Kinh tế sẽ là vấn đề quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-09-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,075
Thanks: 59,356
Thanked 59,790 Times in 19,387 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8735 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Kinh tế sẽ là vấn đề quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.



Khi chu kỳ bầu cử sơ bộ giữa nhiệm kỳ năm 2022 bắt đầu hồi tháng Ba, Đảng Dân Chủ đang lao đao v́ lạm phát và sự bất ổn kinh tế với một “Làn sóng Đỏ” dự kiến ​​sẵn sàng giúp Đảng Cộng Ḥa chiếm đa số tại Thượng viện và giành được tới 30 ghế trong Hạ viện.

Nhưng các chiến dịch của Đảng Cộng Ḥa (Grand Old Party, GOP) trên toàn quốc dường như đă không lường trước được mức độ mà việc băi bỏ vụ Roe kiện Wade của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ hồi tháng Sáu sẽ khiến phụ nữ và các cử tri trẻ tuổi phấn khích. Kết quả này đă làm hồi sinh khả năng chiến thắng mờ nhạt trước đó của Đảng Dân Chủ và khả năng duy tŕ quyền kiểm soát Hạ viện của họ.

Trong một diễn đàn trực tuyến của Viện Brookings hôm 08/09, các tham luận viên kết luận rằng giờ đây, khi chỉ c̣n hai tháng nữa là diễn cuộc bầu cử vào ngày 08/11, Đảng Cộng Ḥa cần phải tái chú trọng đến mối âu lo về kinh tế trong khi Đảng Dân Chủ phải giải quyết các mối quan tâm về “vấn đề tài chính trong gia đ́nh” và không dựa vào cơn thịnh nộ hậu vụ Roe.

Tham luận viên Ramesh Ponnuru, biên tập viên cao cấp của tờ National Review, tạp chí thuộc phái bảo tồn truyền thống do ông William Buckley thành lập, cho biết: “Tôi tự hỏi liệu Đảng Dân Chủ đang không mắc phải những sai lầm tương tự” trong việc đầu tư quá nhiều năng lượng vào một vấn đề và không chuẩn bị để đổi hướng nếu như có những sự kiện làm thay đổi đề tài cuộc thảo luận.

Viện Brookings thiên tả nằm trong số các tổ chức hoạt động chính trị và tin tức đánh giá kết quả từ các cuộc bầu cử sơ bộ — ba ngày c̣n lại, tính cả ngày 13/09 — và trong tuần sau lễ Lao động Hoa Kỳ, đă vận động các chuyên gia và nhà phân tích nhằm giúp hiểu rơ hơn về những xu hướng có thể ảnh hưởng đến kết quả của 70 ngày cuối cùng trước Ngày Bầu Cử này ra sao.

Các tham luận viên đồng ư rằng những vấn đề lớn của quốc gia — chẳng hạn như phá thai, kinh tế, chính sách đối ngoại — có ảnh hưởng lớn hơn trong các cuộc đua vào Thượng viện toàn tiểu bang so với cấp địa hạt quốc hội, nơi các vấn đề địa phương thường là yếu tố quyết định trong nhiều cuộc đua.

Giám đốc sáng lập Trung tâm Quản lư Công hiệu quả Elaine Kamarck cho biết: “Tôi nghĩ Đảng Dân Chủ có thể [thành công về vấn đề phá thai] trong các cuộc đua vào Thượng viện, nhưng không chắc liệu họ có thể làm được điều đó trong các cuộc đua tại Hạ viện hay không.”

Những vấn đề như vậy có thể mang lại chiến thắng cho Đảng Dân Chủ trong các cuộc đua vào Thượng viện, kể cả ở Pennsylvania, nhưng sẽ không phải là yếu tố hấp dẫn trong hầu hết các cuộc đua vào Hạ viện, bà cho biết và dự kiến ​​Đảng Cộng Ḥa sẽ giành lại Hạ viện vào tháng 11 tới.

“Chúng ta sẽ chứng kiến các tỷ lệ chênh lệch phiếu bầu bị thu hẹp,” bà Kamarck nói, “nhưng tôi nghĩ các địa hạt đỏ vẫn sẽ là địa hạt đỏ.”

Ông Ponnuru cho biết nhiều cuộc thăm ḍ cho thấy phá thai là một “vấn đề quyết định” đối với không quá 13% cử tri. Ông nói rằng dù đó là một nhóm lớn, nhưng gần gấp ba lần số cử tri đó nói rằng kinh tế là mối quan tâm hàng đầu của họ.

“Nếu mọi người không hài ḷng về t́nh h́nh của họ vào mùa thu này,” th́ đó sẽ là động lực để mọi người bỏ phiếu và quyết định họ sẽ bỏ phiếu cho ai, ông Ponnuru nói.

Ông cho biết các tham luận viên cần phải “gạt bỏ một phần khiêm tốn” để mặc định về “những lựa chọn mà các cử tri sẽ đưa ra và điều ǵ sẽ là quan trọng nhất trong tâm trí họ” vào ngày 08/11 bởi v́ không ai biết “nội dung của cuộc tranh luận chính trị sẽ là ǵ trong hai tháng tới.”

Hăy xem hoàn cảnh đă thay đổi như thế nào trong chu kỳ bầu cử sơ bộ, ông Ponnuru nói. “Hai tháng trước, có vẻ như giá xăng và lạm phát là những vấn đề hàng đầu. Th́ giờ đây, phá thai và cựu Tổng thống Trump mang lại hy vọng nhiều hơn cho Đảng Dân Chủ,” ông nói.

