizona Rusty Bowers, người ra làm chứng trước Ủy ban 06/01 của Hạ viện Hoa Kỳ, đă thua trong cuộc bầu sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa trước Thượng nghị sĩ tiểu bang David Farnsworth được ông Trump hậu thuẫn với chênh lệch hơn 20% trong một thất bại ê chề.

Ông Bowers đă bị Đảng Cộng Ḥa Arizona khiển trách v́ “[thể hiện] ông ấy không thích hợp để thực thi cương lĩnh của Đảng Cộng Ḥa Arizona” và v́ đi ngược lại “ư muốn của cử tri Đảng Cộng Ḥa ở Arizona.” Đảng Cộng Ḥa của tiểu bang đă kêu gọi cử tri “trục xuất ông ấy vĩnh viễn khỏi chức vụ” trong cuộc tranh cử.

Ông Trump đă chỉ trích ông Bowers một ngày trước cuộc bầu cử sơ bộ và kêu gọi cử tri loại bỏ ông ấy.

“Hăy nhớ lấy hỡi Arizona, người mà quư vị gọi là ‘Chủ tịch’, ông Rusty (một cái tên thích hợp v́ ông ấy Rỉ Sét giống như thép bị gỉ và yếu) Bowers, hoàn toàn rất kém,” ông viết trên Truth Social.

Trong lời khai hồi tháng Sáu trước ủy ban Hạ viện, ông Bowers tuyên bố rằng luật sư Rudy Giuliani của ông Trump không có bằng chứng về gian lận bầu cử sau cuộc bầu cử tháng 11/2020.

Ông Farnsworth cho biết ông Bowers không đủ bảo tồn truyền thống và đă trở nên ít như vậy hơn kể từ khi trở thành Chủ tịch Hạ viện sau cuộc bầu cử tiểu bang năm 2018.

“Tất nhiên, tôi nghĩ vấn đề lớn đối với tất cả mọi người là việc tôi thực sự tin rằng đă có gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020,” ông Farnsworth nói với hăng thông tấn AP hồi tuần trước (25-31/07). “Và tôi có cảm giác như ông Rusty đă thất bại… trong việc đảm nhận trách nhiệm với tư cách là chủ tịch của Hạ viện và xem xét cuộc bầu cử đó.”

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đại diện cho Missouri
Cuộc chạy đua giành đề cử của Đảng Cộng Ḥa để kế nhiệm Thượng nghị sĩ Roy Blunt (Cộng Ḥa-Missouri) sắp về hưu đă hứng chịu một cơn động đất bởi sự tiến cử của ông Trump vào phút chót hôm 01/08, trong đó ông cam kết ủng hộ “Eric”.

Hai trong số ba ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua này đều có là tên Eric: Tổng chưởng lư Missouri Eric Schmitt và cựu Thống đốc Missouri Eric Greitens. Cả hai đều nhận sự tiến cử của ông Trump, mà ông đă công khai trên Truth Social như một sự tán thành cho các chiến dịch tương ứng của họ.

Nhưng ông Schmidt là người đă chiến thắng vang dội, với Decision Desk HQ thông báo kết quả cuộc đua khoảng một giờ sau khi các cuộc thăm ḍ kết thúc vào ngày 02/08. Ông đă tích lũy được gần 300,000 phiếu bầu, gần 46% trên tổng số, để dễ dàng giành chiến thắng. Dân biểu Vicky Hartzler (Cộng Ḥa-Missouri), người mà ông Trump đă dứt khoát không ủng hộ hồi tháng Bảy, đă về thứ hai với 22% và ông Greitens kết thúc cuộc đua với mức ngay dưới 19% phiếu bầu.

Ông Schmitt, một cựu thống đốc ngân khố tiểu bang, người đă giữ chức tổng chưởng lư Missouri kể từ năm 2019, sẽ đối mặt với người chiến thắng sơ bộ của Đảng Dân Chủ Trudy Busch Valentine, người thừa kế gia tài sản xuất bia Anheuser-Busch, trong cuộc tổng tuyển cử ngày 08/11.

Ông Greitens từng là thống đốc Missouri từ năm 2017 đến năm 2018, khi ông từ chức trong lúc bị điều tra về các hành vi sai trái về đạo đức và t́nh dục.

Thống đốc Michigan
Bà Tudor Dixon, một cựu giám đốc bán hàng thép và là nhà b́nh luận theo phái bảo tồn truyền thống, đă nhận được sự tiến cử muộn cho chiến dịch tranh cử từ ông Trump và đă giành chiến thắng ngay trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa hôm 02/08 ở Michigan.

