Tony Hoàng- tay buôn ma túy gốc Việt khét tiếng ở Cabramatta và con đường hoàn lương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tony Hoàng- tay buôn ma túy gốc Việt khét tiếng ở Cabramatta và con đường hoàn lương
Đường hoàn lương của Tony Hoàng- tay buôn ma túy gốc Việt khét tiếng ở Cabramatta. Tony Hoàng ngay ở tuổi 13 đă kiếm được 10.000 đô la mỗi tuần từ việc buôn bán heroin. Cuộc đời anh trượt dài với những tội lỗi tưởng chừng không làm lại được.


Tony Hoàng ở tuổi 34.

Cha mẹ Tony Hoàng là những người di dân gốc Việt, họ đến Úc với rất nhiều khó khăn gặp phải trong cuộc sống. Là con trai duy nhất trong một gia đ́nh có 10 người con, Tony cảm thấy rất nhiều áp lực khi phải trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, ngay cả khi c̣n nhỏ.

Anh em họ của Tony là thành viên của 5T, một băng nhóm tội phạm khét tiếng ở Cabramatta và khi c̣n là một thiếu niên, Tony bắt đầu buôn bán ma túy bên ngoài ga Cabramatta. Khi 16 tuổi, Tony thuê một căn nhà để giao dịch ma túy của riêng ḿnh và chất đầy nó bằng những chiếc ô tô điều khiển từ xa.

Tuổi thanh xuân của anh ta bị đánh dấu bởi thời gian trong và ngoài trại giam dành cho trẻ vị thành niên, và sau đó Tony trượt dài và ngập ngụa trong con đường nghiện ngập. Ở tuổi 21, Tony chạm đáy sau khi mất nhiều bạn bè v́ heroin. Anh trở lại nhà thờ mà anh đă đến vào mỗi Chủ nhật khi c̣n nhỏ và cầu xin Chúa cho một tín hiệu.

Những ǵ xảy ra tiếp theo theo đúng nghĩa đen hơn anh có thể tưởng tượng.

Tony năm nay 34 tuổi, hiện là Mục sư tại một Nhà thờ Cơ đốc ở Fairfield với sáu đứa con của riêng ḿnh. Tony dùng chính câu chuyện của cuộc đời ḿnh để nói các học sinh trung học về những cạm bẫy, những sai lầm nhất định phải tránh.

Thành "trùm" ma túy ở tuổi 13


Hoàng bị bắt năm 13 tuổi

Cái tên Tony Hoang trong hồ sơ cảnh sát Úc là một tên tội phạm ma túy nguy hiểm. Điều đáng nói, Tony Hoàng được miêu tả là một "tay buôn ma túy tuổi teen". Tony gia nhập băng đảng ma túy khi mới 13 tuổi và mỗi tuần kiếm được 10.000 đô la bằng cách bán heroin cho đến năm 14 tuổi th́ bị bắt bỏ tù khi đang giao dịch ma túy tại một nhà ga xe lửa . Tony Hoang có một tuổi thơ dữ dội với những kư ức ám ảnh về người cha nghiện rượu và bạo hành. "Tôi cảm thấy bị bỏ rơi ở trường tiểu học và trung học", anh nói với Daily Mail Australia. 'Bố tôi rất bạo lực và không phải là một h́nh mẫu thích hợp. Nó khiến tôi phải t́m kiếm nơi khác để chấp nhận. Tôi thực sự muốn từ cha tôi những ǵ tôi t́m thấy trong băng đảng đó".

Tony bắt đầu buôn bán heroin khi mới 13 tuổi thông qua những người anh em họ của ḿnh, những người đă là thành viên băng đảng. "Khoảng thời gian đó, Cabramatta có lẽ đang ở đỉnh cao của tệ nạn ma túy. Những kẻ buôn bán ma túy ngang nhiên giao dịch ở giữa phố", Tony Hoàng nhớ lại.

Lúc bị bắt năm 14 tuổi, Tony vẫn chưa t́m thấy được ánh sáng của cuộc đời ḿnh. Khi được thả ra ngoài, Tony tiếp tục lựa chọn sai lầm. "Có một cuộc chiến giằng co đang diễn ra trong trái tim tôi. Ẩn khuất trong h́nh hài này với những tội lỗi th́ vẫn có một mặt tốt của tôi. Nhưng trong tám năm tiếp theo của cuộc đời tôi, tôi đă giao cho ḿnh buôn bán heroin. Tôi mua cho ḿnh khẩu súng đầu tiên năm 14 tuổi. Tôi tự buôn bán ma túy tại nhà năm 15 tuổi".

Tony Hoàng nói với Daily Mail Australia rằng: "V́ vậy, tôi đă kiếm được rất nhiều tiền. Tôi nghĩ 7.000 đến 10.000 đô la một tuần. Ở tuổi 16, tôi đă mua mọi thứ mà tôi từng muốn. Nhưng lối sống đó và tất cả số tiền đó đều phải trả giá".

Người bạn thân nhất của Tony qua đời năm 16 tuổi và Tony suy sụp đến mức không đến dự đám tang.