Ông hy vọng “trọng tâm sẽ thay đổi và nhạt đi” nhiều lần trong những tuần tới với những vấn đề có thể chưa xuất hiện sẽ trở thành các yếu tố định h́nh kết quả.

Trong một năm bầu cử diễn ra sau Lễ Lao động, phó giám đốc Trung tâm Quản lư Công Hiệu quả John Hudak đă đồng ư rằng “một ngày là cả đời, hai tháng là một khoảng thời gian dài bất tận”.

Người điều hành diễn đàn Mara Liasson, phóng viên chính trị quốc gia của NPR, cho biết một vấn đề mà cả hai bên dường như đang quan tâm hiện nay là chống lại “các mối đe dọa đối với nền dân chủ”.

Một cuộc thăm ḍ gần đây cho thấy 69% người được khảo sát ở cả hai đảng đều nghĩ rằng nền dân chủ đang gặp khủng hoảng, bà Liasson nói, nhưng “v́ những lư do khác nhau”.

Ông Hudak cho biết đó là một vấn đề, bởi v́ cả hai đảng đều khẳng định đảng đối lập là mối đe dọa đó — Đảng Dân Chủ xem các tuyên bố về bầu cử gian lận của cựu Tổng thống Donald Trump là mối đe dọa, trong khi Đảng Cộng Ḥa khăng khăng rằng mối đe dọa đó là sự phản kháng của Đảng Dân Chủ đối với các sáng kiến về tính liêm chính bầu cử của họ.

“Điều đó khá hấp dẫn,” ông nói, nhưng là một vấn đề tranh cử của Đảng Dân Chủ, th́ “mối đe dọa đối với nền dân chủ” là một “ư tưởng phức tạp không dễ như phá thai, lạm phát, chiến tranh … để thu hút các cử tri.”

Ông Hudak “không rơ” bên nào sẽ thành công trong việc tuyên bố bên kia là mối đe dọa đối với nền dân chủ, mặc dù những lo ngại tập trung vào ông Trump như vậy có thể khiến Đảng Cộng Ḥa “khó giành chiến thắng hơn trong các địa hạt chiến địa”.

Ông cho hay những người ủng hộ ông Trump hy vọng sẽ tập hợp sự ủng hộ cho các ứng cử viên Đảng Cộng Ḥa trong cuộc tổng tuyển cử bằng cách tập trung vào cuộc đột kích của FBI vào khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago của ông Trump, và cuộc tranh căi pháp lư đang diễn ra về các tài liệu mật, cũng có thể sẽ chứng kiến những nỗ lực đó phản tác dụng.

Một tỷ lệ phần trăm nhất định các “neocon” hay các thành viên Đảng Cộng Ḥa thời ông George W. Bush “sẽ [xem] việc ông Donald Trump giải quyết sai các tài liệu tuyệt mật là tội phản quốc, như một mối đe dọa thực sự đối với cách thức hệ thống của chúng ta hoạt động, đối với nền quốc pḥng,” ông Hudak nói.

Ông cho biết: “Họ có thể sẽ không ra ngoài và bỏ phiếu cho Đảng Dân Chủ thiên tả, nhưng nếu họ ở nhà — nếu chỉ 10% [không bỏ phiếu] — th́ điều đó có thể chứng tỏ sức tàn phá” đối với các ứng cử viên GOP “vào mùa thu này”.

Ông Hudak cho biết một điều mà ông sẽ theo dơi là cách các ứng cử viên Đảng Cộng Ḥa được ông Trump ủng hộ đang vận động tranh cử với các vấn đề về tính liêm chính bầu cử dựa trên các tuyên bố gian lận bầu cử của cựu tổng thống sẽ phản ứng như thế nào nếu họ thua vào ngày 08/11 tới.

“Những người từ chối cuộc bầu cử đứng ra tranh cử sẽ vẫn là những người từ chối cuộc bầu cử,” ông nói, và nếu họ từ chối chấp nhận kết quả của cuộc tổng tuyển cử vào mùa thu này, cử tri của họ “sẽ tức giận” và “nếu 69% đó trở thành 89%, điều đó tạo ra một thực mối đe dọa hiện hữu đối với hệ thống này.

“Nếu cuộc tṛ chuyện mà chúng ta sắp nói đến là những mối đe dọa đối với nền dân chủ, th́ đây là một mối đe dọa thực sự đối với nền dân chủ.”

An Nhiên
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181016_vod_orig_midtermexplainer_hpMain_16x9_992.jpg
Views:	0
Size:	67.3 KB
ID:	2109023  
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (09-10-2022), CaoLanh (09-09-2022), hoanglan22 (09-09-2022), N&N (09-10-2022), tonydavidson (09-09-2022)
Old 09-10-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,126
Thanks: 23,079
Thanked 31,309 Times in 9,521 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4135 Post(s)
Rep Power: 61
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Chính sách bần cùng hóa dân chúng đang được đảng nắm chính quyền thực thi, nếu c̣n sức , ăn ḿ gói đi bầu, nếu kiệt sức v́ đói nghèo , hăy bầu qua thư ...


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to anhhaila For This Useful Post:
yenco88 (09-18-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11831 seconds with 12 queries