Là một người dẫn chương tŕnh tin tức trực tuyến theo phái bảo tồn truyền thống, bà Dixon đă thành lập Lumen News, một chương tŕnh tin tức buổi sáng “ủng hộ nước Mỹ, ủng hộ Hiến Pháp” được phát sóng trên Facebook. Bà sẽ thách thức Thống đốc Dân Chủ đương nhiệm Gretchen Whitmer, người đă không phải đối mặt với thách thức trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Ủy ban Đảng Cộng Ḥa Michigan tuyên bố bà Dixon là người chiến thắng sơ bộ trên Twitter ngay sau 9 giờ tối, gọi bà là “ứng cử viên thống đốc tiểu bang của chúng ta và là thống đốc tiếp theo của tiểu bang chúng ta.”

Bà đă từ một người ngoài cuộc không có danh tiếng thành người đi đầu trong cuộc đua đông đảo các nhà lănh đạo Đảng Cộng Ḥa khi ông Trump khen ngợi bà — chứ không phải các ứng cử viên hàng đầu nào khác — tại một cuộc tập hợp hồi tháng Tư ở Quận Macomb. Tuy nhiên, ông Trump đă không chính thức tán thành bà Dixon cho đến ngày 29/07.

Địa hạt bầu cử Quốc hội số 3 của Michigan
Hôm 02/08, ông John Gibbs được ông Trump tiến cử đă đánh bại Dân biểu đương nhiệm Peter Meijer (Cộng Ḥa-Michigan) trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng Ḥa cho Địa hạt bầu cử Quốc hội số 3 của Michigan, thu được hơn 52% phiếu bầu trong một chiến thắng với cách biệt 4 điểm phần trăm.

Ông Meijer là một trong 10 thành viên Đảng Cộng Ḥa tại Hạ viện đă bỏ phiếu để đàn hặc Tổng thống đương thời Donald Trump sau vụ xâm phạm Điện Capitol vào ngày 06/01/2021. Ông Trump đă ủng hộ ông Gibbs cho đề cử của Đảng Cộng Ḥa.

Ông Gibbs sẽ đối đầu với thành viên Đảng Dân Chủ Hillary Scholten trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 08/11 tại Địa hạt bầu cử Quốc hội số 3 mới được vẽ lại, nơi từng có lợi thế nghiêng về Đảng Cộng Ḥa, nhưng hiện nghiêng về Đảng Dân Chủ. Bà Scholten đă không có người thách thức.

Ông Meijer “sẽ không được bầu vào tháng 11 tới,” ông Gibbs nói với The Epoch Times trước khi đi bầu lá phiếu của ḿnh vào ngày 02/08 tại Trung tâm Byron, v́ nhà lập pháp mới này đă bỏ phiếu để đàn hặc ông Trump và cũng “bỏ phiếu thuận cho dự luật kiểm soát súng.”

“Đó chỉ là hai trong số các lư do tại sao nhiều cử tri Đảng Cộng Ḥa sẽ không ủng hộ ông ấy vào tháng 11 tới,” ông nói.

Ông Gibbs từng là một quan chức của Bộ Gia cư và Phát triển Đô thị Hoa Kỳ (HUD) trong chính phủ ông Trump. Ông được ông Trump bổ nhiệm làm lănh đạo Văn pḥng Quản lư Nhân sự nhưng không được Thượng viện Hoa Kỳ xác nhận.

Ông Meijer đă bỏ phiếu để đàn hặc ông Trump ba ngày sau khi nhà lập pháp mới này tuyên thệ nhậm chức tại Quốc hội khóa 117.

Hôm 01/08, trong một bài viết chuyên mục xuất hiện trên trang Substack của Common Sense, ông Meijer đă chỉ trích Ủy ban Tranh cử Quốc hội Đảng Dân Chủ (DCCC) v́ đă can thiệp bằng cách chi 435,000 USD để quảng cáo hỗ trợ ông Gibbs.

Trong khi ủy ban này dường như tấn công Gibbs, họ cũng cung cấp thời gian phát sóng cho một chiến dịch không có kinh phí để tăng sự nhận diện tên tuổi của ḿnh trên truyền h́nh ở thị trường thành phố Grand Rapids, mà các nhà phê b́nh cho rằng đó là mục tiêu cuối cùng của DCCC.

Ông Meijer đă viết rằng có vẻ như “Đảng Dân Chủ sẽ nh́n vào ông John Gibbs và thấy hiện thân của điều họ nói rằng họ sợ nhất. Đó là những người yêu nước, họ sẽ sử dụng mọi công cụ mà họ có để đánh bại ông ấy và những ứng cử viên tương tự mà họ đă nói là một mối đe dọa sống c̣n. Nhưng thay vào đó, họ lại đang tài trợ cho ông Gibbs.”

Ông lưu ư rằng số tiền mua quảng cáo “nhiều hơn số tiền ông Gibbs huy động được trong toàn bộ thời gian chiến dịch của ḿnh” và gần gấp 100 lần số tiền ông Trump cung cấp cho ông Gibbs, bằng “một khoản đóng góp 5,000 USD một lần duy nhất từ ​​siêu Ủy ban Hành động Chính trị Save America.”

“Nói cách khác, Đảng Dân Chủ không chỉ cố gắng thúc đẩy một ứng cử viên về đích: Họ đang trợ cấp cho toàn bộ chiến dịch của ông ấy,” ông Meijer viết.

