Khi kẻ cắp đe dọa chính quyền! Chuyện ǵ xảy ra ở Mỹ! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Khi kẻ cắp đe dọa chính quyền! Chuyện ǵ xảy ra ở Mỹ!
8/26
Ba tuần trước, FBI đă tiến hành một cuộc khám xét hợp pháp nơi ở riêng của Donald Trump, một công dân Mỹ tại Mar-a-Lago. Ở đó, họ phát hiện ra các tài liệu tuyệt mật bao gồm thông tin về kho vũ khí hạt nhân của Mỹ. Với bất cứ ai, là một công dân Mỹ, người đó sẽ phải đối mặt với nhiều cáo buộc h́nh sự, bao gồm cả vi phạm Đạo luật gián điệp, nhưng tại Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, dường như vẫn có điều ǵ đó ngoại lệ.
V́ như dự đoán trước, kể từ khi FBI khám xét, Trump đă sử dụng các phương tiện truyền thông xă hội để kêu gọi, khuyến khích những người theo dơi hăy lên tiếng và hành động để bảo vệ ông ta, có thể thông qua bạo lực nếu cần.
Rơ ràng, những người sùng bái Trump đă hành động theo mệnh lệnh của ông ta: Tuần trước, một người ủng hộ Trump là người đă từng có mặt tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, đă tấn công trụ sở FBI ở Cincinnati, Ohio. Sau khi bị rượt đuổi và đàm phán thất bại, người này đă bị cơ quan thực thi pháp luật bắn chết.
Chủ trương sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề của Donald Trump đă chứng tỏ ông ta và đám tay chân thân cận sẽ tham gia vào các hành động trả thù và trả đũa các quan chức chính phủ và những người khác ủng hộ một nhà nước pháp quyền, dân chủ và tôn trọng Hiến pháp nếu ông ta giành lại được quyền lực vào năm 2024, nếu việc này xảy ra, Donald Trump khi đó sẽ trở thành một vị vua điên loạn, tung hoành và không thể bị kiềm chế.
Donald Trump, những đứa con của ông ta, những tay chân nha trảo bu quanh chân ông ta luôn tung ra những thứ ngôn ngữ đầy sự thù hằn và kích động bạo lực chính trị và chủ nghĩa khủng bố của cánh hữu. Kể từ nỗ lực đảo chính bất thành vào tháng 1 năm 2021, Trump và đám tay chân đă chuyển sang các mối đe dọa trực tiếp và rơ ràng hơn trước đó. Donald Trump giống như một trùm mafia, ông ta đang sử dụng các biện pháp tống tiền và đe dọa bạo lực khác để bành trướng quyền lực và trốn tránh trách nhiệm về tội ác của ḿnh.
Mới tuần trước đây thôi, Trump thậm chí đă thực hiện một nỗ lực không quá kín đáo, gần như công khai để đe dọa Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland và Bộ Tư pháp khi để một người thân cận với Trump liên hệ với một quan chức cao cấp trong Bộ Tư pháp để chuyển lời nhắn từ cựu tổng thống cho tổng chưởng lư với lời nhắn rằng, những người ủng hộ ông ta rất tức giận, và ông ta đang không biết nên làm ǵ để giảm nhiệt từ những người họ.
Đây chính là một hành động vô luật pháp tại nước Mỹ từ ngày lập quốc đến nay, một công dân Mỹ b́nh thường lên tiếng đe dọa cả một thể chế và người đại diện cơ quan thực thi pháp luật. Điều này xảy ra, cũng chỉ v́ thể chế hành pháp và tư pháp đă quá nhún nhường, yếu đuối trước những điều sai trái khiến những tên tội phạm được nước làm tới, coi trời bằng vung, gần hai năm sau những vụ phạm pháp động trời, kẻ thủ ác và đồng phạm vẫn sống phây phây ngoài ṿng pháp luật, vẫn đi đây đi đó gầy dựng thanh thế, gây quỹ, xin tiền, nên sự thể xảy ra như hiện nay, tên tội phạm hăm dọa cả cơ quan thực thi pháp luật của nước Mỹ, theo tôi, một người sống bên ngoài nước Mỹ, cho rằng, đó là chuyện tất yếu phải như vậy.