Sau đó, năm 19 tuổi, Tony tiếp tục phải ngồi tù một thời gian ngắn nữa v́ tội giao dịch và suưt bị bắn chết ở cự ly vô định trong một câu lạc bộ cùng năm đó - nhưng cả hai phát súng đều bắn trượt Tony Hoàng một cách thần kỳ.

"Điều đó không đánh thức tôi, tôi chỉ nói: 'Được rồi, hôm nay là ngày khác", Tony Hoàng kể. Cho đến khi sử dụng quá liều heroin năm 21 tuổi, anh mới nhận ra ḿnh cần phải thay đổi.

Hoàng nhớ lại: "Đó hoặc là kết cục hoặc chết hoặc ngồi tù.

Đến lúc đó, sáu người bạn của Hoàng đă chết - 3 trong số đó đă bị sát hại và cho đến nay 14 người bạn của Hoàng đă chết v́ ma túy và bị sát hại.

Khi đă "tận cùng" bản thân sau khi dùng thuốc quá liều, Tony Hoàng cho biết anh đă cố gắng quay trở lại với đức tin của ḿnh.

"Xin Chúa hăy cho con một tín hiệu!"

"Tôi đến nhà thờ và khuỵu gối xuống khóc, chỉ biết kêu lên, một người đàn ông suy sụp: Nếu Ngài đang ở đâu đó ngoài kia, làm ơn cho tôi một tín hiệu", Hoàng kể.

Ngày hôm sau, một người đàn ông đưa cho anh một tờ rơi khi anh đi qua Cabramatta. "Tờ quảng cáo viết:" Nếu bạn đang t́m kiếm một tín hiệu, đây là nó".


Tờ rơi quảng cáo Hoàng nhận được năm 2004.

"Đó là ngày 8 tháng 2 năm 2004. Từ ngày đó tôi đă rẽ sang hướng khác. Tôi không c̣n bị ràng buộc vào băng đảng, ma túy hay bất kỳ loại nghiện ngập nào", anh Hoàng cũng thừa nhận đây không phải là lần cuối anh sử dụng ma túy, với tiến tŕnh "tiến hai bước, lùi một bước".

"Đó là những ǵ giờ đây tôi nói với rất nhiều người: "Chúa không t́m kiếm sự hoàn hảo, Ngài đang t́m kiếm sự tiến bộ". Tôi không phải là tỉnh trưởng nhưng tôi không nghiện ma túy. Tôi đă không đụng đến ma túy trong hơn 10 năm, ngay cả khi hai năm đầu tiên rất khó khăn. Tôi đă đưa ḿnh vào nơi điều trị nhưng nó không phải là cách chữa trị. Không có cách nào chữa khỏi nghiện ma túy", anh Hoàng nói.

Và 12 năm sau khi được trao tờ rơi,Tony Hoàng làm công việc giáo dục ma tuư, cố vấn, mục sư và tư vấn trường học.

Hoàng hiện giờ là cố vấn giáo dục học sinh tránh tệ nạn ma túy.

"Bây giờ nh́n lại, trước những quyết định ngu ngốc mà tôi đă thực hiện - tôi không thể thay đổi điều đó. Tất cả tiền bạc trên thế giới không thể mang xóa sạch những sai lầm. Điều ít nhất tôi có thể làm là sửa sai và làm những ǵ tôi có thể".

Anh Hoàng cho biết anh tin rằng những người trẻ dễ gặp rủi ro cần một người để hướng tới. "Nếu tôi có điều đó khi lớn lên, có lẽ tôi đă không đưa ra những lựa chọn như ḿnh".

Tony Hoàng hiện đang sống một vùng ngoại ô từ Cabramatta ở Liverpool với vợ và sáu người con - hai trong số đó đă được nhận làm con nuôi. Anh thậm chí c̣n hàn gắn mối quan hệ của ḿnh với cha ḿnh.

"Chúng tôi giờ là một gia đ́nh hạnh phúc", Tony nói.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-07-2022
Reputation: 35919


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,267
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	55.4 KB
ID:	2107982   Click image for larger version

Name:	132.JPG
Views:	0
Size:	85.5 KB
ID:	2107983   Click image for larger version

Name:	134.jpg
Views:	0
Size:	65.2 KB
ID:	2107984  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,338 Times in 6,509 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-07-2022   #2
Trim
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2020
Posts: 747
Thanks: 5
Thanked 109 Times in 80 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 176 Post(s)
Rep Power: 0
Trim has a little shameless behaviour in the past
Default

Từ buôn bán ma túy chạy qua truyền bá tôn giáo th́ củng rác rưởi như nhau thôi chứ có cc ǵ khá hơn đâu ? bán ma túy th́ kiếm tiền lúc nhiều lúc ít, làm mục sư th́ lương đều đều, lộc th́ nhờ giáo dân. Bán ma túy th́ chích vene, làm linh mục, mục sư th́ đi chích đít con nít!
Trim_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Trim For This Useful Post:
tacrang (09-07-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08738 seconds with 12 queries