Tính đến giữa tháng Bảy, ông Meijer đă quyên góp được số tiền nhiều hơn 10 lần so với số tiền của ông Gibbs và đă chi 2.1 triệu USD cho chiến dịch tranh cử so với 340,000 USD của ông Gibbs.

Bốn dân biểu đương nhiệm của Đảng Cộng Ḥa tại Hạ viện Michigan
Được ông Trump hậu thuẫn, các Dân biểu của Đảng Cộng Ḥa đương nhiệm tại Michigan là ông John Moolenaar, ông Tim Walberg, và bà Lisa McClain đều dễ dàng giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ trước các đối thủ trên danh nghĩa, trong khi ông John James, người được cựu tổng thống tiến cử để giành chiếc ghế hiện do Dân biểu sắp về hưu Fred Upton (Cộng Ḥa-Michigan) nắm giữ — người nằm trong số 10 dân biểu Đảng Cộng Ḥa đă bỏ phiếu cho cuộc đàn hặc — đă thắng cử sơ bộ.

Địa hạt bầu cử Quốc hội số 3 của Washington
Ứng cử viên được ông Trump tiến cử Joe Kent đă không thể đánh bại Dân biểu Jaime Herrera Beutler (Cộng Ḥa-Washington) để nhận được đề cử của Đảng Cộng Ḥa tại Địa hạt bầu cử Quốc hội số 3 của tiểu bang Washington, về thứ ba trong hệ thống bầu cử sơ bộ được xếp hạng theo “hai người đứng đầu” của tiểu bang, nghĩa là ông sẽ không xuất hiện trong lá phiếu ngày 08/11.

Người dẫn đầu về số phiếu bầu sơ bộ của Địa hạt bầu cử thứ 3 thực sự là thành viên Đảng Dân Chủ Marie Gluesenkamp Perez với 32% số phiếu trên tổng số. Bà Beutler đương nhiệm sáu nhiệm kỳ kết thúc ở vị trí thứ hai với 24.5% và ông Kent đứng thứ ba với ít hơn 20%. Chỉ hai người nhận phiếu bầu cao nhất trong mỗi cuộc tranh cử sơ bộ, bất kể đảng phái nào, sẽ tiến tới cuộc tổng tuyển cử vào ngày 08/11.

Bà Buetler nằm trong số 10 dân biểu Quốc hội của Đảng Cộng Ḥa bỏ phiếu cho cuộc đàn hặc ông Trump. Cựu tổng thống đă gọi bà là “RINO” (thành viên Đảng Cộng Ḥa chỉ trên danh nghĩa) và nói rằng “bà ấy chiến đấu cho đầm lầy Hoa Thịnh Đốn, không phải cho tiểu bang Washington.” Trong cuộc tập hợp qua điện thoại hôm 25/07 cho ông Kent, cựu tổng thống đă gọi vị cựu binh Mũ Nồi Xanh của Lục quân Hoa Kỳ này là “một người kiên cường với một trái tim rộng lớn và nhân từ.”

Địa hạt bầu cử Quốc hội số 4 của Washington
Người được ông Trump hậu thuẫn Loren Culp đă không thể tham gia cuộc bỏ phiếu hôm 08/11. Dân biểu bốn nhiệm kỳ Dan Newhouse (Cộng Ḥa-Washington), nằm trong số 10 dân biểu Quốc hội của Đảng Cộng Ḥa bỏ phiếu đàn hặc, đă về nhất trong cuộc đua với 27.3% phiếu bầu, ông Doug White của Đảng Dân Chủ về nh́ với 26%, và ông Culp về thứ ba ở mức 21.8%.

Xếp thứ ba trong hệ thống bầu cử sơ bộ “hai người đứng đầu” của tiểu bang Washington có nghĩa là ông ấy sẽ không xuất hiện trong lá phiếu tổng tuyển cử.

Hồi tháng Sáu, ông Culp nói với The Epoch Times rằng ông đă nhận được sự bảo chứng từ ông Trump hồi tháng Hai.

“Tôi không theo đuổi sự bảo chứng của bất kỳ ai, v́ vậy cuộc điện thoại của ông Trump là một điều hoàn toàn bất ngờ,” ông nói. “Ông ấy đă đọc lá thư tiến cử cho tôi và nói rằng ông ấy ủng hộ tôi 100%. Tất nhiên, tất cả các ứng viên khác đều tấn công tôi v́ họ phải vượt qua tôi trước. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề đó.”

An Nhiên và Việt Phương
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images (1).jpg
Views:	0
Size:	6.1 KB
ID:	2092896  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (08-06-2022)
Old 08-06-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,790
Thanks: 22,021
Thanked 30,096 Times in 9,199 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4051 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Làn sóng đỏ đang đến, RINO về chăn vịt .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (08-06-2022), yenco88 (08-13-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15732 seconds with 12 queries