Elon Musk phải bán bao nhiêu "dấu xanh" (blue tick) mới đủ tiền trả tiền lời ngân hàng mỗi năm? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk phải bán bao nhiêu "dấu xanh" (blue tick) mới đủ tiền trả tiền lời ngân hàng mỗi năm?
Với khoản tiền lời phát sinh từ việc vay ngân hàng lên đến 1 tỷ USD/năm, Elon Musk đang t́m mọi cách để kiếm thêm tiền từ Twitter.

"Tôi chẳng quan tâm đến lợi ích kinh tế" là những ǵ mà tỷ phú Elon Musk hùng hồn tuyên bố vào tháng 4/2022 khi nói về thương vụ thâu tóm Twitter.

Thế nhưng, sau khi hoàn tất việc mua bán trị giá 44 tỷ USD để mua lại mạng xă hội này, người sáng lập Tesla mới hiểu được rằng ông không thể không bán/cầm cố cổ phiếu của hăng xe điện nhằm gom đủ số tiền cho vụ thâu tóm nói trên. Bởi vậy Elon Musk đă phải vay nợ 12,5 tỷ USD từ các ngân hàng và 7 tỷ USD góp vốn từ những người đầu tư khác.

Hậu quả là có một số ngân hàng như Morgan Stanley đă trở thành chủ nợ và cố gắng thu thập tiền lời 1 tỷ USD từ Elon Musk mỗi năm. Hăng tin Bloomberg cho rằng, đây có thể là một trong những nguyên nhân chính cho hàng loạt quyết định sa thải bớt nhân viên cũng như mở các dịch vụ thu tiền như lệ phí giữ dấu xác nhận ("dấu xanh" hay "blue tick").

Vậy ông Elon Musk sẽ cần bán bao nhiêu cái dấu xanh với giá 8 USD/tháng để có thể đủ tiền trả tiền lời vay ngân hàng?

Tính "Bất khả thi"

Tờ Quartz cho biết ,Twitter không phải một mạng xă hội mạnh về khả năng kiếm tiền dù rất nổi tiếng tại Mỹ. Trong suốt 9 năm kể từ khi được niêm yết trên sàn chứng khoán, thương hiệu này chỉ có báo lời trong 2 năm tài khóa duy nhất là 2018-2019 với con số hơn 1 tỷ USD.

Trước thực trạng nói trên, tỷ phú Elon Musk đề ra 3 hướng giải quyết chính. Đầu tiên Twitter sẽ sa thải một nửa trong số 7.500 lao động của công ty để cắt giảm chi phí. Tiếp đó ông yêu cầu công ty duy tŕ nguồn thu từ các quảng cáo trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn sẽ t́m kiếm một nguồn thu khác cho mạng xă hội này. Cuối cùng là kế hoạch bán "dấu xanh" để thu lệ phí.

Với 8 USD/tháng, những tài khoản của người nổi tiếng có thể được giữ dấu xác nhận của Twitter nhằm bảo đảm quyền sở hửu tài khoản. Tất nhiên kế hoạch này vẫn c̣n nhiều điểm cần giải quyết như những tài khoản của chính phủ hay các tổ chức mà Twitter sẽ khó ḷng để thu được tiền.

Thật không may, các tính toán của tờ Quartz cho thấy Elon Musk sẽ cần hơn 10 triệu người mua dịch vụ dấu xanh trên để thanh toán khoản lăi vay 1 tỷ USD/năm. Thế nhưng vào thời điểm cao nhất th́ Twitter cũng chỉ có khoảng 400,000 người sử dụng có dấu xác nhận, tương đương 38 triệu USD/năm nếu tất cả những người này mua dịch vụ nói trên của Twitter.

Con số này có thể thấp hơn nếu Apple và Google cắt khoảng 30% mức lệ phí khi người sử dùng thanh toán qua "chợ ứng dụng" (Apps store).

Rơ ràng, việc thu tiền lệ phí dấu xanh để trả nợ là một con số không khả thi, nhưng tờ Quartz cho rằng, ông Elon Musk vẫn c̣n cơ hội với dịch vụ nâng cấp có mức lệ phí 3 USD/tháng.

Cần tiền

Với bản nâng cấp 3 USD/tháng của Twitter, người tiêu dùng có thể sử dụng những dịch vụ cao cấp hơn như có thể "chỉnh sửa bài đăng sau khi đă đăng", "ít quảng cáo và tin rác" hơn...

Bởi vậy dù không thể kiếm đủ 10 triệu người mua dịch vụ giữ dấu xanh nhưng Twitter có thể thu hút khoảng 238 triệu người sử dụng hàng ngày của mạng xă hội này mua dịch vụ 3 USD/tháng và thu về khoảng 8,5 tỷ USD nếu tất cả đồng ư đều mua.

Bên cạnh đó, các khoản lệ phí từ giao dịch qua mạng xă hội cũng là mảnh đất màu mỡ khi ông Musk muốn biến Twitter thành ứng dụng đa ngành (Everything App). Những giao dịch này có thể đến từ tṛ chơi điện tử, tặng quà live stream...

Năm 2021, khoảng 102 triệu người Mỹ đă chi tiêu trên các nền tảng mạng xă hội, gấp đôi so với năm 2019. Riêng tại TQ, tổng số tiền chi ra cho các nền tảng mạng xă hội năm 2021 cao gấp 10 lần so với Mỹ.


Đặc biệt là những nền tảng như WeChat, hệ sinh thái bao gồm tin nhắn, thanh toán trực tuyến, thương mại điện tử của họ ước tính có đến 1,2 tỷ người dùng và trở thành một trong những mục tiêu mà ông Musk hướng đến cho Twitter.

Dẫu vậy, tờ Quartz cho rằng điều đầu tiên Elon Musk cần phải thực hiện được là thuyết phục mọi người trả tiền cho những thứ mà trước đây họ được dùng miễn phí.

*Nguồn: Quartz, Bloomberg
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 11-06-2022
Reputation: 27564


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,459
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	356bb2e95e273443120f8a4d3785a0a2-1667620983645-1667620983745912294329-1667626089177-166762608955.jpg
Views:	0
Size:	22.3 KB
ID:	2134647  
trungthuc_is_offline
Thanks: 360
Thanked 4,627 Times in 2,709 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07112 seconds with 12 queries