Tranh nhau mua quần áo bỏ đi của người nổi tiếng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tranh nhau mua quần áo bỏ đi của người nổi tiếng
Nếu trước kia, chị em nhà Kardashians từng bị chỉ trích v́ giàu có mà vẫn 'pass quần áo cũ', giờ khán giả lại thi nhau lùng mua các món thời trang mà người nổi tiếng rao bán lại.

Quần áo thể thao của Olivia Rodrigo. Giày thể thao Christian Dior mà Lily Allen từng diện. Áo khoác Harry Styles từng mặc.

Với văn hóa thần tượng, từ fan hâm mộ đến bất kỳ người tiêu dùng trẻ tuổi nào cũng muốn sở hữu những món đồ mà các ngôi sao đă diện qua, theo The Guardian. Và giờ, cơ hội mua quần áo trực tiếp từ người nổi tiếng đă trở thành cơn sốt mới, khi hàng loạt tên tuổi nổi tiếng hợp tác với các trang web bán quần áo cũ.


Trang phục, phụ kiện mà chị em nhà Kardashians từng diện lên người là những món mà nhiều cô gái mong muốn có trong tủ đồ của ḿnh. Ảnh: Glamour.

Người nổi tiếng cũng có nhu cầu "pass" đồ

Stylist Harry Lambert, người làm việc cùng Harry Styles và diễn viên Emma Corrin, đă tự ra mắt cửa hàng cá nhân đầu tiên của ḿnh trên trang web Depop vào tuần trước.

Các món đồ trong tủ quần áo của Lambert được chào bán bao gồm chiếc túi tote màu vàng Prada (1.000 bảng Anh), áo hoodie đen (140 bảng Anh) từ thương hiệu thời trang street wear Liam Hodges và một chiếc áo phông đặt làm riêng (90 bảng Anh) được làm cho nam diễn viên Alexander Skarsgård để chụp h́nh cho buổi chụp tạp chí.

Trong ṿng vài giờ, các mặt hàng đă bán hết sạch.

"Món đồ đầu tiên có người mua là chiếc áo Harry Styles từng diện trên b́a tạp chí Beauty Papers. Đó là một tạp chí được xuất bản định kỳ 6 tháng/lần, v́ vậy các món đồ xuất hiện trên trang b́a đều được chọn lọc kỹ càng và có phong cách độc đáo. Tôi không ngạc nhiên khi chiếc áo được săn đón nhiệt t́nh”, Lambert nói.

Trong cùng tuần, trang web chuyên bán quần áo second hand của Mỹ, ThredUp, công bố đang kết hợp với nữ diễn viên Priah Ferguson từ loạt phim Stranger Things. Mục đích chính của nền tảng này là thúc đẩy Gen Z ngừng mua sắm thời trang nhanh bằng cách cung cấp một "đường dây nóng", nơi người dùng sẽ nghe lời khuyên trực tiếp từ Ferguson về cách đưa ra những lựa chọn sắm sửa thông minh hơn. Người trẻ cũng có thể mua sắm quần áo cũ, có qua chọn lọc của nữ diễn viên.


Quần áo second hand phổ biến trong xu hướng mua sắm của Gen Z. Ảnh: BI.

Sự hợp tác của người nổi tiếng với các thương hiệu đă quá quen thuộc, nhưng xu hướng mới nhất này đánh dấu sự thay đổi đáng chú ư trong các loại quan hệ đối tác mà các ngôi sao sẵn sàng quảng bá. Minh chứng rơ nhất là các ngôi sao hạng A cũng đang nhanh chóng bắt đầu kết hợp với thị trường bán lại.

Alex Goat, Giám đốc điều hành của nền tảng chuyên về văn hóa thanh, thiếu niên Livity, cho biết: “Người nổi tiếng có thể thấy phản ứng dữ dội của công chúng đối với thời trang nhanh, v́ vậy họ muốn ḥa ḿnh vào 'làn sóng thủy triều' về nơi mà thế hệ người tiêu dùng tiếp theo muốn dành thời gian và tiền bạc của họ”.

“Theo một cách nào đó, nó là sự quay ṿng của thời trang. Những người nổi tiếng có người theo dơi theo cách riêng của ḿnh nhưng họ cũng đang có được nhiều ảnh hưởng hơn khi ở trên các nền tảng bán lại quần áo cũ này", Goat phân tích.

Người trẻ hưởng lợi

Đối với những người mua sắm trẻ tuổi, sự kết hợp giữa người nổi tiếng và các bên bán đồ second hand đem lại sự hưng phấn, cảm giác chiến thắng khi "săn" thành công món đồ nào đó.

Tiến sĩ Carolyn Mair, nhà tâm lư học hành vi, giải thích: “Nó giống như việc bạn sưu tầm các mẫu quần áo mà thần tượng đă mặc. Nhưng việc này có ư nghĩa hơn khi người nổi tiếng đă trực tiếp diện chúng lên người".


Nhà tạo mẫu của Harry Styles, Harry Lambert, đă ra mắt cửa hàng cá nhân của ḿnh trên Depop vào tuần trước. Ảnh: The Guardian.

Vào năm 2019, khi gia đ́nh Kardashians ra mắt Kardashian Kloset, một không gian trực tuyến dành riêng để bán quần áo cũ của họ, họ ngay lập tức bị chỉ trích là "tham lam" v́ đă giàu có mà vẫn "pass" lại đồ, thay v́ cho đi từ thiện.

Chỉ hai năm sau, các chỉ trích không c̣n xuất hiện nữa.

Goat lư giải điều này là bởi người nổi tiếng giờ cũng giống như những người dùng của chính trang web mua, bán các mặt hàng.

Ngoài ra, không phải tất cả người nổi tiếng đều chọn kiếm lợi nhuận từ việc bán đồ đă qua sử dụng của họ.

Lambert quyết định tặng tất cả số tiền bán Depop của ḿnh cho một tổ chức từ thiện của giới LGBT. Các "cộng tác viên" trước đây, bao gồm ca sĩ Olivia Rodrigo và Charli XCX , cũng đă dành toàn bộ lợi nhuận cho tổ chức từ thiện.

Goat nói thêm rằng xu hướng này hấp dẫn "cảm giác dùng đồ thật" của Gen Z.

Olivia Courtney, một thực tập sinh marketing 19 tuổi đến từ Newcastle, theo dơi Lambert trên mạng xă hội v́ biết anh là stylist của Harry Styles. Ngay sau khi cửa hàng của Lambert đi vào hoạt động, cô đă mua một chiếc túi tote trị giá 15 bảng Anh từ thương hiệu thời trang chính thức của Styles.

“Thật tuyệt khi nói rằng tôi đă mua một thứ ǵ đó từ Harry Lambert. Tôi hỏi anh ấy có thể viết cho tôi một tin nhắn nhỏ trong đó không. Biết rằng anh ấy làm việc với Harry Styles làm cho chiếc túi đặc biệt hơn bằng cách nào đó".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-29-2022
Reputation: 13746


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,812
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7ab0c0e00da2e4fcbdb3.jpg
Views:	0
Size:	47.4 KB
ID:	2103949  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,644 Times in 1,491 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07799 seconds with 12 queries