Những lời đe dọa bạo lực này thường xuyên được các quan chức dân cử của Đảng Cộng Ḥa, các phương tiện truyền thông cánh hữu khuếch đại, ngay cả một tỷ lệ lớn cử tri đảng Cộng Ḥa cũng tán thành những lời nói dối, những lời đe dọa, thuyết âm mưu của Trump và cho rằng Trump và những người ủng hộ đảng Cộng Ḥa đang bị FBI, Bộ Tư pháp đàn áp bất công. Chính v́ thế, họ ủng hộ và chấp nhận tất cả những hành vi vô luật pháp của người lănh đạo giáo phái ma quỷ của họ – bao gồm cả âm mưu đảo chính và cuộc bạo loạn gây chết người vào Điện Capitol.
Để hiểu rơ hơn về bối cảnh và tầm quan trọng của những mối đe dọa bạo lực và khủng bố đang ngày càng leo thang này, tôi xin chia sẻ cùng quư vị thính giả những hiểu biết của riêng tôi về cuộc khủng hoảng dân chủ hiện tại của Mỹ có liên quan hay ảnh hưởng thế nào với những thuyết âm mưu từ cánh hữu cực đoan, sự thù hận, chủ nghĩa cực đoan và bạo lực chính trị ở Hoa Kỳ.
Mọi người đều thấy sự gia tăng của các lời lẽ kêu gọi bạo lực trực tuyến sau cuộc đột kích của FBI ở Mar-a-Lago vào đầu tháng này, nhưng điều quan trọng cần lưu ư là mối đe dọa của chủ nghĩa cực đoan không phải chỉ xảy ra mới đây. Điều này phản ảnh những ǵ chúng ta đang thấy, đó là sự gia tăng số lượng người Mỹ thuộc đủ sắc tộc, màu da, tŕnh độ và chính kiến khác nhau coi bạo lực là một hành động có thể chấp nhận được để đối xứng lại với niềm tin, chính sách và quan điểm chính trị mà họ không đồng ư.
Nhưng không có lửa th́ sẽ không có khói, một phần các cơ quan thực thi pháp luật, chính sách của chính phủ Hoa Kỳ, điển h́nh là Bộ Tư Pháp của ông Merrick Garland đă quá nhu nhược, xem thường, thờ ơ với thuyết âm mưu, tin giả được sử dụng để truyền bá âm mưu và sự sai trái, những câu chuyện hoang đường với chủ đích t́m cách gieo rắc sự chia rẽ và phá hoại nền dân chủ, không bị kiểm soát, trừng phạt th́ những kẻ xấu sẽ không xem pháp luật ra ǵ, chúng sẽ tha hồ làm bậy v́ không sợ trách nhiệm.
Ngoài ra, những kẻ cực đoan đang sử dụng vụ đột kích ở Mar-a-Lago như một chất xúc tác để truyền bá tư tưởng cực đoan và thúc đẩy bạo lực để chống trả cơ quan thực thi pháp luật. Các cộng đồng cánh hữu cực đoan lan truyền các câu chuyện sai sự thật trên mạng, bao gồm cả lệnh khám xét là một hành động chính trị. Thay v́ coi lệnh khám xét như một dấu hiệu rằng tất cả mọi người đều b́nh đẳng trước luật pháp, phe cánh hữu cực đoan đă cố gắng khuếch đại những tuyên bố sai sự thật rằng những người ủng hộ Trump rồi sẽ bị nhắm mục tiêu tiếp theo như một cách để gây ra nỗi sợ hăi và thúc đẩy các nỗ lực chống trả.
Phản ứng của những người ủng hộ Trump, ủng hộ đảng Cộng Ḥa qua vụ đột kích của FBI để t́m tài liệu mật của chính phủ tại nơi ở riêng của Trump ở Mar-a-Lago đă cho thấy thái độ xem thường luật pháp, chống chính phủ và xu hướng bạo lực của phe cực hữu đă xâm nhập vào ḍng chảy chính trị và luật pháp của Mỹ.
Sự gia tăng mạnh mẽ của những lời hùng biện và đe dọa bạo lực để chống lại các cơ quan thực thi pháp luật thực sự bắt nguồn từ các thuyết âm mưu của QAnon để tôn vinh về quyền tối cao của người da trắng và chủ trương phân biệt chủng tộc, ủng hộ bạo lực của các nhóm nguy hiểm như Proud Boys, Patriot Front, Oath Keepers, Three Percenters.
Điều khiến tôi lo lắng nhất là cuộc đột kích Mar-a-Lago đă chuyển những người chỉ đơn thuần là những “chiến binh bàn phím” – sang hành động trong thế giới thực với những loại vũ khí gây sát thương. Đây là mối nguy hiểm lớn nhất bởi v́ có hàng triệu người Mỹ trưởng thành tin vào âm mưu của QAnon qua thông tin từ thế giới trực tuyến nhưng chưa hề có hành động bạo lực nào, nhưng qua những lời kêu gọi mới đây từ giới cánh hữu cực đoan thúc đẩy họ sẵn sàng chuyển sang các hành động trong thế giới thực.
Tệ hơn nữa là việc Trump tiết lộ thông tin riêng tư về các đặc vụ FBI khiến giờ đây họ và gia đ́nh đang bị quấy rối và đe dọa.
Trump đă và đang sử dụng trách nhiệm giải tŕnh cho hành vi phạm tội của chính ḿnh như một công cụ vừa để gây quỹ vừa là một cái cớ khác để kích động cơ sở những người ủng hộ lâu dài và ngày càng ủng hộ bạo lực của ông ta. Kết quả là các mối đe dọa khủng bố nội địa dễ dàng bùng nổ bởi những người bảo thủ chống lại cả FBI và chính phủ liên bang.
Ở một mức độ nào đó, đa số những người bảo thủ đều thừa nhận rằng họ đă tự đánh mất nền văn hóa và phần lớn đất nước. Nhiều người tin rằng Donald Trump là hy vọng c̣n lại duy nhất của họ, và họ có đủ khả năng để đè bẹp kẻ thù trong nước và giành lại quyền kiểm soát đất nước, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc phá hủy nền dân chủ của nước nhà. Họ đă đặt ḷng trung thành với một con người tệ hại, gian xảo lên trên Hiến pháp hoặc bất kỳ thể chế nào của Hoa Kỳ. Nói đến đây, tôi tự hỏi là phải chăng người Mỹ giờ đây đă chán ngấy những ǵ tốt đẹp của một nền dân chủ, tự do, những thứ mà họ đă có được trong một thời gian quá dài và bây giờ họ muốn tiếp cận, t́m hiểu với những điều mới lạ hơn chăng?
Bây giờ, Trump không cần phải ra lệnh những người ủng hộ ông ta chống trả nhân viên FBI. Tất cả những ǵ ông ta phải làm chỉ là nói dối họ rằng, FBI sẽ đến để truy bắt họ tiếp theo. Chỉ cần kích động họ bằng những lời nói như vậy, ông ta đă thành công trong việc tạo ra mức độ đe dọa “chưa từng có” đối với FBI. Thật không may cho chính trường và xă hội của đất nước này, mọi thứ sẽ leo thang hơn nữa nếu Trump phải đối mặt với hậu quả pháp lư thực sự cho hành động của ḿnh. Các công tố viên, các cảnh sát viên, các thẩm phán, các nhân viên FBI sẽ liên tục phải đối phó với những sự đe dọa đến mạng sống của họ và người thân trong gia đ́nh.
Đặc biệt đối với phản ứng của các chính trị gia Đảng Cộng ḥa và giới truyền thông cánh hữu đối với cuộc đột kích của FBI vào Mar-A-Lago đă khuếch đại những luận điệu cực đoan và thêu dệt những câu chuyện về ngày tận thế của cánh hữu cực đoan, và chính những hành động này đă dẫn đến bạo lực cực đoan trong thế giới thực. FBI và các cơ quan thực thi pháp luật liên bang đă bị những nhóm cực hữu coi là bất hợp pháp. Trong không gian trực tuyến của những kẻ cực đoan cực hữu, việc FBI thực hiện lệnh khám xét nơi ở của tay giáo chủ của họ không chỉ bị xem là một cuộc đàn áp không công bằng có động cơ chính trị đối với Donald Trump, mà c̣n là mối đe dọa hiện hữu từ một chính phủ liên bang chuyên chế.
Trump là một tên ma mănh biết sử dụng những mánh khóe gian xảo để t́m cách trốn tránh luật pháp bằng bất cứ h́nh thức hay phương tiện nào như dối trá, thao túng, kích động bạo lực để gây hỗn loạn và thậm chí là khủng bố trong nước.
Dưới thời Đức Quốc xă, “chân lư” của nhà lănh đạo Adolf Hitler được xây dựng về mặt cá nhân như một sự thay thế cho các khuôn mẫu luật pháp của chính phủ. Hitler nổi tiếng từng tự xưng ông ta là “thẩm phán tối cao của Quốc gia.”, ông ta tự nhận bản thân là chân lư của Đức Quốc xă thực ra chỉ là một hành động tồi bại chỉ để phá hủy tính hợp pháp của luật lệ. và giờ đây, Donald Trump đang xây dựng một thứ luật pháp kiểu cá nhân Trump dựa theo chủ nghĩa phát xít của Adolf Hitler.
Rơ ràng là Trump tự nhận ḿnh là thẩm phán tối cao của Quốc Gia theo nghĩa phát xít cụ thể, điều này thay thế công lư bằng ư thức pháp lư tham nhũng và tự ái cao của một nhà lănh đạo.
Thật sự tôi đă nhận thấy được một số các dấu hiệu của sự diệt vong chính trị tại nước Mỹ, chủ nghĩa Trump song song với đảng Cộng Ḥa phát xít đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Người Mỹ hiện đang ở trong một cơn khủng hoảng bạo lực chính trị, những điều này đang trên đường tiến dần đến cuộc nội chiến.
Tôi không nghĩ rằng nội chiến là có thể tránh khỏi. V́ những ǵ đang xảy ra tại nhiều tiểu bang trên khắp đất nước, với những người thuộc giới cánh hữu cực đoan, họ đều mong muốn có một cuộc nội chiến. Bất kể việc có một số người Mỹ vẫn khẳng định điều này là không thể xảy ra. Nhưng, tôi nghĩ câu trả lời chân thật nhất mà tôi có thể khẳng định là, nếu Donald Trump bị trừng phạt thích đáng th́ chắc chắn sẽ có nội chiến xảy ra giữa một đám quân ô hợp và quân đội chính phủ liên bang, và ngược lại, nếu Trump không thể bị trừng phạt th́ ông ta cùng đồng bọn sẽ xé nát Hiến Pháp, đạp đổ nền dân chủ và đưa đất nước tiến gần hơn đến một chế độ chuyên quyền và một nhà độc tài.
Người Mỹ chỉ có hai chọn lựa này, đi về hướng bên trái hay phải, đi tới hay đi lùi, và hướng nào, con đường nào cũng đầy chông gai, trắc trở. Đây là một quyết định khó, một sự chọn lựa một mất một c̣n, phải như vậy thôi, không c̣n con đường nào khác.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 08-26-2022
Reputation: 202505


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,371
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	77.jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	2102973  
florida80_is_offline
Thanks: 7,382
Thanked 46,385 Times in 12,956 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 141 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following 2 Users Say Thank You to florida80 For This Useful Post:
Be_True (08-27-2022), meyeucon (08-30-2022)
Old 08-27-2022   #2
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,320
Thanks: 1,321
Thanked 831 Times in 466 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 364 Post(s)
Rep Power: 21
Be_True Reputation Uy Tín Level 8
Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8Be_True Reputation Uy Tín Level 8
Default

Trump dám làm bậy làm càn ăn cắp tài liệu quốc gia v́ có đám cộng ḥa sâu dân mọt nước bợ Trump.
Be_True is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to Be_True For This Useful Post:
bia3ba (08-29-2022), florida80 (08-28-2022), meyeucon (08-30-2022)
Old 08-29-2022   #3
bia3ba
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Location: Blackburn
Posts: 1,164
Thanks: 1,883
Thanked 503 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 5
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
Default

In English saying, it calls: "Trump's minions" for "đám cộng ḥa sâu dân mọt nước bợ Trump".

I think these minions are rotten to the core! They are probably very sick, they are probably crazy. They need help big time.
bia3ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to bia3ba For This Useful Post:
meyeucon (08-30-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11814 seconds with 12 queries